Nam Phú Quốc, sức hút của điểm đến đa sắc màu
Kinh tế - Xã hội

Nam Phú Quốc, sức hút của điểm đến đa sắc màu

Nam đảo ngày càng hấp dẫn du khách, điều đó khó có thể phủ nhận. Nhưng trong mắt giới chuyên gia và nhà đầu tư, vùng đảo này còn là viên ngọc quý càng về tương lai càng rạng rỡ, với những giá trị và nguồn cảm hứng bất tận không ngừng được bồi tụ.

Mọi con đường đều dẫn về Nam đảo

Nếu ai chưa đến Phú Quốc trong vòng 5 năm trở lại đây thì có lẽ khó có thể nhận ra vùng đất này, nhất là khu vực Nam đảo. Từ xuất phát điểm là một điểm đến nghèo nàn, không có nổi một khách sạn 4 sao, Nam đảo giờ đây đã “lột xác” thành thiên đường nghỉ dưỡng sang chảnh, quyến rũ và cũng là điểm đến đầu tư đầy hấp lực.

Thậm chí, bất chấp nhiều thiên đường du lịch nổi tiếng thế giới phải chịu cảnh đìu hiu, im lìm do đại dịch Covid-19, Nam Phú Quốc vẫn bừng lên sức sống mới, với hàng loạt những đổi thay từng ngày, nhờ sự đầu tư bài bản và bền bỉ của Tập đoàn Sun Group.

Nam Phú Quốc, sức hút của điểm đến đa sắc màu
Siêu phẩm nghỉ dưỡng JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay của Sun Group tại Nam đảo.

Giờ đây, không chỉ có Bãi Kem, Bãi Sao - những bãi biển được bình chọn đẹp nhất hành tinh hay những triền rừng xanh rì ngút mắt, ẩm thực tươi ngon..., Nam Phú Quốc ngày càng khiến người ta say đắm bởi vẻ đẹp mê hồn của một thiên đường nghỉ dưỡng với “bộ sưu tập” những khách sạn, resort sang chảnh như: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay, Premier Residences Phu Quoc Emerald Bay, Premier Village Phu Quoc Resort, hay mới đây nhất là siêu phẩm nghỉ dưỡng New World Phu Quoc Resort gây sốt cộng đồng du lịch và được truyền thông quốc tế nhắc đến ngay từ khi ra mắt, với các villa mang phong cách làng biển độc đáo.

Thế giới vui chơi giải trí đẳng cấp của Nam đảo cũng liên tục được bổ sung những trải nghiệm mới như: cáp treo Hòn Thơm, tổ hợp vui chơi giải trí biển Sun World Hon Thom Nature Park, Công viên nước hiện đại nhất Đông Nam Á Aquatopia và sắp tới sẽ là một công viên chủ đề với danh mục những trò chơi mà đảm bảo các tín đồ cảm giác mạnh sẽ chắc chắn không thể bỏ qua…

Thậm chí, những dự án bất động sản du lịch mà Sun Group kiến tạo tại bờ Tây Nam đảo hai năm trở lại đây cũng tạo nên những “điểm đến” mới ấn tượng, khiến du khách không khỏi ngỡ ngàng về một Nam đảo ngày càng phồn thịnh.

Nam Phú Quốc, sức hút của điểm đến đa sắc màu
Sun Tropical Village – dự án dẫn dắt xu hướng wellness second-home tại Phú Quốc của Sun Group

Đó là “thị trấn Địa Trung Hải” bên bở biển phía Tây Nam đảo, mang dấu ấn đậm nét về lối kiến trúc Ý đầy phóng khoáng với tâm điểm là Tháp đồng hồ độc đáo cao 75m, mô phỏng nguyên bản tháp chuông nổi tiếng trên quảng trường San Marco, Venice. Khu đô thị Sun Grand City New An Thoi cũng là điểm nhấn khác biệt với kiến trúc “siêu khối” mang âm hưởng Địa Trung Hải. Và mới đây, dự án bất động sản cao cấp của Sun Group - Sun Tropical Village đã biến Nam đảo thành điểm đến dẫn đầu xu thế wellness second-home đang dẫn dắt thế giới.

Tương lai, Nam đảo còn có Cầu Hôn – cây cầu độc đáo trên mặt biển, show trình diễn Vortex và những phố thương mại hiện đại, sầm uất mang đến cho du khách những trải nghiệm và dịch vụ mới mẻ, cao cấp.

Sóng đầu tư đang hướng về “Singapore mới của châu Á”

Sự xuất hiện của những “đại bàng Việt” như Sun Group, với những công trình được kiến tạo đầy khác biệt, đã và đang dần định hình rõ nét một tương lai sáng cho Nam Phú Quốc.

PGS.TS Trần Đình Thiên, Thành viên tổ tư vấn Kinh tế Thủ tướng- khi tận mắt thấy sự đổi thay của Nam đảo, đã khẳng định: “Tháp cao tầng hướng biển đầu tiên tại “Thị trấn Địa Trung Hải” ở bờ Tây Nam đảo có ý nghĩa biểu tượng, đem đến cảm hứng phát triển mới, sự vươn cao, bay xa cho đảo Ngọc. Muốn trở thành một “Singapore mới của châu Á”, cần có những công trình như vậy”.

Nam Phú Quốc, sức hút của điểm đến đa sắc màu
"Thị trấn Địa Trung Hải” bên biển ngọc của chủ đầu tư Sun Group

Tạo dựng một hệ sinh thái với đủ đầy những trải nghiệm du lịch hấp dẫn, nghỉ dưỡng sang trọng và những công trình bất động sản với kiến trúc đầy duy mỹ, tạo nên những biểu tượng mới cho không chỉ Phú Quốc mà thậm chí là du lịch Việt Nam, Sun Group cũng đã đem tới cho các nhà đầu tư những cơ hội tăng trưởng bền vững cùng những “giá trị thặng dư” vô hình từ chính sự độc nhất vô nhị của thiên nhiên và kiến trúc Nam đảo.

Anh Phạm Hoàng Nam- một nhà đầu tư tại dự án thị trấn Địa Trung Hải của Sun Group nhận định: “ngồi tại thị trấn Địa Trung Hải - Nam Phú Quốc, thưởng thức hải sản tươi ngon, nhấm nháp ly vang trắng Chardonnay trong khi chiêm ngưỡng mặt trời đỏ rực lặn xuống lòng biển, mới thấy chẳng cần phải đi xa đến nửa vòng trái đất, du ngoạn từ Athens đến Barcelona mới có thể kiếm tìm những trải nghiệm hoàn hảo tương đồng”. Anh cho rằng mình là một nhà đầu tư nhiều hoài bão, bị thuyết phục bởi sự duy mỹ cũng như những xúc cảm đầy phong cách thượng lưu mà dự án Địa Trung Hải mang tới.

Ông Nguyễn Mạnh Hà, Phó Chủ tịch Hiệp hội BĐS Việt Nam cho rằng: “Có thể, chỉ cần vài năm nữa để đảo Ngọc thiết lập mức giá 500-600 triệu/m2 như đất vàng Nha Trang hiện nay. Thậm chí, nhiều vị trí có thể đắt đỏ hơn, có thể cả tỷ đồng/m2 như đất vàng Hà Nội, TP.HCM”. Nhưng đôi khi những quyết định đầu tư từ những người như anh Nam lại không đến từ triển vọng thiết lập giá mới mà các chuyên gia nhận định, mà lại được quyết định bởi chính tương lai tăng trưởng bền vững từ những giá trị hữu hình và vô hình mà hệ sinh thái Nam đảo đang được Sun Group kiến tạo và không ngừng bồi đắp.

Nam Phú Quốc, sức hút của điểm đến đa sắc màu
Villa nghỉ dưỡng Premier Village Phu Quoc Resort

Tôi nhìn thấy tương lai của Nam đảo, từ chính cách Sun Group đang xây dựng những sản phẩm đầy duy mỹ và dẫn dắt xu thế tại đây. Và đó là lý do chính mà tôi rót vốn sở hữu các bất động sản. Khi một dự án được bổ trợ bởi nhiều dự án khác trong một hệ sinh thái, điều đó có nghĩa là anh mua một, mà được hai, ba, thậm chí hơn thế nữa”, anh Nam nhận định.

Bùng nổ cảm xúc với lễ ra quân dự án Sun Tropical Village ngày 27/8 Bùng nổ cảm xúc với lễ ra quân dự án Sun Tropical Village ngày 27/8

Ngày 27/8, Sun Property (thành viên Tập đoàn Sun Group) chính thức giới thiệu “ngôi làng nhiệt đới” hội tụ các giá trị đẳng cấp, ...

Cận cảnh 2 khách sạn mới của Sun Group được báo Mỹ gợi ý khi đến Hà Nội, Phú Quốc Cận cảnh 2 khách sạn mới của Sun Group được báo Mỹ gợi ý khi đến Hà Nội, Phú Quốc

Hà Nội, Phú Quốc và TP Hồ Chí Minh vừa được tạp chí danh tiếng TIME (Mỹ) ghi nhận trong “Top 100 điểm đến tuyệt ...

Sun Group tặng thiết bị y tế phòng chống dịch trị giá hơn 31 tỷ đồng cho Hà Tĩnh Sun Group tặng thiết bị y tế phòng chống dịch trị giá hơn 31 tỷ đồng cho Hà Tĩnh

Hỗ trợ hai tỉnh Hà Tĩnh và Hưng Yên trong công cuộc phòng chống và đẩy lùi dịch bệnh Covid-19, vừa qua, Tập đoàn Sun ...

Tin mới hơn

Thẻ OCB tối ưu mọi nhu cầu cho giới trẻ

Thẻ OCB tối ưu mọi nhu cầu cho giới trẻ

Hoàn tiền 15%, hỗ trợ trả góp 0% lãi suất với kỳ hạn lên đến 36 tháng, miễn phí sử dụng phòng chờ sân bay… là những điểm sáng trong hàng loạt các chương trình ưu đãi hấp dẫn dành riêng cho chủ thẻ OCB. Ngoài ra, ngân hàng Phương Đông (OCB) cũng đã phát triển hệ sinh thái thẻ toàn diện, bao gồm cả thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ, thiết kế “may đo” phù hợp từng nhu cầu khách hàng. Điều này đã và đang góp phần tái định nghĩa khái niệm về thẻ, đưa thẻ trở thành phương thức thanh toán cực linh hoạt và tối ưu cho giới trẻ hiện nay.
VietinBank 9 tháng đầu năm 2025: Duy trì tăng trưởng vượt trội, kiểm soát tốt chất lượng tài sản

VietinBank 9 tháng đầu năm 2025: Duy trì tăng trưởng vượt trội, kiểm soát tốt chất lượng tài sản

Chiều 13.11, Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) đã tổ chức thành công Hội nghị cập nhật kết quả kinh doanh quý 3/2025.
Ban Công đoàn Quốc phòng chi hơn 1,6 tỷ đồng hỗ trợ đoàn viên bị bão lũ

Ban Công đoàn Quốc phòng chi hơn 1,6 tỷ đồng hỗ trợ đoàn viên bị bão lũ

Trước những thiệt hại nặng nề do bão số 10 (Bualoi), bão số 11 (MATMO) và lũ lụt miền Trung tháng 10.2025 gây ra, Ban Công đoàn Quốc phòng đã phê duyệt chuyển hơn 1,6 tỷ đồng hỗ trợ 1.324 trường hợp đoàn viên và người lao động (NLĐ) bị ảnh hưởng về nhà ở, tài sản.

Tin tức khác

Mắm moi chua Vích Phương: Di sản ẩm thực được khẳng định bởi OCOP 3 sao

Mắm moi chua Vích Phương: Di sản ẩm thực được khẳng định bởi OCOP 3 sao

Mắm moi chua Vích Phương được làm từ tép biển tươi đánh bắt ở Sầm Sơn (Thanh Hóa). Đây không chỉ là một loại gia vị mà còn thể hiện sự gìn giữ và sáng tạo trong ẩm thực truyền thống.
Xu hướng dòng tiền cuối năm: Tiết kiệm ngân hàng trở thành lựa chọn tối ưu

Xu hướng dòng tiền cuối năm: Tiết kiệm ngân hàng trở thành lựa chọn tối ưu

Cuối năm là thời điểm để đánh giá lại kết quả đạt được trong năm và đặt ra mục tiêu tài chính cho năm mới. Xu hướng mới cho thấy người dùng chuyển từ các kênh đầu tư rủi ro sang các giải pháp tích lũy an toàn, trong đó gửi tiết kiệm ngân hàng trở lại như một trong những lựa chọn dẫn đầu.
Xã rác - có phải lỗi chính tả không?

Xã rác - có phải lỗi chính tả không?

Suốt vài chục ngày gần đây, lượng rác thải ở các xã dọc trên Quốc lộ 9 - cửa ngõ của Hành lang kinh tế Đông Tây (EWEC) và Cửa khẩu quốc tế đường bộ Xuyên Á - bị dồn ứ rất nhiều trong dân cư và nơi công cộng.
BIDV đồng hành triển khai chiến dịch “60 ngày cao điểm hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang ke khai thuế”

BIDV đồng hành triển khai chiến dịch “60 ngày cao điểm hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang ke khai thuế”

Ngày 14.11, tại TP. Hồ Chí Minh, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Thuế TP. Hồ Chí Minh đã ký kết Thỏa thuận hợp tác nhằm đồng hành triển khai chiến dịch “60 ngày cao điểm hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi mô hình từ thuế khoán sang kê khai”, góp phần thực hiện chủ trương của Bộ Tài chính và ngành Thuế về xóa bỏ thuế khoán, chuyển toàn bộ hộ kinh doanh sang nộp thuế theo phương pháp kê khai từ ngày 01.01.2026.
Ban Công đoàn Quốc phòng hỗ trợ Công ty X20 Thái Nguyên xây nhà "Mái ấm công đoàn, nghĩa tình đồng đội"

Ban Công đoàn Quốc phòng hỗ trợ Công ty X20 Thái Nguyên xây nhà "Mái ấm công đoàn, nghĩa tình đồng đội"

Trong những ngày đầu tháng 10.2025, bão số 11 (MATMO) gây lũ lụt nghiêm trọng tại Thái Nguyên, khiến hơn 300 gia đình và 227 người lao động (NLĐ) tại Công ty TNHH MTV X20 Thái Nguyên thiệt hại nặng nề, ước tính 6 tỷ đồng.
SeABank “xanh hóa” vận hành, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường vì mục tiêu net-zero

SeABank “xanh hóa” vận hành, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường vì mục tiêu net-zero

Trên hành trình phát triển bền vững và đóng góp cho mục tiêu chung về giảm phát thải carbon, SeABank đẩy mạnh “xanh hóa” vận hành và tối ưu quy trình, kết hợp triển khai các hoạt động xanh nhằm lan tỏa tinh thần vì môi trường.
Xem thêm