Ngân hàng số TPBank hòa nhịp cùng hành trình 80 năm Quốc khánh
Kinh tế - Xã hội

Ngân hàng số TPBank hòa nhịp cùng hành trình 80 năm Quốc khánh

Hồng Ngọc
Tác giả: Hồng Ngọc
Trong bức tranh 80 năm thành tựu đất nước, mỗi doanh nghiệp là một gam màu. TPBank chọn cho mình sắc màu của công nghệ và sáng tạo với Paste to Pay tinh giản từng thao tác giao dịch, Ngân hàng Mở kết nối muôn điểm chạm, cùng giải pháp số hóa cho doanh nghiệp. Đó là cách TPBank góp phần kiến tạo diện mạo tài chính hiện đại trên đại hành trình vươn mình của dân tộc.
Cơ hội cuối săn vé concert Em Xinh “Say Hi” miễn phí trên App TPBank

Trong khuôn khổ Triển lãm thành tựu đất nước “80 năm Hành trình Độc lập - Tự do - Hạnh phúc” nhân dịp kỷ niệm Quốc khánh (2/9/1945-2/9/2025), ngành Ngân hàng mang đến cho công chúng một bức tranh trọn vẹn về vai trò “huyết mạch” của nền kinh tế. Tại đó, Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank) góp mặt như một mảnh ghép của thế hệ ngân hàng trẻ, giàu khát vọng đổi mới, đồng hành cùng đất nước trong kỷ nguyên vươn mình.

Ngân hàng số TPBank hòa nhịp cùng hành trình 80 năm Quốc khánh
TPBank mang câu chuyện chuyển đổi số với các công nghệ vì cộng đồng đến Triển lãm thành tựu đất nước“80 năm Hành trình Độc lập - Tự do - Hạnh phúc”.

Công nghệ vì cộng đồng: Câu chuyện số của TPBank

Tại triển lãm, TPBank kể câu chuyện công nghệ qua những giải pháp hữu ích, lặng lẽ len lỏi vào từng hoạt động thường ngày của người dân và doanh nghiệp. Nổi bật trong số đó là tính năng chuyển tiền một chạm Paste to Pay -một bước tiến mới của ChatPay. Ra đời từ sự thấu hiểu thói quen nhập tay thông tin giao dịch của hàng triệu khách hàng, Paste to Pay minh chứng cho cách TPBank chọn “đi trước một bước”, đưa ngân hàng hiện diện trong từng đoạn chat, từng nhu cầu nhỏ nhưng thiết thực.

Với Paste to Pay, khách hàng chỉ cần sao chép tin nhắn chứa thông tin chuyển tiền, hoặc tải ảnh có chứa nội dung hay QR chuyển tiền và dán vào App TPBank; hệ thống TPBank AI sẽ tự động nhận diện và điền đầy đủ thông tin. Giao dịch hoàn tất chỉ trong vài giây khi khách hàng đã kiểm tra xác nhận và chỉ cần 1 chạm với thao tác copy - paste.

Ngân hàng số TPBank hòa nhịp cùng hành trình 80 năm Quốc khánh
Với tính năng Paste to Pay trên App TPBank, giao dịch hoàn tất chỉ trong vài giây khi khách hàng đã kiểm tra xác nhận và chỉ cần 1 chạm với thao tác copy - paste.

Đằng sau sự tiện lợi ấy là AI tạo sinh (GeneAI) kết hợp OCR thông minh, đủ khả năng hiểu cả những tin nhắn thiếu cấu trúc và đọc nội dung từ hình ảnh. Công nghệ này góp phần giúp App TPBank được The Asian Banker vinh danh với giải thưởng “Best Social Banking Initiative in Asia Pacific 2025” (Sản phẩm sáng tạo ngân hàng số tốt nhất khu vực Châu Á - Thái Bình Dương) -khẳng định sáng tạo công nghệ vì cộng đồng.

Không dừng lại ở thao tác cá nhân, TPBank mở rộng sang Ngân hàng Mở (Open Banking) - xu thế tất yếu của tài chính hiện đại. Với hệ thống API phát triển từ năm 2019, đến nay, TPBank đã kết nối với hàng trăm đối tác, cung cấp hơn 2.000 dịch vụ số. Mọi thanh toán từ phí đường bộ, mua sắm đến dịch vụ công đều có thể thực hiện trực tiếp trên App TPBank hoặc qua nền tảng đối tác. Doanh nghiệp lớn có thể tự động hóa hàng trăm nghìn lệnh thanh toán mỗi ngày, giảm chi phí và sai sót.

Cách tiếp cận bằng nội lực giúp TPBank biến ứng dụng ngân hàng thành hệ sinh thái số phong phú, nơi dịch vụ hiện diện đúng lúc, đúng chỗ. Nhờ đó, TPBank được The Asian Banker trao giải “Best Corporate Banking and Payment Initiative in Vietnam” (Ứng dụng ngân hàng số và giải pháp thanh toán tốt nhất dành cho doanh nghiệp tại Việt Nam) nhằm ghi nhận nỗ lực mang đến giải pháp số toàn diện cho doanh nghiệp.

Song song, TPBank tiên phong thiết kế các giải pháp “may đo” cho khách hàng doanh nghiệp. Hàng trăm API mở cho phép doanh nghiệp kết nối trực tiếp hệ thống nội bộ với ngân hàng, chủ động giao dịch mà không cần thao tác thủ công. Các tính năng như tài khoản ảo, ví điện tử, thanh toán QR hay gói tích hợp quản lý tài chính giúp doanh nghiệp kiểm soát dòng tiền hiệu quả. Việc đóng gói API thành giải pháp hoàn chỉnh còn cho phép triển khai nhanh chóng, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế số.

Sắc màu công nghệ vì cộng đồng hòa cùng khát vọng phát triển đất nước

Cùng với đổi mới công nghệ, sự hiện diện của TPBank tại triển lãm còn nhấn mạnh tinh thần trách nhiệm xã hội. Ngân hàng nằm trong Top 20 ngân hàng tư nhân nộp ngân sách lớn nhất Việt Nam năm 2024, góp phần lan tỏa tinh thần CSR.

Năm 2025, TPBank tiếp tục được Vietnam Report xếp trong Top 10 ngân hàng thương mại cổ phần tư nhân uy tín, đồng thời tiên phong ký kết hợp tác với VinFast, đồng hành cùng chủ trương chuyển đổi năng lượng sạch của Chính phủ, hỗ trợ người dân tiếp cận xu hướng di chuyển xanh.

Ngân hàng số TPBank hòa nhịp cùng hành trình 80 năm Quốc khánh
Ngân hàng số TPBank hòa nhịp cùng hành trình 80 năm Quốc khánh
Không gian trưng bày của TPBank tại triển lãm với sự xuất hiện của Robot AI T’Aio, máy ECM, “loa ting ting”...

Đặc biệt, tại triển lãm A80, khách tham quan được gặp gỡ Robot AI T’Aio - trợ lý AI TPBank ra mắt từ năm 2017, nay hiện diện như một “lễ tân thông minh” chào đón và giải đáp thắc mắc. Robot T’Aio gợi nhớ về bước đi tiên phong của TPBank trong việc đưa AI phục vụ người dùng gần một thập kỷ qua.

Nhờ theo đuổi triết lý AI-Top, đến nay, hơn 98% giao dịch của TPBank được xử lý qua kênh số, tương đương gần 2 tỷ giao dịch mỗi năm. Hơn 5 triệu khách hàng đã tiếp cận các khoản vay nhỏ qua nền tảng số, góp phần hạn chế tín dụng đen. Trên 200.000 thẻ tín dụng và gần 10 triệu tài khoản, thẻ thanh toán được phát hành trực tuyến, thúc đẩy tài chính toàn diện.

Ngân hàng số TPBank hòa nhịp cùng hành trình 80 năm Quốc khánh

TPBank còn tiên phong hỗ trợ người dân tiếp cận chính sách an sinh xã hội theo cách hiện đại, minh bạch và tiện lợi. Ngân hàng là một trong những đơn vị đầu tiên hướng dẫn liên kết tài khoản hưởng an sinh xã hội trực tiếp trên ứng dụng định danh điện tử VNeID. Giải pháp này giúp người dân dễ dàng kết nối thông tin định danh với tài khoản TPBank, từ đó nhận trợ cấp kịp thời, an toàn và đúng đối tượng, góp phần đưa các chính sách nhân văn của Nhà nước đến gần hơn với đời sống hàng ngày.

Trong triển lãm quy mô quốc gia này, sự hiện diện của TPBank là một mảnh ghép nhỏ nhưng đầy bản sắc riêng trong bức tranh thành tựu chung. Những sản phẩm số và giải pháp ngân hàng hiện đại của TPBank là lời khẳng định tinh thần sáng tạo lặng lẽ và kiên định, gắn bó với đời sống hàng ngày, đồng hành cùng đất nước trên hành trình kiến tạo những thành tựu mới trong kỷ nguyên số.

Tin mới hơn

Thẻ OCB tối ưu mọi nhu cầu cho giới trẻ

Thẻ OCB tối ưu mọi nhu cầu cho giới trẻ

Hoàn tiền 15%, hỗ trợ trả góp 0% lãi suất với kỳ hạn lên đến 36 tháng, miễn phí sử dụng phòng chờ sân bay… là những điểm sáng trong hàng loạt các chương trình ưu đãi hấp dẫn dành riêng cho chủ thẻ OCB. Ngoài ra, ngân hàng Phương Đông (OCB) cũng đã phát triển hệ sinh thái thẻ toàn diện, bao gồm cả thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ, thiết kế “may đo” phù hợp từng nhu cầu khách hàng. Điều này đã và đang góp phần tái định nghĩa khái niệm về thẻ, đưa thẻ trở thành phương thức thanh toán cực linh hoạt và tối ưu cho giới trẻ hiện nay.
VietinBank 9 tháng đầu năm 2025: Duy trì tăng trưởng vượt trội, kiểm soát tốt chất lượng tài sản

VietinBank 9 tháng đầu năm 2025: Duy trì tăng trưởng vượt trội, kiểm soát tốt chất lượng tài sản

Chiều 13.11, Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) đã tổ chức thành công Hội nghị cập nhật kết quả kinh doanh quý 3/2025.
Ban Công đoàn Quốc phòng chi hơn 1,6 tỷ đồng hỗ trợ đoàn viên bị bão lũ

Ban Công đoàn Quốc phòng chi hơn 1,6 tỷ đồng hỗ trợ đoàn viên bị bão lũ

Trước những thiệt hại nặng nề do bão số 10 (Bualoi), bão số 11 (MATMO) và lũ lụt miền Trung tháng 10.2025 gây ra, Ban Công đoàn Quốc phòng đã phê duyệt chuyển hơn 1,6 tỷ đồng hỗ trợ 1.324 trường hợp đoàn viên và người lao động (NLĐ) bị ảnh hưởng về nhà ở, tài sản.

Tin tức khác

Mắm moi chua Vích Phương: Di sản ẩm thực được khẳng định bởi OCOP 3 sao

Mắm moi chua Vích Phương: Di sản ẩm thực được khẳng định bởi OCOP 3 sao

Mắm moi chua Vích Phương được làm từ tép biển tươi đánh bắt ở Sầm Sơn (Thanh Hóa). Đây không chỉ là một loại gia vị mà còn thể hiện sự gìn giữ và sáng tạo trong ẩm thực truyền thống.
Xu hướng dòng tiền cuối năm: Tiết kiệm ngân hàng trở thành lựa chọn tối ưu

Xu hướng dòng tiền cuối năm: Tiết kiệm ngân hàng trở thành lựa chọn tối ưu

Cuối năm là thời điểm để đánh giá lại kết quả đạt được trong năm và đặt ra mục tiêu tài chính cho năm mới. Xu hướng mới cho thấy người dùng chuyển từ các kênh đầu tư rủi ro sang các giải pháp tích lũy an toàn, trong đó gửi tiết kiệm ngân hàng trở lại như một trong những lựa chọn dẫn đầu.
Xã rác - có phải lỗi chính tả không?

Xã rác - có phải lỗi chính tả không?

Suốt vài chục ngày gần đây, lượng rác thải ở các xã dọc trên Quốc lộ 9 - cửa ngõ của Hành lang kinh tế Đông Tây (EWEC) và Cửa khẩu quốc tế đường bộ Xuyên Á - bị dồn ứ rất nhiều trong dân cư và nơi công cộng.
BIDV đồng hành triển khai chiến dịch “60 ngày cao điểm hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang ke khai thuế”

BIDV đồng hành triển khai chiến dịch “60 ngày cao điểm hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang ke khai thuế”

Ngày 14.11, tại TP. Hồ Chí Minh, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Thuế TP. Hồ Chí Minh đã ký kết Thỏa thuận hợp tác nhằm đồng hành triển khai chiến dịch “60 ngày cao điểm hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi mô hình từ thuế khoán sang kê khai”, góp phần thực hiện chủ trương của Bộ Tài chính và ngành Thuế về xóa bỏ thuế khoán, chuyển toàn bộ hộ kinh doanh sang nộp thuế theo phương pháp kê khai từ ngày 01.01.2026.
Ban Công đoàn Quốc phòng hỗ trợ Công ty X20 Thái Nguyên xây nhà "Mái ấm công đoàn, nghĩa tình đồng đội"

Ban Công đoàn Quốc phòng hỗ trợ Công ty X20 Thái Nguyên xây nhà "Mái ấm công đoàn, nghĩa tình đồng đội"

Trong những ngày đầu tháng 10.2025, bão số 11 (MATMO) gây lũ lụt nghiêm trọng tại Thái Nguyên, khiến hơn 300 gia đình và 227 người lao động (NLĐ) tại Công ty TNHH MTV X20 Thái Nguyên thiệt hại nặng nề, ước tính 6 tỷ đồng.
SeABank “xanh hóa” vận hành, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường vì mục tiêu net-zero

SeABank “xanh hóa” vận hành, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường vì mục tiêu net-zero

Trên hành trình phát triển bền vững và đóng góp cho mục tiêu chung về giảm phát thải carbon, SeABank đẩy mạnh “xanh hóa” vận hành và tối ưu quy trình, kết hợp triển khai các hoạt động xanh nhằm lan tỏa tinh thần vì môi trường.
Xem thêm