Người dân TP.HCM bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 được giảm 812 tỷ đồng tiền điện
Kinh tế - Xã hội

Người dân TP.HCM bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 được giảm 812 tỷ đồng tiền điện

LÊ TUYẾT
Tác giả: LÊ TUYẾT
Thông tin từ Tổng công ty Điện lực TP.HCM  (EVN HCMC) cho biết, thực hiện chỉ đạo của Bộ Công Thương về việc hỗ trợ giảm giá điện, giảm tiền điện cho các khách hàng sử dụng điện bị ảnh hưởng của dịch Covid – 19, tính đến nay tổng số tiền điện đã giảm cho tất cả các đối tượng khách hàng tại TP.HCM là hơn 812 tỷ đồng.
nguoi dan tphcm bi anh huong boi dich covid 19 duoc giam 812 ty dong tien dien
Nhân viên của EVN HCMC trao đổi với người dân các thông tin liên quan đến việc sử dụng điện

Theo đó, có 2.238.050 khách hàng sử dụng điện sinh hoạt đã được giảm tổng số tiền là hơn 257.8 tỷ đồng, 83.393 khách hàng sản xuất được giảm hơn 333 tỷ đồng, hơn 191 tỷ đồng cho 65.881 khách hàng kinh doanh, hơn 27 tỷ đồng cho 453 khách hàng là cơ sở lưu trú du lịch và hơn 2.8 tỷ đồng cho 36 cơ sở cách ly y tế.

Theo quy định của Bộ Công Thương, mức giảm giá điện, tiền điện cho các đối tượng khách hàng cụ thể như sau: giảm 10% giá điện đối với các khách hàng sử dụng điện sản xuất, kinh doanh; giảm 10% giá điện từ bậc 1 đến bậc 4 đối với các khách hàng sử dụng điện sinh hoạt; giảm từ giá kinh doanh xuống bằng mức giá sản xuất đối với khách hàng là các cơ sở lưu trú du lịch, sau đó giảm tiếp 10%; giảm tiền điện trực tiếp cho các cơ sở phục vụ phòng, chống dịch Covid-19 (20% hoặc 100% tuỳ theo quy định cụ thể tại văn bản số 2698/BCT-ĐTĐL).

Thời gian áp dụng hỗ trợ giảm giá điện và giảm tiền điện là 3 tháng, thời điểm áp dụng đối với khách hàng ngoài sinh hoạt từ 16/4/2020, đối với khách hàng sinh hoạt từ tháng 5/2020.

nguoi dan tphcm bi anh huong boi dich covid 19 duoc giam 812 ty dong tien dien
Nhân viên EVN HCMC kiểm tra, sửa chữa đường dây điện ở chung cư

Gia đình chị Ngọc Anh (phường 6, quận Phú Nhuận) cho hay, gia đình chị đã được giảm trên 2 kỳ hóa đơn tháng 5 và tháng 6/2020 với tổng số tiền là 136.000 đồng, mỗi tháng giảm 68.000 đồng. Chị Ngọc Anh bộc bạch, thực ra số tiền điện giảm không nhiều so với tổng số tiền điện chị trả mỗi kỳ hóa đơn, tuy nhiên chị vẫn cảm thấy rất quý vì ngành điện đã có sự chia sẻ với người dân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Chị Ngọc Anh cũng cho rằng, hầu hết người dân đều bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Ảnh hưởng có nhiều mặt, có người ảnh hưởng đến thu nhập, có người ảnh hưởng đến tinh thần, kế hoạch, công việc...

“Có người ảnh hưởng nhiều như bị mất việc, mất nguồn thu, có người lại bị ảnh hưởng sơ sơ thôi, thế nhưng hầu như hộ gia đình nào cũng được giảm 68.000 đồng cho mỗi kỳ hóa đơn thì có gì đó hơi thiệt thòi cho những người thực sự khó khăn. Tôi vẫn hy vọng những đối tượng khó khăn như người lao động mất việc làm, giảm việc làm nên được ưu tiên giảm nhiều hơn”, chị Ánh cho hay.

Ngoài ra, để hỗ trợ, tạo điều kiện cho người thuê trọ, sinh viên, người lao động được sử dụng điện đúng giá, EVN HCMC vừa có văn bản yêu cầu các Công ty Điện lực trực thuộc tăng cường kiểm tra thực hiện giá bán lẻ điện cho đối tượng này.

Theo đó, để đảm bảo sinh viên và người lao động thuê nhà để ở được sử dụng điện theo đúng giá điện quy định, các công ty điện lực tăng cường rà soát các địa điểm nhà cho thuê, hướng dẫn chủ nhà cho thuê ký cam kết thu tiền điện của người thuê trọ theo đúng giá quy định. Đồng thời, đẩy mạnh tuyên truyền để sinh viên, người thuê trọ biết được các quy định, hướng dẫn về giá điện cho người thuê trọ.

Bên cạnh đó, điện lực sẽ phối hợp chính quyền địa phương thực hiện kiểm tra thường xuyên việc thu tiền điện của các hộ cho thuê nhà trên địa bàn quản lý, kịp thời báo cáo Sở Công thương xử phạt nghiêm các trường hợp vi phạm thực hiện giá bán lẻ điện cho sinh viên, người lao động thuê nhà để ở.

Ông Nguyễn Văn Thanh - Phó Tổng giám đốc EVN HCMC cho hay, tính đến đầu tháng 6/2020, đã có 66.753 chủ nhà trọ ký cam kết với EVN HCMC về việc thu tiền điện đúng quy định, giải quyết cho 1.592.141 công nhân, sinh viên và người lao động thuê nhà được sử dụng điện đúng giá quy định, tăng 7.116 người so với cuối năm 2019 là 1.585.025 người.

nguoi dan tphcm bi anh huong boi dich covid 19 duoc giam 812 ty dong tien dien Covid-19: Cập nhật thông tin mới nhất ngày 2/7

Cập nhật thông tin Covid-19 lúc 7h sáng ngày 2/7, tổng số người nhiễm trên toàn cầu đã lên tới gần 10,8 triệu, hơn 518 ...

nguoi dan tphcm bi anh huong boi dich covid 19 duoc giam 812 ty dong tien dien Kỳ 6: Thẩm mỹ viện Quốc tế Venus bất ngờ đóng cửa hai cơ sở ở Hà Nội

Sau khi hàng loạt khách hàng tố cáo, 2 cơ sở Thẩm mỹ viện Quốc tế Venus có địa chỉ tại số 78 Trung Kính ...

Tin mới hơn

Thẻ OCB tối ưu mọi nhu cầu cho giới trẻ

Thẻ OCB tối ưu mọi nhu cầu cho giới trẻ

Hoàn tiền 15%, hỗ trợ trả góp 0% lãi suất với kỳ hạn lên đến 36 tháng, miễn phí sử dụng phòng chờ sân bay… là những điểm sáng trong hàng loạt các chương trình ưu đãi hấp dẫn dành riêng cho chủ thẻ OCB. Ngoài ra, ngân hàng Phương Đông (OCB) cũng đã phát triển hệ sinh thái thẻ toàn diện, bao gồm cả thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ, thiết kế “may đo” phù hợp từng nhu cầu khách hàng. Điều này đã và đang góp phần tái định nghĩa khái niệm về thẻ, đưa thẻ trở thành phương thức thanh toán cực linh hoạt và tối ưu cho giới trẻ hiện nay.
VietinBank 9 tháng đầu năm 2025: Duy trì tăng trưởng vượt trội, kiểm soát tốt chất lượng tài sản

VietinBank 9 tháng đầu năm 2025: Duy trì tăng trưởng vượt trội, kiểm soát tốt chất lượng tài sản

Chiều 13.11, Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) đã tổ chức thành công Hội nghị cập nhật kết quả kinh doanh quý 3/2025.
Ban Công đoàn Quốc phòng chi hơn 1,6 tỷ đồng hỗ trợ đoàn viên bị bão lũ

Ban Công đoàn Quốc phòng chi hơn 1,6 tỷ đồng hỗ trợ đoàn viên bị bão lũ

Trước những thiệt hại nặng nề do bão số 10 (Bualoi), bão số 11 (MATMO) và lũ lụt miền Trung tháng 10.2025 gây ra, Ban Công đoàn Quốc phòng đã phê duyệt chuyển hơn 1,6 tỷ đồng hỗ trợ 1.324 trường hợp đoàn viên và người lao động (NLĐ) bị ảnh hưởng về nhà ở, tài sản.

Tin tức khác

Mắm moi chua Vích Phương: Di sản ẩm thực được khẳng định bởi OCOP 3 sao

Mắm moi chua Vích Phương: Di sản ẩm thực được khẳng định bởi OCOP 3 sao

Mắm moi chua Vích Phương được làm từ tép biển tươi đánh bắt ở Sầm Sơn (Thanh Hóa). Đây không chỉ là một loại gia vị mà còn thể hiện sự gìn giữ và sáng tạo trong ẩm thực truyền thống.
Xu hướng dòng tiền cuối năm: Tiết kiệm ngân hàng trở thành lựa chọn tối ưu

Xu hướng dòng tiền cuối năm: Tiết kiệm ngân hàng trở thành lựa chọn tối ưu

Cuối năm là thời điểm để đánh giá lại kết quả đạt được trong năm và đặt ra mục tiêu tài chính cho năm mới. Xu hướng mới cho thấy người dùng chuyển từ các kênh đầu tư rủi ro sang các giải pháp tích lũy an toàn, trong đó gửi tiết kiệm ngân hàng trở lại như một trong những lựa chọn dẫn đầu.
Xã rác - có phải lỗi chính tả không?

Xã rác - có phải lỗi chính tả không?

Suốt vài chục ngày gần đây, lượng rác thải ở các xã dọc trên Quốc lộ 9 - cửa ngõ của Hành lang kinh tế Đông Tây (EWEC) và Cửa khẩu quốc tế đường bộ Xuyên Á - bị dồn ứ rất nhiều trong dân cư và nơi công cộng.
BIDV đồng hành triển khai chiến dịch “60 ngày cao điểm hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang ke khai thuế”

BIDV đồng hành triển khai chiến dịch “60 ngày cao điểm hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang ke khai thuế”

Ngày 14.11, tại TP. Hồ Chí Minh, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Thuế TP. Hồ Chí Minh đã ký kết Thỏa thuận hợp tác nhằm đồng hành triển khai chiến dịch “60 ngày cao điểm hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi mô hình từ thuế khoán sang kê khai”, góp phần thực hiện chủ trương của Bộ Tài chính và ngành Thuế về xóa bỏ thuế khoán, chuyển toàn bộ hộ kinh doanh sang nộp thuế theo phương pháp kê khai từ ngày 01.01.2026.
Ban Công đoàn Quốc phòng hỗ trợ Công ty X20 Thái Nguyên xây nhà "Mái ấm công đoàn, nghĩa tình đồng đội"

Ban Công đoàn Quốc phòng hỗ trợ Công ty X20 Thái Nguyên xây nhà "Mái ấm công đoàn, nghĩa tình đồng đội"

Trong những ngày đầu tháng 10.2025, bão số 11 (MATMO) gây lũ lụt nghiêm trọng tại Thái Nguyên, khiến hơn 300 gia đình và 227 người lao động (NLĐ) tại Công ty TNHH MTV X20 Thái Nguyên thiệt hại nặng nề, ước tính 6 tỷ đồng.
SeABank “xanh hóa” vận hành, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường vì mục tiêu net-zero

SeABank “xanh hóa” vận hành, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường vì mục tiêu net-zero

Trên hành trình phát triển bền vững và đóng góp cho mục tiêu chung về giảm phát thải carbon, SeABank đẩy mạnh “xanh hóa” vận hành và tối ưu quy trình, kết hợp triển khai các hoạt động xanh nhằm lan tỏa tinh thần vì môi trường.
Xem thêm