OFer phân tích nguyên nhân gây tình trạng các trung tâm đăng kiểm tiếp tục ùn ứ
Kinh tế - Xã hội

OFer phân tích nguyên nhân gây tình trạng các trung tâm đăng kiểm tiếp tục ùn ứ

OFer Triệu Minh
Tác giả: OFer Triệu Minh
OFer Triệu Minh cho rằng tình trạng các trung tâm đăng kiểm tiếp tục ùn ứ tới tận hiện nay là do quy trình làm việc và cách sắp xếp bố trí các xe không khoa học.

OFer phân tích nguyên nhân gây tình trạng các trung tâm đăng kiểm tiếp tục ùn ứ. Ảnh minh họa

Dựa trên kinh nghiệm đi đăng kiểm xe và từ quan sát của mình, tôi cho rằng tình trạng các trung tâm đăng kiểm tiếp tục ùn ứ xảy ra chủ yếu do quy trình làm việc và cách sắp xếp bố trí các xe không khoa học.

Ví dụ, nhiều trung tâm đăng kiểm có quỹ đất rộng, họ cho xếp xe vào đúng vị trí chờ đăng kiểm. Xe được gọi tên lên nộp hồ sơ, rồi ra xe chờ đọc loa là đánh xe vào khám. Khám xong nhận xe đưa ra vị trí chờ, vào nộp phí đường bộ và lấy tem mới về dán là xong.

Các trung tâm đăng kiểm kể trên quỹ đất không có nhiều nhưng nhờ quy trình khoa học, từ nhân viên hành chính đến đăng kiểm viên làm việc rất nhẹ nhàng, không chịu nhiều áp lực. Anh em chủ xe, lái xe đến nộp hồ sơ và nhận số thứ tự khám xe, sau đó cứ theo quy trình mà làm. Nếu số thứ tự lớn có thể ngồi ở phòng chờ cho mát.

Quy trình rõ ràng khiến chủ xe, lái xe hay nhân viên trung tâm đăng kiểm đều không chịu áp lực (bỏ qua vấn đề xe dính lỗi).

Bên cạnh đó, có những trạm đăng kiểm dù có số nhưng chủ xe, lái xe vẫn phải ngồi xe nổ máy nhích lên từng tí một, chen lấn nhau từng xăng-ti-mét đất để vào khám. Áp lực nắng, mưa, công việc gây ra sự bức xúc, khi vào thắc mắc với nhân viên càng thêm áp lực...

Đó chính là nguyên nhân gần đây nhiều anh em khắp nơi chia sẻ có những trung tâm đăng kiểm làm tốt, có những trung tâm lại làm việc lộn xộn. Có thể hiểu, mỗi trung tâm đăng kiểm sẽ khác nhau về con người và cách quản lý.

Thiết nghĩ Bộ Giao thông Vận tải có nên đưa ra quy trình chung đồng nhất các trạm hay không? Vừa giảm áp lực cho dân, vừa giảm tải áp lực cho dịch vụ công ở trung tâm đăng kiểm.

OF Triệu Minh có nick trên Diễn đàn Otofun.net là Conchuonchuon, một trong những thành viên kỳ cựu, đồng thời là vận động viên tham gia nhiều mùa giải PVOIL VOC.

Tâm sự của nữ Ofer trải qua hai lần thi trầy trật mới lấy được bằng lái B1 Tâm sự của nữ Ofer trải qua hai lần thi trầy trật mới lấy được bằng lái B1

Theo nữ Ofer 8x, chị em phụ nữ muốn thi đậu ngay lần đầu học lái xe nên chủ động tự tìm hiểu và tìm ...

Tin mới hơn

Thẻ OCB tối ưu mọi nhu cầu cho giới trẻ

Thẻ OCB tối ưu mọi nhu cầu cho giới trẻ

Hoàn tiền 15%, hỗ trợ trả góp 0% lãi suất với kỳ hạn lên đến 36 tháng, miễn phí sử dụng phòng chờ sân bay… là những điểm sáng trong hàng loạt các chương trình ưu đãi hấp dẫn dành riêng cho chủ thẻ OCB. Ngoài ra, ngân hàng Phương Đông (OCB) cũng đã phát triển hệ sinh thái thẻ toàn diện, bao gồm cả thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ, thiết kế “may đo” phù hợp từng nhu cầu khách hàng. Điều này đã và đang góp phần tái định nghĩa khái niệm về thẻ, đưa thẻ trở thành phương thức thanh toán cực linh hoạt và tối ưu cho giới trẻ hiện nay.
VietinBank 9 tháng đầu năm 2025: Duy trì tăng trưởng vượt trội, kiểm soát tốt chất lượng tài sản

VietinBank 9 tháng đầu năm 2025: Duy trì tăng trưởng vượt trội, kiểm soát tốt chất lượng tài sản

Chiều 13.11, Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) đã tổ chức thành công Hội nghị cập nhật kết quả kinh doanh quý 3/2025.
Ban Công đoàn Quốc phòng chi hơn 1,6 tỷ đồng hỗ trợ đoàn viên bị bão lũ

Ban Công đoàn Quốc phòng chi hơn 1,6 tỷ đồng hỗ trợ đoàn viên bị bão lũ

Trước những thiệt hại nặng nề do bão số 10 (Bualoi), bão số 11 (MATMO) và lũ lụt miền Trung tháng 10.2025 gây ra, Ban Công đoàn Quốc phòng đã phê duyệt chuyển hơn 1,6 tỷ đồng hỗ trợ 1.324 trường hợp đoàn viên và người lao động (NLĐ) bị ảnh hưởng về nhà ở, tài sản.

Tin tức khác

Mắm moi chua Vích Phương: Di sản ẩm thực được khẳng định bởi OCOP 3 sao

Mắm moi chua Vích Phương: Di sản ẩm thực được khẳng định bởi OCOP 3 sao

Mắm moi chua Vích Phương được làm từ tép biển tươi đánh bắt ở Sầm Sơn (Thanh Hóa). Đây không chỉ là một loại gia vị mà còn thể hiện sự gìn giữ và sáng tạo trong ẩm thực truyền thống.
Xu hướng dòng tiền cuối năm: Tiết kiệm ngân hàng trở thành lựa chọn tối ưu

Xu hướng dòng tiền cuối năm: Tiết kiệm ngân hàng trở thành lựa chọn tối ưu

Cuối năm là thời điểm để đánh giá lại kết quả đạt được trong năm và đặt ra mục tiêu tài chính cho năm mới. Xu hướng mới cho thấy người dùng chuyển từ các kênh đầu tư rủi ro sang các giải pháp tích lũy an toàn, trong đó gửi tiết kiệm ngân hàng trở lại như một trong những lựa chọn dẫn đầu.
Xã rác - có phải lỗi chính tả không?

Xã rác - có phải lỗi chính tả không?

Suốt vài chục ngày gần đây, lượng rác thải ở các xã dọc trên Quốc lộ 9 - cửa ngõ của Hành lang kinh tế Đông Tây (EWEC) và Cửa khẩu quốc tế đường bộ Xuyên Á - bị dồn ứ rất nhiều trong dân cư và nơi công cộng.
BIDV đồng hành triển khai chiến dịch “60 ngày cao điểm hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang ke khai thuế”

BIDV đồng hành triển khai chiến dịch “60 ngày cao điểm hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang ke khai thuế”

Ngày 14.11, tại TP. Hồ Chí Minh, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Thuế TP. Hồ Chí Minh đã ký kết Thỏa thuận hợp tác nhằm đồng hành triển khai chiến dịch “60 ngày cao điểm hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi mô hình từ thuế khoán sang kê khai”, góp phần thực hiện chủ trương của Bộ Tài chính và ngành Thuế về xóa bỏ thuế khoán, chuyển toàn bộ hộ kinh doanh sang nộp thuế theo phương pháp kê khai từ ngày 01.01.2026.
Ban Công đoàn Quốc phòng hỗ trợ Công ty X20 Thái Nguyên xây nhà "Mái ấm công đoàn, nghĩa tình đồng đội"

Ban Công đoàn Quốc phòng hỗ trợ Công ty X20 Thái Nguyên xây nhà "Mái ấm công đoàn, nghĩa tình đồng đội"

Trong những ngày đầu tháng 10.2025, bão số 11 (MATMO) gây lũ lụt nghiêm trọng tại Thái Nguyên, khiến hơn 300 gia đình và 227 người lao động (NLĐ) tại Công ty TNHH MTV X20 Thái Nguyên thiệt hại nặng nề, ước tính 6 tỷ đồng.
SeABank “xanh hóa” vận hành, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường vì mục tiêu net-zero

SeABank “xanh hóa” vận hành, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường vì mục tiêu net-zero

Trên hành trình phát triển bền vững và đóng góp cho mục tiêu chung về giảm phát thải carbon, SeABank đẩy mạnh “xanh hóa” vận hành và tối ưu quy trình, kết hợp triển khai các hoạt động xanh nhằm lan tỏa tinh thần vì môi trường.
Xem thêm