Thêm một cây cầu của Việt Nam được truyền thông quốc tế ca ngợi
Kinh tế - Xã hội

Thêm một cây cầu của Việt Nam được truyền thông quốc tế ca ngợi

PV
Tác giả: PV
Xuất hiện ấn tượng trên TG1- Kênh tin tức thuộc Đài truyền hình quốc gia Ý mới đây, Cầu Hôn – biểu tượng du lịch mới do tập đoàn Sun Group đang kiến tạo tại Phú Quốc được truyền thông Ý đánh giá là nơi hội ngộ giữa văn hóa Ý và văn hóa Việt Nam.
Thêm một cây cầu của Việt Nam được truyền thông quốc tế ca ngợi
Cầu Hôn – biểu tượng du lịch mới do tập đoàn Sun Group đang kiến tạo tại Phú Quốc được truyền thông Ý đánh giá là nơi hội ngộ giữa văn hóa Ý và văn hóa Việt Nam.

Sau Cầu Vàng tại Sun World Ba Na Hills từng làm mưa làm gió trên truyền thông quốc tế và mang về cho Đà Nẵng lượng khách tăng đột biến ngay khi ra mắt năm 2018, một cây cầu khác cũng không kém phần độc đáo đang được Sun Group kiến tạo tại Phú Quốc: Cầu Hôn (Kiss Bridge).

Kiệt tác tiếp theo này được Sun Group hợp tác cùng Archea Assocati (Marco Casamonti & Partner) – đơn vị đã tạo nên hàng loạt công trình nổi tiếng thế giới (Nhà máy sản xuất rượu vang Antinori (Ý), Trung tâm Triển lãm Nho Diên Khánh (Bắc Kinh, Trung Quốc), Sân vận động quốc gia Albania...), để làm nên một đường cong độc bản, vắt ngang giữa biển trời xanh ngọc bích và hoàng hôn rực hồng của Phú Quốc.

Thêm một cây cầu của Việt Nam được truyền thông quốc tế ca ngợi
Kiến trúc sư Marco Casamonti chia sẻ về Cầu Hôn trên bản tin.

Chia sẻ trên bản tin về cây cầu trên TG1- Kênh tin tức thuộc Đài truyền hình quốc gia Ý ngày 15/2 vừa qua, kiến trúc sư Marco Casamonti hào hứng cho biết ý tưởng về cây cầu đã được chủ đầu tư Sun Group kết hợp cùng đội ngũ hàng trăm kiến trúc sư và kỹ sư cho ra đời tại Florence.

Lấy ý tưởng từ chuyện tình huyền thoại Ngưu Lang – Chức Nữ của Việt Nam, ngôn ngữ kiến trúc của cây cầu đã thay cho mọi ngôn từ để kể về câu chuyện tình yêu đầy trắc trở nhưng diệu kỳ giữa một thần tiên và một người phàm trần gắn liền với văn hóa bản địa, về một sự gặp gỡ đặc biệt. Một phần linh hồn của nước Ý cũng gửi gắm trong tác phẩm được kỳ vọng sẽ trở thành biểu tượng mới tại Phú Quốc, khi ẩn hiện sau Cầu Hôn là câu chuyện tình Romeo và Juliet – một cuộc tình cũng “không chạm” từng làm rung động bao trái tim trên khắp thế giới. Kiệt tác “Sự sáng tạo Adam” của danh họa Michelangelo cũng là nguồn cảm hứng để làm nên công trình có một không hai này.

Thêm một cây cầu của Việt Nam được truyền thông quốc tế ca ngợi
Cầu Hôn - biểu tượng du lịch mới do Sun Group kiến tạo tại Phú Quốc xuất hiện trên truyền hình Ý. Ảnh phối cảnh minh họa.

Công trình được tạo nên từ hai nhánh cầu, mỗi nhánh dài 400m, “gặp” nhau ở lưng chừng biển khơi nhưng không chạm mà cách nhau 50cm. Nếu hai người đi từ hai đầu cầu, họ sẽ gặp nhau ở giữa cầu, chạm được vào nhau, trao nhau một nụ hôn, nhưng không bước qua bên kia.

Tại Phú Quốc – điểm đến mới của phồn hoa và thịnh vượng, những đường cong của Cầu Hôn sẽ hòa với sóng và bãi cát, tạo ra một hành trình giữa biển khơi và trở thành một biểu tượng cho sự kết nối. Ở đó, những chuyện tình kinh điển vượt qua mọi khoảng cách sẽ “xuyên” thời gian và không gian, hòa làm một với thiên nhiên tráng lệ tại bờ Tây của Nam đảo Phú Quốc - nơi được coi là điểm ngắm hoàng hôn đẹp nhất trên đảo Ngọc.

Ở đó, công nghệ, bàn tay khối óc của đội ngũ thiết kế và xây dựng sẽ kết nối văn hóa Ý và văn hóa Việt Nam trên một tác phẩm chưa từng có trên thế giới. Và vào thời điểm cuối năm, bạn sẽ ngỡ ngàng bắt gặp khoảnh khắc đầy cảm xúc, khi hoàng hôn hồng tràn ngập chân trời mang theo mặt trời đỏ ối dần hạ xuống chính giữa cầu, “hòa” hai nhánh cầu thành một đường cong kì diệu.

Kiến trúc sư trưởng của Archea Assocati khẳng định: “Vượt trên công năng của một cây cầu thông thường, đây là một công trình của giấc mơ”.

Thêm một cây cầu của Việt Nam được truyền thông quốc tế ca ngợi
Cầu Hôn - biểu tượng du lịch mới do Sun Group kiến tạo tại Phú Quốc xuất hiện trên truyền hình Ý. Ảnh phối cảnh minh họa.

Trong khi đó, đại diện chủ đầu tư Sun Group chia sẻ: “Chúng tôi muốn cùng các kiến trúc sư và kỹ sư hàng đầu thế giới làm nên một biểu tượng mới cho du lịch Việt Nam, để bạn bè quốc tế đều biết đến Việt Nam là nơi có thiên nhiên tuyệt mỹ, có văn hóa đặc sắc, một miền đất hứa mới của thế giới và để người Việt có thể tự hào trước bạn bè bốn phương. Không chỉ dừng lại ở Cầu Vàng hay Cầu Hôn, Sun Group sẽ tiếp tục bền bỉ trên hành trình kiến tạo những biểu tượng của mình, đưa Việt Nam ra thế giới và mang thế giới về Việt Nam”.

Hiện Cầu Hôn đang trong quá trình xây dựng và đã dần thành hình tại Nam Phú Quốc, tại “thị trấn Địa Trung Hải”, quần thể dự án mang phong cách kiến trúc độc đáo hiện đang là điểm đến nổi tiếng trên đảo Ngọc do Sun Group đầu tư kiến tạo.

Đại diện tập đoàn này cũng cho biết sẽ kết hợp cùng ECA2 – những người đã đạo diễn Lễ khai mạc World Cup 1998 – làm nên một show trình diễn nghệ thuật sáng tạo và hoành tráng chưa từng có tại khu vực này. Vào một buổi tối không xa, từ trên dải lụa lơ lửng vắt ngang đại dương xanh thẳm, bạn sẽ có thể nắm tay người mình thương và trao một nụ hôn của tình yêu chân thành, giữa pháo hoa, âm nhạc và một dải ngân hà lấp lánh diệu kỳ. Đó sẽ là khoảnh khắc nhiều người mong đợi.

Thêm một cây cầu của Việt Nam được truyền thông quốc tế ca ngợi
Thị trấn Địa Trung Hải do Sun Group kiến tạo tại Nam Phú Quốc.

Dự kiến hoàn thiện vào cuối năm 2022, việc Cầu Hôn được truyền thông quốc tế quan tâm và đánh giá cao ngay từ khi còn chưa ra mắt dự báo sẽ làm nên một “cơn sốt” mới cho du lịch Việt Nam nói chung và hứa hẹn đưa Phú Quốc trở thành ngôi sao mới trên bản đồ du lịch của thế giới trong thời gian tới.

Phú Quốc – “hot trend” du Xuân đầu năm Nhâm Dần Phú Quốc – “hot trend” du Xuân đầu năm Nhâm Dần

Khí hậu nắng ấm áp, khác hẳn cái rét như cắt ở miền Bắc và những cơn mưa lành lạnh ở một số điểm đến ...

Phú Quốc – điểm hẹn của nghệ thuật bên bờ biển ngọc Phú Quốc – điểm hẹn của nghệ thuật bên bờ biển ngọc

Chuyển mình ngoạn mục, Phú Quốc không chỉ trở thành thiên đường nghỉ dưỡng tiêu chuẩn quốc tế, mà còn trở thành nguồn cảm hứng ...

Ngắm Phú Quốc đẹp mê hoặc ngày du lịch hồi sinh Ngắm Phú Quốc đẹp mê hoặc ngày du lịch hồi sinh

Bờ cát trắng hoà cùng làn nước pha lê, những rặng dừa đung đưa trong gió bên các công trình đẳng cấp do Sun Group ...

Tin mới hơn

Nâng cao hiệu suất thi đấu bằng dinh dưỡng thể thao

Nâng cao hiệu suất thi đấu bằng dinh dưỡng thể thao

Herbalife Việt Nam vừa phối hợp với Ủy ban Olympic Việt Nam (VOC) tổ chức buổi đào tạo chuyên đề “Tối ưu hiệu suất và phục hồi thông qua dinh dưỡng thể thao” dành cho các huấn luyện viên, bác sĩ, chuyên gia thể lực Olympic ở nhiều bộ môn và các vận động viên.
Thẻ OCB tối ưu mọi nhu cầu cho giới trẻ

Thẻ OCB tối ưu mọi nhu cầu cho giới trẻ

Hoàn tiền 15%, hỗ trợ trả góp 0% lãi suất với kỳ hạn lên đến 36 tháng, miễn phí sử dụng phòng chờ sân bay… là những điểm sáng trong hàng loạt các chương trình ưu đãi hấp dẫn dành riêng cho chủ thẻ OCB. Ngoài ra, ngân hàng Phương Đông (OCB) cũng đã phát triển hệ sinh thái thẻ toàn diện, bao gồm cả thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ, thiết kế “may đo” phù hợp từng nhu cầu khách hàng. Điều này đã và đang góp phần tái định nghĩa khái niệm về thẻ, đưa thẻ trở thành phương thức thanh toán cực linh hoạt và tối ưu cho giới trẻ hiện nay.
VietinBank 9 tháng đầu năm 2025: Duy trì tăng trưởng vượt trội, kiểm soát tốt chất lượng tài sản

VietinBank 9 tháng đầu năm 2025: Duy trì tăng trưởng vượt trội, kiểm soát tốt chất lượng tài sản

Chiều 13.11, Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) đã tổ chức thành công Hội nghị cập nhật kết quả kinh doanh quý 3/2025.

Tin tức khác

Ban Công đoàn Quốc phòng chi hơn 1,6 tỷ đồng hỗ trợ đoàn viên bị bão lũ

Ban Công đoàn Quốc phòng chi hơn 1,6 tỷ đồng hỗ trợ đoàn viên bị bão lũ

Trước những thiệt hại nặng nề do bão số 10 (Bualoi), bão số 11 (MATMO) và lũ lụt miền Trung tháng 10.2025 gây ra, Ban Công đoàn Quốc phòng đã phê duyệt chuyển hơn 1,6 tỷ đồng hỗ trợ 1.324 trường hợp đoàn viên và người lao động (NLĐ) bị ảnh hưởng về nhà ở, tài sản.
Mắm moi chua Vích Phương: Di sản ẩm thực được khẳng định bởi OCOP 3 sao

Mắm moi chua Vích Phương: Di sản ẩm thực được khẳng định bởi OCOP 3 sao

Mắm moi chua Vích Phương được làm từ tép biển tươi đánh bắt ở Sầm Sơn (Thanh Hóa). Đây không chỉ là một loại gia vị mà còn thể hiện sự gìn giữ và sáng tạo trong ẩm thực truyền thống.
Xu hướng dòng tiền cuối năm: Tiết kiệm ngân hàng trở thành lựa chọn tối ưu

Xu hướng dòng tiền cuối năm: Tiết kiệm ngân hàng trở thành lựa chọn tối ưu

Cuối năm là thời điểm để đánh giá lại kết quả đạt được trong năm và đặt ra mục tiêu tài chính cho năm mới. Xu hướng mới cho thấy người dùng chuyển từ các kênh đầu tư rủi ro sang các giải pháp tích lũy an toàn, trong đó gửi tiết kiệm ngân hàng trở lại như một trong những lựa chọn dẫn đầu.
Xã rác - có phải lỗi chính tả không?

Xã rác - có phải lỗi chính tả không?

Suốt vài chục ngày gần đây, lượng rác thải ở các xã dọc trên Quốc lộ 9 - cửa ngõ của Hành lang kinh tế Đông Tây (EWEC) và Cửa khẩu quốc tế đường bộ Xuyên Á - bị dồn ứ rất nhiều trong dân cư và nơi công cộng.
BIDV đồng hành triển khai chiến dịch “60 ngày cao điểm hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang ke khai thuế”

BIDV đồng hành triển khai chiến dịch “60 ngày cao điểm hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang ke khai thuế”

Ngày 14.11, tại TP. Hồ Chí Minh, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Thuế TP. Hồ Chí Minh đã ký kết Thỏa thuận hợp tác nhằm đồng hành triển khai chiến dịch “60 ngày cao điểm hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi mô hình từ thuế khoán sang kê khai”, góp phần thực hiện chủ trương của Bộ Tài chính và ngành Thuế về xóa bỏ thuế khoán, chuyển toàn bộ hộ kinh doanh sang nộp thuế theo phương pháp kê khai từ ngày 01.01.2026.
Ban Công đoàn Quốc phòng hỗ trợ Công ty X20 Thái Nguyên xây nhà "Mái ấm công đoàn, nghĩa tình đồng đội"

Ban Công đoàn Quốc phòng hỗ trợ Công ty X20 Thái Nguyên xây nhà "Mái ấm công đoàn, nghĩa tình đồng đội"

Trong những ngày đầu tháng 10.2025, bão số 11 (MATMO) gây lũ lụt nghiêm trọng tại Thái Nguyên, khiến hơn 300 gia đình và 227 người lao động (NLĐ) tại Công ty TNHH MTV X20 Thái Nguyên thiệt hại nặng nề, ước tính 6 tỷ đồng.
Xem thêm