BIDV khẳng định vai trò tiên phong trong phát triển ngân hàng số
Kinh tế - Xã hội

BIDV khẳng định vai trò tiên phong trong phát triển ngân hàng số

PV
Tác giả: PV
Chiều 29/5/2025, tại Văn phòng Chính phủ, sự kiện “Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2025” với chủ đề “Hệ sinh thái số thông minh trong kỷ nguyên mới” đã được tổ chức. Sự kiện vinh dự được đón tiếp Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chánh Văn phòng Trung ương Đảng Lê Hoài Trung, Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng và các đại biểu đến tham quan.

Tại sự kiện, BIDV đã tham gia trưng bày và giới thiệu các sản phẩm số mới, mang đến cho các vị lãnh đạo và khách tham quan cái nhìn toàn diện về chiến lược số hóa không chỉ trên bình diện dịch vụ khách hàng, mà còn trong vận hành nội bộ và sáng tạo công nghệ.

Đây cũng là sự khẳng định vai trò tiên phong và năng lực tự chủ công nghệ ngày càng vững chắc của ngân hàng.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính Chánh Văn phòng Trung ương Đảng Lê Hoài Trung Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng và các đại biểu đến tham quan gian triển lãm của B
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chánh Văn phòng Trung ương Đảng Lê Hoài Trung, Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng và các đại biểu đến tham quan gian triển lãm của BIDV

Trải nghiệm công nghệ số hóa hành trình vay mua nhà với BIDV Home

Bà Phạm Phương Lan - Phó Trưởng Khối Ngân hàng Bán lẻ BIDV - đã trực tiếp giới thiệu với các vị lãnh đạo về ứng dụng BIDV Home - một trong những sản phẩm số hóa nổi bật của BIDV. Đây là nền tảng số hóa khép kín toàn diện đầu tiên tại Việt Nam trong lĩnh vực vay mua nhà với sự kết nối ba bên: người mua nhà, các chủ đầu tư và ngân hàng.

Sản phẩm cho phép khách hàng tra cứu dự án nhà ở theo nhu cầu, tính toán khoản vay phù hợp, đăng ký khoản vay bằng chữ ký số được xác nhận bằng ứng dụng VNeID (BIDV là một trong ba ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam triển khai thành công tính năng này).

Hiện tại, BIDV Home đã kết nối với khoảng 100 Chủ đầu tư cho khoảng 180 dự án Bất động sản. Các chủ đầu tư tham gia vào BIDV Home đều đã được BIDV đánh giá là có uy tín, chất lượng và giao nhà đúng hẹn, khách hàng khi sử dụng sẽ (i) dễ dàng lựa chọn căn nhà như ý và an toàn, (ii) tính toán, đăng ký khoản vay và hoàn tất các thủ tục vay vốn trên cùng một ứng dụng duy nhất, (iii) theo dõi được toàn bộ tiến trình vay trên cùng một giải pháp mà không cần phải tới dự án hay ngân hàng.

Được trình bày dưới hình thức mô phỏng thực tế ảo (VR), phần trải nghiệm BIDV Home tại sự kiện đã mang đến cho các vị lãnh đạo và khách tham quan một hành trình vay vốn hoàn toàn tự động - từ khâu lựa chọn nhà đến hoàn tất đăng ký khoản vay.

Giải pháp được phát triển phù hợp với xu hướng tiêu dùng tài chính của khách hàng cá nhân, đặc biệt là khách hàng trẻ, giúp họ dễ dàng tiếp cận gói tín dụng nhà ở quy mô 40.000 tỷ đồng - hiện là gói tín dụng lớn nhất và ưu đãi nhất trên thị trường.

Đại biểu tham quan trải nghiệm sản phẩm số của BIDV qua mô hình thực tế ảo
Đại biểu tham quan trải nghiệm sản phẩm số của BIDV qua mô hình thực tế ảo

Phát triển hệ sinh thái số toàn diện, nâng cao trải nghiệm, gắn kết công nghệ và con người

Tại triển lãm, BIDV cũng giới thiệu một hệ sinh thái số đa tầng, ngoài giải pháp số cho khách hàng cá nhân, còn có khách hàng tổ chức và hệ thống nội bộ.

Với khách hàng tổ chức, BIDV cung cấp hành trình số hóa toàn diện - từ eKYC doanh nghiệp, ngân hàng điện tử BIDV Direct, kết nối phần mềm quản trị doanh nghiệp BIDV iConnect, đến các giải pháp tài chính chuỗi cung ứng như SCF trên cloud, hệ sinh thái xuất nhập khẩu Trade Flat và kết nối API ngân hàng mở (Open API).

Hiện nay, trên 80% doanh nghiệp khách hàng của BIDV đã sử dụng các dịch vụ qua kênh số, minh chứng cho hiệu quả và sự tin cậy từ cộng đồng doanh nghiệp

Đối với chuyển đổi số trong công tác vận hành ngân hàng, hệ thống B.One do chính BIDV tự xây dựng đã số hóa toàn bộ quy trình điều hành, phê duyệt và quản lý công việc trong nội bộ BIDV. Qua đó, toàn bộ hệ thống vận hành của ngân hàng trở nên nhanh chóng, minh bạch và linh hoạt, góp phần tiết giảm chi phí, nâng cao hiệu quả và khả năng phản ứng nhanh với thay đổi của thị trường.

Nỗ lực đóng góp vào công cuộc chuyển đổi số quốc gia

Với sự đầu tư bài bản về hạ tầng, công nghệ và nguồn nhân lực, BIDV đang hiện thực hóa cam kết nỗ lực đóng góp trong việc triển khai các mục tiêu chuyển đổi số ngành ngân hàng. Việc BIDV tích cực phát triển công nghệ nội bộ, triển khai các nền tảng số đặc thù cho từng phân khúc khách hàng và số hóa toàn diện vận hành cho thấy định hướng dài hạn và tầm nhìn chiến lược rõ ràng trong hành trình chuyển đổi số.

Sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2025 là dịp để BIDV khẳng định vai trò tiên phong trong việc hiện thực hóa ngân hàng số tại Việt Nam. Không chỉ là một trong những tổ chức dẫn đầu về quy mô, BIDV còn thể hiện rõ vai trò dẫn dắt về công nghệ và đổi mới sáng tạo, góp phần quan trọng vào việc xây dựng một hệ thống tài chính - ngân hàng hiện đại, hiệu quả và bền vững.

Với nền tảng công nghệ vững chắc, năng lực tự chủ cao và tinh thần đổi mới không ngừng, BIDV sẵn sàng tiếp tục đồng hành cùng khách hàng, cùng ngành ngân hàng và cùng đất nước trên hành trình xây dựng một Việt Nam số trong tương lai.

BIDV hiện đang phục vụ hơn 22 triệu khách hàng cá nhân và trên 500.000 khách hàng tổ chức, đồng thời kết nối với hơn 2.000 nhà cung cấp dịch vụ tài chính trong và ngoài nước. Các sản phẩm và giải pháp mà BIDV đang triển khai đều xuất phát từ nhu cầu thực tiễn của khách hàng, được phát triển theo hướng cá nhân hóa hành trình người dùng, ứng dụng công nghệ để đơn giản hóa thủ tục, nâng cao trải nghiệm, đồng thời đảm bảo an toàn, chính xác và hiệu quả.

Là Ngân hàng có dư nợ cho khách hàng cá nhân cũng như dư nợ cho vay mua nhà lớn nhất Việt Nam, tính riêng trong năm 2024 đến hết 5 tháng 2025, hàng trăm nghìn khách hàng đã đăng ký và được giải ngân qua ứng dụng BIDV Home với doanh số 625 ngàn tỷ đồng. Về gói tín dụng cho vay nhà người trẻ, chỉ mới trong 2 tháng triển khai, dư nợ đã đạt 6.800 tỷ đồng/40.000 tỷ đồng với 3.250 khách hàng.

Tin mới hơn

Thẻ OCB tối ưu mọi nhu cầu cho giới trẻ

Thẻ OCB tối ưu mọi nhu cầu cho giới trẻ

Hoàn tiền 15%, hỗ trợ trả góp 0% lãi suất với kỳ hạn lên đến 36 tháng, miễn phí sử dụng phòng chờ sân bay… là những điểm sáng trong hàng loạt các chương trình ưu đãi hấp dẫn dành riêng cho chủ thẻ OCB. Ngoài ra, ngân hàng Phương Đông (OCB) cũng đã phát triển hệ sinh thái thẻ toàn diện, bao gồm cả thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ, thiết kế “may đo” phù hợp từng nhu cầu khách hàng. Điều này đã và đang góp phần tái định nghĩa khái niệm về thẻ, đưa thẻ trở thành phương thức thanh toán cực linh hoạt và tối ưu cho giới trẻ hiện nay.
VietinBank 9 tháng đầu năm 2025: Duy trì tăng trưởng vượt trội, kiểm soát tốt chất lượng tài sản

VietinBank 9 tháng đầu năm 2025: Duy trì tăng trưởng vượt trội, kiểm soát tốt chất lượng tài sản

Chiều 13.11, Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) đã tổ chức thành công Hội nghị cập nhật kết quả kinh doanh quý 3/2025.
Ban Công đoàn Quốc phòng chi hơn 1,6 tỷ đồng hỗ trợ đoàn viên bị bão lũ

Ban Công đoàn Quốc phòng chi hơn 1,6 tỷ đồng hỗ trợ đoàn viên bị bão lũ

Trước những thiệt hại nặng nề do bão số 10 (Bualoi), bão số 11 (MATMO) và lũ lụt miền Trung tháng 10.2025 gây ra, Ban Công đoàn Quốc phòng đã phê duyệt chuyển hơn 1,6 tỷ đồng hỗ trợ 1.324 trường hợp đoàn viên và người lao động (NLĐ) bị ảnh hưởng về nhà ở, tài sản.

Tin tức khác

Mắm moi chua Vích Phương: Di sản ẩm thực được khẳng định bởi OCOP 3 sao

Mắm moi chua Vích Phương: Di sản ẩm thực được khẳng định bởi OCOP 3 sao

Mắm moi chua Vích Phương được làm từ tép biển tươi đánh bắt ở Sầm Sơn (Thanh Hóa). Đây không chỉ là một loại gia vị mà còn thể hiện sự gìn giữ và sáng tạo trong ẩm thực truyền thống.
Xu hướng dòng tiền cuối năm: Tiết kiệm ngân hàng trở thành lựa chọn tối ưu

Xu hướng dòng tiền cuối năm: Tiết kiệm ngân hàng trở thành lựa chọn tối ưu

Cuối năm là thời điểm để đánh giá lại kết quả đạt được trong năm và đặt ra mục tiêu tài chính cho năm mới. Xu hướng mới cho thấy người dùng chuyển từ các kênh đầu tư rủi ro sang các giải pháp tích lũy an toàn, trong đó gửi tiết kiệm ngân hàng trở lại như một trong những lựa chọn dẫn đầu.
Xã rác - có phải lỗi chính tả không?

Xã rác - có phải lỗi chính tả không?

Suốt vài chục ngày gần đây, lượng rác thải ở các xã dọc trên Quốc lộ 9 - cửa ngõ của Hành lang kinh tế Đông Tây (EWEC) và Cửa khẩu quốc tế đường bộ Xuyên Á - bị dồn ứ rất nhiều trong dân cư và nơi công cộng.
BIDV đồng hành triển khai chiến dịch “60 ngày cao điểm hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang ke khai thuế”

BIDV đồng hành triển khai chiến dịch “60 ngày cao điểm hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang ke khai thuế”

Ngày 14.11, tại TP. Hồ Chí Minh, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Thuế TP. Hồ Chí Minh đã ký kết Thỏa thuận hợp tác nhằm đồng hành triển khai chiến dịch “60 ngày cao điểm hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi mô hình từ thuế khoán sang kê khai”, góp phần thực hiện chủ trương của Bộ Tài chính và ngành Thuế về xóa bỏ thuế khoán, chuyển toàn bộ hộ kinh doanh sang nộp thuế theo phương pháp kê khai từ ngày 01.01.2026.
Ban Công đoàn Quốc phòng hỗ trợ Công ty X20 Thái Nguyên xây nhà "Mái ấm công đoàn, nghĩa tình đồng đội"

Ban Công đoàn Quốc phòng hỗ trợ Công ty X20 Thái Nguyên xây nhà "Mái ấm công đoàn, nghĩa tình đồng đội"

Trong những ngày đầu tháng 10.2025, bão số 11 (MATMO) gây lũ lụt nghiêm trọng tại Thái Nguyên, khiến hơn 300 gia đình và 227 người lao động (NLĐ) tại Công ty TNHH MTV X20 Thái Nguyên thiệt hại nặng nề, ước tính 6 tỷ đồng.
SeABank “xanh hóa” vận hành, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường vì mục tiêu net-zero

SeABank “xanh hóa” vận hành, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường vì mục tiêu net-zero

Trên hành trình phát triển bền vững và đóng góp cho mục tiêu chung về giảm phát thải carbon, SeABank đẩy mạnh “xanh hóa” vận hành và tối ưu quy trình, kết hợp triển khai các hoạt động xanh nhằm lan tỏa tinh thần vì môi trường.
Xem thêm