Du lịch Quảng Ninh tìm hướng phục hồi trong giai đoạn bình thường mới
Kinh tế - Xã hội

Du lịch Quảng Ninh tìm hướng phục hồi trong giai đoạn bình thường mới

Sáng 30/10, Sở Du lịch tỉnh Quảng Ninh đã phối hợp với Tập đoàn Sun Group tổ chức hội thảo “Du lịch Quảng Ninh giai đoạn bình thường mới: Cơ hội và Thách thức”.
Du lịch Quảng Ninh tìm hướng phục hồi trong giai đoạn bình thường mới
Các khách mời trao đổi tại hội thảo "Du lịch Quảng Ninh giai đoạn bình thường mới: Cơ hội và Thách thức".

Hội thảo là diễn đàn để các cơ quan quản lý nhà nước về du lịch cùng các Hiệp hội Du lịch, doanh nghiệp trong ngành cùng thảo luận, đánh giá về cơ hội và thách thức của Du lịch Quảng Ninh thời kỳ hậu Covid-19 cũng như trao đổi về định hướng và giải pháp đột phá để đưa ngành công nghiệp không khói vùng di sản sớm phục hồi và bứt phá nhanh, mạnh, trong điều kiện bình thường mới.

Mở đầu Hội thảo, bà Cao Ngân Hà – Trưởng Ban Marketing (Tập đoàn Sun Group) đã chia sẻ về cơ hội và thách thức cho ngành Du lịch toàn cầu nói chung và Việt Nam nói riêng ở giai đoạn bình thường mới.

Du lịch Quảng Ninh tìm hướng phục hồi trong giai đoạn bình thường mới
Bà Cao Ngân Hà - Trưởng ban Marketing, Tập đoàn Sun Group.

Bà Cao Ngân Hà cho rằng, nhìn chung du lịch ở trạng thái bình thường mới sẽ có xu hướng: Du lịch giãn cách, ưu tiên các điểm đến khong đông đúc; Ưu tiên các trải nghiệm an toàn; Hành trình không chạm; Du lịch bền vững có trách nhiệm Wellness Travel; Ra quyết định nhanh hơn, có tính linh động cao.

Với Quảng Ninh, với những lợi thế như: Tốc độ tiêm chủng cao; Chiến lược mở cửa du lịch có kiểm soát chặt chẽ; Mô hình du lịch an toàn, biệt lập…, địa phương này đang không chỉ khẳng định vị thế điểm đến giàu tiềm năng nhất mà còn có cơ hội phục hồi du lịch tốt bậc nhất cả nước.

Phát biểu tại Hội thảo, ông Phạm Ngọc Thủy - Giám đốc Sở Du lịch Quảng Ninh cho biết, bên cạnh những ảnh hưởng lớn của đại dịch Covid-19 thì ngành Du lịch Quảng Ninh cũng nhìn thấy “trong nguy có cơ”, làm mới chính mình và có những định hướng phát triển du lịch trong tình hình mới.

Du lịch Quảng Ninh tìm hướng phục hồi trong giai đoạn bình thường mới
Ông Phạm Văn Hiệp- Giám đốc điều hành Vùng Đông Bắc- Tập đoàn Sun Group.

Đánh giá sức khỏe doanh nghiệp là quan trọng nhất, Quảng Ninh không chỉ ban hành các chính sách hỗ trợ tối đa cho doanh nghiệp vượt qua khó khăn do dịch bệnh, mà còn tạo điều kiện hết sức để mở cửa du lịch trở lại, bởi chỉ khi hoạt động và đón khách, doanh nghiệp mới có thể khôi phục và phát triển

Đồng tình với ý kiến lãnh đạo Sở Du lịch Quảng Ninh, ông Nguyễn Quý Phương - Vụ trưởng Vụ Lữ hành nhận định, trước những ảnh hưởng nặng nề và lâu dài của đại dịch Covid-19 đối với ngành Du lịch, Tổng cục Du lịch đã và đang nỗ lực rà soát, đánh giá để tiếp tục kiến nghị Bộ VHTT&DL và Chính phủ tăng cường các chính sách hỗ trợ cho doanh nghiệp và người lao động kéo dài đến hết năm 2023.

Tuy nhiên, ông Phương cũng khẳng định, bên cạnh những chính sách hỗ trợ này thì việc mở cửa đón khách trở lại an toàn là “chìa khóa” để giúp doanh nghiệp hồi phục.

Du lịch Quảng Ninh tìm hướng phục hồi trong giai đoạn bình thường mới
Ông Phạm Ngọc Thủy - Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Quảng Ninh.

Là một trong các doanh nghiệp lớn đầu tư phát triển du lịch trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh, ông Phạm Văn Hiệp - Giám đốc Điều hành Sun Group Vùng Đông Bắc đã chia sẻ những nỗ lực vượt trội thời gian qua của Sun Group để có thể duy trì sự phát triển của doanh nghiệp và đóng góp không nhỏ cho sự phục hồi của du lịch Quảng Ninh sau mỗi đợt dịch.

Đại diện Sun Group tại Quảng Ninh cũng đã hé lộ những dự án mới ấn tượng mà doanh nghiệp đã và đang làm, để không chỉ bổ sung sản phẩm mới có tính đòn bẩy cho Du lịch Quảng Ninh như: Yoko Onsen Park mà còn nâng tầm mỹ quan đô thị với các dự án bất động sản có giá trị thẩm mỹ và giá trị xã hội cao như Sun Marina Town và định hình lối sống, dẫn dắt xu hướng mới tại địa phương như du lịch nghỉ dưỡng kết hợp với trị liệu wellness, staycation… Với những kiến giải trong việc định vị thương hiệu cho Du lịch Quảng Ninh như một “Kỳ quan bốn mùa”,

Tại hội thảo, các diễn giả tham gia tọa đàm cũng đã thảo luận, chia sẻ các giải pháp giúp Du lịch Quảng Ninh thích ứng linh hoạt trong điều kiện bình thường mới-“sống chung với Covid” đồng thời đưa ra đề xuất, kiến nghị phát huy thế mạnh, khắc phục tồn tại, hạn chế, đưa vùng di sản trở thành điểm đến hấp dẫn cả bốn mùa trong năm.

Bà Vũ Thanh Thủy – Phó Tổng Giám đốc Khối Sun Hospitality Group (thuộc Sun Group) cho biết “tính mùa vụ” là một thách thức rất lớn đối với Du lịch Việt Nam. Trước đây chúng ta coi đó là một thách thức, đưa ra câu chuyện mùa cao điểm và thấp điểm. Tuy nhiên hiện nay chúng ta nên coi đó là một lợi thế, bởi mỗi mùa lại có một cái đẹp, và quan trọng là chúng ta tạo ra được trải nghiệm riêng biệt cho mỗi mùa, tăng tần suất du lịch của du khách thay vì tìm cách kéo dài thời gian lưu trú của du khách.

Du lịch Quảng Ninh tìm hướng phục hồi trong giai đoạn bình thường mới
Ông Nguyễn Quý Phương- Vụ trưởng Vụ Lữ Hành (Tổng cục Du lịch).

Trao đổi về các sản phẩm của Sun Group, bà Thủy cho biết, mỗi địa điểm của Sun Group đều đầu tư theo hình thức hệ sinh thái, đáp ứng nhu cầu phong phú của du khách suốt bốn mùa, như trải nghiệm kép (vui chơi công viên nước vào mùa hè, công viên chủ đề vào mùa đông tại Sun World Halong Complex); trải nghiệm ẩm thực, du lịch sức khỏe tại Khu nghỉ dưỡng suối khoáng nóng Yoko Onsen Quang Hanh với các gói khác nhau phù hợp với nhiều lứa tuổi như người trẻ, người cao tuổi,…

Nhiều doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh cũng đã đón đầu xu thế, tung ra nhiều sản phẩm du lịch mới hấp dẫn du khách, hứa hẹn đưa Quảng Ninh ghi dấu ấn bứt tốc trong thời kỳ mới, tiêu biểu như: du lịch luồng xanh, dịch vụ du lịch thải độc - Detox tour tại các điểm đến Legacy Yên Tử, Yoko Onsen Quang Hanh, Premier Village Halong Bay Resort...

Dịch bệnh khiến ngành Du lịch Quảng Ninh tổn thất nặng nề. Nhưng những gì mà hội thảo “Du lịch Quảng Ninh giai đoạn bình thường mới: Cơ hội và Thách thức” đưa ra phân tích đều cho thấy, đó cũng là cơ hội để Quảng Ninh thay đổi mạnh mẽ, xoay chuyển tình thế và tiếp tục đi trước nhiều điểm đến khác, trong sự phát triển mới.

Đà Nẵng: Tín hiệu mừng cho người lao động ngành Du lịch Đà Nẵng: Tín hiệu mừng cho người lao động ngành Du lịch

Ngành Du lịch Đà Nẵng đang xây dựng phương án đón khách trong nước và quốc tế trở lại, đảm bảo thích ứng an toàn, ...

Kinh tế Lào Cai bứt phá như thế nào sau 5 năm đầu tư cho du lịch Kinh tế Lào Cai bứt phá như thế nào sau 5 năm đầu tư cho du lịch

Sau 5 năm đổi hướng, đầu tư bài bản cho du lịch, Lào Cai không chỉ đưa tỷ lệ hộ nghèo giảm xuống đầy ấn ...

Kiến nghị nhiều giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp du lịch Kiến nghị nhiều giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp du lịch

Dịch Covid-19 bùng phát trở lại khiến hoạt động du lịch một lần nữa bị “đóng băng”, các doanh nghiệp phải cho nhân viên nghỉ ...

Tin mới hơn

Thẻ OCB tối ưu mọi nhu cầu cho giới trẻ

Thẻ OCB tối ưu mọi nhu cầu cho giới trẻ

Hoàn tiền 15%, hỗ trợ trả góp 0% lãi suất với kỳ hạn lên đến 36 tháng, miễn phí sử dụng phòng chờ sân bay… là những điểm sáng trong hàng loạt các chương trình ưu đãi hấp dẫn dành riêng cho chủ thẻ OCB. Ngoài ra, ngân hàng Phương Đông (OCB) cũng đã phát triển hệ sinh thái thẻ toàn diện, bao gồm cả thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ, thiết kế “may đo” phù hợp từng nhu cầu khách hàng. Điều này đã và đang góp phần tái định nghĩa khái niệm về thẻ, đưa thẻ trở thành phương thức thanh toán cực linh hoạt và tối ưu cho giới trẻ hiện nay.
VietinBank 9 tháng đầu năm 2025: Duy trì tăng trưởng vượt trội, kiểm soát tốt chất lượng tài sản

VietinBank 9 tháng đầu năm 2025: Duy trì tăng trưởng vượt trội, kiểm soát tốt chất lượng tài sản

Chiều 13.11, Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) đã tổ chức thành công Hội nghị cập nhật kết quả kinh doanh quý 3/2025.
Ban Công đoàn Quốc phòng chi hơn 1,6 tỷ đồng hỗ trợ đoàn viên bị bão lũ

Ban Công đoàn Quốc phòng chi hơn 1,6 tỷ đồng hỗ trợ đoàn viên bị bão lũ

Trước những thiệt hại nặng nề do bão số 10 (Bualoi), bão số 11 (MATMO) và lũ lụt miền Trung tháng 10.2025 gây ra, Ban Công đoàn Quốc phòng đã phê duyệt chuyển hơn 1,6 tỷ đồng hỗ trợ 1.324 trường hợp đoàn viên và người lao động (NLĐ) bị ảnh hưởng về nhà ở, tài sản.

Tin tức khác

Mắm moi chua Vích Phương: Di sản ẩm thực được khẳng định bởi OCOP 3 sao

Mắm moi chua Vích Phương: Di sản ẩm thực được khẳng định bởi OCOP 3 sao

Mắm moi chua Vích Phương được làm từ tép biển tươi đánh bắt ở Sầm Sơn (Thanh Hóa). Đây không chỉ là một loại gia vị mà còn thể hiện sự gìn giữ và sáng tạo trong ẩm thực truyền thống.
Xu hướng dòng tiền cuối năm: Tiết kiệm ngân hàng trở thành lựa chọn tối ưu

Xu hướng dòng tiền cuối năm: Tiết kiệm ngân hàng trở thành lựa chọn tối ưu

Cuối năm là thời điểm để đánh giá lại kết quả đạt được trong năm và đặt ra mục tiêu tài chính cho năm mới. Xu hướng mới cho thấy người dùng chuyển từ các kênh đầu tư rủi ro sang các giải pháp tích lũy an toàn, trong đó gửi tiết kiệm ngân hàng trở lại như một trong những lựa chọn dẫn đầu.
Xã rác - có phải lỗi chính tả không?

Xã rác - có phải lỗi chính tả không?

Suốt vài chục ngày gần đây, lượng rác thải ở các xã dọc trên Quốc lộ 9 - cửa ngõ của Hành lang kinh tế Đông Tây (EWEC) và Cửa khẩu quốc tế đường bộ Xuyên Á - bị dồn ứ rất nhiều trong dân cư và nơi công cộng.
BIDV đồng hành triển khai chiến dịch “60 ngày cao điểm hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang ke khai thuế”

BIDV đồng hành triển khai chiến dịch “60 ngày cao điểm hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang ke khai thuế”

Ngày 14.11, tại TP. Hồ Chí Minh, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Thuế TP. Hồ Chí Minh đã ký kết Thỏa thuận hợp tác nhằm đồng hành triển khai chiến dịch “60 ngày cao điểm hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi mô hình từ thuế khoán sang kê khai”, góp phần thực hiện chủ trương của Bộ Tài chính và ngành Thuế về xóa bỏ thuế khoán, chuyển toàn bộ hộ kinh doanh sang nộp thuế theo phương pháp kê khai từ ngày 01.01.2026.
Ban Công đoàn Quốc phòng hỗ trợ Công ty X20 Thái Nguyên xây nhà "Mái ấm công đoàn, nghĩa tình đồng đội"

Ban Công đoàn Quốc phòng hỗ trợ Công ty X20 Thái Nguyên xây nhà "Mái ấm công đoàn, nghĩa tình đồng đội"

Trong những ngày đầu tháng 10.2025, bão số 11 (MATMO) gây lũ lụt nghiêm trọng tại Thái Nguyên, khiến hơn 300 gia đình và 227 người lao động (NLĐ) tại Công ty TNHH MTV X20 Thái Nguyên thiệt hại nặng nề, ước tính 6 tỷ đồng.
SeABank “xanh hóa” vận hành, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường vì mục tiêu net-zero

SeABank “xanh hóa” vận hành, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường vì mục tiêu net-zero

Trên hành trình phát triển bền vững và đóng góp cho mục tiêu chung về giảm phát thải carbon, SeABank đẩy mạnh “xanh hóa” vận hành và tối ưu quy trình, kết hợp triển khai các hoạt động xanh nhằm lan tỏa tinh thần vì môi trường.
Xem thêm