Khác biệt bởi số hóa tại HDBank qua mùa cao điểm
Kinh tế - Xã hội

Khác biệt bởi số hóa tại HDBank qua mùa cao điểm

Tú Xuân
Tác giả: Tú Xuân
Số hóa toàn diện tại HDBank đang góp phần tạo nên khác biệt. Lượng người dùng và giao dịch chuyển dịch sang các kênh số liên tục gia tăng, tạo những giá trị lớn, đặc biệt trong các mùa cao điểm.

Như “một thông lệ” nhiều năm trước, vào mùa cao điểm lễ, Tết, dòng người lại xếp hàng kéo dài chờ rút tiền tại các cây ATM, bởi điểm hẹn lớn về nhu cầu tiền mặt trong giao dịch và chi tiêu những dịp này. Đi cùng là tình trạng quá tải, bất tiện và thậm chí phát sinh lỗi hoặc gián đoạn giao dịch…

Nhưng nay đã khác. Năng lực và tốc độ chuyển đổi số của các ngân hàng thương mại đang tạo nên thay đổi và khác biệt. Không xa, có thể thấy ở thực tế mùa cao điểm dịp lễ 30/4 - 01/5 và Giỗ Tổ Hùng Vương vừa qua.

Kỳ nghỉ lễ dài thường tạo nên mùa cao điểm tiêu dùng, du lịch và mua sắm; giao dịch qua hệ thống ngân hàng những dịp này theo đó cũng thường đột biến. Thay vì tình trạng quá tải và thậm chí bị gián đoạn giao dịch như nhiều năm trước, mùa cao điểm hiện nay lại là cơ hội để các ngân hàng thương mại tạo lợi thế thu hút, gia tăng khách hàng và quy mô giao dịch, cũng như khẳng định thế mạnh trong đáp ứng dịch vụ nhờ năng lực số hóa.

Rất nhiều ưu đãi hấp dẫn dành cho người dùng trên App HDBank vào dịp lễ, ngày đôi, cũng là chất xúc tác cho các giao dịch số gia tăng.
Rất nhiều ưu đãi hấp dẫn dành cho người dùng trên App HDBank vào dịp lễ, ngày đôi, cũng là chất xúc tác cho các giao dịch số gia tăng.

Như tại HDBank, việc thúc đẩy số hóa mạnh mẽ và toàn diện trong các hoạt động kinh doanh đã tạo ra sức hút lớn đối với khách hàng, đặc biệt ở hướng dịch chuyển sang các kênh số. Cụ thể như những ngày cao điểm nghỉ lễ vừa qua, số lượng giao dịch qua kênh số của HDBank ghi nhận mức độ gia tăng tới khoảng 40% so với số lượng giao dịch bình quân vào các ngày thường. Tính chung xu hướng từ đầu năm, tổng số lượng giao dịch eBanking trong quý I/2023 đã tăng tới 108% so với cùng kỳ năm ngoái.

Bên cạnh năng lực đáp ứng nhu cầu giao dịch liên tục gia tăng, những giá trị tiện ích sản phẩm dịch vụ từ số hóa giúp thu hút khách hàng và thúc đẩy những giá trị tăng trưởng giao dịch nói trên.

Theo chị Thanh Hoa (Quận 5, TP.HCM), những tiện ích số hóa đó đã thay đổi thói quen tiêu dùng của mình: nhanh chóng, tiện lợi và đơn giản hơn trước nhiều. “Đợt lễ cả nhà đưa nhau về ngoại ở Huế thăm bà con. Đến hạn đóng tiền điện nhưng không lo như trước; mở điện thoại vài thao tác là thanh toán xong hết, thấy còn được tích điểm, chắc vài hôm nữa là đổi được voucher ăn uống cho tụi nhỏ”, chị Hoa chia sẻ.

Anh Gia Khiêm (TP.Thủ Đức) hào hứng kể, trải nghiệm du lịch những ngày nghỉ lễ vừa qua cũng khác trước rất nhiều. Chỉ với app HDBank, việc xử lý các nhu cầu như đặt taxi, thanh toán các dịch vụ lưu trú, ăn uống, mua sắm… trở nên nhanh chóng và gọn nhẹ. Và như vậy, thời gian và trải nghiệm của chuyển du lịch không những được tối ưu mà còn thêm “giá trị gia tăng” bởi chính sách hoàn tiền, ưu đãi… của ngân hàng khi sử dụng dịch vụ.

Tính năng 1 chạm thanh toán các hóa đơn sinh hoạt giúp người dùng không lo trễ hạn hay phải chờ lâu như trước đây, đồng thời có thể tích điểm đổi voucher xịn cho các hóa đơn từ 200.000 đồng.
Tính năng 1 chạm thanh toán các hóa đơn sinh hoạt giúp người dùng không lo trễ hạn hay phải chờ lâu như trước đây, đồng thời có thể tích điểm đổi voucher xịn cho các hóa đơn từ 200.000 đồng.

App HDBank “chào sân” thêm nhiều tính năng xịn, mịn

Với tinh thần “All in App HDBank”, đến nay, HDBank đã cung cấp dịch vụ ngân hàng số với hơn 100 tính năng và kết nối hơn 200 nhà cung cấp dịch vụ để đáp ứng tối đa nhu cầu của khách hàng chỉ trên một ứng dụng duy nhất.

Mới đây, App HDBank tiếp tục tích hợp 2 tính năng mới là Thanh toán học phí (SSC), Nạp tiền giao thông (ePass).

Theo đó, khách hàng của HDBank dễ dàng nộp học phí cho con em trên App tại mục “Thanh toán học phí”. Tính năng đã khởi động cho các trường học từ cấp PTTH trở xuống ở Tp.HCM cùng khu vực lân cận và sẽ sớm được triển khai đến tất cả các trường học nằm trong hệ thống liên kết của SSC trên cả nước.

Song song, HDBank hợp tác với công ty Cổ phần Giao thông số Việt Nam (VDTC) trong thu phí giao thông điện tử không dừng. Khách hàng lưu thông bằng xe ô tô và sử dụng dịch vụ thanh toán ePass - Thu phí giao thông không dừng tại các trạm thu phí thuộc quản lý của VDTC đã có thể thanh toán nhanh thông qua tính năng Nộp tiền giao thông trên app HDBank. Ngoài ra, khách hàng cũng có thể thanh toán phí VETC ngay trên ứng dụng.

Những khách hàng là Hội viên HDBank Loyalty khi giao dịch thanh toán từ 200.000 đồng còn được tặng thêm điểm HDBank Loyalty để đổi e-Voucher từ hơn 250 thương hiệu được yêu thích như: VietJet Air, Phúc Long, Highland, Manwah…

Hấp dẫn hơn, từ ngày 16/5 đến 31/7/2023, 4000 khách hàng đầu tiên mỗi tháng mở tài khoản và đăng ký trở thành hội viên trên App HDBank được tặng đến 1000 điểm thưởng để đổi quà.

Riêng số tài khoản, khách hàng có thể lựa chọn số tài khoản số đẹp miễn phí theo số điện thoại, ngày sinh, và có thể lựa chọn đẹp, dễ nhớ theo sở thích riêng ngay trên App HDBank. Đặc biệt, dịch vụ chọn tài khoản số ngắn (6 chữ số) cũng được khách hàng hào hứng đón nhận.

Chưa kể, các tính năng 1 chạm giúp khách hàng dùng App HDBank thực hiện nhanh chóng các giao dịch thay vì phải di chuyển đến các điểm thanh toán, xếp hàng chờ mất thời gian.

Với App HDBank, khách hàng thực sự đang sở hữu một ứng dụng ngân hàng trực tuyến tối ưu ngay trong tay, mang lại những trải nghiệm tài chính khác biệt, an toàn và ổn định vượt bậc.

HDBank Targets VND 13.2 Trillion Profits For 2023, On Track For Sustainable Growth HDBank Targets VND 13.2 Trillion Profits For 2023, On Track For Sustainable Growth

The Ho Chi Minh City Development Joint Stock Commercial Bank (HDBank – HOSE: HDB) has successfully organised its 2023 annual general meeting with a high ...

Tin mới hơn

VPBank nhận loạt khuyến nghị “Mua” nhờ kết quả quý III mạnh mẽ và thương vụ IPO VPBankS

VPBank nhận loạt khuyến nghị “Mua” nhờ kết quả quý III mạnh mẽ và thương vụ IPO VPBankS

Cổ phiếu VPB liên tiếp nhận khuyến nghị “Mua” từ các công ty chứng khoán nhờ triển vọng tái định giá sau IPO VPBankS và kết quả kinh doanh quý III ấn tượng. Thương vụ này được kỳ vọng đóng vai trò chiến lược, củng cố vị thế của VPBankS cũng như tập đoàn tài chính VPBank.
Nâng cao hiệu suất thi đấu bằng dinh dưỡng thể thao

Nâng cao hiệu suất thi đấu bằng dinh dưỡng thể thao

Herbalife Việt Nam vừa phối hợp với Ủy ban Olympic Việt Nam (VOC) tổ chức buổi đào tạo chuyên đề “Tối ưu hiệu suất và phục hồi thông qua dinh dưỡng thể thao” dành cho các huấn luyện viên, bác sĩ, chuyên gia thể lực Olympic ở nhiều bộ môn và các vận động viên.
Thẻ OCB tối ưu mọi nhu cầu cho giới trẻ

Thẻ OCB tối ưu mọi nhu cầu cho giới trẻ

Hoàn tiền 15%, hỗ trợ trả góp 0% lãi suất với kỳ hạn lên đến 36 tháng, miễn phí sử dụng phòng chờ sân bay… là những điểm sáng trong hàng loạt các chương trình ưu đãi hấp dẫn dành riêng cho chủ thẻ OCB. Ngoài ra, ngân hàng Phương Đông (OCB) cũng đã phát triển hệ sinh thái thẻ toàn diện, bao gồm cả thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ, thiết kế “may đo” phù hợp từng nhu cầu khách hàng. Điều này đã và đang góp phần tái định nghĩa khái niệm về thẻ, đưa thẻ trở thành phương thức thanh toán cực linh hoạt và tối ưu cho giới trẻ hiện nay.

Tin tức khác

VietinBank 9 tháng đầu năm 2025: Duy trì tăng trưởng vượt trội, kiểm soát tốt chất lượng tài sản

VietinBank 9 tháng đầu năm 2025: Duy trì tăng trưởng vượt trội, kiểm soát tốt chất lượng tài sản

Chiều 13.11, Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) đã tổ chức thành công Hội nghị cập nhật kết quả kinh doanh quý 3/2025.
Ban Công đoàn Quốc phòng chi hơn 1,6 tỷ đồng hỗ trợ đoàn viên bị bão lũ

Ban Công đoàn Quốc phòng chi hơn 1,6 tỷ đồng hỗ trợ đoàn viên bị bão lũ

Trước những thiệt hại nặng nề do bão số 10 (Bualoi), bão số 11 (MATMO) và lũ lụt miền Trung tháng 10.2025 gây ra, Ban Công đoàn Quốc phòng đã phê duyệt chuyển hơn 1,6 tỷ đồng hỗ trợ 1.324 trường hợp đoàn viên và người lao động (NLĐ) bị ảnh hưởng về nhà ở, tài sản.
Mắm moi chua Vích Phương: Di sản ẩm thực được khẳng định bởi OCOP 3 sao

Mắm moi chua Vích Phương: Di sản ẩm thực được khẳng định bởi OCOP 3 sao

Mắm moi chua Vích Phương được làm từ tép biển tươi đánh bắt ở Sầm Sơn (Thanh Hóa). Đây không chỉ là một loại gia vị mà còn thể hiện sự gìn giữ và sáng tạo trong ẩm thực truyền thống.
Xu hướng dòng tiền cuối năm: Tiết kiệm ngân hàng trở thành lựa chọn tối ưu

Xu hướng dòng tiền cuối năm: Tiết kiệm ngân hàng trở thành lựa chọn tối ưu

Cuối năm là thời điểm để đánh giá lại kết quả đạt được trong năm và đặt ra mục tiêu tài chính cho năm mới. Xu hướng mới cho thấy người dùng chuyển từ các kênh đầu tư rủi ro sang các giải pháp tích lũy an toàn, trong đó gửi tiết kiệm ngân hàng trở lại như một trong những lựa chọn dẫn đầu.
Xã rác - có phải lỗi chính tả không?

Xã rác - có phải lỗi chính tả không?

Suốt vài chục ngày gần đây, lượng rác thải ở các xã dọc trên Quốc lộ 9 - cửa ngõ của Hành lang kinh tế Đông Tây (EWEC) và Cửa khẩu quốc tế đường bộ Xuyên Á - bị dồn ứ rất nhiều trong dân cư và nơi công cộng.
BIDV đồng hành triển khai chiến dịch “60 ngày cao điểm hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang ke khai thuế”

BIDV đồng hành triển khai chiến dịch “60 ngày cao điểm hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang ke khai thuế”

Ngày 14.11, tại TP. Hồ Chí Minh, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Thuế TP. Hồ Chí Minh đã ký kết Thỏa thuận hợp tác nhằm đồng hành triển khai chiến dịch “60 ngày cao điểm hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi mô hình từ thuế khoán sang kê khai”, góp phần thực hiện chủ trương của Bộ Tài chính và ngành Thuế về xóa bỏ thuế khoán, chuyển toàn bộ hộ kinh doanh sang nộp thuế theo phương pháp kê khai từ ngày 01.01.2026.
Xem thêm