![]() |
| Chương trình "Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam" đã nhận được sự hưởng ứng mạnh mẽ từ người dân - Ảnh minh họa |
Trong công văn mới đây gửi sở quản lý du lịch các địa phương, Tổng cục Du lịch đánh giá chương trình "Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam" đã nhận được sự hưởng ứng mạnh mẽ từ hầu hết địa phương, hiệp hội, doanh nghiệp và người dân. Các địa phương tổ chức nhiều hoạt động kích cầu, xây dựng các sản phẩm du lịch hấp dẫn với nhiều ưu đãi và mức giá hợp lý. Lượng khách du lịch nội địa có sự tăng trưởng, hoạt động du lịch tại các địa phương dần phục hồi.
![]() |
| Một số doanh nghiệp giảm giá để thu hút du khách nhưng không đảm bảo chất lượng dịch vụ - Ảnh minh họa: Quỳnh Danh |
Tuy nhiên, một số du khách và công ty lữ hành phản ánh trường hợp doanh nghiệp du lịch, lưu trú, vận tải, nhà hàng... bỏ đi một số dịch vụ trong gói sản phẩm chung để giảm giá thành nhằm kích cầu, nhưng không thông tin rõ ràng cho khách hàng, xuất hiện tình trạng chất lượng sản phẩm không đảm bảo, không đúng như cam kết với khách hàng. Thậm chí, cơ sở lưu trú không đảm bảo đúng chất lượng dịch vụ như hạng sao được công nhận.
![]() |
| Tổng cục Du lịch đề nghị sở quản lý du lịch các địa phương rà soát hoạt động cung ứng dịch vụ du lịch cung cấp các dịch vụ kém chất lượng - Ảnh minh họa: Viettravel |
Do đó, Tổng cục Du lịch đề nghị sở quản lý du lịch các địa phương rà soát hoạt động cung ứng dịch vụ du lịch, lữ hành nhằm xử lý nghiêm các cá nhân, tổ chức kinh doanh du lịch trái phép, không đúng chức năng, hoặc cung cấp các dịch vụ kém chất lượng.
![]() |
| Các công ty lữ hành phải thường xuyên khảo sát thực tế các điểm vui chơi, lưu trú, ăn uống trong tour khai thác, thực hiện đúng cam kết với du khách - Ảnh minh họa: Wiki Travel |
Theo đó, sở du lịch các địa phương cần chịu trách nhiệm chỉ đạo các khu, điểm du lịch, cơ sở lưu trú, đơn vị vận chuyển, nhà hàng bổ sung nhân lực, đảm bảo đủ số lượng và chất lượng ở tất cả bộ phận nhằm đáp ứng quy trình chuẩn trong phục vụ du khách.
Đồng thời, các đơn vị cần tăng cường đảm bảo an ninh, an toàn phòng chống cháy nổ, vệ sinh môi trường, an toàn thực phẩm, thay thế, sửa chữa trang thiết bị hỏng hóc, thay mới các vật dụng đã cũ, không đảm bảo chất lượng.
Đặc biệt, các địa phương, điểm du lịch được yêu cầu đảm bảo thông suốt đường dây nóng, kịp thời cung cấp thông tin, trả lời và giải quyết khiếu nại của khách du lịch trên địa bàn.
Các công ty lữ hành phải thường xuyên khảo sát thực tế các điểm vui chơi, lưu trú, ăn uống trong tour khai thác, nhằm đảm bảo thực hiện đúng cam kết giữa các bên và với du khách.
Nhếch nhác, cỏ lau mọc um tùm, dày kín con lươn cùng rác thải sinh hoạt, rác thải xây dựng xuất hiện khắp nơi khiến ... |
Giữa cái nắng lên tới gần 50 độ ngoài trời ở Hà Nội những ngày này, và vô vàn các lựa chọn kích cầu du lịch, ... |
Đọc nhiều
Tin mới hơn
Nâng cao hiệu suất thi đấu bằng dinh dưỡng thể thao
Thẻ OCB tối ưu mọi nhu cầu cho giới trẻ
VietinBank 9 tháng đầu năm 2025: Duy trì tăng trưởng vượt trội, kiểm soát tốt chất lượng tài sản
Tin tức khác
Ban Công đoàn Quốc phòng chi hơn 1,6 tỷ đồng hỗ trợ đoàn viên bị bão lũ
Mắm moi chua Vích Phương: Di sản ẩm thực được khẳng định bởi OCOP 3 sao
Xu hướng dòng tiền cuối năm: Tiết kiệm ngân hàng trở thành lựa chọn tối ưu
Xã rác - có phải lỗi chính tả không?
BIDV đồng hành triển khai chiến dịch “60 ngày cao điểm hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang ke khai thuế”



