Tương ớt Việt, nay đã dễ dàng chọn mua tại hệ thống bán lẻ bậc nhất nước Mỹ
Kinh tế - Xã hội

Tương ớt Việt, nay đã dễ dàng chọn mua tại hệ thống bán lẻ bậc nhất nước Mỹ

PV
Tác giả: PV
Không chỉ quen thuộc với các món ăn Việt Nam, từ năm 2018, tương ớt CHIN-SU (thương hiệu của Công ty Masan Consumer – Mã chứng khoán MCH) đã xuất khẩu vào thị trường Mỹ và chính thức có mặt trên kệ của hệ thống siêu thị Costco vào tháng 10 năm 2025, đưa hương vị cay nồng của trái ớt Việt lan tỏa mạnh mẽ trên đất Mỹ.

Hòa quyện trong những món ăn “rất Mỹ”

Với công thức được nghiên cứu kỹ lưỡng, đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn tại thị trường Mỹ, CHIN-SU đang xuất hiện trên bàn ăn của nhiều gia đình trên khắp thế giới, tạo nên loại tương ớt vừa đậm đà, vừa tinh tế, phù hợp với mọi món ăn từ châu Á đến Âu – Mỹ.

Với tiêu chuẩn sản xuất nghiêm ngặt, bao bì hiện đại và hương vị đặc trưng, tương ớt CHIN-SU đang dần chinh phục khẩu vị quốc tế bằng tinh thần “Cay chuẩn vị Việt, lan tỏa toàn cầu”.

Blogger Contho thích thú check in cùng CHIN-SU tại Mĩ·
Blogger Contho thích thú check in cùng CHIN-SU tại Mĩ·

Tại Mỹ, người tiêu dùng dễ dàng tìm thấy CHIN-SU trên kệ của nhiều chuỗi siêu thị và cửa hàng châu Á. Nhưng không chỉ cộng đồng người Việt yêu thích, mà ngày càng nhiều thực khách Mỹ cũng chọn CHIN-SU để thêm hương vị mới lạ cho pizza, hamburger, khoai tây chiên hay món nướng. Họ gọi đó là “Vietnamese-style hot sauce” - vị cay ấn tượng, khác biệt được kết hợp tự nhiên từ những trái ớt chín đỏ cùng vị mặn ngọt hài hòa, dễ dàng trở thành gia vị không thể thiếu với các món ăn của người bản địa.

Dù là người Việt xa quê hay một tín đồ ẩm thực trên khắp thế giới, thích khám phá, trải nghiệm ẩm thực phong phú, tinh tế, chỉ cần một vài giọt CHIN-SU, bạn sẽ cảm nhận ngay hơi thở Việt Nam trong từng món ăn – ấm nồng, đậm đà và đầy cảm xúc.

Bạn trẻ Hàn Quốc check in bộ 3 sản phẩm tại kệ hàng của CHIN SU
Bạn trẻ Hàn Quốc check in bộ 3 sản phẩm tại kệ hàng của CHIN SU

Giới trẻ hào hứng review trên kênh mạng xã hội

Ngay sau khi xuất hiện trên kệ Costco tại Mỹ, tương ớt CHIN-SU từ Việt Nam nhanh chóng thu hút sự chú ý trên mạng xã hội, đặc biệt từ cộng đồng người trẻ. Nhiều bạn trẻ Việt đang sinh sống và làm việc tại Mỹ đã chia sẻ hình ảnh “check-in” bên kệ hàng, xem đó như một khoảnh khắc tự hào khi sản phẩm tương ớt “quốc dân” của Việt Nam bất ngờ hiện diện tại một thị trường quốc tế lớn.

Không chỉ đăng tải hình ảnh, họ còn hào hứng giới thiệu đến cộng đồng người yêu ẩm thực tại đây, những gợi ý kết hợp tương ớt CHIN-SU với các món Việt như Phở, Mì hay Bánh Xèo... đưa những cách thưởng thức đúng điệu, “chuẩn Việt” đến bạn bè thế giới.

Điều đáng nói là sự hào hứng này không chỉ đến từ người Việt xa quê. Nhiều bạn trẻ quốc tế cũng nhanh chóng bày tỏ sự thích thú, xem việc tìm thấy tương ớt Việt trên kệ Costco như một trải nghiệm đáng chia sẻ. Trên các bài đăng, họ gọi đây là “loại sốt cay yêu thích”, “gia vị không thể thiếu” và hào hứng khoe rằng giờ đã có thể mua ngay tại Mỹ.

Giới trẻ Việt tại Mĩ chia sẻ về gia vị yêu thích khi kết hợp với các món ăn Việt
Giới trẻ Việt tại Mĩ chia sẻ về gia vị yêu thích khi kết hợp với các món ăn Việt

Tài khoản tên Thesteaklad để lại bình luận khi xem đoạn video kết hợp tương ớt CHIN-SU với mayonnaise: “Xem đến cuối video chỉ để nghe phần sốt được kết hợp thôi cũng thấy đáng”. Trong khi một tài khoản khác bày tỏ sự thích thú: “Đậm vị thật sự” và thậm chí có người dí dỏm để lại lời nhắn “Chạy ra Costco mua liền!”.

Một người dùng khác cũng chia sẻ CHIN-SU là loại nước chấm yêu thích và “lần này sẽ dùng với món gà kiểu Hainanese. Nhiều bạn trẻ, không chỉ tò mò thử hương vị mới, mà còn vui vẻ đưa ra cách kết hợp món ăn theo khẩu vị riêng.

Hình 4.Bộ 3 sản phẩm tương ớt Chinsu vị cay ớt trái được người Mĩ thích thú lựa chọn
Hình 4.Bộ 3 sản phẩm tương ớt Chinsu vị cay ớt trái được người Mĩ thích thú lựa chọn

Tại thị trường trong nước, CHIN-SU đã gắn bó với người tiêu dùng Việt suốt hơn hai thập kỷ và được nhận diện rộng rãi như một trong những thương hiệu gia vị quen thuộc. Việc sản phẩm xuất hiện tại hệ thống bán lẻ lớn ở Mỹ cho thấy bước đi tiếp theo trong nỗ lực lan tỏa hình ảnh ẩm thực Việt trên thị trường quốc tế.

Từ những căn bếp Việt Nam đến kệ hàng siêu thị tại Mỹ, hành trình của CHIN-SU phản ánh xu hướng ngày càng rõ rệt: các sản phẩm ẩm thực bản địa có cơ hội tiếp cận nhiều người dùng hơn khi chất lượng được kiểm chứng và văn hóa ẩm thực Việt nhận được sự quan tâm ngày một lớn trên thế giới.

Sự góp mặt của CHIN-SU tại hệ thống siêu thị lớn nhất thế giới – Costco Mỹ không chỉ là câu chuyện của một sản phẩm, một thương hiệu mà còn là niềm tự hào của hàng Việt nói chung trên bản đồ thế giới.

Masan Consumer (UpCom: MCH) là công ty thành viên thuộc Tập đoàn Masan (HOSE: MSN), một trong những doanh nghiệp tiêu dùng – bán lẻ hàng đầu Việt Nam. MCH hiện sở hữu danh mục đa dạng các sản phẩm FMCG thiết yếu trong các lĩnh vực gia vị, thực phẩm tiện lợi, đồ uống và chăm sóc cá nhân, gia đình, với những thương hiệu quen thuộc như CHIN-SU, Nam Ngư, Omachi, Kokomi, và Wake-up 247.

Hiện nay, sản phẩm của Masan Consumer có mặt trong hơn 98% hộ gia đình Việt Nam và được xuất khẩu đến hơn 26 quốc gia trên thế giới.

Masan đẩy mạnh đầu tư vào nhân sự và công nghệ, hướng tới mục tiêu Go Global Masan đẩy mạnh đầu tư vào nhân sự và công nghệ, hướng tới mục tiêu Go Global

Tập đoàn Masan vừa được vinh danh là “Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2025” (HR Asia - Best Companies to Work for in ...

Masan: Mảng thịt và bán lẻ tăng trưởng tốt, mảng tiêu dùng sẽ tăng tốc từ cuối năm Masan: Mảng thịt và bán lẻ tăng trưởng tốt, mảng tiêu dùng sẽ tăng tốc từ cuối năm

Ngày 27.10, Công ty Cổ phần Tập đoàn Masan (HOSE: MSN, “Masan” hoặc “Công ty”) đã công bố báo cáo tài chính chưa kiểm toán ...

Tin mới hơn

Thẻ OCB tối ưu mọi nhu cầu cho giới trẻ

Thẻ OCB tối ưu mọi nhu cầu cho giới trẻ

Hoàn tiền 15%, hỗ trợ trả góp 0% lãi suất với kỳ hạn lên đến 36 tháng, miễn phí sử dụng phòng chờ sân bay… là những điểm sáng trong hàng loạt các chương trình ưu đãi hấp dẫn dành riêng cho chủ thẻ OCB. Ngoài ra, ngân hàng Phương Đông (OCB) cũng đã phát triển hệ sinh thái thẻ toàn diện, bao gồm cả thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ, thiết kế “may đo” phù hợp từng nhu cầu khách hàng. Điều này đã và đang góp phần tái định nghĩa khái niệm về thẻ, đưa thẻ trở thành phương thức thanh toán cực linh hoạt và tối ưu cho giới trẻ hiện nay.
VietinBank 9 tháng đầu năm 2025: Duy trì tăng trưởng vượt trội, kiểm soát tốt chất lượng tài sản

VietinBank 9 tháng đầu năm 2025: Duy trì tăng trưởng vượt trội, kiểm soát tốt chất lượng tài sản

Chiều 13.11, Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) đã tổ chức thành công Hội nghị cập nhật kết quả kinh doanh quý 3/2025.
Ban Công đoàn Quốc phòng chi hơn 1,6 tỷ đồng hỗ trợ đoàn viên bị bão lũ

Ban Công đoàn Quốc phòng chi hơn 1,6 tỷ đồng hỗ trợ đoàn viên bị bão lũ

Trước những thiệt hại nặng nề do bão số 10 (Bualoi), bão số 11 (MATMO) và lũ lụt miền Trung tháng 10.2025 gây ra, Ban Công đoàn Quốc phòng đã phê duyệt chuyển hơn 1,6 tỷ đồng hỗ trợ 1.324 trường hợp đoàn viên và người lao động (NLĐ) bị ảnh hưởng về nhà ở, tài sản.

Tin tức khác

Mắm moi chua Vích Phương: Di sản ẩm thực được khẳng định bởi OCOP 3 sao

Mắm moi chua Vích Phương: Di sản ẩm thực được khẳng định bởi OCOP 3 sao

Mắm moi chua Vích Phương được làm từ tép biển tươi đánh bắt ở Sầm Sơn (Thanh Hóa). Đây không chỉ là một loại gia vị mà còn thể hiện sự gìn giữ và sáng tạo trong ẩm thực truyền thống.
Xu hướng dòng tiền cuối năm: Tiết kiệm ngân hàng trở thành lựa chọn tối ưu

Xu hướng dòng tiền cuối năm: Tiết kiệm ngân hàng trở thành lựa chọn tối ưu

Cuối năm là thời điểm để đánh giá lại kết quả đạt được trong năm và đặt ra mục tiêu tài chính cho năm mới. Xu hướng mới cho thấy người dùng chuyển từ các kênh đầu tư rủi ro sang các giải pháp tích lũy an toàn, trong đó gửi tiết kiệm ngân hàng trở lại như một trong những lựa chọn dẫn đầu.
Xã rác - có phải lỗi chính tả không?

Xã rác - có phải lỗi chính tả không?

Suốt vài chục ngày gần đây, lượng rác thải ở các xã dọc trên Quốc lộ 9 - cửa ngõ của Hành lang kinh tế Đông Tây (EWEC) và Cửa khẩu quốc tế đường bộ Xuyên Á - bị dồn ứ rất nhiều trong dân cư và nơi công cộng.
BIDV đồng hành triển khai chiến dịch “60 ngày cao điểm hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang ke khai thuế”

BIDV đồng hành triển khai chiến dịch “60 ngày cao điểm hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang ke khai thuế”

Ngày 14.11, tại TP. Hồ Chí Minh, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Thuế TP. Hồ Chí Minh đã ký kết Thỏa thuận hợp tác nhằm đồng hành triển khai chiến dịch “60 ngày cao điểm hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi mô hình từ thuế khoán sang kê khai”, góp phần thực hiện chủ trương của Bộ Tài chính và ngành Thuế về xóa bỏ thuế khoán, chuyển toàn bộ hộ kinh doanh sang nộp thuế theo phương pháp kê khai từ ngày 01.01.2026.
Ban Công đoàn Quốc phòng hỗ trợ Công ty X20 Thái Nguyên xây nhà "Mái ấm công đoàn, nghĩa tình đồng đội"

Ban Công đoàn Quốc phòng hỗ trợ Công ty X20 Thái Nguyên xây nhà "Mái ấm công đoàn, nghĩa tình đồng đội"

Trong những ngày đầu tháng 10.2025, bão số 11 (MATMO) gây lũ lụt nghiêm trọng tại Thái Nguyên, khiến hơn 300 gia đình và 227 người lao động (NLĐ) tại Công ty TNHH MTV X20 Thái Nguyên thiệt hại nặng nề, ước tính 6 tỷ đồng.
SeABank “xanh hóa” vận hành, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường vì mục tiêu net-zero

SeABank “xanh hóa” vận hành, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường vì mục tiêu net-zero

Trên hành trình phát triển bền vững và đóng góp cho mục tiêu chung về giảm phát thải carbon, SeABank đẩy mạnh “xanh hóa” vận hành và tối ưu quy trình, kết hợp triển khai các hoạt động xanh nhằm lan tỏa tinh thần vì môi trường.
Xem thêm