BIDV nhận cú đúp giải thưởng “Ngân hàng SME tốt nhất Việt Nam” lần thứ 5 liên tiếp
Kinh tế - Xã hội

BIDV nhận cú đúp giải thưởng “Ngân hàng SME tốt nhất Việt Nam” lần thứ 5 liên tiếp

L.T
Tác giả: L.T
Với thành tích vượt trội trong hoạt động dành cho khách hàng doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV), mới đây hai tạp chí quốc tế The Asian Banking and Finance và The Alpha Southeast Asia đã vinh danh BIDV là “Ngân hàng SME tốt nhất Việt Nam” lần thứ 5 liên tiếp.

Giải thưởng “Ngân hàng SME tốt nhất Việt Nam lần thứ 5 liên tiếp” là sự ghi nhận những nỗ lực và vai trò chủ lực, trụ cột của BIDV trong hệ thống ngân hàng Việt Nam, đồng thời là điểm tựa vững chắc cho cho cộng đồng doanh nghiệp nói chung – trong đó có khách hàng DNNVV nói riêng.

BIDV hiện là ngân hàng có tổng tài sản lớn nhất Việt Nam, đạt 2,05 triệu tỷ đồng tại thời điểm 30/09/2022. Trong nhiều năm liên tiếp, BIDV luôn dẫn đầu thị phần khách hàng DNNVV với gần 350.000 khách hàng, chiếm khoảng 40% tổng số DNVVV tại Việt Nam (tính đến ngày 31/10/2022). Tổng dư nợ khách hàng DNNVV của BIDV đạt hơn 319.000 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng 10% so với cùng kỳ 2021, đứng đầu thị trường về quy mô tín dụng.

BIDV nhận cú đúp giải thưởng “Ngân hàng SME tốt nhất Việt Nam” lần thứ 5 liên tiếp
BIDV nhận cú đúp giải thưởng “Ngân hàng SME tốt nhất Việt Nam” lần thứ 5 liên tiếp

Bà Siddiq Bazarwala, Tổng Biên tập Tạp chí Alpha Southeast Asia cho biết: “BIDV là ngân hàng dẫn đầu thị trường Việt Nam về phân khúc khách hàng DNNVV, sở hữu đội ngũ cán bộ có trình độ chuyên môn cao. Giải thưởng lần thứ 5 liên tiếp đã khẳng định vị thế chiếm lĩnh về thị phần, chuỗi sản phẩm, dịch vụ, tiện ích đa dạng của BIDV. Với những lợi thế và thế mạnh của mình, BIDV có nhiều cơ hội tiếp tục giữ vững vị thế số 1 về hoạt động kinh doanh phân khúc DNNVV trong nhiều năm tới”.

Đồng hành cùng cộng đồng DNNVV, BIDV luôn sáng tạo, đổi mới để xây dựng cộng đồng DNNVV phát triển năng động và bền vững. Để đáp ứng tối đa nhu cầu của khách hàng doanh nghiệp (KHDN), BIDV không ngừng nâng cấp, phát triển ứng dụng dụng ngân hàng số BIDV iBank, với mục tiêu đưa BIDV iBank trở thành một ứng dụng tiện ích “hơn cả một ngân hàng”. Tính đến 31/10/2022, số lượng KHDN đăng ký sử dụng BIDV iBank đạt gần 105 nghìn khách hàng, trong đó số lượng khách hàng sử dụng gói dịch vụ tài chính chiếm 78%; riêng số lượng khách hàng DNNVV chiếm 90%, tăng trưởng 31% so với thời điểm đầu năm 2022 với số lượng giao dịch trong 10 tháng đầu năm 2022 đạt trên 2.4 triệu giao dịch, tăng trưởng 45.4% so với cùng kỳ năm 2021.

BIDV được vinh danh Ngân hàng SME tốt nhất Việt Nam lần thứ 5 liên tiếp
BIDV được vinh danh Ngân hàng SME tốt nhất Việt Nam lần thứ 5 liên tiếp

BIDV phối hợp với các công ty Fintech cung cấp phần mềm quản trị, kế toán doanh nghiệp như MISA, KIU đẩy mạnh triển khai BIDV-ERP Connection - dịch vụ kết nối hệ thống ngân hàng điện tử BIDV iBank với phần mềm quản lý nội bộ của doanh nghiệp, cho phép doanh nghiệp thực hiện giao dịch ngân hàng trực tuyến trên phần mềm quản lý nội bộ của doanh nghiệp (phần mềm kế toán, phần mềm quản lý nhân sự, phần mềm quản trị tài chính,…) thông qua kết nối với hệ thống ngân hàng điện tử BIDV iBank. Chương trình “SME Digitrans - Chuyển đổi số cùng DNNVV” đã thu hút được sự tham gia của cộng đồng DNNVV, góp phần tạo chuyển biến mạnh mẽ về ứng dụng công nghệ hiện đại vào quản trị điều hành và quản trị tài chính-kế toán cho các DNNVV. Trong đó, riêng đối với khối hành chính sự nghiệp, BIDV đã triển khai giải pháp thanh toán viện phí không dùng tiền mặt cho 42 bệnh viện, cung cấp dịch vụ thu hộ cho gần 2,400 đơn vị trên toàn quốc.

Nhằm hỗ trợ các DNNVV phục hồi sau đại dịch Covid-19, BIDV đã triển khai hàng loạt các giải pháp như miễn giảm lãi vay, xem xét cơ cấu lại thời hạn trả nợ, giữ nguyên nhóm nợ, triển khai các gói tín dụng ưu đãi lãi suất cho vay. Ngân hàng đã kết hợp nguồn viện trợ từ ADB để triển khai chương trình tài chính toàn diện dành cho DNNVV do phụ nữ làm chủ (WSME) nhằm giảm thiểu tác động của đại dịch Covid-19 bao gồm các chuỗi giải pháp tổng thể về đào tạo, kết nối tài chính, chuyển đổi số, miễn giảm lãi suất, phí dịch vụ; xây dựng các sản phẩm dịch vụ tài chính ngân hàng, phi tài chính chuyên biệt hỗ trợ hoạt động kinh doanh của khách hàng. Đồng thời, BIDV triển khai nhiều giải pháp phi tài chính như tham gia dự án Shetrades của Trung tâm thương mại quốc tế (ITC), dự án Shemeanbuiness của Facebook tài trợ nhằm hỗ trợ đào tạo và kết nối tài chính với WSME; hợp tác với Hội đồng doanh nhân nữ Việt Nam triển khai các hoạt động gia tăng khả năng tiếp cận tài chính cho WSME.

BIDV nhận cú đúp giải thưởng từ Tạp chí Global Banking and Finance BIDV nhận cú đúp giải thưởng từ Tạp chí Global Banking and Finance

Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) vừa được Tạp chí Global Banking and Finance trao hai giải thưởng danh giá: ...

BIDV -  Ngân hàng phục vụ khách hàng FDI tốt nhất Việt Nam năm 2022 BIDV - Ngân hàng phục vụ khách hàng FDI tốt nhất Việt Nam năm 2022

Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) mới đây được Tạp chí Asian Banking & Finance (ABF) vinh danh là “Ngân ...

Công đoàn Ngân hàng Việt Nam triển khai Chương trình “01 triệu sáng kiến” giai đoạn 2 Công đoàn Ngân hàng Việt Nam triển khai Chương trình “01 triệu sáng kiến” giai đoạn 2

Công đoàn Ngân hàng Việt Nam (NHVN) vừa tổ chức Hội nghị triển khai giai đoạn 2 Chương trình “01 triệu sáng kiến - nỗ ...

Tin mới hơn

Thẻ OCB tối ưu mọi nhu cầu cho giới trẻ

Thẻ OCB tối ưu mọi nhu cầu cho giới trẻ

Hoàn tiền 15%, hỗ trợ trả góp 0% lãi suất với kỳ hạn lên đến 36 tháng, miễn phí sử dụng phòng chờ sân bay… là những điểm sáng trong hàng loạt các chương trình ưu đãi hấp dẫn dành riêng cho chủ thẻ OCB. Ngoài ra, ngân hàng Phương Đông (OCB) cũng đã phát triển hệ sinh thái thẻ toàn diện, bao gồm cả thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ, thiết kế “may đo” phù hợp từng nhu cầu khách hàng. Điều này đã và đang góp phần tái định nghĩa khái niệm về thẻ, đưa thẻ trở thành phương thức thanh toán cực linh hoạt và tối ưu cho giới trẻ hiện nay.
VietinBank 9 tháng đầu năm 2025: Duy trì tăng trưởng vượt trội, kiểm soát tốt chất lượng tài sản

VietinBank 9 tháng đầu năm 2025: Duy trì tăng trưởng vượt trội, kiểm soát tốt chất lượng tài sản

Chiều 13.11, Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) đã tổ chức thành công Hội nghị cập nhật kết quả kinh doanh quý 3/2025.
Ban Công đoàn Quốc phòng chi hơn 1,6 tỷ đồng hỗ trợ đoàn viên bị bão lũ

Ban Công đoàn Quốc phòng chi hơn 1,6 tỷ đồng hỗ trợ đoàn viên bị bão lũ

Trước những thiệt hại nặng nề do bão số 10 (Bualoi), bão số 11 (MATMO) và lũ lụt miền Trung tháng 10.2025 gây ra, Ban Công đoàn Quốc phòng đã phê duyệt chuyển hơn 1,6 tỷ đồng hỗ trợ 1.324 trường hợp đoàn viên và người lao động (NLĐ) bị ảnh hưởng về nhà ở, tài sản.

Tin tức khác

Mắm moi chua Vích Phương: Di sản ẩm thực được khẳng định bởi OCOP 3 sao

Mắm moi chua Vích Phương: Di sản ẩm thực được khẳng định bởi OCOP 3 sao

Mắm moi chua Vích Phương được làm từ tép biển tươi đánh bắt ở Sầm Sơn (Thanh Hóa). Đây không chỉ là một loại gia vị mà còn thể hiện sự gìn giữ và sáng tạo trong ẩm thực truyền thống.
Xu hướng dòng tiền cuối năm: Tiết kiệm ngân hàng trở thành lựa chọn tối ưu

Xu hướng dòng tiền cuối năm: Tiết kiệm ngân hàng trở thành lựa chọn tối ưu

Cuối năm là thời điểm để đánh giá lại kết quả đạt được trong năm và đặt ra mục tiêu tài chính cho năm mới. Xu hướng mới cho thấy người dùng chuyển từ các kênh đầu tư rủi ro sang các giải pháp tích lũy an toàn, trong đó gửi tiết kiệm ngân hàng trở lại như một trong những lựa chọn dẫn đầu.
Xã rác - có phải lỗi chính tả không?

Xã rác - có phải lỗi chính tả không?

Suốt vài chục ngày gần đây, lượng rác thải ở các xã dọc trên Quốc lộ 9 - cửa ngõ của Hành lang kinh tế Đông Tây (EWEC) và Cửa khẩu quốc tế đường bộ Xuyên Á - bị dồn ứ rất nhiều trong dân cư và nơi công cộng.
BIDV đồng hành triển khai chiến dịch “60 ngày cao điểm hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang ke khai thuế”

BIDV đồng hành triển khai chiến dịch “60 ngày cao điểm hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang ke khai thuế”

Ngày 14.11, tại TP. Hồ Chí Minh, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Thuế TP. Hồ Chí Minh đã ký kết Thỏa thuận hợp tác nhằm đồng hành triển khai chiến dịch “60 ngày cao điểm hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi mô hình từ thuế khoán sang kê khai”, góp phần thực hiện chủ trương của Bộ Tài chính và ngành Thuế về xóa bỏ thuế khoán, chuyển toàn bộ hộ kinh doanh sang nộp thuế theo phương pháp kê khai từ ngày 01.01.2026.
Ban Công đoàn Quốc phòng hỗ trợ Công ty X20 Thái Nguyên xây nhà "Mái ấm công đoàn, nghĩa tình đồng đội"

Ban Công đoàn Quốc phòng hỗ trợ Công ty X20 Thái Nguyên xây nhà "Mái ấm công đoàn, nghĩa tình đồng đội"

Trong những ngày đầu tháng 10.2025, bão số 11 (MATMO) gây lũ lụt nghiêm trọng tại Thái Nguyên, khiến hơn 300 gia đình và 227 người lao động (NLĐ) tại Công ty TNHH MTV X20 Thái Nguyên thiệt hại nặng nề, ước tính 6 tỷ đồng.
SeABank “xanh hóa” vận hành, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường vì mục tiêu net-zero

SeABank “xanh hóa” vận hành, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường vì mục tiêu net-zero

Trên hành trình phát triển bền vững và đóng góp cho mục tiêu chung về giảm phát thải carbon, SeABank đẩy mạnh “xanh hóa” vận hành và tối ưu quy trình, kết hợp triển khai các hoạt động xanh nhằm lan tỏa tinh thần vì môi trường.
Xem thêm