BMW 330i M-Sport lái hay nhất phân khúc nhưng thiếu tính năng hỗ trợ lái
Kinh tế - Xã hội

BMW 330i M-Sport lái hay nhất phân khúc nhưng thiếu tính năng hỗ trợ lái

ANH VŨ - PHAN LINH
Tác giả: ANH VŨ - PHAN LINH
BMW 330i M-Sport cho cảm giác cầm lái thực sự ấn tượng đặc biệt ở dải tốc độ cao, tuy nhiên cần bổ sung thêm các tính năng hỗ trợ lái an toàn.

BMW 330i M-Sport lái hay nhất phân khúc nhưng thiếu tính năng hỗ trợ láiBMW 330i M-Sport.

BMW 330i M-Sport là một trong những mẫu xe BMW được Thaco lắp ráp và bán ra thị trường trong thời gian vừa qua. Đây có thể xem là một trong những mẫu xe chiến lược của hãng xe Đức tại Việt Nam trong việc cạnh tranh với đối thủ đồng hương Mercedes-Benz.

Trước đó, nhóm phóng viên OtoFun News đã được quan sát và tìm hiểu kỹ mẫu xe này tại showroom với bài viết Cận cảnh BMW 330i M-Sport 2023 giá 1,879 tỷ đồng. Mới đây, chúng tôi được gặp gỡ với một người tại Hà Nội hiện đang sở hữu chiếc 330i M-Sport màu xanh Portimao Blue nổi bật. Anh cho biết mình mới mua chiếc xe này hồi tháng 5/2023 tại đại lý BMW Lê Duẩn, cho đến nay sau một tháng đã đi được gần 2.000km.

BMW 330i M-Sport lái hay nhất phân khúc nhưng thiếu tính năng hỗ trợ lái

Đây là cơ hội để chúng tôi có cơ hội được cầm lái chiếc xe này và có cho mình những nhận định chân thực và khách quan nhất. Vậy chiếc xe này có những ưu nhược điểm gì?

Ưu điểm của BMW 330i M-Sport

Đầu tiên, ngoại hình của BMW 330i M-Sport cho cái nhìn trẻ trung và nam tính. Diện mạo bên ngoài khỏe khoắn nhờ được tạo hình từ những nét thẳng. Từ cản trước, cản sau, lưới tản nhiệt đến thiết kế đèn LED trước sau đều tuân theo nguyên tắc này. Cộng thêm vào, gói bodykit thể thao giúp chiếc xe trông năng động hơn. Khi so sánh với đối thủ trực tiếp là C300 AMG, rõ ràng chiếc 330i M-Sport trông cá tính hơn.

BMW 330i M-Sport lái hay nhất phân khúc nhưng thiếu tính năng hỗ trợ lái

Vào bên trong, điểm mới đáng khen nhất của chiếc 330i M-Sport 2023 này là hệ thống hai màn hình nối với nhau tạo thành một dải cong liền mạch. Bao gồm màn hình hiển thị sau vô lăng 12,3inch và màn hình giải trí cảm ứng 14,9 inch. Màn hình giải trí này cũng có thể điều khiển với cụm núm xoay iDrive quen thuộc, dễ sử dụng hơn việc chỉ dùng cảm ứng. Chưa hết, hệ thống âm thanh 16 loa công suất 464W đến từ Harman Kardon cho chất lượng tốt. Màn hình hiển thị sau kính lái HUD kích thước to, rõ ràng và có thể điều chỉnh ba chế độ hiển thị.

Một ưu điểm nữa là hàng ghế thứ hai có thêm hai cửa gió riêng biệt, có thể tùy chỉnh nhiệt độ và hướng gió. Cuối cùng, cửa sổ trời là một chi tiết vốn gây ra nhiều tranh cãi, nhưng chủ quan chúng tôi cho rằng đây là một ưu điểm khi cửa sổ trời của xe chỉ chiếm một nửa trần xe và có tấm che dày.

BMW 330i M-Sport lái hay nhất phân khúc nhưng thiếu tính năng hỗ trợ lái

Quan trọng nhất đối với mỗi chiếc xe và đặc biệt với xe BMW có lẽ là cảm giác lái. Đây là điều mà mỗi "bimmer" luôn yêu thích chiếc xe của mình và 330i M-Sport cũng không phải khoại lệ. Cầm lái chiếc xe này cho chúng tôi một cảm giác hứng thú và luôn sẵn sàng trên mọi cung đường.

Vô-lăng chắc chắn có phần hơi nặng với những người chưa quen nhưng lại là sự cuốn hút đối với những ai thích lái xe. Cái hay ở đây là người lái có thể biết được tình trạng mặt đường hay vị trí đặt bánh xe chỉ thông qua việc cảm nhận vô-lăng. Hệ thống treo M-Sport trên chiếc xe này chắc chắn, giúp người lái tự tin hơn khi đi tốc độ cao hay khi cần phải chuyển làn. Tuy nhiên, nếu liên tục đi ở chế độ Sport (thể thao), hệ thống treo này đôi lúc hơi cứng và gây khó chịu.

BMW 330i M-Sport lái hay nhất phân khúc nhưng thiếu tính năng hỗ trợ lái

Động cơ I4 2.0L mang mã hiệu B48 công suất 245 mã lực cho cảm giác tăng tốc tốt. Hộp số 8 cấp chuyển số mượt mà. Khi chuyển về chế độ số tay, ép về số 2-3 rồi bất ngờ lên số chuyển số, lúc này gia tốc của xe tạo ra cảm giác hấp dẫn đối với mọi lái xe. Ghế ngồi thiết kế thể thao với phần đệm hai bên ôm lấy hông và thân giúp người lái luôn có một vị trí ngồi chắc chắn dù đột ngột chuyển làn hoặc vào cua gấp.

Hệ thống âm thanh mà người lái nghe được khi tăng tốc thực sự phấn khích. Tuy nhiên, khi ra ngoài, chúng tôi không bị cảm giác ồn ào khó chịu do tiếng pô quá lớn phát ra. Điều này có thể được hiểu là âm thanh bên trong xe mà người lái nghe được tạo ra bởi hệ thống giả lập âm thanh phát qua loa, giống như một số mẫu xe điện hiện nay. Như vậy, các kỹ sư đã rất hay khi vừa giúp người lái hứng thú hơn nhưng vẫn đảm bảo không gây ra khó chịu cho người xung quanh.

BMW 330i M-Sport lái hay nhất phân khúc nhưng thiếu tính năng hỗ trợ lái

Ở tốc độ thấp, khi chuyển qua chế độ Comfort (êm ái), chiếc xe này trở nên "dễ thở" hơn. Vô-lăng nhẹ nhàng hơn, hệ thống treo mềm hơn, âm thanh cũng dễ chịu hơn. Với kích thước không quá lớn, việc đi trong phố không gặp quá nhiều khó khăn. Tuy nhiên người lái cần tập trung và cẩn thận để tránh những sự cố đáng tiếc.

Một điều mà gần như tất cả mọi người quan tâm đối với mỗi chiếc xe đó là giá bán. Chiếc BMW 330i M-Sport này hiện nay đang được lắp ráp và được phân phối chính hãng bởi Thaco với giá bán chỉ 1,879 tỷ đồng. Đây là một mức giá thực sự tốt, khi biết rằng năm 2020, chiếc 330i M-Sport nhập khẩu có giá tới 2,499 tỷ đồng. Chưa hết, ở thời điểm hiện tại, đối thủ trực tiếp là C300 AMG lắp ráp trong nước có giá cao hơn 320 triệu đồng ở mức 2,199 tỷ đồng.

Nhược điểm của BMW 330i M-Sport

Bên cạnh những ưu điểm vượt trội với các đối thủ, chiếc BMW 330i M-Sport này không phải không có những nhược điểm của mình.

BMW 330i M-Sport lái hay nhất phân khúc nhưng thiếu tính năng hỗ trợ lái

Đầu tiên, về ngoại hình bên ngoài, điểm yếu của xe không nằm ở thiết kế hay kiểu dáng của xe. Tuy nhiên, với thiết kế này đôi lúc khiến chiếc xe này không được nhiều nữ giới vốn yêu thích sự mềm mại, nhẹ nhàng lựa chọn. Kích thước tổng thể của xe ngắn hơn chiếc C300 AMG một chút được cho sẽ khiến cho không gian bên trong của xe chật hơn đáng kể.

Vào bên trong, như đã nói nội thất của BMW 330i M-Sport vốn rất thể thao và ấn tượng. Tuy nhiên có một điểm trừ mà nhiều người tỏ ra tiếc nuối. Đó là cần số dạng tay nắm kích thước lớn đã không còn nữa. Thay vào đó, cụm cần số điện tử sử dụng lẫy nhỏ hơn với các thao tác gạt để vào số D (tiến), R (lùi) và một phím bấm về P (đỗ) riêng biệt.

BMW 330i M-Sport lái hay nhất phân khúc nhưng thiếu tính năng hỗ trợ lái

Điểm trừ tiếp theo có thể kể đến là thiết kế cột A khá to, khiến khu vực này bị nhiều điểm mù. Đây là điều bất lợi đối với nhiều người có thể hình hơi thấp một chút, nhất là khi đi vào khu vực đông dân cư mà đường sá không quá rộng như phố cổ Hà Nội. Bù lại, vô-lăng phản hồi từ mặt đường tốt, cùng với kinh nghiệm của người lái sẽ giúp cho việc lái xe trong phố không quá khó khăn.

Một điểm trừ rất đáng tiếc đối với chúng tôi là việc chiếc BMW 330i M-Sport này thiếu đi các tính năng hỗ trợ lái hiện đại. Một chiếc xe có mức phí lăn bánh xấp xỉ hai tỷ đồng nhưng vẫn chưa được trang bị một số tính năng như kiểm soát hành trình thích ứng, cảnh báo va chạm, phanh khẩn cấp, hỗ trợ giữ làn, cảnh báo điểm mù... là điều mà người dùng vẫn còn lăn tăn. Trong khi đó, nhiều mẫu xe phổ thông hiện nay đã được trang bị các tính năng này.

BMW 330i M-Sport lái hay nhất phân khúc nhưng thiếu tính năng hỗ trợ lái

Kết luận

BMW 330i M-SPort vẫn là một chiếc xe thực sự đáng mua, như vị chủ nhân này nhận xét. Anh lựa chọn mẫu xe này bởi có mức giá hợp lý, khả năng vận hành ấn tượng cũng như phù hợp với tính cách cầm lái của mình. Tuy nhiên, nếu được, anh mong muốn sẽ nâng cấp thêm các tính năng an toàn và hỗ trợ lái.

BMW 330i M Sport lái hay nhất phân khúc nhưng thiếu tính năng hỗ trợ lái

BMW 330i M Sport lái hay nhất phân khúc nhưng thiếu tính năng hỗ trợ lái

BMW 330i M Sport lái hay nhất phân khúc nhưng thiếu tính năng hỗ trợ lái

BMW 330i M Sport lái hay nhất phân khúc nhưng thiếu tính năng hỗ trợ lái

BMW 330i M Sport lái hay nhất phân khúc nhưng thiếu tính năng hỗ trợ lái

BMW 330i M Sport lái hay nhất phân khúc nhưng thiếu tính năng hỗ trợ lái

BMW 330i M Sport lái hay nhất phân khúc nhưng thiếu tính năng hỗ trợ lái

BMW 330i M Sport lái hay nhất phân khúc nhưng thiếu tính năng hỗ trợ lái

BMW 330i M Sport lái hay nhất phân khúc nhưng thiếu tính năng hỗ trợ lái

BMW 330i M-Sport lái hay nhất phân khúc nhưng thiếu tính năng hỗ trợ lái

BMW 330i M Sport lái hay nhất phân khúc nhưng thiếu tính năng hỗ trợ lái

BMW 330i M Sport lái hay nhất phân khúc nhưng thiếu tính năng hỗ trợ lái

BMW 330i M Sport lái hay nhất phân khúc nhưng thiếu tính năng hỗ trợ lái

BMW 330i M Sport lái hay nhất phân khúc nhưng thiếu tính năng hỗ trợ lái

Ngân hàng thanh lý xe BMW 320i và BMW 750Li giá rẻ Ngân hàng thanh lý xe BMW 320i và BMW 750Li giá rẻ

Người dùng có thể mua lại xe BMW 320i đời 2012 và BMW 750Li đời 2009 đã qua sử dụng với giá bán lần lượt là 620 ...

Kia K5 GT 2021 sẽ vượt trội hơn cả BMW 330i như tuyên bố? Kia K5 GT 2021 sẽ vượt trội hơn cả BMW 330i như tuyên bố?

Mẫu K5 2021 mới đang được nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc Kia tích cực quảng bá vào thời gian gần đây. Trong video ...

BMW 330i M Sport 2023 có mặt tại đại lý BMW 330i M Sport 2023 có mặt tại đại lý

BMW 330i M Sport 2023 đã về đại lý chuẩn bị bàn giao tới người tiêu dùng. Phiên bản này được lắp ráp tại Việt ...

Tin mới hơn

Nâng cao hiệu suất thi đấu bằng dinh dưỡng thể thao

Nâng cao hiệu suất thi đấu bằng dinh dưỡng thể thao

Herbalife Việt Nam vừa phối hợp với Ủy ban Olympic Việt Nam (VOC) tổ chức buổi đào tạo chuyên đề “Tối ưu hiệu suất và phục hồi thông qua dinh dưỡng thể thao” dành cho các huấn luyện viên, bác sĩ, chuyên gia thể lực Olympic ở nhiều bộ môn và các vận động viên.
Thẻ OCB tối ưu mọi nhu cầu cho giới trẻ

Thẻ OCB tối ưu mọi nhu cầu cho giới trẻ

Hoàn tiền 15%, hỗ trợ trả góp 0% lãi suất với kỳ hạn lên đến 36 tháng, miễn phí sử dụng phòng chờ sân bay… là những điểm sáng trong hàng loạt các chương trình ưu đãi hấp dẫn dành riêng cho chủ thẻ OCB. Ngoài ra, ngân hàng Phương Đông (OCB) cũng đã phát triển hệ sinh thái thẻ toàn diện, bao gồm cả thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ, thiết kế “may đo” phù hợp từng nhu cầu khách hàng. Điều này đã và đang góp phần tái định nghĩa khái niệm về thẻ, đưa thẻ trở thành phương thức thanh toán cực linh hoạt và tối ưu cho giới trẻ hiện nay.
VietinBank 9 tháng đầu năm 2025: Duy trì tăng trưởng vượt trội, kiểm soát tốt chất lượng tài sản

VietinBank 9 tháng đầu năm 2025: Duy trì tăng trưởng vượt trội, kiểm soát tốt chất lượng tài sản

Chiều 13.11, Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) đã tổ chức thành công Hội nghị cập nhật kết quả kinh doanh quý 3/2025.

Tin tức khác

Ban Công đoàn Quốc phòng chi hơn 1,6 tỷ đồng hỗ trợ đoàn viên bị bão lũ

Ban Công đoàn Quốc phòng chi hơn 1,6 tỷ đồng hỗ trợ đoàn viên bị bão lũ

Trước những thiệt hại nặng nề do bão số 10 (Bualoi), bão số 11 (MATMO) và lũ lụt miền Trung tháng 10.2025 gây ra, Ban Công đoàn Quốc phòng đã phê duyệt chuyển hơn 1,6 tỷ đồng hỗ trợ 1.324 trường hợp đoàn viên và người lao động (NLĐ) bị ảnh hưởng về nhà ở, tài sản.
Mắm moi chua Vích Phương: Di sản ẩm thực được khẳng định bởi OCOP 3 sao

Mắm moi chua Vích Phương: Di sản ẩm thực được khẳng định bởi OCOP 3 sao

Mắm moi chua Vích Phương được làm từ tép biển tươi đánh bắt ở Sầm Sơn (Thanh Hóa). Đây không chỉ là một loại gia vị mà còn thể hiện sự gìn giữ và sáng tạo trong ẩm thực truyền thống.
Xu hướng dòng tiền cuối năm: Tiết kiệm ngân hàng trở thành lựa chọn tối ưu

Xu hướng dòng tiền cuối năm: Tiết kiệm ngân hàng trở thành lựa chọn tối ưu

Cuối năm là thời điểm để đánh giá lại kết quả đạt được trong năm và đặt ra mục tiêu tài chính cho năm mới. Xu hướng mới cho thấy người dùng chuyển từ các kênh đầu tư rủi ro sang các giải pháp tích lũy an toàn, trong đó gửi tiết kiệm ngân hàng trở lại như một trong những lựa chọn dẫn đầu.
Xã rác - có phải lỗi chính tả không?

Xã rác - có phải lỗi chính tả không?

Suốt vài chục ngày gần đây, lượng rác thải ở các xã dọc trên Quốc lộ 9 - cửa ngõ của Hành lang kinh tế Đông Tây (EWEC) và Cửa khẩu quốc tế đường bộ Xuyên Á - bị dồn ứ rất nhiều trong dân cư và nơi công cộng.
BIDV đồng hành triển khai chiến dịch “60 ngày cao điểm hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang ke khai thuế”

BIDV đồng hành triển khai chiến dịch “60 ngày cao điểm hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang ke khai thuế”

Ngày 14.11, tại TP. Hồ Chí Minh, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Thuế TP. Hồ Chí Minh đã ký kết Thỏa thuận hợp tác nhằm đồng hành triển khai chiến dịch “60 ngày cao điểm hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi mô hình từ thuế khoán sang kê khai”, góp phần thực hiện chủ trương của Bộ Tài chính và ngành Thuế về xóa bỏ thuế khoán, chuyển toàn bộ hộ kinh doanh sang nộp thuế theo phương pháp kê khai từ ngày 01.01.2026.
Ban Công đoàn Quốc phòng hỗ trợ Công ty X20 Thái Nguyên xây nhà "Mái ấm công đoàn, nghĩa tình đồng đội"

Ban Công đoàn Quốc phòng hỗ trợ Công ty X20 Thái Nguyên xây nhà "Mái ấm công đoàn, nghĩa tình đồng đội"

Trong những ngày đầu tháng 10.2025, bão số 11 (MATMO) gây lũ lụt nghiêm trọng tại Thái Nguyên, khiến hơn 300 gia đình và 227 người lao động (NLĐ) tại Công ty TNHH MTV X20 Thái Nguyên thiệt hại nặng nề, ước tính 6 tỷ đồng.
Xem thêm