Hai mẫu xe điện VinFast VF3 và VF7 vừa được D1 Workshop nâng cấp theo phong cách drift, nhân dịp 15 năm thành lập D1 Group và D1 Workshop.
Theo chia sẻ từ anh Lê Hoàng, người sáng lập D1 Group, chi phí để hoàn thiện mỗi chiếc xe rơi vào khoảng 300 triệu đồng, bao gồm nâng cấp khung sườn, hệ thống phanh, khung an toàn và tinh chỉnh phần mềm điều khiển.
“Xe điện vốn được lập trình để kiểm soát độ bám và hạn chế trượt bánh. Để drift được, chúng tôi phải can thiệp sâu vào phần mềm, điều chỉnh mô-men xoắn, phản ứng chân ga và tắt hệ thống kiểm soát lực kéo”, anh Hoàng cho biết.
![]() |
| Bộ đôi Vinfast VF3 và VF7 độ theo phong cách drift. |
VF 3 “tí hon” nhưng đầy nội lực
VinFast VF 3, mẫu xe nhỏ gọn nhất của hãng được D1 Workshop biến đổi gần như hoàn toàn so với nguyên bản. Khoang lái được lược bỏ toàn bộ vật liệu ốp và ghế sau, chỉ giữ lại hai ghế Momo thể thao, trang bị dây an toàn 4 điểm nhằm đảm bảo người lái ổn định trong các pha trượt ngang.
Trung tâm bảng điều khiển được bố trí lại với phanh tay thủy lực kích thước lớn, vô-lăng thể thao tháo nhanh và cụm màn hình trung tâm vẫn giữ nguyên để phục vụ các hiển thị cần thiết. Sàn xe được để trần hoàn toàn, cho phép giảm khối lượng đáng kể so với nguyên bản.
Hệ thống an toàn được tăng cường với khung chống lật dạng ống thép phủ đen, liên kết trực tiếp với khung gầm. Cấu trúc này không chỉ tăng độ cứng thân mà còn bảo vệ người lái trong trường hợp xe mất lái hoặc va chạm khi drift.
Phía ngoài, VF 3 được trang bị mâm forged 5 chấu sơn đen bóng cùng hệ thống phanh Brembo hiệu năng cao, sử dụng một phanh trước và ba phanh sau, thiết lập đặc trưng của xe drift giúp người điều khiển dễ kiểm soát hướng trượt.
Với lợi thế kích thước nhỏ gọn, trọng lượng nhẹ và mô-men xoắn tức thì của mô-tơ điện, VF3 phù hợp cho các pha drift góc hẹp và kỹ thuật, đồng thời là nền tảng thử nghiệm ban đầu cho khả năng kiểm soát xe điện trong điều kiện vận hành cực hạn.
VF 7 thể thao, mạnh mẽ và đậm chất đường phố
Nếu VF 3 gây ấn tượng nhờ sự nhỏ gọn và “ngầu” đúng chất sân chơi, thì VF 7 lại hướng tới phong cách street drift năng động hơn. Xe được hạ gầm, mang lại dáng vẻ thể thao, trọng tâm thấp giúp ổn định hơn khi vào cua.
Khoang lái của VF 7 được D1 Workshop thiết kế lại gần như toàn bộ, chỉ giữ lại phần khung nguyên bản. Hai ghế ngồi được thay bằng ghế thể thao OMP đi kèm dây an toàn bốn điểm, giúp cố định người lái và hành khách trong các pha drift tốc độ cao.
Phía sau hàng ghế là hệ thống khung chống lật dạng full-cage, gia cố bằng thép ống sơn trắng, kết nối trực tiếp với sàn và khung thân xe. Thiết kế này tăng độ cứng xoắn, đảm bảo an toàn khi xe chịu tải trọng lớn hoặc trượt ngang liên tục.
Vô-lăng được thay bằng vô-lăng thể thao tháo nhanh, trong khi phanh tay thủy lực đặt ngay bệ trung tâm giúp người lái dễ dàng kiểm soát hướng văng đuôi. Toàn bộ sàn xe được lột trần, loại bỏ các chi tiết thừa để giảm trọng lượng.
Ngoại hình VF 7 được hạ gầm và sử dụng mâm 5 chấu kép sơn đen bóng, đi kèm hệ thống phanh hiệu năng cao. Tem D1 Group và VinFast Drift Project được dán hai bên thân, đánh dấu đây là dự án thử nghiệm nhân dịp kỷ niệm 15 năm của nhóm drift lâu năm.
![]() |
Hướng đi mới cho drift xe điện tại Việt Nam
Sự xuất hiện của hai mẫu VF 3 và VF 7 độ drift không chỉ là cột mốc 15 năm của D1 Group, mà còn đánh dấu bước khởi đầu cho phong trào drift xe điện tại Việt Nam, lĩnh vực vốn gắn liền với xe động cơ xăng.
Theo D1 Group, cả hai chiếc xe sẽ được trình diễn tại các sự kiện của VinFast trong thời gian tới, nhằm giới thiệu tiềm năng thể thao của xe điện và truyền cảm hứng sáng tạo cho cộng đồng độ xe trong nước.
“Chúng tôi muốn chứng minh rằng xe điện không chỉ là phương tiện di chuyển tiết kiệm, mà còn có thể trở thành công cụ thể hiện đam mê và cá tính”, anh Lê Hoàng khẳng định.
Đọc nhiều
Tin mới hơn
Thẻ OCB tối ưu mọi nhu cầu cho giới trẻ
VietinBank 9 tháng đầu năm 2025: Duy trì tăng trưởng vượt trội, kiểm soát tốt chất lượng tài sản
Ban Công đoàn Quốc phòng chi hơn 1,6 tỷ đồng hỗ trợ đoàn viên bị bão lũ
Tin tức khác
Mắm moi chua Vích Phương: Di sản ẩm thực được khẳng định bởi OCOP 3 sao
Xu hướng dòng tiền cuối năm: Tiết kiệm ngân hàng trở thành lựa chọn tối ưu
Xã rác - có phải lỗi chính tả không?
BIDV đồng hành triển khai chiến dịch “60 ngày cao điểm hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang ke khai thuế”
Ban Công đoàn Quốc phòng hỗ trợ Công ty X20 Thái Nguyên xây nhà "Mái ấm công đoàn, nghĩa tình đồng đội"















