CSGT sẽ dùng hình ảnh người dân cung cấp để xử lý vi phạm?
Kinh tế - Xã hội

CSGT sẽ dùng hình ảnh người dân cung cấp để xử lý vi phạm?

Thu Huyền
Tác giả: Thu Huyền
Việc người dân quay clip các phương tiện vi phạm gửi đến Phòng cảnh sát giao thông (CSGT) sẽ góp phần đảm bảo an toàn giao thông, tăng tính răn đe với người vi phạm.
csgt se dung hinh anh nguoi dan cung cap de xu li vi pham

Điều 84 của dự thảo Luật BĐ TT ATGT ĐB quy định về việc cho phép lực lượng CSGT sử dụng các thông tin và hình ảnh được ghi âm, ghi hình của các cá nhân, tổ chức để làm căn cứ xác minh, phát hiện hành vi vi phạm trong lĩnh vực giao thông đường bộ. Người có thẩm quyền xử phạt có thể sử dụng thông tin người dân đã đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng, mạng xã hội… làm căn cứ để xác minh hành vi vi phạm.

Clip các phương tiện vi phạm tất cả các lỗi của người quay được sẽ có cán bộ tiếp nhận. Các thông tin mà người dân, tổ chức cung cấp phải đảm bảo các tiêu chí về sự khách quan, không gian, thời gian và địa điểm cũng như đối tượng, hành vi vi phạm. Về mặt quy định pháp luật, phải đảm bảo còn thời hiệu xử phạt vi phạm hành chính theo quy định của pháp luật.

csgt se dung hinh anh nguoi dan cung cap de xu li vi pham

Người cung cấp clip cho CSGT chịu trách nhiệm trước pháp luật về nội dung clip. Khi đến trụ sở CSGT cung cấp clip, người dân cần mang theo giấy tờ tùy thân để cán bộ tiếp nhận ghi vào biên bản. Việc này còn nhằm để cơ quan chức năng thông báo kết quả xử lý, hoặc trao đổi khi cần thêm thông tin xác minh, xử lý.

Sau khi tiếp nhận clip của người dân, CSGT sẽ sàng lọc, xác minh phương tiện vi phạm; mời người vi phạm lên lập biên bản và ban hành quyết định xử phạt. Thời gian xử lý nhanh hay chậm là do sự hợp tác của người vi phạm với CSGT. Quy trình xử lý clip người dân cung cấp cũng sẽ giống như xử lý vi phạm qua hình ảnh áp dụng lâu nay.

Việc hiện thực hóa những đề xuất giải pháp đảm bảo trật tự giúp giao thông Việt Nam trở nên an toàn và chỉn chu hơn khi mà người dân, với sự phát triển của các thiết bị ghi hình cá nhân (điện thoại, camera hành trình…) và sự lan tỏa của mạng xã hội, sẽ trở thành những nguồn tin hỗ trợ đắc lực cho việc đảm bảo an toàn cho giao thông tại Việt Nam.

csgt se dung hinh anh nguoi dan cung cap de xu li vi pham Covid-19: Cập nhật thông tin mới nhất ngày 7/5

Cập nhật thông tin đến 7h sáng ngày 7/5, Covid-19 đã xuất hiện ở 214 quốc gia và vùng lãnh thổ với hơn 3,8 triệu ...

csgt se dung hinh anh nguoi dan cung cap de xu li vi pham Mỹ tiến hành thử nghiệm vaccine phòng Covid-19 trên người

Hãng dược Pfizer và công ty BioNTech tuyên bố rằng vaccine phòng Covid-19 thử nghiệm trên người ở Mỹ từ ngày 4/5.

csgt se dung hinh anh nguoi dan cung cap de xu li vi pham Muôn kiểu chống nóng "dở khóc dở cười" của công nhân trong những ngày đầu hè “đổ lửa”

Sau ca làm việc mệt mỏi ai cũng muốn trở về căn phòng của mình để nghỉ ngơi lấy sức tiếp tục cho ngày làm ...

Tin mới hơn

Thẻ OCB tối ưu mọi nhu cầu cho giới trẻ

Thẻ OCB tối ưu mọi nhu cầu cho giới trẻ

Hoàn tiền 15%, hỗ trợ trả góp 0% lãi suất với kỳ hạn lên đến 36 tháng, miễn phí sử dụng phòng chờ sân bay… là những điểm sáng trong hàng loạt các chương trình ưu đãi hấp dẫn dành riêng cho chủ thẻ OCB. Ngoài ra, ngân hàng Phương Đông (OCB) cũng đã phát triển hệ sinh thái thẻ toàn diện, bao gồm cả thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ, thiết kế “may đo” phù hợp từng nhu cầu khách hàng. Điều này đã và đang góp phần tái định nghĩa khái niệm về thẻ, đưa thẻ trở thành phương thức thanh toán cực linh hoạt và tối ưu cho giới trẻ hiện nay.
VietinBank 9 tháng đầu năm 2025: Duy trì tăng trưởng vượt trội, kiểm soát tốt chất lượng tài sản

VietinBank 9 tháng đầu năm 2025: Duy trì tăng trưởng vượt trội, kiểm soát tốt chất lượng tài sản

Chiều 13.11, Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) đã tổ chức thành công Hội nghị cập nhật kết quả kinh doanh quý 3/2025.
Ban Công đoàn Quốc phòng chi hơn 1,6 tỷ đồng hỗ trợ đoàn viên bị bão lũ

Ban Công đoàn Quốc phòng chi hơn 1,6 tỷ đồng hỗ trợ đoàn viên bị bão lũ

Trước những thiệt hại nặng nề do bão số 10 (Bualoi), bão số 11 (MATMO) và lũ lụt miền Trung tháng 10.2025 gây ra, Ban Công đoàn Quốc phòng đã phê duyệt chuyển hơn 1,6 tỷ đồng hỗ trợ 1.324 trường hợp đoàn viên và người lao động (NLĐ) bị ảnh hưởng về nhà ở, tài sản.

Tin tức khác

Mắm moi chua Vích Phương: Di sản ẩm thực được khẳng định bởi OCOP 3 sao

Mắm moi chua Vích Phương: Di sản ẩm thực được khẳng định bởi OCOP 3 sao

Mắm moi chua Vích Phương được làm từ tép biển tươi đánh bắt ở Sầm Sơn (Thanh Hóa). Đây không chỉ là một loại gia vị mà còn thể hiện sự gìn giữ và sáng tạo trong ẩm thực truyền thống.
Xu hướng dòng tiền cuối năm: Tiết kiệm ngân hàng trở thành lựa chọn tối ưu

Xu hướng dòng tiền cuối năm: Tiết kiệm ngân hàng trở thành lựa chọn tối ưu

Cuối năm là thời điểm để đánh giá lại kết quả đạt được trong năm và đặt ra mục tiêu tài chính cho năm mới. Xu hướng mới cho thấy người dùng chuyển từ các kênh đầu tư rủi ro sang các giải pháp tích lũy an toàn, trong đó gửi tiết kiệm ngân hàng trở lại như một trong những lựa chọn dẫn đầu.
Xã rác - có phải lỗi chính tả không?

Xã rác - có phải lỗi chính tả không?

Suốt vài chục ngày gần đây, lượng rác thải ở các xã dọc trên Quốc lộ 9 - cửa ngõ của Hành lang kinh tế Đông Tây (EWEC) và Cửa khẩu quốc tế đường bộ Xuyên Á - bị dồn ứ rất nhiều trong dân cư và nơi công cộng.
BIDV đồng hành triển khai chiến dịch “60 ngày cao điểm hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang ke khai thuế”

BIDV đồng hành triển khai chiến dịch “60 ngày cao điểm hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang ke khai thuế”

Ngày 14.11, tại TP. Hồ Chí Minh, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Thuế TP. Hồ Chí Minh đã ký kết Thỏa thuận hợp tác nhằm đồng hành triển khai chiến dịch “60 ngày cao điểm hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi mô hình từ thuế khoán sang kê khai”, góp phần thực hiện chủ trương của Bộ Tài chính và ngành Thuế về xóa bỏ thuế khoán, chuyển toàn bộ hộ kinh doanh sang nộp thuế theo phương pháp kê khai từ ngày 01.01.2026.
Ban Công đoàn Quốc phòng hỗ trợ Công ty X20 Thái Nguyên xây nhà "Mái ấm công đoàn, nghĩa tình đồng đội"

Ban Công đoàn Quốc phòng hỗ trợ Công ty X20 Thái Nguyên xây nhà "Mái ấm công đoàn, nghĩa tình đồng đội"

Trong những ngày đầu tháng 10.2025, bão số 11 (MATMO) gây lũ lụt nghiêm trọng tại Thái Nguyên, khiến hơn 300 gia đình và 227 người lao động (NLĐ) tại Công ty TNHH MTV X20 Thái Nguyên thiệt hại nặng nề, ước tính 6 tỷ đồng.
SeABank “xanh hóa” vận hành, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường vì mục tiêu net-zero

SeABank “xanh hóa” vận hành, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường vì mục tiêu net-zero

Trên hành trình phát triển bền vững và đóng góp cho mục tiêu chung về giảm phát thải carbon, SeABank đẩy mạnh “xanh hóa” vận hành và tối ưu quy trình, kết hợp triển khai các hoạt động xanh nhằm lan tỏa tinh thần vì môi trường.
Xem thêm