Giới trẻ đua nhau “khoe” ảnh, khẳng định triết lý bạn càng chơi thân càng giống nhau
Kinh tế - Xã hội

Giới trẻ đua nhau “khoe” ảnh, khẳng định triết lý bạn càng chơi thân càng giống nhau

PV
Tác giả: PV
Các bạn trẻ có thể lướt qua bộ sưu tập ảnh dự thi cực mãn nhãn trong cuộc thi "Tìm kiếm Tam Thái Tử" được tổ chức bởi nhãn hàng Nước tương Tam Thái Tử.
Giới trẻ đua nhau “khoe” ảnh, khẳng định triết lý bạn càng chơi thân càng giống nhau

Giới trẻ đua nhau “khoe” ảnh, khẳng định triết lý bạn càng chơi thân càng giống nhau.

Nước tương Tam Thái Tử chính thức phát động cuộc thi tìm kiếm Tam Thái Tử cho 3 chàng trai giống nhất thu hút các nam nhân đua nhau thực hiện thử thách để nhận về phần thưởng 1 tỷ đồng tiền mặt.

Có khi nào bạn thắc mắc tại sao nhiều cặp bạn thân hay người yêu lại có nét giống nhau đến thế, giống từ khẩu vị ăn uống, trang phục, thói quen sinh hoạt hàng ngày đến ngoại hình. Thậm chí, có nhiều cặp hay nhóm bạn thân còn được người ngoài nhận xét rằng họ là “anh em một nhà” hay “sinh đôi cùng cha khác ông nội”.

Vì sao nhóm bạn thân thường giống nhau?

Theo chia sẻ từ một số bạn trẻ có bạn thân có ngoại hình giống mình, hầu hết đều cho rằng mình không hề nhận ra cho tới khi có người ngoài nhận xét.

“Tôi thấy bất ngờ khi nhìn lại ảnh tôi và bạn thân chụp chung, nhìn qua thấy giống anh em sinh đôi bởi điệu cười, kiểu tóc và cách ăn mặc. Mẹ tôi khi thấy bạn thân tôi cũng ngỡ ngàng”, Minh Đức (TP. HCM) cho biết.

Tương tự, Tuấn Anh (Hà Nội) chia sẻ, anh và 2 người bạn thân cũng được nhiều người nhận xét giống nhau. Thậm chí nhiều người còn khen bố mẹ sinh khéo được 3 người con đẹp trai.

Chính vì vậy, nhiều người đặt ra câu hỏi tại sao lại có sự giống nhau ở những nhóm bạn thân và người yêu. Các nhà khoa học đến từ Stanford, Duke, và Đại học Wisconsin - Madison đã tiến hành thí nghiệm so sánh di truyền của khoảng 5.500 thanh thiếu niên Mỹ. Kết quả cho thấy, các cặp bạn thân được tìm ra có nhiều điểm giống hệt nhau về mặt di truyền hơn so với các cặp ngẫu nhiên của những người lạ mặt.

Các nhà nghiên cứu nhận định rằng, sự giống nhau về di truyền có thể một phần là do kết quả của "sự đồng nhất xã hội". Quá trình này hiểu đơn giản rằng con người tự nhiên bị cuốn hút bởi những người khác có những đặc điểm tương tự do di truyền giống mình, chẳng hạn như chiều cao, BMI và trí tuệ.

Giới trẻ đua nhau “khoe” ảnh, khẳng định triết lý bạn càng chơi thân càng giống nhau

Hơn 1000 bài dự thi "Tìm kiếm Tam Thái Tử"

Chứng minh cho việc nhóm bạn càng chơi thân càng giống nhau như ruột thịt, anh chị em có thể lướt qua bộ sưu tập bài dự thi cực mãn nhãn trong cuộc thi "Tìm kiếm Tam Thái Tử" được tổ chức bởi nhãn hàng Nước tương Tam Thái Tử. Với giải thưởng trị giá hơn 1 tỷ đồng tiền mặt. Ngay sau khi phát động cuộc thi đã thu hút nhiều nhóm bạn thân thiết và các bộ 3 anh em tham gia, chỉ trong 2 tuần đã có hơn 1000 bài dự thi với nhiều phong cách, bài viết đa dạng.

Đây là cuộc thi quy mô lớn tìm ra 3 chàng trai giống nhau nhất để đồng hành cùng nhãn hàng Nước tương Tam Thái Tử. Vòng loại online diễn ra 25/08 đến 20/09/2022, là dịp "so mặt" dành cho tất cả các bạn nam từ 6 đến 30 tuổi ở khắp mọi nơi trên cả nước, với tiêu chí bộ 3 chàng trai giống nhau nhất về gương mặt, thần thái, tính cách,... Đặc biệt, các nhóm là anh em có cùng huyết thống sẽ có lợi thế đặc biệt là được cộng điểm đấy nhé!

Với các bước thi đơn giản, đây là lúc các anh em vừa thể hiện tình đoàn kết lại vừa có thể mang về đến 1 tỷ đồng! Tham gia ngay thôi!

Giới trẻ đua nhau “khoe” ảnh, khẳng định triết lý bạn càng chơi thân càng giống nhau

Thể lệ cuộc thi

Người tham gia chương trình lập một đội gồm 3 thành viên là nam giới, thực hiện chụp ảnh/quay video và gửi về cho Ban Tổ chức. Điểm sẽ được chấm theo 40% điểm yêu thích từ tổng số lượt bình chọn vote/share và 60% điểm chuyên môn từ Ban Giám khảo.

Đánh giá từ Ban Giám khảo sẽ dựa vào chất lượng thí sinh thành viên và chất lượng nội dung. Anh em lưu lại một số tips siêu hữu ích để được cộng điểm cho bài thi nha:

- Làm video được điểm nhiều hơn chụp ảnh.

- Kịch bản sáng tạo, trang phục đầu tư.

- Thành viên là ba anh em ruột được cộng siêu nhiều điểm.

- Bài thi xuất hiện bộ 03 nước tương Tam Thái Tử mới Chấm - Xào - Ướp Kho cũng được ưu tiên nha.

Giới trẻ đua nhau “khoe” ảnh, khẳng định triết lý bạn càng chơi thân càng giống nhau

Các anh em có thể đăng tải bài dự thi đăng tải trên website https://tamthaitu.kenh14.vn/ hoặc một trong các nền tảng mạng xã hội cá nhân như: Facebook, Instagram, Tiktok và chèn hashtag của cuộc thi: #tamthaitu #timkiemtamthaitu #3changtraigiongnhau

Những đội đạt điểm cao nhất sẽ có cơ hội trở thành người thắng cuộc với giải Đặc biệt lên tới 1 tỷ đồng tiền mặt. Ngoài ra, 4 giải ấn tượng mỗi giải trị giá 10 triệu đồng tiền mặt cũng sẽ về tay 4 đội chơi tạo được dấu ấn đặc biệt trong cuộc thi. Có thể nói, giải thưởng 1 tỷ đồng tiền mặt cho đội quán quân là “siêu khủng” so với những cuộc thi tìm ra người đại diện hiện nay, chỉ có giá trị khoảng 200 đến 500 triệu đồng.

Hãy lập ngay nhóm 3 anh em để trổ tài khoe sức với cuộc thi "Tìm kiếm Tam Thái Tử" “rinh” về 1 tỷ đồng tiền mặt ngay nhé!

Mỗi món ăn đều cần công thức chuyên biệt để mang đến vị ngon đỉnh cao nhất. Là chuyên gia về nước tương, nay Tam Thái Tử ra mắt thế hệ nước tương hoàn toàn mới với bộ ba nước tương được phát triển công thức chuyên biệt để món ăn ngon và hấp dẫn hơn.

Tam Thái Tử Chấm: Nước tương chấm đậm đặc, sánh quyện với chiết xuất nấm.

Tam Thái Tử Xào: Nước tương với nước ép táo giúp món xào thanh mướt.

Tam Thái Tử Kho: Nước tương chuyên biệt dành cho ướp - kho với mật ong giúp thịt đượm màu, thấm vị.

Masan được vinh danh trong Top 50 doanh nghiệp phát triển bền vững Masan được vinh danh trong Top 50 doanh nghiệp phát triển bền vững

ESG hiện là xu hướng được nhiều nhà đầu tư và doanh nghiệp chú trọng nhằm phát triển bền vững. Tại Việt Nam, nhiều doanh ...

Masan lên tiếng về 1.440 kg mì Omachi bị tiêu hủy ở Đài Loan Masan lên tiếng về 1.440 kg mì Omachi bị tiêu hủy ở Đài Loan

Masan Consumer khẳng định không trực tiếp xuất khẩu hoặc bán sản phẩm mì Omachi Xốt tôm chua cay cho Công ty Qianyu để xuất ...

Win - “át chủ bài” trong chiến lược bán lẻ kiểu mới của Masan Win - “át chủ bài” trong chiến lược bán lẻ kiểu mới của Masan

Mới đây, nhiều cửa hàng WIN có thiết kế bắt mắt, tích hợp các tiện ích nổi bật của Masan đã đồng loạt đi vào ...

Tin mới hơn

Thẻ OCB tối ưu mọi nhu cầu cho giới trẻ

Thẻ OCB tối ưu mọi nhu cầu cho giới trẻ

Hoàn tiền 15%, hỗ trợ trả góp 0% lãi suất với kỳ hạn lên đến 36 tháng, miễn phí sử dụng phòng chờ sân bay… là những điểm sáng trong hàng loạt các chương trình ưu đãi hấp dẫn dành riêng cho chủ thẻ OCB. Ngoài ra, ngân hàng Phương Đông (OCB) cũng đã phát triển hệ sinh thái thẻ toàn diện, bao gồm cả thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ, thiết kế “may đo” phù hợp từng nhu cầu khách hàng. Điều này đã và đang góp phần tái định nghĩa khái niệm về thẻ, đưa thẻ trở thành phương thức thanh toán cực linh hoạt và tối ưu cho giới trẻ hiện nay.
VietinBank 9 tháng đầu năm 2025: Duy trì tăng trưởng vượt trội, kiểm soát tốt chất lượng tài sản

VietinBank 9 tháng đầu năm 2025: Duy trì tăng trưởng vượt trội, kiểm soát tốt chất lượng tài sản

Chiều 13.11, Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) đã tổ chức thành công Hội nghị cập nhật kết quả kinh doanh quý 3/2025.
Ban Công đoàn Quốc phòng chi hơn 1,6 tỷ đồng hỗ trợ đoàn viên bị bão lũ

Ban Công đoàn Quốc phòng chi hơn 1,6 tỷ đồng hỗ trợ đoàn viên bị bão lũ

Trước những thiệt hại nặng nề do bão số 10 (Bualoi), bão số 11 (MATMO) và lũ lụt miền Trung tháng 10.2025 gây ra, Ban Công đoàn Quốc phòng đã phê duyệt chuyển hơn 1,6 tỷ đồng hỗ trợ 1.324 trường hợp đoàn viên và người lao động (NLĐ) bị ảnh hưởng về nhà ở, tài sản.

Tin tức khác

Mắm moi chua Vích Phương: Di sản ẩm thực được khẳng định bởi OCOP 3 sao

Mắm moi chua Vích Phương: Di sản ẩm thực được khẳng định bởi OCOP 3 sao

Mắm moi chua Vích Phương được làm từ tép biển tươi đánh bắt ở Sầm Sơn (Thanh Hóa). Đây không chỉ là một loại gia vị mà còn thể hiện sự gìn giữ và sáng tạo trong ẩm thực truyền thống.
Xu hướng dòng tiền cuối năm: Tiết kiệm ngân hàng trở thành lựa chọn tối ưu

Xu hướng dòng tiền cuối năm: Tiết kiệm ngân hàng trở thành lựa chọn tối ưu

Cuối năm là thời điểm để đánh giá lại kết quả đạt được trong năm và đặt ra mục tiêu tài chính cho năm mới. Xu hướng mới cho thấy người dùng chuyển từ các kênh đầu tư rủi ro sang các giải pháp tích lũy an toàn, trong đó gửi tiết kiệm ngân hàng trở lại như một trong những lựa chọn dẫn đầu.
Xã rác - có phải lỗi chính tả không?

Xã rác - có phải lỗi chính tả không?

Suốt vài chục ngày gần đây, lượng rác thải ở các xã dọc trên Quốc lộ 9 - cửa ngõ của Hành lang kinh tế Đông Tây (EWEC) và Cửa khẩu quốc tế đường bộ Xuyên Á - bị dồn ứ rất nhiều trong dân cư và nơi công cộng.
BIDV đồng hành triển khai chiến dịch “60 ngày cao điểm hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang ke khai thuế”

BIDV đồng hành triển khai chiến dịch “60 ngày cao điểm hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang ke khai thuế”

Ngày 14.11, tại TP. Hồ Chí Minh, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Thuế TP. Hồ Chí Minh đã ký kết Thỏa thuận hợp tác nhằm đồng hành triển khai chiến dịch “60 ngày cao điểm hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi mô hình từ thuế khoán sang kê khai”, góp phần thực hiện chủ trương của Bộ Tài chính và ngành Thuế về xóa bỏ thuế khoán, chuyển toàn bộ hộ kinh doanh sang nộp thuế theo phương pháp kê khai từ ngày 01.01.2026.
Ban Công đoàn Quốc phòng hỗ trợ Công ty X20 Thái Nguyên xây nhà "Mái ấm công đoàn, nghĩa tình đồng đội"

Ban Công đoàn Quốc phòng hỗ trợ Công ty X20 Thái Nguyên xây nhà "Mái ấm công đoàn, nghĩa tình đồng đội"

Trong những ngày đầu tháng 10.2025, bão số 11 (MATMO) gây lũ lụt nghiêm trọng tại Thái Nguyên, khiến hơn 300 gia đình và 227 người lao động (NLĐ) tại Công ty TNHH MTV X20 Thái Nguyên thiệt hại nặng nề, ước tính 6 tỷ đồng.
SeABank “xanh hóa” vận hành, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường vì mục tiêu net-zero

SeABank “xanh hóa” vận hành, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường vì mục tiêu net-zero

Trên hành trình phát triển bền vững và đóng góp cho mục tiêu chung về giảm phát thải carbon, SeABank đẩy mạnh “xanh hóa” vận hành và tối ưu quy trình, kết hợp triển khai các hoạt động xanh nhằm lan tỏa tinh thần vì môi trường.
Xem thêm