Ngân hàng giữ chân nhân sự: Yếu tố nào quan trọng nhất?
Kinh tế - Xã hội

Ngân hàng giữ chân nhân sự: Yếu tố nào quan trọng nhất?

L.T
Tác giả: L.T
Tại HDBank, tính đến 30/6/2023, toàn hệ thống đã có hơn 17.000 CBNV làm việc tại 347 điểm giao dịch và hàng chục ngàn điểm bán hàng (POS) trên cả nước, trong đó nhân viên có thâm niên trên 5 năm đạt 39%.

Yếu tố quan trọng nhất để các ngân hàng giữ chân người lao động là môi trường làm việc hạnh phúc, theo một khảo sát của NavigosSearch - Công ty tuyển dụng nhân sự hàng đầu Việt Nam.

Trong báo cáo gần nhất về lương và thị trường lao động mà Navigos mới phát hành, rất nhiều ứng viên có xu hướng muốn gắn bó lâu dài với doanh nghiệp từ một năm trở lên, hoặc càng lâu càng tốt, trừ trường hợp họ có cơ hội công việc tốt. Điều này khác biệt hẳn so với khảo sát đầu năm 2022 của Navigos Group.

Báo cáo chỉ ra rằng, yếu tố quan trọng nhất để giữ chân người lao động là môi trường làm việc; yếu tố lương đứng thứ hai; thứ ba là văn hóa doanh nghiệp.

HDBank là ngân hàng duy nhất 6 lần liên tiếp nhận giải “Nơi làm việc tốt nhất Châu Á - Best companies to work for in Asia” và là đơn vị duy nhất được vinh danh “Doanh nghiệp tiên phong chuyển đổi số”.
HDBank là ngân hàng duy nhất 6 lần liên tiếp nhận giải “Nơi làm việc tốt nhất Châu Á - Best companies to work for in Asia” và là đơn vị duy nhất được vinh danh “Doanh nghiệp tiên phong chuyển đổi số”.

Môi trường và văn hóa được người lao động ngày càng coi trọng nên ban lãnh đạo và bộ phận nhân sự cần quan tâm các yếu tố này để giữ chân người lao động. Để thu hút người lao động, bên cạnh chính sách lương, thưởng hấp dẫn, môi trường làm việc và văn hóa doanh nghiệp là điểm thu hút được ứng viên. Thương hiệu nhà tuyển dụng tốt sẽ giúp nâng cao hiệu quả của việc thu hút và tuyển dụng nhân sự.

Ngân hàng 6 năm liên tiếp được bình chọn "Nơi làm việc tốt nhất"

Theo ông Phạm Quốc Thanh - Tổng Giám đốc HDBank, tại HDBank, CBNV được chăm sóc toàn diện cả về chế độ lương và đãi ngộ hấp dẫn, lẫn đời sống tinh thần và văn hoá doanh nghiệp với tôn chỉ HDBank phải là nơi làm việc hạnh phúc (happy workplace). Từ đó, các CBNV gắn bó lâu dài với Ngân hàng, dành trọn tâm huyết để cùng phát triển một ngân hàng vững mạnh, hiện đại và nhân văn trong hoạt động, trong cung cấp các sản phẩm, dịch vụ ra thị trường cũng như trong trách nhiệm với cộng đồng.

Ngân hàng giữ chân nhân sự: Yếu tố nào quan trọng nhất?

Nhiều năm nay, HDBank luôn duy trì môi trường làm việc chuyên nghiệp, áp dụng các chính sách, chế độ phúc lợi vượt trội cho CBNV: Thưởng vượt năng suất, ưu đãi lãi suất vay, hỗ trợ vay tín chấp, chăm sóc sức khỏe y tế định kỳ, tặng bảo hiểm y tế quốc tế cho nhân viên có thâm niên trên 5 năm; được đào tạo và tái đào tạo.

Để khai thác tiềm năng nhân tài, HDBank đã tổ chức các chương trình thi đua kinh doanh như “Hoa đồng tiền vàng” với các giải thưởng hấp dẫn; chương trình tôn vinh các CBNV lâu năm xuất sắc, chương trình “HDBank Next Leaders” nhằm tuyển chọn nội bộ cho các vị trí chủ chốt của HDBank theo phương châm: gắn sự thăng tiến sự nghiệp cá nhân với sự phát triển chung của Ngân hàng. Bên cạnh đó, chỉ riêng năm 2022 và 6 tháng đầu năm 2023, Trung tâm Đào đạo HDBank đãmở 895 khóa đào tạo cho CBNV.

Doanh nghiệp tiên phong chuyển đổi số trong công tác nhân sự

Xác định số hóa là một trong những chiến lược trọng tâm, HDBank đã số hóa toàn diện, trở thành ngân hàng số dẫn đầu. Số hóa là nền tảng và là công cụ giúp mỗi một CBNV giảm bớt thời gian, mở rộng tương tác, kết nối làm việc nhóm hay với khách hàng, tăng hiệu suất công việc. Bên cạnh đó, công tác quản trị nhân sự cũng đã được số hóa toàn diện, hỗ trợ kết nối mạnh mẽ toàn hệ thống, như: triển khai các giải pháp công nghệ “People World”, App “People HDBank” giúp tối ưu hóa công tác quản lý nhân sự; ứng dụng các công cụ “Workplace”, “Workplace Chat” để trao đổi công việc và kết nối thông tin; đưa “E-Learning” vào công tác đào tạo; sử dụng ứng dụng PPW và PP HDBank để dễ dàng quản lý dữ liệu nhân viên và dữ liệu chấm công.

Cạnh đó, văn hóa nội bộ với truyền thống nhân văn của người HDBank luôn được đề cao. Các như cuộc thi viết “HDBank trong tôi”, thi ảnh “Duyên dáng HDBank”, thi clip “Chuyện nghề chúng mình”, thi viết “Cuốn sách tâm đắc của tôi”, đối thoại “CEO Speakout”, chương trình Happy Friday,… đã trở thành những chương trình mang thương hiệu, niềm tự hào riêng của CBNV HDBank; qua đó gắn kết mỗi cá nhân với đại gia đình lớn HDBank trong niềm tự hào, tìnhyêu và sự hài lòng, là sân chơi phát huy sự năng động, sức sáng tạo, kết nối.

Đó cũng là những yếu tố quan trọng giúp HDBank lần thứ 6 đã vinh dự nhận giải “Nơi làm việc tốt nhất Châu Á 2022 - Best companies to work for in Asia” và “Doanh nghiệp tiên phong chuyển đổi số - Best Company to Work for in Asia”vào ngày 3/8/2023.

Đây cũng là năm đầu tiên, HR Asia có thêm hạng mục “Doanh nghiệp tiên phong chuyển đổi số” trong quy trình đánh giá nhằm phản ánh sự cam kết của doanh nghiệp trong việc ghi nhận những đổi mới trong lĩnh vực nhân sự.

Theo Ban tổ chức, kết quả khảo sát ghi nhận tại HDBank và các ngân hàng đoạt giải cho thấy môi trường làm việc lý tưởng tiếp tục là điều kiện quan trọng để các tổ chức ngành tài chính thu hút nhân tài.

Trước đó, Mạng lưới Quan hệ công chúng Việt Nam (VNPR) cũng vinh danh HDBank ở hạng mục cao nhất của Chiến dịch Truyền thông Nội bộ xuất sắc nhất “HDBank in my heart” - “HDBank trong tôi”.

HDBank tặng gần 4 tỷ đồng cho khách hàng gửi tiết kiệm HDBank tặng gần 4 tỷ đồng cho khách hàng gửi tiết kiệm

Gửi tiết kiệm tại HDBank ngay để mang về nhà gần 9000 quà gia dụng cao cấp, cùng những Sổ tiết kiệm trị giá đến ...

Lợi nhuận gần 5.500 tỷ đồng, HDBank tiếp tục kế hoạch của ngân hàng bền vững Lợi nhuận gần 5.500 tỷ đồng, HDBank tiếp tục kế hoạch của ngân hàng bền vững

Ngày 31/7, Ngân hàng TMCP Phát triển TP.HCM (HDBank – HOSE: HDB) công bố kết quả kinh doanh quý II và 6 tháng đầu năm ...

HDBank  -  ngân hàng duy nhất tại Việt Nam vừa được vinh danh về phát triển bền vững HDBank - ngân hàng duy nhất tại Việt Nam vừa được vinh danh về phát triển bền vững

The Asian Banking and Finance (ABF) vinh danh HDBank là ngân hàng bán lẻ duy nhất tại châu Á và khu vực Trung Đông ở ...

Tin mới hơn

Thẻ OCB tối ưu mọi nhu cầu cho giới trẻ

Thẻ OCB tối ưu mọi nhu cầu cho giới trẻ

Hoàn tiền 15%, hỗ trợ trả góp 0% lãi suất với kỳ hạn lên đến 36 tháng, miễn phí sử dụng phòng chờ sân bay… là những điểm sáng trong hàng loạt các chương trình ưu đãi hấp dẫn dành riêng cho chủ thẻ OCB. Ngoài ra, ngân hàng Phương Đông (OCB) cũng đã phát triển hệ sinh thái thẻ toàn diện, bao gồm cả thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ, thiết kế “may đo” phù hợp từng nhu cầu khách hàng. Điều này đã và đang góp phần tái định nghĩa khái niệm về thẻ, đưa thẻ trở thành phương thức thanh toán cực linh hoạt và tối ưu cho giới trẻ hiện nay.
VietinBank 9 tháng đầu năm 2025: Duy trì tăng trưởng vượt trội, kiểm soát tốt chất lượng tài sản

VietinBank 9 tháng đầu năm 2025: Duy trì tăng trưởng vượt trội, kiểm soát tốt chất lượng tài sản

Chiều 13.11, Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) đã tổ chức thành công Hội nghị cập nhật kết quả kinh doanh quý 3/2025.
Ban Công đoàn Quốc phòng chi hơn 1,6 tỷ đồng hỗ trợ đoàn viên bị bão lũ

Ban Công đoàn Quốc phòng chi hơn 1,6 tỷ đồng hỗ trợ đoàn viên bị bão lũ

Trước những thiệt hại nặng nề do bão số 10 (Bualoi), bão số 11 (MATMO) và lũ lụt miền Trung tháng 10.2025 gây ra, Ban Công đoàn Quốc phòng đã phê duyệt chuyển hơn 1,6 tỷ đồng hỗ trợ 1.324 trường hợp đoàn viên và người lao động (NLĐ) bị ảnh hưởng về nhà ở, tài sản.

Tin tức khác

Mắm moi chua Vích Phương: Di sản ẩm thực được khẳng định bởi OCOP 3 sao

Mắm moi chua Vích Phương: Di sản ẩm thực được khẳng định bởi OCOP 3 sao

Mắm moi chua Vích Phương được làm từ tép biển tươi đánh bắt ở Sầm Sơn (Thanh Hóa). Đây không chỉ là một loại gia vị mà còn thể hiện sự gìn giữ và sáng tạo trong ẩm thực truyền thống.
Xu hướng dòng tiền cuối năm: Tiết kiệm ngân hàng trở thành lựa chọn tối ưu

Xu hướng dòng tiền cuối năm: Tiết kiệm ngân hàng trở thành lựa chọn tối ưu

Cuối năm là thời điểm để đánh giá lại kết quả đạt được trong năm và đặt ra mục tiêu tài chính cho năm mới. Xu hướng mới cho thấy người dùng chuyển từ các kênh đầu tư rủi ro sang các giải pháp tích lũy an toàn, trong đó gửi tiết kiệm ngân hàng trở lại như một trong những lựa chọn dẫn đầu.
Xã rác - có phải lỗi chính tả không?

Xã rác - có phải lỗi chính tả không?

Suốt vài chục ngày gần đây, lượng rác thải ở các xã dọc trên Quốc lộ 9 - cửa ngõ của Hành lang kinh tế Đông Tây (EWEC) và Cửa khẩu quốc tế đường bộ Xuyên Á - bị dồn ứ rất nhiều trong dân cư và nơi công cộng.
BIDV đồng hành triển khai chiến dịch “60 ngày cao điểm hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang ke khai thuế”

BIDV đồng hành triển khai chiến dịch “60 ngày cao điểm hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang ke khai thuế”

Ngày 14.11, tại TP. Hồ Chí Minh, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Thuế TP. Hồ Chí Minh đã ký kết Thỏa thuận hợp tác nhằm đồng hành triển khai chiến dịch “60 ngày cao điểm hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi mô hình từ thuế khoán sang kê khai”, góp phần thực hiện chủ trương của Bộ Tài chính và ngành Thuế về xóa bỏ thuế khoán, chuyển toàn bộ hộ kinh doanh sang nộp thuế theo phương pháp kê khai từ ngày 01.01.2026.
Ban Công đoàn Quốc phòng hỗ trợ Công ty X20 Thái Nguyên xây nhà "Mái ấm công đoàn, nghĩa tình đồng đội"

Ban Công đoàn Quốc phòng hỗ trợ Công ty X20 Thái Nguyên xây nhà "Mái ấm công đoàn, nghĩa tình đồng đội"

Trong những ngày đầu tháng 10.2025, bão số 11 (MATMO) gây lũ lụt nghiêm trọng tại Thái Nguyên, khiến hơn 300 gia đình và 227 người lao động (NLĐ) tại Công ty TNHH MTV X20 Thái Nguyên thiệt hại nặng nề, ước tính 6 tỷ đồng.
SeABank “xanh hóa” vận hành, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường vì mục tiêu net-zero

SeABank “xanh hóa” vận hành, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường vì mục tiêu net-zero

Trên hành trình phát triển bền vững và đóng góp cho mục tiêu chung về giảm phát thải carbon, SeABank đẩy mạnh “xanh hóa” vận hành và tối ưu quy trình, kết hợp triển khai các hoạt động xanh nhằm lan tỏa tinh thần vì môi trường.
Xem thêm