PVcomBank nhắc khách hàng cập nhật thông tin, xác thực sinh trắc học trước 01/01/2025
Kinh tế - Xã hội

PVcomBank nhắc khách hàng cập nhật thông tin, xác thực sinh trắc học trước 01/01/2025

PV
Tác giả: PV
Với nhiều biện pháp tích cực, PVcomBank đang liên tục đẩy mạnh hỗ trợ các khách hàng cá nhân hoàn tất các thủ tục cập nhật, đối chiếu khớp đúng giấy tờ tùy thân và thông tin sinh trắc học theo cả hai hình thức: trên ứng dụng ngân hàng số PVConnect hoặc tại các quầy giao dịch của Ngân hàng trên toàn quốc.

Nhằm tăng cường an toàn, bảo mật, đồng thời đảm bảo các giao dịch rút tiền, giao dịch thanh toán bằng phương tiện điện tử không bị gián đoạn sau ngày 01/01/2025, Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) khuyến nghị khách hàng cần nhanh chóng cập nhật giấy tờ tùy thân còn hiệu lực và hoàn thành đối chiếu khớp đúng với thông tin sinh trắc học của chủ tài khoản/thẻ theo quy định của Ngân hàng Nhà nước (NHNN).

Từ 01/01/2025, chủ tài khoản thanh toán/chủ thẻ không thể thực hiện giao dịch thanh toán, rút tiền khi giấy tờ tùy thân hết hiệu lực hoặc hết thời hạn sử dụng
Từ 01/01/2025, chủ tài khoản thanh toán/chủ thẻ không thể thực hiện giao dịch thanh toán, rút tiền khi giấy tờ tùy thân hết hiệu lực hoặc hết thời hạn sử dụng

Theo Thông tư 17/2024/TT-NHNN quy định về việc mở, sử dụng tài khoản thanh toán và Thông tư 18/2024/TT-NHNN quy định về hoạt động thẻ ngân hàng, từ 01/01/2025, chủ tài khoản thanh toán/chủ thẻ (gồm khách hàng cá nhân và người đại diện hợp pháp của khách hàng tổ chức) sẽ không thể thực hiện giao dịch thanh toán, rút tiền trên tài khoản thanh toán, thẻ trong trường hợp giấy tờ tùy thân của khách hàng hết hiệu lực hoặc hết thời hạn sử dụng.

Khách hàng sẽ chỉ thực hiện được giao dịch rút tiền, giao dịch thanh toán bằng phương tiện điện tử trên tài khoản thanh toán và thẻ khi đã hoàn thành đối chiếu khớp đúng Căn cước công dân gắn chip/Thẻ căn cước (CCCDGC/TCC) và thông tin sinh trắc học của chủ tài khoản, chủ thẻ với dữ liệu sinh trắc học được lưu trữ tại Trung tâm dữ liệu quốc gia về dân cư của Bộ Công an.

Trước đó, theo Quyết định số 2345 của NHNN có hiệu lực từ 01/07/2024, khách hàng bắt buộc phải bổ sung thông tin sinh trắc học khi chuyển tiền điện tử từ trên 10 triệu đồng/lần hoặc 20 triệu đồng/ngày hoặc thanh toán hóa đơn trên 100 triệu đồng. Việc áp dụng thêm Thông tư 17 và 18 là một bước nâng cao so với quy định trong việc triển khai các giải pháp an toàn, bảo mật khi thanh toán trực tuyến và thanh toán thẻ ngân hàng, nhằm gia tăng các lớp bảo vệ khách hàng, ngăn chặn tối đa các hành vi lừa đảo, sử dụng giấy tờ giả và loại bỏ các tài khoản không chính chủ, giúp giảm thiểu nguy cơ bị truy cập trái phép. Đây là các bước đi rất mạnh mẽ, quyết liệt của NHNN nói chung, của PVcomBank nói riêng nhằm tăng cường đảm bảo an toàn, bảo mật trong thanh toán trực tuyến, xây dựng môi trường lành mạnh, minh bạch để góp phần thúc đẩy thanh toán không tiền mặt một cách bền vững và toàn diện.

Khách hàng có thể cập nhật, đối chiếu khớp đúng thông tin sinh trắc học trên ứng dụng PVConnect hoặc tại các quầy giao dịch của PVcomBank
Khách hàng có thể cập nhật, đối chiếu khớp đúng thông tin sinh trắc học trên ứng dụng PVConnect hoặc tại các quầy giao dịch của PVcomBank

Đặc biệt, theo Luật Căn cước năm 2023, chứng minh nhân dân (CMND) 9 số và 12 số chỉ có giá trị sử dụng đến hết 31/12/2024. Đồng nghĩa với việc từ ngày 01/01/2025, khách hàng không thể sử dụng các loại giấy tờ tùy thân này để thực hiện các giao dịch tài chính tại PVcomBank. Vì vậy, khách hàng cần sớm cập nhật thông tin CCCDGC/TCC trước thời hạn nêu trên, đồng thời cập nhật, đối chiếu khớp đúng giấy tờ tùy thân và thông tin sinh trắc học để không gián đoạn giao dịch rút tiền, thanh toán trên tài khoản và thẻ ngân hàng.

“Việc cập nhật các loại giấy tờ tùy thân đã, sắp hết hiệu lực sang CCCD gắn chip và hoàn thành xác thực thông tin sinh trắc học là điều kiện tiên quyết và bắt buộc để khách hàng có thể đăng ký sử dụng dịch vụ trực tuyến của PVcomBank cũng như toàn bộ giao dịch khác với Ngân hàng. Mọi thông tin đối chiếu, cập nhật liên quan đến khách hàng đều được PVcomBank thực hiện nghiêm túc, tuân thủ theo QĐ 2345 cũng như Thông tư 17 và Thông tư 18 của NHNN về việc mở, sử dụng tài khoản thanh toán và hoạt động thẻ ngân hàng”, đại diện PVcomBank khẳng định.

Với nhiều biện pháp tích cực, PVcomBank đang liên tục đẩy mạnh hỗ trợ các khách hàng cá nhân hoàn tất các thủ tục cập nhật, đối chiếu khớp đúng giấy tờ tùy thân và thông tin sinh trắc học theo cả hai hình thức: trên ứng dụng ngân hàng số PVConnect hoặc tại các quầy giao dịch của Ngân hàng trên toàn quốc. Đối với trường hợp các khách hàng là người nước ngoài hoặc sử dụng hộ chiếu/thị thực/các loại giấy tờ tương đương để mở TKTT PVcomBank, khách hàng cần sớm cập nhật thông tin CCCDGC/TCC để có thể bổ sung, đối chiếu khớp đúng thông tin sinh trắc học hoặc ra quầy giao dịch để được cán bộ nhân viên (CBNV) Ngân hàng hỗ trợ tư vấn, hướng dẫn trực tiếp.

Song song với các chương trình đào tạo, hướng dẫn đội ngũ CBNV hỗ trợ trực tiếp cho khách hàng tại các điểm giao dịch trên toàn hệ thống, PVcomBank cũng chủ động rà soát định kỳ đối với những khách hàng chưa hoàn thành cập nhật giấy tờ tùy thân đã hết hạn/sắp hết hạn, chưa xác thực thông tin sinh trắc học. Từ đó, Ngân hàng tiếp tục triển khai công tác truyền thông tới khách hàng để nhắc nhở, yêu cầu thực hiện các thủ tục cập nhật, đối chiếu khớp đúng dữ liệu theo đúng thời hạn NHNN quy định, bằng nhiều hình thức và trên đa dạng các kênh như: gửi tin nhắn điện thoại, email hướng dẫn chi tiết; thông báo tự động trên ứng dụng ngân hàng số PVConnect, báo chí, website PVcomBank… Các nội dung truyền thông từ Ngân hàng cũng kèm theo hướng dẫn minh họa cụ thể để khách hàng có thể dễ dàng nắm bắt thông tin, tự thao tác và thực hiện.

Đại diện PVcomBank cũng nhấn mạnh thêm về việc khách hàng lưu ý chỉ thực hiện xác thực sinh trắc học qua ứng dụng PVConnect hoặc trực tiếp tại quầy giao dịch của Ngân hàng, không tự cài đặt các phần mềm khác hay thực hiện theo chỉ dẫn của bất cứ cá nhân/tổ chức nào khác, kể cả người tự xưng là cán bộ nhân viên ngân hàng. Trong trường hợp cần hỗ trợ, khách hàng có thể liên hệ tới Trung tâm chăm sóc khách hàng theo số điện thoại 1900 555592 để được nhận được sự hướng dẫn, tư vấn cụ thể.

PVcomBank chia sẻ những giọt hồng yêu thương đến với cộng đồng PVcomBank chia sẻ những giọt hồng yêu thương đến với cộng đồng

Tô đẹp thêm truyền thống tương thân tương ái của dân tộc, từ đầu năm 2024 đến nay, Đoàn Thanh niên Ngân hàng TMCP Đại ...

Giảm 250.000 đồng khi thanh toán bằng thẻ tín dụng PVcomBank tại chuỗi Golden Gate Giảm 250.000 đồng khi thanh toán bằng thẻ tín dụng PVcomBank tại chuỗi Golden Gate

Theo đó, khách hàng sẽ được giảm 250.000 đồng cho mỗi hóa đơn có giá trị từ 1.200.000 đồng (chưa bao gồm thuế VAT) khi ...

Tin mới hơn

Thẻ OCB tối ưu mọi nhu cầu cho giới trẻ

Thẻ OCB tối ưu mọi nhu cầu cho giới trẻ

Hoàn tiền 15%, hỗ trợ trả góp 0% lãi suất với kỳ hạn lên đến 36 tháng, miễn phí sử dụng phòng chờ sân bay… là những điểm sáng trong hàng loạt các chương trình ưu đãi hấp dẫn dành riêng cho chủ thẻ OCB. Ngoài ra, ngân hàng Phương Đông (OCB) cũng đã phát triển hệ sinh thái thẻ toàn diện, bao gồm cả thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ, thiết kế “may đo” phù hợp từng nhu cầu khách hàng. Điều này đã và đang góp phần tái định nghĩa khái niệm về thẻ, đưa thẻ trở thành phương thức thanh toán cực linh hoạt và tối ưu cho giới trẻ hiện nay.
VietinBank 9 tháng đầu năm 2025: Duy trì tăng trưởng vượt trội, kiểm soát tốt chất lượng tài sản

VietinBank 9 tháng đầu năm 2025: Duy trì tăng trưởng vượt trội, kiểm soát tốt chất lượng tài sản

Chiều 13.11, Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) đã tổ chức thành công Hội nghị cập nhật kết quả kinh doanh quý 3/2025.
Ban Công đoàn Quốc phòng chi hơn 1,6 tỷ đồng hỗ trợ đoàn viên bị bão lũ

Ban Công đoàn Quốc phòng chi hơn 1,6 tỷ đồng hỗ trợ đoàn viên bị bão lũ

Trước những thiệt hại nặng nề do bão số 10 (Bualoi), bão số 11 (MATMO) và lũ lụt miền Trung tháng 10.2025 gây ra, Ban Công đoàn Quốc phòng đã phê duyệt chuyển hơn 1,6 tỷ đồng hỗ trợ 1.324 trường hợp đoàn viên và người lao động (NLĐ) bị ảnh hưởng về nhà ở, tài sản.

Tin tức khác

Mắm moi chua Vích Phương: Di sản ẩm thực được khẳng định bởi OCOP 3 sao

Mắm moi chua Vích Phương: Di sản ẩm thực được khẳng định bởi OCOP 3 sao

Mắm moi chua Vích Phương được làm từ tép biển tươi đánh bắt ở Sầm Sơn (Thanh Hóa). Đây không chỉ là một loại gia vị mà còn thể hiện sự gìn giữ và sáng tạo trong ẩm thực truyền thống.
Xu hướng dòng tiền cuối năm: Tiết kiệm ngân hàng trở thành lựa chọn tối ưu

Xu hướng dòng tiền cuối năm: Tiết kiệm ngân hàng trở thành lựa chọn tối ưu

Cuối năm là thời điểm để đánh giá lại kết quả đạt được trong năm và đặt ra mục tiêu tài chính cho năm mới. Xu hướng mới cho thấy người dùng chuyển từ các kênh đầu tư rủi ro sang các giải pháp tích lũy an toàn, trong đó gửi tiết kiệm ngân hàng trở lại như một trong những lựa chọn dẫn đầu.
Xã rác - có phải lỗi chính tả không?

Xã rác - có phải lỗi chính tả không?

Suốt vài chục ngày gần đây, lượng rác thải ở các xã dọc trên Quốc lộ 9 - cửa ngõ của Hành lang kinh tế Đông Tây (EWEC) và Cửa khẩu quốc tế đường bộ Xuyên Á - bị dồn ứ rất nhiều trong dân cư và nơi công cộng.
BIDV đồng hành triển khai chiến dịch “60 ngày cao điểm hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang ke khai thuế”

BIDV đồng hành triển khai chiến dịch “60 ngày cao điểm hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang ke khai thuế”

Ngày 14.11, tại TP. Hồ Chí Minh, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Thuế TP. Hồ Chí Minh đã ký kết Thỏa thuận hợp tác nhằm đồng hành triển khai chiến dịch “60 ngày cao điểm hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi mô hình từ thuế khoán sang kê khai”, góp phần thực hiện chủ trương của Bộ Tài chính và ngành Thuế về xóa bỏ thuế khoán, chuyển toàn bộ hộ kinh doanh sang nộp thuế theo phương pháp kê khai từ ngày 01.01.2026.
Ban Công đoàn Quốc phòng hỗ trợ Công ty X20 Thái Nguyên xây nhà "Mái ấm công đoàn, nghĩa tình đồng đội"

Ban Công đoàn Quốc phòng hỗ trợ Công ty X20 Thái Nguyên xây nhà "Mái ấm công đoàn, nghĩa tình đồng đội"

Trong những ngày đầu tháng 10.2025, bão số 11 (MATMO) gây lũ lụt nghiêm trọng tại Thái Nguyên, khiến hơn 300 gia đình và 227 người lao động (NLĐ) tại Công ty TNHH MTV X20 Thái Nguyên thiệt hại nặng nề, ước tính 6 tỷ đồng.
SeABank “xanh hóa” vận hành, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường vì mục tiêu net-zero

SeABank “xanh hóa” vận hành, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường vì mục tiêu net-zero

Trên hành trình phát triển bền vững và đóng góp cho mục tiêu chung về giảm phát thải carbon, SeABank đẩy mạnh “xanh hóa” vận hành và tối ưu quy trình, kết hợp triển khai các hoạt động xanh nhằm lan tỏa tinh thần vì môi trường.
Xem thêm