SHB tăng 36 bậc trên bảng xếp hạng Top 500 thương hiệu ngân hàng giá trị nhất thế giới
Kinh tế - Xã hội

SHB tăng 36 bậc trên bảng xếp hạng Top 500 thương hiệu ngân hàng giá trị nhất thế giới

Nhật Minh
Tác giả: Nhật Minh
Lần thứ 2 đứng trong Top 500 thương hiệu ngân hàng giá trị nhất thế giới, SHB đã có bước nhảy vọt ấn tượng, tăng 36 bậc trong bảng xếp hạng. Giá trị thương hiệu SHB được ghi nhận từ những thành tựu trong công tác quản trị hoạt động và kết quả kinh doanh tăng trưởng ổn định, bền vững.

Mới đây, công ty tư vấn định giá thương hiệu hàng đầu thế giới Brand Finance đã công bố bảng xếp hạng 500 ngân hàng đứng đầu thế giới về giá trị thương hiệu năm 2023, trong đó, Việt Nam có 12 ngân hàng lọt vào bảng Banking 500 2023 Ranking.

Lần thứ 2 góp mặt trong danh sách này, SHB nổi bật với sự tăng trưởng ổn định và ấn tượng khi nằm trong Top 3 ngân hàng Việt Nam có sự tăng hạng cao nhất so với 2022.

Xem trước bài viết |  BizLIVE.vn - Nhịp sống doanh nghiệp
Lần thứ 2 liên tiếp, SHB đứng trong Top 500 thương hiệu ngân hàng giá trị nhất thế giới

Được biết, tổ chức Brand Finance đánh giá và xếp hạng giá trị thương hiệu của các ngân hàng toàn cầu dựa trên những yếu tố chính như sức mạnh thương hiệu trên thị trường, được khảo sát, đánh giá từ khách hàng, chuyên gia; kết quả kinh doanh và dự báo, kỳ vọng về mức độ tăng trưởng trong tương lai cũng như khả năng chống chọi, phục hồi trước những biến động của nền kinh tế, ảnh hưởng của dịch bệnh, chiến tranh hay xung đột địa chính trị,...

Đại diện SHB chia sẻ, việc các chỉ số thương hiệu của SHB đạt giá trị tích cực và tăng 36 bậc trong bảng xếp hạng của Brand Finance năm nay là một điều đáng khích lệ trong giai đoạn nền kinh tế Việt Nam đối mặt với nhiều thách thức.

Kết quả này một lần nữa khẳng định, những năm vừa qua, SHB đã có chiến lược phát triển đúng đắn, xây dựng nền tảng, bộ đệm vững chắc, giúp ngân hàng tăng trưởng ổn định và bền vững, linh hoạt thích ứng trong mọi điều kiện và khả năng phục hồi nhanh chóng.

Bên cạnh đó, niềm tin mà các nhà đầu tư và khách hàng, đối tác dành cho SHB ngày càng thể hiện rõ nét. SHB cũng là một trong số ít những ngân hàng duy trì chi trả cổ tức đều đặn cho cổ đông qua các năm.

Bứt phá chuyển mình, SHB tăng 36 bậc trên bảng xếp hạng Top 500 thương hiệu ngân hàng giá trị nhất thế giới ảnh 1
SHB có bước nhảy vọt ấn tượng, tăng 36 bậc trong bảng xếp hạng so với năm trước

Tính đến 31/12/2022, tổng tài sản SHB đạt hơn 551 nghìn tỷ đồng, vốn tự có theo chuẩn Basel II đạt 62.577 tỷ đồng, tổng huy động đạt hơn 407 nghìn tỷ đồng, dư nợ cho vay khách hàng đạt hơn 385 nghìn tỷ đồng. Tổng thu nhập thuần từ hoạt động kinh doanh trong năm 2022 đạt hơn 19.350 tỷ đồng. Lợi nhuận trước thuế đạt hơn 9.658 tỷ đồng, tăng 54% so với cùng kỳ.

Các chỉ số an toàn vốn, quản lý rủi ro của SHB đều đạt ở mức tốt hơn so với quy định của Ngân hàng Nhà nước (NHNN) và thông lệ chuẩn mực quốc tế.

Đến thời điểm hiện tại, toàn bộ quy trình hoạt động của SHB đều được cải tiến mạnh mẽ nhờ công nghệ số, nâng cao hiệu quả công việc; Công tác quản trị dữ liệu khách hàng cải thiện một cách rõ rệt; Nhiều sản phẩm số đã tối ưu lợi ích và đem lại trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng…

Năm 2022, SHB đã triển khai thành công gần 30 tính năng, giải pháp trên nền tảng Ebanking, ra mắt nhiều sản phẩm số mới.

Khẳng định uy tín và năng lực của SHB trên thị trường quốc tế, SHB là đối tác đồng hành của nhiều định chế tài chính lớn như WB, IFC, ADB… với giá trị hợp tác lên đến hàng trăm triệu USD.

Song hành cùng hoạt động kinh doanh, SHB còn là ngân hàng luôn tích cực thực hiện trách nhiệm cộng đồng với hàng loạt các chương trình an sinh xã hội thiết thực và ý nghĩa như: hỗ trợ công tác phòng, chống bệnh dịch, xóa đói giảm nghèo, nâng cao đời sống của người dân….

Đồng thời, SHB luôn đồng hành cùng doanh nghiệp vượt qua khó khăn, SHB là một trong các Ngân hàng TMCP giảm lãi suất nhiều nhất hỗ trợ khách hàng trong đại dịch và là một trong những Ngân hàng TMCP đầu tiên tham gia chung tay cùng Chính phủ hỗ trợ giảm lãi suất vay cho các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh phục hồi kinh doanh sau đại dịch.

Có thể thấy, giá trị thương hiệu SHB tăng trưởng ấn tượng có được không chỉ nhờ và kết quả kinh doanh tăng trưởng ổn định, bền vững mà còn từ những thành tựu đáng ghi nhận trong công tác hoạt động của ngân hàng như củng cố năng lực nội tại, quản trị rủi ro tuân thủ theo chuẩn mực quốc tế, thúc đẩy chuyển đổi số, hiện đại hóa ngân hàng và không ngừng gia tăng trách nhiệm với cộng đồng, khách hàng và nhà đầu tư,…

Chắc chắn, đây sẽ là những bước đệm và nền tảng vững chắc để SHB bứt phá, chuyển mình mạnh mẽ hơn nữa trong tương lai. Sẽ không ngạc nhiên khi trong bảng xếp hạng Top 500 thương hiệu ngân hàng giá trị nhất thế giới những năm tới, SHB có thể tạo ra bước tiến nhảy vọt, góp phần đưa thương hiệu ngân hàng Việt Nam vươn cao, vươn xa, cạnh tranh với các nước trong khu vực và thế giới.

Tin mới hơn

VPBank nhận loạt khuyến nghị “Mua” nhờ kết quả quý III mạnh mẽ và thương vụ IPO VPBankS

VPBank nhận loạt khuyến nghị “Mua” nhờ kết quả quý III mạnh mẽ và thương vụ IPO VPBankS

Cổ phiếu VPB liên tiếp nhận khuyến nghị “Mua” từ các công ty chứng khoán nhờ triển vọng tái định giá sau IPO VPBankS và kết quả kinh doanh quý III ấn tượng. Thương vụ này được kỳ vọng đóng vai trò chiến lược, củng cố vị thế của VPBankS cũng như tập đoàn tài chính VPBank.
Nâng cao hiệu suất thi đấu bằng dinh dưỡng thể thao

Nâng cao hiệu suất thi đấu bằng dinh dưỡng thể thao

Herbalife Việt Nam vừa phối hợp với Ủy ban Olympic Việt Nam (VOC) tổ chức buổi đào tạo chuyên đề “Tối ưu hiệu suất và phục hồi thông qua dinh dưỡng thể thao” dành cho các huấn luyện viên, bác sĩ, chuyên gia thể lực Olympic ở nhiều bộ môn và các vận động viên.
Thẻ OCB tối ưu mọi nhu cầu cho giới trẻ

Thẻ OCB tối ưu mọi nhu cầu cho giới trẻ

Hoàn tiền 15%, hỗ trợ trả góp 0% lãi suất với kỳ hạn lên đến 36 tháng, miễn phí sử dụng phòng chờ sân bay… là những điểm sáng trong hàng loạt các chương trình ưu đãi hấp dẫn dành riêng cho chủ thẻ OCB. Ngoài ra, ngân hàng Phương Đông (OCB) cũng đã phát triển hệ sinh thái thẻ toàn diện, bao gồm cả thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ, thiết kế “may đo” phù hợp từng nhu cầu khách hàng. Điều này đã và đang góp phần tái định nghĩa khái niệm về thẻ, đưa thẻ trở thành phương thức thanh toán cực linh hoạt và tối ưu cho giới trẻ hiện nay.

Tin tức khác

VietinBank 9 tháng đầu năm 2025: Duy trì tăng trưởng vượt trội, kiểm soát tốt chất lượng tài sản

VietinBank 9 tháng đầu năm 2025: Duy trì tăng trưởng vượt trội, kiểm soát tốt chất lượng tài sản

Chiều 13.11, Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) đã tổ chức thành công Hội nghị cập nhật kết quả kinh doanh quý 3/2025.
Ban Công đoàn Quốc phòng chi hơn 1,6 tỷ đồng hỗ trợ đoàn viên bị bão lũ

Ban Công đoàn Quốc phòng chi hơn 1,6 tỷ đồng hỗ trợ đoàn viên bị bão lũ

Trước những thiệt hại nặng nề do bão số 10 (Bualoi), bão số 11 (MATMO) và lũ lụt miền Trung tháng 10.2025 gây ra, Ban Công đoàn Quốc phòng đã phê duyệt chuyển hơn 1,6 tỷ đồng hỗ trợ 1.324 trường hợp đoàn viên và người lao động (NLĐ) bị ảnh hưởng về nhà ở, tài sản.
Mắm moi chua Vích Phương: Di sản ẩm thực được khẳng định bởi OCOP 3 sao

Mắm moi chua Vích Phương: Di sản ẩm thực được khẳng định bởi OCOP 3 sao

Mắm moi chua Vích Phương được làm từ tép biển tươi đánh bắt ở Sầm Sơn (Thanh Hóa). Đây không chỉ là một loại gia vị mà còn thể hiện sự gìn giữ và sáng tạo trong ẩm thực truyền thống.
Xu hướng dòng tiền cuối năm: Tiết kiệm ngân hàng trở thành lựa chọn tối ưu

Xu hướng dòng tiền cuối năm: Tiết kiệm ngân hàng trở thành lựa chọn tối ưu

Cuối năm là thời điểm để đánh giá lại kết quả đạt được trong năm và đặt ra mục tiêu tài chính cho năm mới. Xu hướng mới cho thấy người dùng chuyển từ các kênh đầu tư rủi ro sang các giải pháp tích lũy an toàn, trong đó gửi tiết kiệm ngân hàng trở lại như một trong những lựa chọn dẫn đầu.
Xã rác - có phải lỗi chính tả không?

Xã rác - có phải lỗi chính tả không?

Suốt vài chục ngày gần đây, lượng rác thải ở các xã dọc trên Quốc lộ 9 - cửa ngõ của Hành lang kinh tế Đông Tây (EWEC) và Cửa khẩu quốc tế đường bộ Xuyên Á - bị dồn ứ rất nhiều trong dân cư và nơi công cộng.
BIDV đồng hành triển khai chiến dịch “60 ngày cao điểm hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang ke khai thuế”

BIDV đồng hành triển khai chiến dịch “60 ngày cao điểm hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang ke khai thuế”

Ngày 14.11, tại TP. Hồ Chí Minh, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Thuế TP. Hồ Chí Minh đã ký kết Thỏa thuận hợp tác nhằm đồng hành triển khai chiến dịch “60 ngày cao điểm hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi mô hình từ thuế khoán sang kê khai”, góp phần thực hiện chủ trương của Bộ Tài chính và ngành Thuế về xóa bỏ thuế khoán, chuyển toàn bộ hộ kinh doanh sang nộp thuế theo phương pháp kê khai từ ngày 01.01.2026.
Xem thêm