![]() |
| Thương mại điện tử |
Năm 2018 là năm bùng nổ mạnh mẽ cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 tại Việt Nam nói chung và ngành thương mại điện tử nói riêng. Theo đó các sàn Thương mại điện tử cũng phát triển rầm rộ và được đầu tư kỹ lưỡng và bài bản nhằm thay đổi thói quen mua sắm của người tiêu dùng từ mua trực tiếp tại cửa hàng sang hình thức mua online.
Thương mại điện tử tại Việt Nam đang có sự bứt phá mạnh mẽ với tốc độ tăng trưởng trung bình nhưng năm qua từ 25-30%/năm. Riêng năm 2018, tốc độ tăng trưởng thương mại điện tử Việt Nam đạt mức 30% với tổng doanh thu bán lẻ thương mại điện tử lên tới 8 tỷ USD.
Tuy nhiên, do tính chất đặc thù của thương mại điện tử như người mua và người bán chỉ trao đổi qua internet nên tính xác thực về sản phẩm không được đảm bảo. Một số doanh nghiệp lợi dụng điều đó đã bán ra những sản phẩm kém chất lượng, xáo trộn hàng thật với hàng giả, nhằm đánh lạc hướng người tiêu dùng nhằm kiếm thêm lợi nhuận.
Phát biểu tại buổi Hội thảo "Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong thương mại điện tử", ông Đặng Hoàng An, Thứ trưởng Bộ Công Thương cho biết, việc lợi dụng thương mại điện tử để kinh doanh hàng giả, hàng cấm, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ không chỉ ở Việt Nam mà còn diễn ra khắp nơi trên thế giới và trên cả sàn thương mại điện tử lớn. Điều đó gây ảnh hưởng lớn đến chính người tiêu dùng cũng như uy tín của sản phẩm, các doanh nghiệp, cá nhân có những sản phẩm chất lượng thật sự.
Biến chứng khản tiếng kéo dài, mất tiếng do viêm dây thanh quản luôn khiến những người thường xuyên nói nhiều phải lo lắng vì ... |
Đọc nhiều
Tin mới hơn
Nâng cao hiệu suất thi đấu bằng dinh dưỡng thể thao
Thẻ OCB tối ưu mọi nhu cầu cho giới trẻ
VietinBank 9 tháng đầu năm 2025: Duy trì tăng trưởng vượt trội, kiểm soát tốt chất lượng tài sản
Tin tức khác
Ban Công đoàn Quốc phòng chi hơn 1,6 tỷ đồng hỗ trợ đoàn viên bị bão lũ
Mắm moi chua Vích Phương: Di sản ẩm thực được khẳng định bởi OCOP 3 sao
Xu hướng dòng tiền cuối năm: Tiết kiệm ngân hàng trở thành lựa chọn tối ưu
Xã rác - có phải lỗi chính tả không?
BIDV đồng hành triển khai chiến dịch “60 ngày cao điểm hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang ke khai thuế”
