Trải nghiệm miễn phí tuyến metro đầu tiên tại TP.HCM với thẻ TPBank Mastercard GO
Kinh tế - Xã hội

Trải nghiệm miễn phí tuyến metro đầu tiên tại TP.HCM với thẻ TPBank Mastercard GO

Phương Huyền
Tác giả: Phương Huyền
Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank) ra mắt thẻ thanh toán quốc tế TPBank Mastercard GO, cho phép khách hàng chạm thẻ tại các cổng soát vé ở các nhà ga thuộc tuyến Metro số 1 Bến Thành – Suối Tiên để thanh toán không tiền mặt tiện lợi.
Trải nghiệm miễn phí tuyến metro đầu tiên tại TP.HCM với thẻ TPBank Mastercard GO
Trải nghiệm miễn phí tuyến metro đầu tiên tại TP.HCM với thẻ TPBank Mastercard GO.

Từ ngày 22/12, tuyến Metro số 1 Bến Thành – Suối Tiên chính thức được đưa vào hoạt động tại thành phố Hồ Chí Minh. Đây là một sự kiện quan trọng đánh dấu sự phát triển của hệ thống hạ tầng giao thông đô thị của thành phố, góp phần giảm thiểu ùn tắc giao thông. Đồng thời, tuyến metro ứng dụng những công nghệ thanh toán tiện lợi trong hành trình trải nghiệm của người dùng cũng cho thấy sự năng động của thành phố trẻ trong việc áp dụng công nghệ hiện đại vào đời sống của người dân.

Tại tuyến metro này, người dân có thể trải nghiệm hệ thống thanh toán tự động tại các trạm soát vé ở mỗi ga tàu, không cần dùng tiền mặt hay vé giấy truyền thống. Hành khách có thể sử dụng thẻ tín dụng, thẻ thanh toán, Apple Pay, Samsung Pay để thanh toán một chạm. Nếu không sử dụng thẻ, hành khách có thể lựa chọn quét QR thanh toán vé với ví điện tử.

Đây chắc chắn sẽ là một trải nghiệm tiện lợi phù hợp với không chỉ giới trẻ mà với đa số người dân, bởi thanh toán không tiền mặt đang ngày càng phổ biến.

Cô Ngọc (50 tuổi) cho biết: “Cô không phải người giỏi công nghệ, nên cũng hơi lo lắng khi trải nghiệm đi tàu lần đầu, không biết mua vé có phức tạp không. Cô không ngờ việc thanh toán vé lại nhanh chóng và tiện lợi như thế này.”

Mở thẻ TPBank MasterCard GO ngay tại ga, thanh toán metro cực tiện lợi

Chào đón tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên chính thức đi vào hoạt động, TPBank giới thiệu thẻ thanh toán quốc tế TPBank Mastercard GO, cho phép khách hàng chạm thẻ tại các cổng soát vé ở các nhà ga thuộc tuyến tàu điện metro để thanh toán không tiền mặt tiện lợi. Ngoài thanh toán vé metro, thẻ có thể được sử dụng cho các tiện ích khác như rút tiền mặt, chuyển khoản, thanh toán mua sắm tiêu dùng như thông thường.

Khách hàng có thể dễ dàng mở thẻ TPBank Mastercard GO lấy ngay tại các quầy di động của TPBank tại một số ga tàu điện từ ngày 22/12/2024 – 10/01/2025, hoặc đăng ký mở thẻ tại một số chi nhánh/phòng giao dịch của TPBank thuộc khu vực TP.HCM.

Ngoài thẻ TPBank Mastercard GO, khách hàng có thể sử dụng các loại thẻ TPBank MasterCard khác để trải nghiệm thanh toán miễn phí trong giai đoạn từ ngày 22/12/2024 đến hết ngày 20/1/2025. Khách hàng chỉ cần chạm thẻ tại cổng soát vé để qua trạm mà không bị trừ tiền trong tài khoản.

Từ ngày 20/01/2025 trở đi, khách hàng có thể sử dụng tất cả các loại thẻ ngân hàng để thanh toán mua vé tại các cổng soát vé. Số tiền vé cần thanh toán sẽ được trừ trực tiếp trong tài khoản thẻ khi khách hàng chạm thẻ ở ga đến. Cũng trong thời gian từ ngày 21/01 – 20/04/2025, TPBank triển khai chương trình hoàn tiền 100.000 đồng cho chủ Thẻ thanh toán quốc tế TPBank MasterCard GO khi tổng chi tiêu đạt từ 200.000 đồng cho các giao dịch trong lĩnh vực di chuyển, bao gồm cả thanh toán vé tàu metro, đặt xe công nghệ…

“Thẻ TPBank Mastercard GO được thiết kế dành riêng cho các hành khách có nhu cầu đi metro. Chúng tôi ra mắt sản phẩm này với mong muốn mang đến những trải nghiệm thanh toán không tiền mặt mượt mà nhất cho người dùng. Với định hướng luôn đi đầu về trải nghiệm số, TPBank không ngừng nỗ lực để mang lại những tiện ích đỉnh cao cho cuộc sống của người dùng”, ông Đinh Văn Chiến – Phó Tổng Giám đốc kiêm Giám đốc Khối Khách hàng Cá nhân TPBank chia sẻ.

Được biết, các sản phẩm thẻ TPBank đang ngày càng được nhiều người dùng yêu thích, nhờ chiến lược nâng cao trải nghiệm số xuyên suốt và cá nhân hóa ưu đãi theo nhu cầu của từng phân khúc khách hàng. Năm 2024 chứng kiến sự tăng trưởng ấn tượng trong doanh số chi tiêu của thẻ TPBank.

Ngân hàng Tím đã đón nhận các giải thưởng danh giá từ các tổ chức thẻ Visa và JCB, như "Ngân hàng dẫn đầu về tăng trưởng doanh số chi tiêu thẻ cao cấp", “Ngân hàng dẫn đầu về Tốc độ tăng trưởng Doanh số giao dịch thẻ”, và "Ngân hàng dẫn đầu về phát hành thẻ mới". Kết quả này tiếp tục khẳng định chiến lược cá nhân hóa trải nghiệm thẻ và phát triển sản phẩm theo lifestyle của người dùng đúng đắn của TPBank.

Tin mới hơn

Nâng cao hiệu suất thi đấu bằng dinh dưỡng thể thao

Nâng cao hiệu suất thi đấu bằng dinh dưỡng thể thao

Herbalife Việt Nam vừa phối hợp với Ủy ban Olympic Việt Nam (VOC) tổ chức buổi đào tạo chuyên đề “Tối ưu hiệu suất và phục hồi thông qua dinh dưỡng thể thao” dành cho các huấn luyện viên, bác sĩ, chuyên gia thể lực Olympic ở nhiều bộ môn và các vận động viên.
Thẻ OCB tối ưu mọi nhu cầu cho giới trẻ

Thẻ OCB tối ưu mọi nhu cầu cho giới trẻ

Hoàn tiền 15%, hỗ trợ trả góp 0% lãi suất với kỳ hạn lên đến 36 tháng, miễn phí sử dụng phòng chờ sân bay… là những điểm sáng trong hàng loạt các chương trình ưu đãi hấp dẫn dành riêng cho chủ thẻ OCB. Ngoài ra, ngân hàng Phương Đông (OCB) cũng đã phát triển hệ sinh thái thẻ toàn diện, bao gồm cả thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ, thiết kế “may đo” phù hợp từng nhu cầu khách hàng. Điều này đã và đang góp phần tái định nghĩa khái niệm về thẻ, đưa thẻ trở thành phương thức thanh toán cực linh hoạt và tối ưu cho giới trẻ hiện nay.
VietinBank 9 tháng đầu năm 2025: Duy trì tăng trưởng vượt trội, kiểm soát tốt chất lượng tài sản

VietinBank 9 tháng đầu năm 2025: Duy trì tăng trưởng vượt trội, kiểm soát tốt chất lượng tài sản

Chiều 13.11, Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) đã tổ chức thành công Hội nghị cập nhật kết quả kinh doanh quý 3/2025.

Tin tức khác

Ban Công đoàn Quốc phòng chi hơn 1,6 tỷ đồng hỗ trợ đoàn viên bị bão lũ

Ban Công đoàn Quốc phòng chi hơn 1,6 tỷ đồng hỗ trợ đoàn viên bị bão lũ

Trước những thiệt hại nặng nề do bão số 10 (Bualoi), bão số 11 (MATMO) và lũ lụt miền Trung tháng 10.2025 gây ra, Ban Công đoàn Quốc phòng đã phê duyệt chuyển hơn 1,6 tỷ đồng hỗ trợ 1.324 trường hợp đoàn viên và người lao động (NLĐ) bị ảnh hưởng về nhà ở, tài sản.
Mắm moi chua Vích Phương: Di sản ẩm thực được khẳng định bởi OCOP 3 sao

Mắm moi chua Vích Phương: Di sản ẩm thực được khẳng định bởi OCOP 3 sao

Mắm moi chua Vích Phương được làm từ tép biển tươi đánh bắt ở Sầm Sơn (Thanh Hóa). Đây không chỉ là một loại gia vị mà còn thể hiện sự gìn giữ và sáng tạo trong ẩm thực truyền thống.
Xu hướng dòng tiền cuối năm: Tiết kiệm ngân hàng trở thành lựa chọn tối ưu

Xu hướng dòng tiền cuối năm: Tiết kiệm ngân hàng trở thành lựa chọn tối ưu

Cuối năm là thời điểm để đánh giá lại kết quả đạt được trong năm và đặt ra mục tiêu tài chính cho năm mới. Xu hướng mới cho thấy người dùng chuyển từ các kênh đầu tư rủi ro sang các giải pháp tích lũy an toàn, trong đó gửi tiết kiệm ngân hàng trở lại như một trong những lựa chọn dẫn đầu.
Xã rác - có phải lỗi chính tả không?

Xã rác - có phải lỗi chính tả không?

Suốt vài chục ngày gần đây, lượng rác thải ở các xã dọc trên Quốc lộ 9 - cửa ngõ của Hành lang kinh tế Đông Tây (EWEC) và Cửa khẩu quốc tế đường bộ Xuyên Á - bị dồn ứ rất nhiều trong dân cư và nơi công cộng.
BIDV đồng hành triển khai chiến dịch “60 ngày cao điểm hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang ke khai thuế”

BIDV đồng hành triển khai chiến dịch “60 ngày cao điểm hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang ke khai thuế”

Ngày 14.11, tại TP. Hồ Chí Minh, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Thuế TP. Hồ Chí Minh đã ký kết Thỏa thuận hợp tác nhằm đồng hành triển khai chiến dịch “60 ngày cao điểm hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi mô hình từ thuế khoán sang kê khai”, góp phần thực hiện chủ trương của Bộ Tài chính và ngành Thuế về xóa bỏ thuế khoán, chuyển toàn bộ hộ kinh doanh sang nộp thuế theo phương pháp kê khai từ ngày 01.01.2026.
Ban Công đoàn Quốc phòng hỗ trợ Công ty X20 Thái Nguyên xây nhà "Mái ấm công đoàn, nghĩa tình đồng đội"

Ban Công đoàn Quốc phòng hỗ trợ Công ty X20 Thái Nguyên xây nhà "Mái ấm công đoàn, nghĩa tình đồng đội"

Trong những ngày đầu tháng 10.2025, bão số 11 (MATMO) gây lũ lụt nghiêm trọng tại Thái Nguyên, khiến hơn 300 gia đình và 227 người lao động (NLĐ) tại Công ty TNHH MTV X20 Thái Nguyên thiệt hại nặng nề, ước tính 6 tỷ đồng.
Xem thêm