Vị thế Mercedes-Benz Vietnam trên thị trường xe sang tại Việt Nam
Kinh tế - Xã hội

Vị thế Mercedes-Benz Vietnam trên thị trường xe sang tại Việt Nam

Phương Huyền
Tác giả: Phương Huyền
“Cứ 10 chiếc Mercedes-Benz được bán ra trên thế giới lúc này thì có một chiếc do tập đoàn của chúng tôi phân phối”, John Lloyd White - CEO Vietnam Star Automobile tự hào giới thiệu về vị thế của Tập đoàn Lei Shing Hong Automotive. Ông cho biết các doanh nghiệp nước ngoài như Vietnam Star Automobile có nhiều ưu thế tại thị trường Việt Nam.
Vị thế Mercedes-Benz Vietnam trên thị trường xe sang tại Việt Nam
Ông John Lloyd White - CEO Vietnam Star Automobile

Thị trường rộng lớn

Với dân số hơn 100 triệu người cùng tốc độ phát triển nhanh chóng, Việt Nam đang là thị trường “màu mỡ” cho các doanh nghiệp trong lĩnh vực phân phối, mua bán xe hơi, đặc biệt là xe hơi phân khúc cao cấp.

Theo ông John Lloyd White CEO của Vietnam Star Automobile, nhà phân phối thương hiệu xe hơi hạng sang Mercedes-Benz, tỷ lệ sở hữu xe Mercedes-Maybach trên mỗi 1.000 xe của Việt Nam hiện đang cao bậc nhất thế giới. Cơ cấu nhóm khách hàng mua dòng xe cao cấp tại Vietnam Star Automobile đang ngày càng trẻ hóa và nằm ở mức dưới 30 tuổi. Đây cũng là độ tuổi đối với nhóm khách hàng lần đầu mua xe khi tìm đến Vietnam Star.

Công ty được thành lập vào năm 2005 và là thành viên của Tập đoàn Lei Shing Hong Automotive danh tiếng. Tại Việt Nam, sau 19 năm hoạt động, Vietnam Star Automobile đã phát triển nhanh chóng và hiện là một trong những nhà phân phối Mercedes-Benz ủy quyền lớn hàng đầu cả nước, bất chấp sự cạnh tranh khốc liệt của nhiều doanh nghiệp. Vị thế của Vietnam Star Automobile được khẳng định qua 16 giải thưởng lớn tại Mercedes-Benz Star Awards Việt Nam 2024 vừa qua do Mercedes-Benz chứng nhận.

Vị thế Mercedes-Benz Vietnam trên thị trường xe sang tại Việt Nam
Ông John Lloyd White cho biết các doanh nghiệp nước ngoài như Vietnam Star Automobile có nhiều ưu thế tại thị trường Việt Nam.

Lợi thế cạnh tranh của doanh nghiệp đến từ chiến lược “Mang tiêu chuẩn toàn cầu được chắt lọc vào thị trường bán lẻ ô tô, phù hợp với sự am hiểu địa phương”. Tập đoàn Lei Shing Hong Automotive (LSHA), công ty mẹ của Vietnam Star Automobile là nhà bán lẻ thương hiệu xe hơi Mercedes-Benz hàng đầu thế giới, hiện đang có mặt tại hàng loạt quốc gia, vùng lãnh thổ như Đài Loan, Trung Quốc đại lục (250 showroom), Hàn Quốc (khoảng 30 showroom), Đức, Anh, Úc (chiếm 25% thị phần) và Việt Nam.

Tập đoàn nổi tiếng đến mức cứ 10 chiếc xe Mercedes-Benz được bán ra trên toàn cầu thì có 1 chiếc do Lei Shing Hong phân phối. Thừa hưởng tiêu chuẩn bán hàng chuẩn mực được Lei Shing Hong xây dựng suốt 55 năm (từ 1969), Vietnam Star Automobile dễ dàng mang đến một trải nghiệm mua sắm xe hơi hạng sang đẳng cấp quốc tế cho người tiêu dùng Việt Nam.

Ngoài ra, lợi thế của Vietnam Star Automobile còn đến từ đội ngũ có nhiều kinh nghiệm trong ngành bán lẻ ô tô hạng sang, thấu hiểu khách hàng, thị trường và đặc thù cạnh tranh của Việt Nam. Ông John Lloyd White nhận định: “Khách hàng Việt Nam có ý thức rất cao về mặt chất lượng. Họ biết họ muốn gì từ trước khi bước vào showroom. Đó là lý do tại sao chúng tôi đã phát triển các phương tiện cao cấp nhằm phục vụ tốt trải nghiệm khách hàng”.

Hệ thống showroom chuẩn MAR202X

Vietnam Star Automobile hiện đang sở hữu hàng loạt showroom đạt tiêu chuẩn MAR2020 tại Việt Nam. Đây là tiêu chuẩn mới nhất mà Mercedes-Benz áp dụng cho hệ thống nhà phân phối toàn cầu của mình, nơi bản sắc của thương hiệu và trải nghiệm khách hàng được đáp ứng hoàn hảo. Hiện chỉ có 30% các showroom trên thế giới đạt chuẩn MAR2020 và Vietnam Star Automobile đang sở hữu nhiều showroom đạt tiêu chuẩn này nhất tại Việt nam với các showroom ở Hà Nội (Vietnam Star Hoàn Kiếm), TP.HCM (Vietnam Star Trường Chinh) và Bình Dương (Vietnam Star Bình Dương).

Vị thế Mercedes-Benz Vietnam trên thị trường xe sang tại Việt Nam
Vietnam Star Trường Chinh, tọa lạc số 32 Tân Thắng, phường Tân Kỳ, quận Tân Phú, TP.HCM

Doanh nghiệp này cũng đã nỗ lực và đạt được nhiều thành tựu trong việc phân phối Mercedes-Benz tới khách hàng Việt Nam, gia tăng chỉ số hài lòng của khách hàng thông qua việc bán xe tại showroom, phụ tùng xe, dịch vụ bảo dưỡng, sửa chữa xe Mercedes-Benz theo tiêu chuẩn của Mercedes-Benz toàn cầu.

Thị trường ô tô hạng sang 5 năm tiếp theo như thế nào?

Đánh giá về thị trường ô tô hạng sang trong năm 2024 và 5 năm tiếp theo, ông John cho biết Việt Nam có nhiều cơ hội phát triển khi là một phần của “Câu lạc bộ Lucky 7” (những quốc gia châu Á có mức tăng trưởng kì vọng đạt 7% mỗi năm), đồng thời có tiềm năng phát triển nhanh nhất Đông Nam Á. Cộng đồng doanh nhân trẻ tại Việt Nam cũng vô cùng tài năng, năng động.

Vị thế Mercedes-Benz Vietnam trên thị trường xe sang tại Việt Nam
Ông John cho biết Việt Nam có tiềm năng phát triển nhanh nhất Đông Nam Á

Nói về phong trào xe điện tại Việt Nam, ông John khẳng định khách hàng Việt Nam đã sẵn sàng cho xe điện, nhưng cơ sở hạ tầng thì chưa, chủ yếu do thiếu các trạm sạc điện cũng như khả năng đáp ứng tải trọng lớn của xe điện (nặng hơn khoảng 30% so với xe chạy bằng xăng) nơi các bãi giữ xe. Để chuẩn bị cho tương lai của xe điện và giữ vững vị trí hàng đầu của mình, Vietnam Star Automobile đã đầu tư bộ sạc nhanh tại tất cả showroom của mình.

Cận cảnh Mercedes-AMG SL 43 mui trần vừa có mặt tại Việt Nam Cận cảnh Mercedes-AMG SL 43 mui trần vừa có mặt tại Việt Nam

Mercedes-AMG SL 43 là mẫu xe thể thao mui trần hiệu năng cao, xe hướng đến các khách hàng trẻ với cá tính mạnh mẽ. ...

Đại lý giảm giá xe Mercedes-AMG GLE 53 Coupe tới 1 tỷ đồng Đại lý giảm giá xe Mercedes-AMG GLE 53 Coupe tới 1 tỷ đồng

Mới đây, một đại lý Mercedes-Benz Việt Nam ở TP. HCM đã bất ngờ giảm giá xe Mercedes-AMG GLE 53 4MATIC+ Coupe gấp đôi so ...

Danh hiệu XE CỦA NĂM 2024 xướng tên Mercedes-Benz GLC 300 4MATIC Danh hiệu XE CỦA NĂM 2024 xướng tên Mercedes-Benz GLC 300 4MATIC

Mercedes-Benz GLC 300 4MATIC đã vượt qua 15 đối thủ mạnh để giành danh hiệu XE CỦA NĂM 2024.

Tin mới hơn

Nâng cao hiệu suất thi đấu bằng dinh dưỡng thể thao

Nâng cao hiệu suất thi đấu bằng dinh dưỡng thể thao

Herbalife Việt Nam vừa phối hợp với Ủy ban Olympic Việt Nam (VOC) tổ chức buổi đào tạo chuyên đề “Tối ưu hiệu suất và phục hồi thông qua dinh dưỡng thể thao” dành cho các huấn luyện viên, bác sĩ, chuyên gia thể lực Olympic ở nhiều bộ môn và các vận động viên.
Thẻ OCB tối ưu mọi nhu cầu cho giới trẻ

Thẻ OCB tối ưu mọi nhu cầu cho giới trẻ

Hoàn tiền 15%, hỗ trợ trả góp 0% lãi suất với kỳ hạn lên đến 36 tháng, miễn phí sử dụng phòng chờ sân bay… là những điểm sáng trong hàng loạt các chương trình ưu đãi hấp dẫn dành riêng cho chủ thẻ OCB. Ngoài ra, ngân hàng Phương Đông (OCB) cũng đã phát triển hệ sinh thái thẻ toàn diện, bao gồm cả thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ, thiết kế “may đo” phù hợp từng nhu cầu khách hàng. Điều này đã và đang góp phần tái định nghĩa khái niệm về thẻ, đưa thẻ trở thành phương thức thanh toán cực linh hoạt và tối ưu cho giới trẻ hiện nay.
VietinBank 9 tháng đầu năm 2025: Duy trì tăng trưởng vượt trội, kiểm soát tốt chất lượng tài sản

VietinBank 9 tháng đầu năm 2025: Duy trì tăng trưởng vượt trội, kiểm soát tốt chất lượng tài sản

Chiều 13.11, Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) đã tổ chức thành công Hội nghị cập nhật kết quả kinh doanh quý 3/2025.

Tin tức khác

Ban Công đoàn Quốc phòng chi hơn 1,6 tỷ đồng hỗ trợ đoàn viên bị bão lũ

Ban Công đoàn Quốc phòng chi hơn 1,6 tỷ đồng hỗ trợ đoàn viên bị bão lũ

Trước những thiệt hại nặng nề do bão số 10 (Bualoi), bão số 11 (MATMO) và lũ lụt miền Trung tháng 10.2025 gây ra, Ban Công đoàn Quốc phòng đã phê duyệt chuyển hơn 1,6 tỷ đồng hỗ trợ 1.324 trường hợp đoàn viên và người lao động (NLĐ) bị ảnh hưởng về nhà ở, tài sản.
Mắm moi chua Vích Phương: Di sản ẩm thực được khẳng định bởi OCOP 3 sao

Mắm moi chua Vích Phương: Di sản ẩm thực được khẳng định bởi OCOP 3 sao

Mắm moi chua Vích Phương được làm từ tép biển tươi đánh bắt ở Sầm Sơn (Thanh Hóa). Đây không chỉ là một loại gia vị mà còn thể hiện sự gìn giữ và sáng tạo trong ẩm thực truyền thống.
Xu hướng dòng tiền cuối năm: Tiết kiệm ngân hàng trở thành lựa chọn tối ưu

Xu hướng dòng tiền cuối năm: Tiết kiệm ngân hàng trở thành lựa chọn tối ưu

Cuối năm là thời điểm để đánh giá lại kết quả đạt được trong năm và đặt ra mục tiêu tài chính cho năm mới. Xu hướng mới cho thấy người dùng chuyển từ các kênh đầu tư rủi ro sang các giải pháp tích lũy an toàn, trong đó gửi tiết kiệm ngân hàng trở lại như một trong những lựa chọn dẫn đầu.
Xã rác - có phải lỗi chính tả không?

Xã rác - có phải lỗi chính tả không?

Suốt vài chục ngày gần đây, lượng rác thải ở các xã dọc trên Quốc lộ 9 - cửa ngõ của Hành lang kinh tế Đông Tây (EWEC) và Cửa khẩu quốc tế đường bộ Xuyên Á - bị dồn ứ rất nhiều trong dân cư và nơi công cộng.
BIDV đồng hành triển khai chiến dịch “60 ngày cao điểm hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang ke khai thuế”

BIDV đồng hành triển khai chiến dịch “60 ngày cao điểm hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang ke khai thuế”

Ngày 14.11, tại TP. Hồ Chí Minh, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Thuế TP. Hồ Chí Minh đã ký kết Thỏa thuận hợp tác nhằm đồng hành triển khai chiến dịch “60 ngày cao điểm hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi mô hình từ thuế khoán sang kê khai”, góp phần thực hiện chủ trương của Bộ Tài chính và ngành Thuế về xóa bỏ thuế khoán, chuyển toàn bộ hộ kinh doanh sang nộp thuế theo phương pháp kê khai từ ngày 01.01.2026.
Ban Công đoàn Quốc phòng hỗ trợ Công ty X20 Thái Nguyên xây nhà "Mái ấm công đoàn, nghĩa tình đồng đội"

Ban Công đoàn Quốc phòng hỗ trợ Công ty X20 Thái Nguyên xây nhà "Mái ấm công đoàn, nghĩa tình đồng đội"

Trong những ngày đầu tháng 10.2025, bão số 11 (MATMO) gây lũ lụt nghiêm trọng tại Thái Nguyên, khiến hơn 300 gia đình và 227 người lao động (NLĐ) tại Công ty TNHH MTV X20 Thái Nguyên thiệt hại nặng nề, ước tính 6 tỷ đồng.
Xem thêm