Bí quyết để doanh nghiệp chinh phục khách hàng
Kinh tế - Xã hội

Bí quyết để doanh nghiệp chinh phục khách hàng

PV
Tác giả: PV
Với chủ đề “Storytelling: Chinh phục khách hàng bằng nghệ thuật kể chuyện”, chương trình đào tạo do Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) phối hợp cùng Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) tổ chức đã cung cấp cho doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV) nhiều kỹ năng, bí quyết để tăng cường xây dựng thương hiệu và bán hàng hiệu quả.

Chương trình được tổ chức ngày 10/05/2024 tại TP. Hồ Chí Minh với sự tham gia đào tạo của chuyên gia đến từ Công ty Cổ phần Giáo dục MVV.

Đây là chương trình nằm trong khuôn khổ Dự án hỗ trợ kỹ thuật phát triển DNNVV do BIDV triển khai từ nguồn tài trợ của ADB. Mục tiêu của chương trình nhằm nâng cao năng lực và tăng cường hiệu quả cung cấp dịch vụ tốt nhất cho các DNNVV bao gồm các DNNVV do phụ nữ làm chủ.

Đại diện Ban Khách hàng doanh nghiệp BIDV chia sẻ thông tin tại chương trình
Đại diện Ban Khách hàng doanh nghiệp BIDV chia sẻ thông tin tại chương trình

Tại buổi đào tạo, các chuyên gia đã chia sẻ cách vận dụng sức mạnh của câu chuyện trong quá trình xây dựng thương hiệu và bán hàng của doanh nghiệp. Theo đó, doanh nghiệp được hướng dẫn cách phát triển câu chuyện của bản thân theo kịch bản phân cảnh, các bước kể chuyện, nhân tố “kết dính” tạo sức hút trong câu chuyện.

Đặc biệt, các chuyên gia đã chia sẻ bí quyết giúp chính các nhân viên của doanh nghiệp lan tỏa câu chuyện về công ty, sản phẩm dịch vụ, kỹ năng bán hàng để tiếp cận khách hàng. Các doanh nghiệp đã được thực hành ngay tại khóa đào tạo, qua đó các đơn vị sẽ cùng chuyên gia đúc rút kinh nghiệm để chinh phục khách hàng tốt nhất thông qua sức mạnh của kể chuyện.

Cũng tại Chương trình, đại diện Ban Khách hàng doanh nghiệp BIDV đã cung cấp nhiều thông tin hữu ích về các sản phẩm, dịch vụ, giải pháp ngân hàng hỗ trợ tích cực cho các doanh nghiệp trong quá trình phát triển kinh doanh, thương hiệu và bán hàng.

Được biết đến là một trong những ngân hàng SME tốt nhất Việt Nam, trong nhiều năm qua, BIDV không ngừng cung cấp hệ giải pháp tổng thể thể dành cho DNNVV vượt qua khuôn khổ các dịch vụ ngân hàng truyền thống; mang lại nhiều giá trị gia tăng cho khách hàng, đồng thời tạo sự khác biệt trên thị trường.

Chuyên gia đào tạo Nguyễn Thanh Sơn (Chủ tịch Tập đoàn MVV) chia sẻ thông tin với các học viên
Chuyên gia đào tạo Nguyễn Thanh Sơn (Chủ tịch Tập đoàn MVV) chia sẻ thông tin với các học viên

Trong khuôn khổ của Dự án hỗ trợ kỹ thuật phát triển DNNVV, BIDV đã nỗ lực không ngừng và cho ra mắt Nền tảng số SMEasy (https://smeasy.bidv.com.vn) đầu tiên tại Việt Nam dành riêng cho DNNVV.

SMEasy sở hữu các tính năng vượt trội, giao diện thân thiện, tối ưu hóa theo từng người dùng, giúp các DNNVV tiếp cận sản phẩm và dịch vụ Ngân hàng một cách hiệu quả nhất. Chương trình còn hỗ trợ các DNNVV tiếp cận các giải pháp chuyển đổi số; kết nối và mở rộng hoạt động kinh doanh; hỗ trợ các công cụ, cẩm nang quản trị kinh doanh, truyền thông sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp; đặc biệt là các khóa đào tạo trực tuyến trên Học viện SME. Ngoài ra, BIDV còn triển khai nhiều giải pháp chuyển đổi số, thực hiện các chương trình hội thảo nâng cao khả năng tiếp cận tài chính, tổ chức chuỗi chương trình nâng cao năng lực cho DNNVV.

BIDV còn là một trong những ngân hàng tiên phong, tích cực triển khai các chương trình hỗ trợ DNNVV của Chính phủ và chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước. Sự đồng hành của BIDV cùng các khách hàng DNNVV trong nhiều năm qua đã khẳng định cam kết của BIDV trong việc trở thành đối tác phát triển bền vững, đồng hành cùng sự phát triển của khách hàng.

BIDV ưu đãi khách hàng sử dụng dịch vụ thu chi hộ trên nền tảng InfoPlus BIDV ưu đãi khách hàng sử dụng dịch vụ thu chi hộ trên nền tảng InfoPlus

Sự kết hợp giữa công nghệ tiên tiến của InfoPlus và sản phẩm dịch vụ của BIDV sẽ mang lại hiệu quả vượt trội trong ...

Ứng dụng OPEN API để tạo ra trải nghiệm mới về ngân hàng tự động Ứng dụng OPEN API để tạo ra trải nghiệm mới về ngân hàng tự động

Đó là nỗ lực của Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Công ty TNHH Phần mềm FPT (FPT Software) ...

Tin mới hơn

Nâng cao hiệu suất thi đấu bằng dinh dưỡng thể thao

Nâng cao hiệu suất thi đấu bằng dinh dưỡng thể thao

Herbalife Việt Nam vừa phối hợp với Ủy ban Olympic Việt Nam (VOC) tổ chức buổi đào tạo chuyên đề “Tối ưu hiệu suất và phục hồi thông qua dinh dưỡng thể thao” dành cho các huấn luyện viên, bác sĩ, chuyên gia thể lực Olympic ở nhiều bộ môn và các vận động viên.
Thẻ OCB tối ưu mọi nhu cầu cho giới trẻ

Thẻ OCB tối ưu mọi nhu cầu cho giới trẻ

Hoàn tiền 15%, hỗ trợ trả góp 0% lãi suất với kỳ hạn lên đến 36 tháng, miễn phí sử dụng phòng chờ sân bay… là những điểm sáng trong hàng loạt các chương trình ưu đãi hấp dẫn dành riêng cho chủ thẻ OCB. Ngoài ra, ngân hàng Phương Đông (OCB) cũng đã phát triển hệ sinh thái thẻ toàn diện, bao gồm cả thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ, thiết kế “may đo” phù hợp từng nhu cầu khách hàng. Điều này đã và đang góp phần tái định nghĩa khái niệm về thẻ, đưa thẻ trở thành phương thức thanh toán cực linh hoạt và tối ưu cho giới trẻ hiện nay.
VietinBank 9 tháng đầu năm 2025: Duy trì tăng trưởng vượt trội, kiểm soát tốt chất lượng tài sản

VietinBank 9 tháng đầu năm 2025: Duy trì tăng trưởng vượt trội, kiểm soát tốt chất lượng tài sản

Chiều 13.11, Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) đã tổ chức thành công Hội nghị cập nhật kết quả kinh doanh quý 3/2025.

Tin tức khác

Ban Công đoàn Quốc phòng chi hơn 1,6 tỷ đồng hỗ trợ đoàn viên bị bão lũ

Ban Công đoàn Quốc phòng chi hơn 1,6 tỷ đồng hỗ trợ đoàn viên bị bão lũ

Trước những thiệt hại nặng nề do bão số 10 (Bualoi), bão số 11 (MATMO) và lũ lụt miền Trung tháng 10.2025 gây ra, Ban Công đoàn Quốc phòng đã phê duyệt chuyển hơn 1,6 tỷ đồng hỗ trợ 1.324 trường hợp đoàn viên và người lao động (NLĐ) bị ảnh hưởng về nhà ở, tài sản.
Mắm moi chua Vích Phương: Di sản ẩm thực được khẳng định bởi OCOP 3 sao

Mắm moi chua Vích Phương: Di sản ẩm thực được khẳng định bởi OCOP 3 sao

Mắm moi chua Vích Phương được làm từ tép biển tươi đánh bắt ở Sầm Sơn (Thanh Hóa). Đây không chỉ là một loại gia vị mà còn thể hiện sự gìn giữ và sáng tạo trong ẩm thực truyền thống.
Xu hướng dòng tiền cuối năm: Tiết kiệm ngân hàng trở thành lựa chọn tối ưu

Xu hướng dòng tiền cuối năm: Tiết kiệm ngân hàng trở thành lựa chọn tối ưu

Cuối năm là thời điểm để đánh giá lại kết quả đạt được trong năm và đặt ra mục tiêu tài chính cho năm mới. Xu hướng mới cho thấy người dùng chuyển từ các kênh đầu tư rủi ro sang các giải pháp tích lũy an toàn, trong đó gửi tiết kiệm ngân hàng trở lại như một trong những lựa chọn dẫn đầu.
Xã rác - có phải lỗi chính tả không?

Xã rác - có phải lỗi chính tả không?

Suốt vài chục ngày gần đây, lượng rác thải ở các xã dọc trên Quốc lộ 9 - cửa ngõ của Hành lang kinh tế Đông Tây (EWEC) và Cửa khẩu quốc tế đường bộ Xuyên Á - bị dồn ứ rất nhiều trong dân cư và nơi công cộng.
BIDV đồng hành triển khai chiến dịch “60 ngày cao điểm hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang ke khai thuế”

BIDV đồng hành triển khai chiến dịch “60 ngày cao điểm hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang ke khai thuế”

Ngày 14.11, tại TP. Hồ Chí Minh, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Thuế TP. Hồ Chí Minh đã ký kết Thỏa thuận hợp tác nhằm đồng hành triển khai chiến dịch “60 ngày cao điểm hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi mô hình từ thuế khoán sang kê khai”, góp phần thực hiện chủ trương của Bộ Tài chính và ngành Thuế về xóa bỏ thuế khoán, chuyển toàn bộ hộ kinh doanh sang nộp thuế theo phương pháp kê khai từ ngày 01.01.2026.
Ban Công đoàn Quốc phòng hỗ trợ Công ty X20 Thái Nguyên xây nhà "Mái ấm công đoàn, nghĩa tình đồng đội"

Ban Công đoàn Quốc phòng hỗ trợ Công ty X20 Thái Nguyên xây nhà "Mái ấm công đoàn, nghĩa tình đồng đội"

Trong những ngày đầu tháng 10.2025, bão số 11 (MATMO) gây lũ lụt nghiêm trọng tại Thái Nguyên, khiến hơn 300 gia đình và 227 người lao động (NLĐ) tại Công ty TNHH MTV X20 Thái Nguyên thiệt hại nặng nề, ước tính 6 tỷ đồng.
Xem thêm