BIC chung tay cùng cả nước khắc phục hậu quả sau bão
Kinh tế - Xã hội

BIC chung tay cùng cả nước khắc phục hậu quả sau bão

PV
Tác giả: PV
Đầu tháng 10/2025, miền Bắc và miền Trung liên tiếp hứng chịu hai cơn bão lớn (bão số 10 và bão số 11) gây thiệt hại nghiêm trọng tại nhiều địa phương. Trước tình hình đó, Tổng Công ty Bảo hiểm BIDV (BIC) đã nhanh chóng triển khai các hoạt động hỗ trợ khách hàng và người dân ứng phó, khắc phục hậu quả sau thiên tai.

Khẩn trương hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng do bão

Theo thống kê đến ngày 09/10/2025, BIC đã ghi nhận tổng cộng 225 vụ tổn thất do bão số 10, trong đó hơn 140 vụ thuộc bảo hiểm xe cơ giới và hơn 80 vụ thuộc bảo hiểm tài sản – kỹ thuật.

Riêng bão số 11 đã gây ra 151 vụ tổn thất, bao gồm 138 vụ thuộc bảo hiểm xe cơ giới và 13 vụ thuộc bảo hiểm tài sản – kỹ thuật. Các vụ tổn thất do bão số 11 vẫn đang tiếp tục được ghi nhận và xử lý. Tổng thiệt hại do 2 cơn bão ghi nhận tại BIC đến thời điểm hiện tại đã vượt hơn 100 tỷ đồng.

BIC nhanh chóng tiếp cận hiện trường tổn thất để hỗ trợ khách hàng (hình ảnh tại Nghệ An)
BIC nhanh chóng tiếp cận hiện trường tổn thất để hỗ trợ khách hàng (hình ảnh tại Nghệ An)

Ngay sau các cơn bão, BIC đã kích hoạt các phương án ứng phó khẩn cấp, huy động lực lượng cán bộ tại các đơn vị nhanh chóng tiếp cận hiện trường để hỗ trợ khách hàng. Với tinh thần trách nhiệm cao và sự chủ động trong công tác phục vụ, đội ngũ cán bộ BIC đã phối hợp với khách hàng và cơ quan chức năng để ghi nhận tổn thất, thu thập hồ sơ, thực hiện giám định ban đầu và hướng dẫn khách hàng hoàn thiện thủ tục bồi thường.

BIC vượt khó hỗ trợ khách hàng khi nước vẫn ngập cao (hình ảnh tại Thái Nguyên)
BIC vượt khó hỗ trợ khách hàng khi nước vẫn ngập cao (hình ảnh tại Thái Nguyên)

BIC cũng ưu tiên xử lý các vụ tổn thất nghiêm trọng, đặc biệt là những trường hợp ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất – kinh doanh và đời sống dân sinh. Cùng với đó, công tác truyền thông và tư vấn chính sách bảo hiểm được đẩy mạnh, giúp khách hàng hiểu rõ quyền lợi và quy trình xử lý tổn thất.

Sự vào cuộc kịp thời và tận tâm của BIC không chỉ giúp khách hàng giảm thiểu thiệt hại, mà còn khẳng định vai trò của bảo hiểm như một điểm tựa tài chính vững chắc trong hành trình phục hồi sau rủi ro.

BIC tăng cường phối hợp với các garage, đơn vị cứu hộ để hỗ trợ khách hàng
BIC tăng cường phối hợp với các garage, đơn vị cứu hộ để hỗ trợ khách hàng

Phát động chương trình ủng hộ đồng bào vùng bão lũ

Song song với công tác giám định và bồi thường tổn thất, BIC đã phát động chương trình ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bởi bão số 10 và số 11. Theo đó, BIC đã kêu gọi toàn thể cán bộ, nhân viên ủng hộ tối thiểu một ngày lương để chung tay hỗ trợ người dân vùng thiên tai.

BIC cũng huy động cán bộ toàn hệ thống tham gia ủng hộ thông qua tài khoản của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, nhằm đảm bảo nguồn lực cứu trợ được chuyển đến đúng địa chỉ, kịp thời và minh bạch.

BIC nhanh chóng bố trí phương tiên chuyên dụng để hỗ trợ cán bộ và người dân bị ngập do bão
BIC nhanh chóng bố trí phương tiên chuyên dụng để hỗ trợ cán bộ và người dân bị ngập do bão

Đặc biệt, trước tình hình khẩn cấp tại Thái Nguyên – một trong những địa phương chịu thiệt hại nặng nề sau bão số 11 – Trụ sở chính BIC đã nhanh chóng huy động phương tiện chuyên dụng, trong đó có thuyền cứu hộ, để tiếp cận các khu vực bị cô lập, hỗ trợ người dân di chuyển và vận chuyển nhu yếu phẩm.

Đội ngũ cán bộ BIC đã phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương triển khai cứu trợ khẩn cấp, hỗ trợ di dời người dân và cán bộ bị ảnh hưởng, đồng thời trao tặng hàng trăm phần quà thiết thực gồm nước uống, thực phẩm và vật dụng sinh hoạt.

Những hành động thiết thực này một lần nữa khẳng định tinh thần trách nhiệm xã hội, sự nhân văn và cam kết đồng hành cùng cộng đồng của BIC – không chỉ trong vai trò bảo hiểm, mà còn là người bạn tin cậy trong những lúc khó khăn nhất.

2024: Lợi nhuận hợp nhất của BIC đạt hơn 650 tỷ đồng 2024: Lợi nhuận hợp nhất của BIC đạt hơn 650 tỷ đồng

Vừa qua, tại Hội nghị Tổng kết công tác xây dựng Đảng và triển khai nhiệm vụ, kế hoạch kinh doanh toàn hệ thống năm ...

BIC lần thứ 9 liên tiếp lọt Top 500 doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất Việt Nam BIC lần thứ 9 liên tiếp lọt Top 500 doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất Việt Nam

BIC hiện nằm trong Top 3 công ty bảo hiểm phi nhân thọ có tỷ suất sinh lời cao nhất thị trường.

Tin mới hơn

BIDV đồng hành triển khai chiến dịch “60 ngày cao điểm hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang ke khai thuế”

BIDV đồng hành triển khai chiến dịch “60 ngày cao điểm hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang ke khai thuế”

Ngày 14.11, tại TP. Hồ Chí Minh, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Thuế TP. Hồ Chí Minh đã ký kết Thỏa thuận hợp tác nhằm đồng hành triển khai chiến dịch “60 ngày cao điểm hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi mô hình từ thuế khoán sang kê khai”, góp phần thực hiện chủ trương của Bộ Tài chính và ngành Thuế về xóa bỏ thuế khoán, chuyển toàn bộ hộ kinh doanh sang nộp thuế theo phương pháp kê khai từ ngày 01.01.2026.
SeABank “xanh hóa” vận hành, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường vì mục tiêu net-zero

SeABank “xanh hóa” vận hành, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường vì mục tiêu net-zero

Trên hành trình phát triển bền vững và đóng góp cho mục tiêu chung về giảm phát thải carbon, SeABank đẩy mạnh “xanh hóa” vận hành và tối ưu quy trình, kết hợp triển khai các hoạt động xanh nhằm lan tỏa tinh thần vì môi trường.
Doanh nghiệp làm điện gió: Bỏ mặc người dân với đường hư, cầu gây ngập lụt

Doanh nghiệp làm điện gió: Bỏ mặc người dân với đường hư, cầu gây ngập lụt

Dự án điện gió Tài Tâm ở miền núi tỉnh Quảng Trị đã đi vào hoạt động nhiều năm, nhưng các cam kết trước đó về việc sẽ sửa đường, làm cầu dân sinh chưa được thực hiện, khiến người dân và chính quyền địa phương gặp khó.

Tin tức khác

SeAPremium Lounge - Dấu ấn khác biệt dành cho giới tinh hoa tại SeABank

SeAPremium Lounge - Dấu ấn khác biệt dành cho giới tinh hoa tại SeABank

Trong thế giới tài chính hiện đại, đẳng cấp được định nghĩa bởi sự tinh tế và trải nghiệm cá nhân hóa, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) tiếp tục khẳng định vị thế tiên phong với mô hình SeAPremium Lounge - không gian giao dịch và tư vấn đặc quyền dành riêng cho Khách hàng Ưu tiên.
Mở tài khoản VietinBank dễ dàng trên ứng dụng VNeID

Mở tài khoản VietinBank dễ dàng trên ứng dụng VNeID

Trong bối cảnh chuyển đổi số đang bùng nổ trên mọi lĩnh vực, ngân hàng số đã trở thành lựa chọn tất yếu của người tiêu dùng hiện đại. Nắm bắt xu hướng đó, VietinBank là ngân hàng đầu tiên trong nhóm ngân hàng có vốn Nhà nước phối hợp cùng Bộ Công an triển khai dịch vụ mở tài khoản thanh toán và phát hành thẻ ngay trên ứng dụng VNeID - ứng dụng định danh điện tử quốc gia.
Sẽ có 600 đại biểu dự Đại hội Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Lâm Đồng lần thứ I

Sẽ có 600 đại biểu dự Đại hội Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Lâm Đồng lần thứ I

Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam tỉnh Lâm Đồng lần thứ I, nhiệm kỳ 2025 – 2030 sẽ được tổ chức trong các ngày 24 - 25.11 với 400 đại biểu chính thức và 200 đại biểu khách mời. Đại hội là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân với tinh thần “Đoàn kết - Dân chủ - Đồng thuận - Đổi mới - Phát triển”.
WinCommerce vượt 31.900 tỷ đồng sau 10 tháng, củng cố đà tăng trưởng bền vững

WinCommerce vượt 31.900 tỷ đồng sau 10 tháng, củng cố đà tăng trưởng bền vững

WinCommerce, đơn vị vận hành chuỗi siêu thị và cửa hàng WinMart/WinMart+, đang duy trì đà tăng trưởng mạnh từ đầu năm đến nay. Doanh thu liên tục tăng hai chữ số qua từng tháng, cho thấy nhu cầu mua sắm đang hồi phục rõ rệt và mô hình vận hành của doanh nghiệp phát huy hiệu quả.
Phụ nữ và trẻ em gái trước thách thức khí hậu

Phụ nữ và trẻ em gái trước thách thức khí hậu

Những năm gần đây, Bắc Ninh là một trong những địa phương chịu tác động ngày càng rõ nét của biến đổi khí hậu. Mưa lớn, lũ quét, nắng hạn và dịch bệnh liên tiếp xảy ra, ảnh hưởng sâu rộng đến đời sống người dân – đặc biệt là phụ nữ và trẻ em gái.
SeABank thực thi mạnh mẽ cam kết bình đẳng giới, trao quyền cho nữ

SeABank thực thi mạnh mẽ cam kết bình đẳng giới, trao quyền cho nữ

Là một trong những ngân hàng Việt tiên phong ký cam kết về bình đẳng giới, SeABank nỗ lực xây dựng môi trường làm việc và kinh doanh bình đẳng, trao quyền và cơ hội cho CBNV nữ, khách hàng nữ và nữ chủ doanh nghiệp
Xem thêm