Chung tay với Mặt trận Tổ quốc hỗ trợ người dân trong bão lũ
Kinh tế - Xã hội

Chung tay với Mặt trận Tổ quốc hỗ trợ người dân trong bão lũ

Hưng Thịnh
Tác giả: Hưng Thịnh
Không chỉ triển khai các chương trình dài hạn về dinh dưỡng và sức khỏe, Herbalife Việt Nam những năm gần đây còn tích cực tham gia các hoạt động cứu trợ khẩn cấp, hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (UBTƯ MTTQVN) khi thiên tai, bão lũ xảy ra.
Chung tay với Mặt trận Tổ quốc hỗ trợ người dân trong bão lũ
Herbalife Việt Nam chung tay cùng Mặt trận Tổ quốc hỗ trợ đồng bào vùng thiên tai. Ảnh: ĐVCC

Trong đợt lũ lụt nghiêm trọng tại miền Trung vào tháng 11 năm nay, các Thành viên Độc lập và nhân viên Herbalife Việt Nam đã đóng góp tổng cộng 772,6 triệu đồng thông qua Công ty gửi tới UBTƯ MTTQVN để hỗ trợ đồng bào bị thiệt hại.

Trước đó, trong tháng 10, Herbalife đóng góp hơn 3,2 tỷ đồng góp phần hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi bão Bualoi (bão số 10) và bão Matmo (bão số 11) tại miền Bắc và miền Trung, trong đó 574 triệu đồng là do các Thành viên Độc Lập và nhân viên Herbalife Việt Nam tự nguyện đóng góp. Năm 2024, doanh nghiệp này cũng đã quyên góp hơn 2,8 tỷ đồng để cứu trợ các nạn nhân của bão Yagi, bao gồm 857 triệu đồng đến từ đóng góp của các Thành viên Độc lập và nhân viên.

Chuỗi hoạt động này cho thấy mô hình trách nhiệm xã hội mà Herbalife theo đuổi không chỉ dừng lại ở các chương trình an sinh dài hạn, mà còn kịp thời đáp ứng những nhu cầu cấp thiết của cộng đồng trong bối cảnh thiên tai, bão lũ ngày càng diễn biến phức tạp.

Nhiều hoạt động cộng đồng gắn với sức khỏe và dinh dưỡng

Song song với cứu trợ khẩn cấp, Herbalife Việt Nam duy trì nhiều hoạt động hỗ trợ cộng đồng tập trung vào lĩnh vực sức khỏe – dinh dưỡng, hướng đến trẻ em và các nhóm dễ bị tổn thương.

Chương trình Casa Herbalife được triển khai tại Việt Nam từ năm 2013 với mục tiêu cải thiện dinh dưỡng và thúc đẩy việc tiếp cận kiến thức dinh dưỡng cho trẻ em và các cộng đồng đang gặp khó khăn, phù hợp với sứ mệnh của Quỹ Herbalife Family Foundation (HFF) trên toàn cầu.

Từ khi bắt đầu, chương trình Casa Herbalife Việt Nam đã được mở rộng tới 15 địa phương trên toàn quốc, với tổng số tiền hỗ trợ gần 32 tỷ đồng. Mỗi năm, chương trình mang lại hỗ trợ thiết thực cho hơn 3.000 người, bao gồm trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, bệnh nhân nghèo và người cao tuổi neo đơn không nơi nương tựa.

Trong giai đoạn 2025–2026, Herbalife Việt Nam dự kiến hỗ trợ tổng cộng 6,5 tỷ đồng cho 15 trung tâm Casa Herbalife trên toàn quốc. Ở phạm vi toàn cầu, Quỹ HFF trong năm nay đã hỗ trợ 5 triệu USD (khoảng 130 tỷ đồng) cho 165 tổ chức phi lợi nhuận tại 60 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Đáng chú ý, doanh nghiệp còn khuyến khích tinh thần hiến máu tình nguyện trong nội bộ. Năm 2025, Herbalife Việt Nam tiếp tục phối hợp với Bệnh viện Truyền máu Huyết học TP.HCM và Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương tổ chức Ngày Hiến máu Tình nguyện 2025 tại văn phòng Herbalife ở TP.HCM và Hà Nội.

Hai sự kiện hiến máu này nhận được sự hưởng ứng mạnh mẽ từ các Thành viên Độc Lập, nhân viên cùng người thân và bạn bè, với tổng số 286 đơn vị máu được tiếp nhận. Hoạt động hiến máu trở thành một nét văn hóa nhân ái thường xuyên, thể hiện cách doanh nghiệp huy động nguồn lực con người để chung tay vì cộng đồng.

Cũng trong năm nay, Herbalife Việt Nam được Thời Báo Kinh Tế Sài Gòn vinh danh là doanh nghiệp có nhiều đóng góp cho sự phát triển kinh tế, xã hội và môi trường, được đánh giá là một trong những nền tảng lan tỏa tinh thần trách nhiệm xã hội thông qua các hoạt động thiết thực cho cộng đồng.

8 năm liên tiếp được AmCham vinh danh giải thưởng CSR

Từ những chương trình hỗ trợ cộng đồng bền bỉ đó, Herbalife Việt Nam tiếp tục được ghi nhận trên bình diện quốc tế. Năm 2025, doanh nghiệp này vinh dự lần thứ tám liên tiếp nhận Giải thưởng Trách Nhiệm Xã Hội Doanh Nghiệp (CSR) của Hiệp hội Thương mại Mỹ (AmCham).

Giải thưởng CSR của AmCham ghi nhận và vinh danh các công ty là thành viên đã thể hiện sự liên kết hiệu quả giữa hoạt động kinh doanh và đóng góp xã hội, đồng thời theo đuổi mô hình kinh doanh tạo ra giá trị lâu dài về kinh tế và xã hội.

Để đủ điều kiện được trao giải thưởng CSR AmCham năm 2025, chương trình CSR của doanh nghiệp phải đạt điểm cao ở bốn hạng mục: Chú trọng đến mục tiêu kinh doanh và các nhu cầu xã hội; Tạo ra lợi ích kinh tế và xã hội lâu dài; Truyền thông và chia sẻ các hoạt động thực hiện tốt nhất; Đảm bảo tính bền vững của chương trình.

Ông Vũ Văn Thắng, Tổng Giám đốc Herbalife Việt Nam và Campuchia, chia sẻ: “Chúng tôi rất vinh dự được trao giải thưởng Trách Nhiệm Xã Hội Doanh Nghiệp của Hiệp Hội Thương Mại Mỹ lần thứ tám liên tiếp. Giải thưởng này là một minh chứng nữa cho cam kết lâu dài của Herbalife về chương trình hỗ trợ cộng đồng bền vững. Phù hợp với các mục tiêu CSR toàn cầu của Herbalife, chúng tôi sẽ tiếp tục phối hợp với các Thành viên Độc lập, các Đối tác Casa Herbalife và các bên liên quan để triển khai các sáng kiến và hoạt động CSR tạo ra những tác động tích cực trong cộng đồng”.

Tin tức khác

HDBank chốt quyền chia cổ tức 30% đúng dịp khánh thành loạt dự án lớn

HDBank chốt quyền chia cổ tức 30% đúng dịp khánh thành loạt dự án lớn

Nhiều năm qua, HDBank là ngân hàng duy trì chính sách cổ tức cao và liên tục, dựa trên nền tảng lợi nhuận tăng trưởng bình quân trên 25%/năm. Việc chi trả với tỷ lệ gần 30% - cao hơn kế hoạch đề ra tại ĐHĐCĐ thường niên 2025 - là kết quả tích cực của ngân hàng trong hoạt động kinh doanh và quản trị vốn.
Cơ hội nhận giải thưởng 3 tỷ đồng khi gửi tiết kiệm tại HDBank trong mùa lễ hội cuối năm

Cơ hội nhận giải thưởng 3 tỷ đồng khi gửi tiết kiệm tại HDBank trong mùa lễ hội cuối năm

Thị trường tiết kiệm những ngày cuối năm đang nóng và hấp dẫn hơn bao giờ hết khi người dân săn tìm kênh gửi tiền vừa an toàn, vừa có cơ hội “bật” tài lộc đón Tết Nguyên đán. Hoà nhịp không khí ấy, HDBank khiến cả thị trường bất ngờ khi tung ra một cú hích mạnh: chỉ với 50 triệu đồng gửi tiết kiệm, khách hàng đã có thể trúng ngay giải thưởng trị giá… 3 tỷ đồng trong chương trình “Tiết kiệm Tỷ phú”.
Metro số 2 khởi công ngày 15.1.2026, kích hoạt chuỗi giá trị mới của Vinhomes Green City

Metro số 2 khởi công ngày 15.1.2026, kích hoạt chuỗi giá trị mới của Vinhomes Green City

Ngày 15.1.2026 tới, TP.HCM sẽ khởi công tuyến Metro số 2 (Bến Thành - Tham Lương). Đây được xem là cú hích mạnh thúc đẩy làn sóng ly tâm về cực tăng trưởng mới phía Tây Bắc, nơi đại đô thị Vinhomes Green City đang gây chú ý với những sản phẩm nhà phố được bao bọc bởi thiên nhiên xanh, tiện ích cao cấp, hội tụ cả giá trị an cư, đầu tư và tích sản vượt trội.
Đầu tư vào con người: Samsung Việt Nam giúp người lao động “nâng cấp” mỗi ngày

Đầu tư vào con người: Samsung Việt Nam giúp người lao động “nâng cấp” mỗi ngày

Nhiều doanh nghiệp lớn đã nhận ra rằng đầu tư vào con người không chỉ là trách nhiệm xã hội mà còn là chiến lược sống còn. Trong số đó, Samsung Việt Nam nổi lên như một hình mẫu điển hình khi biến việc đào tạo nhân lực thành một “dây chuyền sản xuất” không ngừng nghỉ, giúp người lao động không ngừng tiến xa hơn trên chính vị trí công việc của mình.
Masan Consumer: Từ “kiến tạo thói quen tiêu dùng” đến trụ cột dẫn dắt FMCG Việt Nam

Masan Consumer: Từ “kiến tạo thói quen tiêu dùng” đến trụ cột dẫn dắt FMCG Việt Nam

Hành trình của Masan Consumer có một điểm nhất quán: luôn đi trước thị trường một bước, từ phát triển thương hiệu, thiết kế sản phẩm, xây dựng hệ thống phân phối đến chiến lược chuyển đổi mô hình. Điều này càng thể hiện rõ trong giai đoạn 2024-2025, khi doanh nghiệp chủ động tái cấu trúc để chuẩn bị cho chu kỳ tăng trưởng mới.
Lễ hội Chào năm mới Đà Nẵng 2026 có nhiều hoạt động nổi bật và mới lạ

Lễ hội Chào năm mới Đà Nẵng 2026 có nhiều hoạt động nổi bật và mới lạ

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố Đà Nẵng vừa chính thức công bố Lễ hội Chào năm mới Đà Nẵng 2026 - Danang New Year Festival 2026.
Xem thêm