Cộng doanh số 9 tháng năm 2021, Hyundai Accent vượt lên trên Toyota Vios
Kinh tế - Xã hội

Cộng doanh số 9 tháng năm 2021, Hyundai Accent vượt lên trên Toyota Vios

Phương Huyền
Tác giả: Phương Huyền
Trở lại vị trí dẫn đầu phân khúc sau 4 tháng chịu xếp sau Toyota Vios, Hyundai Accent đã tạo ra cách biệt doanh số tới gần 400 xe nếu tính cộng dồn từ đầu năm 2021.

Tháng 9 là thời điểm thị trường ô tô dần khởi sắc sau dịch bệnh Covid-19, doanh số xe tất cả các phân khúc tăng đáng kể so với giai đoạn giãn cách xã hội trước đó. Tại bảng xếp hạng sedan hạng B bán chạy, Hyundai Accent bất ngờ vượt lên dẫn trước Toyota Vios sau 4 tháng chịu lép vế trước đối thủ.

Cụ thể, theo số liệu từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam VAMA và TC Motor, kết thúc tháng 9, Hyundai Accent đạt doanh số 1.392 xe, tăng 680 xe so với tháng trước, nhờ vậy dẫn đầu nhóm sedan hạng B và đứng thứ 2 trong top 10 ô tô bán chạy nhất thị trường. Trong khi đó Toyota Vios chỉ bán ra 692 xe, giảm 295 xe so với tháng 8. Như vậy, sau 4 tháng dẫn trước đối thủ, Vios đã để tuột mất vị trí đầu phân khúc. Cộng dồn 2021, Hyundai Accent giao đến khách hàng 13.036 xe, trở thành mẫu sedan hạng B ăn khách nhất. Toyota Vios đứng thứ hai với 12.646 xe, kém đối thủ 390 chiếc.

Cộng doanh số 9 tháng năm 2021, Hyundai Accent vượt lên trên Toyota Vios
Doanh số bán của Vios và Accent 9 tháng đầu năm 2021

Biểu đồ doanh số hai mẫu xe Vios và Accent trong 9 tháng qua cho thấy từ tháng 1 đến tháng 4, lượng bán trung bình Toyota Vios đạt 1.455 xe/tháng. Đây không phải con số thấp nhưng so với Hyundai Accent đạt tổng lượng bán 4 tháng đầu năm lên tới 7.000 chiếc, Vios phải chịu về sau. Tuy nhiên bước sang tháng 5, Vios đã dần lấy lại vị thế. Suốt trong giai đoạn từ tháng 5 đến tháng 8/2021, Vios duy trì vị trí xếp trên Accent. Bằng các chương trình giảm giá, ưu đãi khủng lên tới 50 triệu đồng, có thời điểm Toyota Vios đạt doanh số tháng lên tới hơn 2.000 xe.

Tháng 8/2021, doanh số bán hàng Toyota giảm 37% so với tháng trước

Cuối tháng 8, với 11.954 xe bán kể từ đầu năm, Toyota Vios đã lấy lại vị trí dẫn đầu trong phân khúc. Tuy nhiên bước sang tháng 9, Hyundai Accent với chính sách ưu đãi lên đến 30 triệu đồng đã thành công lật ngược tình thế. Cũng cần nói thêm, khi Accent tăng trưởng mạnh thì Vios lại sụt giảm doanh số đáng kể, là mẫu sedan hạng B duy nhất giảm doanh số so với tháng 8.

Cùng đón nhận bản nâng cấp giữa vòng đời vào đầu năm, tuy nhiên Hyundai Accent đang có kết quả kinh doanh tốt hơn Toyota Vios. Phiên bản facelift của Accent có những thay đổi đáng kể về ngoại thất và trang bị, đồng thời duy trì mức giá dễ tiếp cận hơn đối thủ.

Hyundai tung khuyến mại khủng cho khách hàng Hải Phòng mua Accent và Tucson trong tháng 8

Ở phía bên kia, Toyota Vios mới không khác biệt quá nhiều về thiết kế và trang bị so với đời trước. Điều này chính là một trong những nguyên nhân khiến Vios nhiều lần bị Accent vượt qua trong năm 2021. Mẫu xe Nhật có bước chạy đà không mấy hoàn hảo trong những tháng đầu năm so với đối thủ đến từ Hàn Quốc.

Hiện tại, cuộc đua song mã giữa Vios và Accent vẫn còn nhiều kịch tính khi còn hơn 3 tháng nữa là hết năm 2021, nhưng cách biệt giữa hai xe chưa tới 400 xe. Là hai cái tên được yêu thích hàng đầu tại Việt Nam, những chính sách ưu đãi đến từ hãng hay đại lý sắp tới sẽ ảnh hưởng lớn đến kết quả cuối cùng.

Tin mới hơn

Nâng cao hiệu suất thi đấu bằng dinh dưỡng thể thao

Nâng cao hiệu suất thi đấu bằng dinh dưỡng thể thao

Herbalife Việt Nam vừa phối hợp với Ủy ban Olympic Việt Nam (VOC) tổ chức buổi đào tạo chuyên đề “Tối ưu hiệu suất và phục hồi thông qua dinh dưỡng thể thao” dành cho các huấn luyện viên, bác sĩ, chuyên gia thể lực Olympic ở nhiều bộ môn và các vận động viên.
Thẻ OCB tối ưu mọi nhu cầu cho giới trẻ

Thẻ OCB tối ưu mọi nhu cầu cho giới trẻ

Hoàn tiền 15%, hỗ trợ trả góp 0% lãi suất với kỳ hạn lên đến 36 tháng, miễn phí sử dụng phòng chờ sân bay… là những điểm sáng trong hàng loạt các chương trình ưu đãi hấp dẫn dành riêng cho chủ thẻ OCB. Ngoài ra, ngân hàng Phương Đông (OCB) cũng đã phát triển hệ sinh thái thẻ toàn diện, bao gồm cả thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ, thiết kế “may đo” phù hợp từng nhu cầu khách hàng. Điều này đã và đang góp phần tái định nghĩa khái niệm về thẻ, đưa thẻ trở thành phương thức thanh toán cực linh hoạt và tối ưu cho giới trẻ hiện nay.
VietinBank 9 tháng đầu năm 2025: Duy trì tăng trưởng vượt trội, kiểm soát tốt chất lượng tài sản

VietinBank 9 tháng đầu năm 2025: Duy trì tăng trưởng vượt trội, kiểm soát tốt chất lượng tài sản

Chiều 13.11, Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) đã tổ chức thành công Hội nghị cập nhật kết quả kinh doanh quý 3/2025.

Tin tức khác

Ban Công đoàn Quốc phòng chi hơn 1,6 tỷ đồng hỗ trợ đoàn viên bị bão lũ

Ban Công đoàn Quốc phòng chi hơn 1,6 tỷ đồng hỗ trợ đoàn viên bị bão lũ

Trước những thiệt hại nặng nề do bão số 10 (Bualoi), bão số 11 (MATMO) và lũ lụt miền Trung tháng 10.2025 gây ra, Ban Công đoàn Quốc phòng đã phê duyệt chuyển hơn 1,6 tỷ đồng hỗ trợ 1.324 trường hợp đoàn viên và người lao động (NLĐ) bị ảnh hưởng về nhà ở, tài sản.
Mắm moi chua Vích Phương: Di sản ẩm thực được khẳng định bởi OCOP 3 sao

Mắm moi chua Vích Phương: Di sản ẩm thực được khẳng định bởi OCOP 3 sao

Mắm moi chua Vích Phương được làm từ tép biển tươi đánh bắt ở Sầm Sơn (Thanh Hóa). Đây không chỉ là một loại gia vị mà còn thể hiện sự gìn giữ và sáng tạo trong ẩm thực truyền thống.
Xu hướng dòng tiền cuối năm: Tiết kiệm ngân hàng trở thành lựa chọn tối ưu

Xu hướng dòng tiền cuối năm: Tiết kiệm ngân hàng trở thành lựa chọn tối ưu

Cuối năm là thời điểm để đánh giá lại kết quả đạt được trong năm và đặt ra mục tiêu tài chính cho năm mới. Xu hướng mới cho thấy người dùng chuyển từ các kênh đầu tư rủi ro sang các giải pháp tích lũy an toàn, trong đó gửi tiết kiệm ngân hàng trở lại như một trong những lựa chọn dẫn đầu.
Xã rác - có phải lỗi chính tả không?

Xã rác - có phải lỗi chính tả không?

Suốt vài chục ngày gần đây, lượng rác thải ở các xã dọc trên Quốc lộ 9 - cửa ngõ của Hành lang kinh tế Đông Tây (EWEC) và Cửa khẩu quốc tế đường bộ Xuyên Á - bị dồn ứ rất nhiều trong dân cư và nơi công cộng.
BIDV đồng hành triển khai chiến dịch “60 ngày cao điểm hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang ke khai thuế”

BIDV đồng hành triển khai chiến dịch “60 ngày cao điểm hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang ke khai thuế”

Ngày 14.11, tại TP. Hồ Chí Minh, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Thuế TP. Hồ Chí Minh đã ký kết Thỏa thuận hợp tác nhằm đồng hành triển khai chiến dịch “60 ngày cao điểm hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi mô hình từ thuế khoán sang kê khai”, góp phần thực hiện chủ trương của Bộ Tài chính và ngành Thuế về xóa bỏ thuế khoán, chuyển toàn bộ hộ kinh doanh sang nộp thuế theo phương pháp kê khai từ ngày 01.01.2026.
Ban Công đoàn Quốc phòng hỗ trợ Công ty X20 Thái Nguyên xây nhà "Mái ấm công đoàn, nghĩa tình đồng đội"

Ban Công đoàn Quốc phòng hỗ trợ Công ty X20 Thái Nguyên xây nhà "Mái ấm công đoàn, nghĩa tình đồng đội"

Trong những ngày đầu tháng 10.2025, bão số 11 (MATMO) gây lũ lụt nghiêm trọng tại Thái Nguyên, khiến hơn 300 gia đình và 227 người lao động (NLĐ) tại Công ty TNHH MTV X20 Thái Nguyên thiệt hại nặng nề, ước tính 6 tỷ đồng.
Xem thêm