Cư dân mạng tranh cãi chuyện từ chối phục vụ khách Trung Quốc của khách sạn ở Đà Nẵng
Kinh tế - Xã hội

Cư dân mạng tranh cãi chuyện từ chối phục vụ khách Trung Quốc của khách sạn ở Đà Nẵng

Chớm Hạ
Tác giả: Chớm Hạ
Trước tình hình lây lan của dịch bệnh viêm phổi do virus corona mới từ TP. Vũ Hán (Trung Quốc), một khách sạn tại Đà Nẵng đã hạn chế tiếp nhận du khách đến từ Trung Quốc. Sau khi thông tin này được đăng tải đã gây ra sự tranh cãi trên cộng đồng mạng.
cu dan mang tranh cai chuyen tu choi phuc vu khach trung quoc cua khach san o da nang
Thông báo viết bằng 3 thứ tiếng của khách sạn.

Cụ thể, từ này 24/1 một khách sạn trên đường Trần Hưng Đạo (quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng) đã từ chối nhận số khách Trung Quốc đến check-in, trả tiền và hủy hợp đồng dù những vị khách này đặt phòng từ trước đó 2 tháng.

Thông báo trên được biết bằng tiếng Việt, tiếng Trung Quốc và tiếng Anh với nội dung: “Khách sạn chúng tôi xin phép không đón tiếp quý khách đến từ (một số vùng) ở Trung Quốc trong thời gian này vì lý do đất nước bạn đang có dịch bệnh corona đang lây lan, truyền bệnh. Khi nào chúng tôi sẵn sàng phục vụ quý khách, chúng tôi sẽ thông báo. Chân thành xin lỗi vì sự bất tiện này”.

Theo ông Phạm Thanh – chủ khách sạn Đà Nẵng Riverside trên đường Trần Hưng Đạo (quận Sơn Trà, Đà Nẵng) trả lời báo chí thì điều đó nhằm đảm bảo cho nhân viên và khách hàng khác lưu trú tại khách sạn được an toàn và đơn vị này chấp nhận thiệt hại về kinh tế.

Tuy nhiên, quyết định không phục vụ du khách Trung Quốc, kể cả những du khách đã có lịch trình đặt trước từ nhiều tháng của khách sạn đã vấp phải sự nhắc nhở của một vài cơ quan chức năng tại Đà Nẵng. Một số đơn vị chức năng của Đà Nẵng đã đến vận động khách sạn tháo bảng ngưng phục vụ khách đến từ Trung Quốc và tôn trọng quyết định đặt phòng trước đó.

Phía khách sạn không đồng ý với nội dung vận động của cơ quan chức năng và cho rằng nếu có người nhiễm bệnh viêm phổi cho chủng virus corona vào khách sạn thì nơi này sẽ bị phong tỏa, ảnh hưởng đến tình hình kinh doanh. Hiện đơn vị này vẫn từ chối nhận khách đến từ Trung Quốc kể cả những đoàn khách đã đặt phòng trước 1-2 tháng, đồng thời chia sẻ câu chuyện trên mạng xã hội gây nhiều luồng thông tin gây tranh cãi.

Trong đó, nhiều ý kiến cho rằng việc người Trung Quốc đặt khách sạn trước 1-2 tháng, đến Việt Nam và điều kiện sức khỏe bình thường thì khách sạn nên phục vụ và phản ứng như trên là quá gay gắt.

Số khác lại cho rằng, việc khách sạn đưa ra thông báo là cần thiết, phù hợp trong thời điểm hiện này vì thông tin về dịch bệnh đang lây lan nhanh chóng và cần có những biện pháp kịp thời bảo vệ bản thân cũng như đơn vị mình đang quản lý.

cu dan mang tranh cai chuyen tu choi phuc vu khach trung quoc cua khach san o da nang Thanh Hóa: Cách ly, điều trị 1 trường hợp bệnh nhân có biểu hiện sốt từ Vũ Hán trở về

Thông tin từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa cho biết, hiện bệnh viện đang cách ly theo dõi đặc biệt 1 nữ bệnh ...

cu dan mang tranh cai chuyen tu choi phuc vu khach trung quoc cua khach san o da nang Nỗi sợ thái quá và tự mình bất an!

Những fake news cùng nỗi lo sợ thái quá về virus Corona đang trở thành vấn đề khiến nhiều người lo ngại.

cu dan mang tranh cai chuyen tu choi phuc vu khach trung quoc cua khach san o da nang TP.HCM: Người dân nô nức đi chùa cầu may trong ngày mùng Một Tết Canh Tý

Năm nào cũng vậy, mỗi sáng mùng một Tết, các ngôi chùa tại TP. Hồ Chí Minh thu hút nhiều phật tử cũng như người ...

cu dan mang tranh cai chuyen tu choi phuc vu khach trung quoc cua khach san o da nang Tết xa nhà của những cán bộ kiểm lâm làm nhiệm vụ bảo vệ rừng

Trong những ngày Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 lực lượng kiểm lâm Vườn Quốc gia Cúc Phương luôn thường trực 24/24 giờ, bám địa ...

Tin mới hơn

Thẻ OCB tối ưu mọi nhu cầu cho giới trẻ

Thẻ OCB tối ưu mọi nhu cầu cho giới trẻ

Hoàn tiền 15%, hỗ trợ trả góp 0% lãi suất với kỳ hạn lên đến 36 tháng, miễn phí sử dụng phòng chờ sân bay… là những điểm sáng trong hàng loạt các chương trình ưu đãi hấp dẫn dành riêng cho chủ thẻ OCB. Ngoài ra, ngân hàng Phương Đông (OCB) cũng đã phát triển hệ sinh thái thẻ toàn diện, bao gồm cả thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ, thiết kế “may đo” phù hợp từng nhu cầu khách hàng. Điều này đã và đang góp phần tái định nghĩa khái niệm về thẻ, đưa thẻ trở thành phương thức thanh toán cực linh hoạt và tối ưu cho giới trẻ hiện nay.
VietinBank 9 tháng đầu năm 2025: Duy trì tăng trưởng vượt trội, kiểm soát tốt chất lượng tài sản

VietinBank 9 tháng đầu năm 2025: Duy trì tăng trưởng vượt trội, kiểm soát tốt chất lượng tài sản

Chiều 13.11, Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) đã tổ chức thành công Hội nghị cập nhật kết quả kinh doanh quý 3/2025.
Ban Công đoàn Quốc phòng chi hơn 1,6 tỷ đồng hỗ trợ đoàn viên bị bão lũ

Ban Công đoàn Quốc phòng chi hơn 1,6 tỷ đồng hỗ trợ đoàn viên bị bão lũ

Trước những thiệt hại nặng nề do bão số 10 (Bualoi), bão số 11 (MATMO) và lũ lụt miền Trung tháng 10.2025 gây ra, Ban Công đoàn Quốc phòng đã phê duyệt chuyển hơn 1,6 tỷ đồng hỗ trợ 1.324 trường hợp đoàn viên và người lao động (NLĐ) bị ảnh hưởng về nhà ở, tài sản.

Tin tức khác

Mắm moi chua Vích Phương: Di sản ẩm thực được khẳng định bởi OCOP 3 sao

Mắm moi chua Vích Phương: Di sản ẩm thực được khẳng định bởi OCOP 3 sao

Mắm moi chua Vích Phương được làm từ tép biển tươi đánh bắt ở Sầm Sơn (Thanh Hóa). Đây không chỉ là một loại gia vị mà còn thể hiện sự gìn giữ và sáng tạo trong ẩm thực truyền thống.
Xu hướng dòng tiền cuối năm: Tiết kiệm ngân hàng trở thành lựa chọn tối ưu

Xu hướng dòng tiền cuối năm: Tiết kiệm ngân hàng trở thành lựa chọn tối ưu

Cuối năm là thời điểm để đánh giá lại kết quả đạt được trong năm và đặt ra mục tiêu tài chính cho năm mới. Xu hướng mới cho thấy người dùng chuyển từ các kênh đầu tư rủi ro sang các giải pháp tích lũy an toàn, trong đó gửi tiết kiệm ngân hàng trở lại như một trong những lựa chọn dẫn đầu.
Xã rác - có phải lỗi chính tả không?

Xã rác - có phải lỗi chính tả không?

Suốt vài chục ngày gần đây, lượng rác thải ở các xã dọc trên Quốc lộ 9 - cửa ngõ của Hành lang kinh tế Đông Tây (EWEC) và Cửa khẩu quốc tế đường bộ Xuyên Á - bị dồn ứ rất nhiều trong dân cư và nơi công cộng.
BIDV đồng hành triển khai chiến dịch “60 ngày cao điểm hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang ke khai thuế”

BIDV đồng hành triển khai chiến dịch “60 ngày cao điểm hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang ke khai thuế”

Ngày 14.11, tại TP. Hồ Chí Minh, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Thuế TP. Hồ Chí Minh đã ký kết Thỏa thuận hợp tác nhằm đồng hành triển khai chiến dịch “60 ngày cao điểm hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi mô hình từ thuế khoán sang kê khai”, góp phần thực hiện chủ trương của Bộ Tài chính và ngành Thuế về xóa bỏ thuế khoán, chuyển toàn bộ hộ kinh doanh sang nộp thuế theo phương pháp kê khai từ ngày 01.01.2026.
Ban Công đoàn Quốc phòng hỗ trợ Công ty X20 Thái Nguyên xây nhà "Mái ấm công đoàn, nghĩa tình đồng đội"

Ban Công đoàn Quốc phòng hỗ trợ Công ty X20 Thái Nguyên xây nhà "Mái ấm công đoàn, nghĩa tình đồng đội"

Trong những ngày đầu tháng 10.2025, bão số 11 (MATMO) gây lũ lụt nghiêm trọng tại Thái Nguyên, khiến hơn 300 gia đình và 227 người lao động (NLĐ) tại Công ty TNHH MTV X20 Thái Nguyên thiệt hại nặng nề, ước tính 6 tỷ đồng.
SeABank “xanh hóa” vận hành, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường vì mục tiêu net-zero

SeABank “xanh hóa” vận hành, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường vì mục tiêu net-zero

Trên hành trình phát triển bền vững và đóng góp cho mục tiêu chung về giảm phát thải carbon, SeABank đẩy mạnh “xanh hóa” vận hành và tối ưu quy trình, kết hợp triển khai các hoạt động xanh nhằm lan tỏa tinh thần vì môi trường.
Xem thêm