Đánh giá Tiguan Allspace sau quảng đường hơn 750km
Kinh tế - Xã hội

Đánh giá Tiguan Allspace sau quảng đường hơn 750km

OF Long Trương
Tác giả: OF Long Trương
Volkswagen Tiguan Allspace là chiếc xe khá ổn, nhìn đơn giản không cầu kỳ nhưng lại thực dụng kiểu Châu Âu. Đặc biệt là khá tiết kiệm xăng chỉ khoảng 8 lít xăng cho quãng đường 100km hỗn hợp.
Đánh giá Tiguan Allspace sau quảng đường hơn 750km

Xin chào các cụ/mợ em tham gia vào diễn đàn mình cũng lâu rồi, vừa qua em lại có dịp được ông anh cho mượn chiếc Tiguan để đi du lịch Đà Lạt. Nên sẵn đây em làm luôn một bài đánh giá nhanh về chiếc xe 7 chỗ thương hiệu Đức bán chạy nhất Châu Âu này và cũng qua đây cho em khoe luôn mấy cái ảnh mà tụi em chụp con xe này.

Đánh giá Tiguan Allspace sau quảng đường hơn 750km

Do hơn 6 tháng giãn cách xã hội nên cũng hơi cuồng chân, thèm cái lạnh của Đà Lạt. Được ông anh tâm lý nói “Thôi mày qua lấy xe tao mà đi chơi, đi thử xe Đức xem nó có khác xe Nhật không”, nên em cũng không ngại gì mà lên lịch đó cuối tuần đi luôn.

Đánh giá Tiguan Allspace sau quảng đường hơn 750km

Ông anh này lúc trước là tín đồ xe Nhật. Sau hơn 5 năm dùng xe Nhật, ổng quyết lên đời xe Đức để trải nghiệm xe đúng như lời đồn không và Volkswagen Tiguan Allspace là chiếc xe mà anh và gia đình mang về garage của mình. Trong quá trình lựa chọn, rất nhiều tên tuổi được đưa lên đặt xuống, từ Mercedes GLC, BMW X3 và Audi Q5. Sau tất cả, anh nhận định: "Trong các dòng xe Đức, Volkswagen lành hơn, chi phí bảo dưỡng cũng rẻ hơn".

Đánh giá Tiguan Allspace sau quảng đường hơn 750km

Em đi tuyến đường “quốc dân” Sài Gòn – Đà Lạt với tổng quãng đường hơn 750 Km gồm đủ các loại địa hình từ cao tốc, đường đèo và một chút đường off-road nên cũng đủ để đưa ra cảm nhận như sau:

Ngoại hình xe

Đầu tiên em xin cảm nhận về thiết kế bên ngoài của xe. Theo em đa phần các xe Đức đều có thiết kế đơn giản tập trung vào tính tiện dụng và không quá hào nhoáng kiểu xe Nhật hoặc xe Hàn. Tiguan cũng như thế, xe có đường nét khỏe khoắn, đơn giản và không quá cầu kỳ.

Đánh giá Tiguan Allspace sau quảng đường hơn 750km

Thiết kế của xe cấu thành từ những đường thẳng, thanh thoát hơn. Cụm đèn chiếu sáng phía trước, cụm đèn hậu đẹp mắt. Đèn pha và đèn định vị ban ngày công nghệ LED. Đèn sương mù tự động điều chỉnh theo góc lái. Cụm đèn hậu dạng LED tạo hình chữ F ấn tượng. Khi đi ban đêm, đèn trên Tiguan Allspace cho khả năng chiếu sáng khá tốt, trong khi đó phía dưới là bộ ốp giả ống xả của xe giúp tổng thể của xe trông khỏe khoắn hơn.

Đánh giá Tiguan Allspace sau quảng đường hơn 750km

Bên Trong xe

Khi bước vào xe, Tiguan giúp tầm quan sát của em vô cùng thoáng, dễ dàng nhìn 2 bên nhờ thiết kế trụ A thoáng rộng. Bên trong xe nếu nhìn sơ qua thì Tiguan không thực sự bắt mắt. Tuy nhiên, khi ngồi đủ lâu em đánh giá khoang nội thất này rất chính xác và không có chi tiết nào dư thừa. Nội thất rộng nhưng nhìn từ bên ngoài lại gọn gàng, không quá to.

Đánh giá Tiguan Allspace sau quảng đường hơn 750km

Nội thất được phát triển theo hướng góc cạnh, nam tính và "càng nhìn càng thích". Các chi tiết bố trí hợp lý và chỉ mất khoảng vài phút là có thể nắm được hết các tính năng chứ không bị "rối" mắt. Đặc biệt nhất trong số này chính là hai hộc để đồ được đặt ngay phía trên, đây là chiếc xe đầu tiền được trang bị món đồ chơi này, đúng kiểu thực dụng của Châu Âu.

Đánh giá Tiguan Allspace sau quảng đường hơn 750km
Đánh giá Tiguan Allspace sau quảng đường hơn 750km

Đến phần ghế xe, em thấy tất cả các ghế ngồi đều được bọc da cao cấp và có thêm những đường chỉ may trang trí đẹp mắt. Vô-lăng cũng được bọc da và mang thiết kế D-cut thể thao, cho cảm giác cầm nắm rất thú vị, bên cạnh đó là nhiều nút bấm điều khiến đầy tiện lợi.

Đánh giá Tiguan Allspace sau quảng đường hơn 750km

Với trục cơ sở dài khoảng 2.790 mm nên em cảm nhận hàng ghế thứ hai khá rộng rãi và có thể chứa ba người lớn thoải mái và độ ngả khá tốt. Hàng ghế thứ ba trên Tiguan có thể ngồi được hai người lớn, tuy nhiên những người to con như em sẽ hơi khó chịu. Theo em nó chỉ phù hợp cho những người dưới 1m65. Khoảng trống để chân nếu có sự chia sẻ không gian từ hàng ghế thứ hai thì cũng vừa đủ chỗ.

Đánh giá Tiguan Allspace sau quảng đường hơn 750km

Đồ chơi trên Tiguan Allspace không quá cao cấp nhưng nó đáp ứng được nhu cầu sử dụng. Màn hình cảm ứng đa lớn, có kết nối Bluetooth, USB, đi kèm hệ thống 8 loa. Do xe em đi thuộc bản Luxury S nên có thêm camera 360 nên em thấy việc di chuyển trong thành phố đông đúc hay lùi chuồng dễ dàng hơn.

Động cơ và truyền động

Đánh giá Tiguan Allspace sau quảng đường hơn 750km

Khi vào cao tốc Long Thành - Dầu Giây, với sức mạnh từ động cơ 2.0L 4 xy lanh tăng áp , công suất 180 mã lực, em cảm nhận nó đủ mạnh mỗi lần vượt xe khác trên cao tốc. Để tăng tốc, mỗi lần đạp ga, em cảm nhận được độ trễ của động cơ Turbo. Tuy nhiên đây cũng không phải điều em quá bận tâm vì Tiguan cơ bản là một chiếc xe gia đình nên không thể đòi hỏi quá cao về độ trễ khi tăng tốc. Bên cạnh đó xe có lẫy chuyển số phía sau vô lăng nên em cũng dễ dàng làm chủ chiếc xe và điều tiết được quá trình vận hành của động cơ.

Đánh giá Tiguan Allspace sau quảng đường hơn 750km

Ngoài ra theo em hộp số ly hợp kép 7 cấp DSG của xe cũng là điểm cộng rất lớn. Hộp số hoạt động quá mượt, sang số rất mượt mà hơn hẳn rất nhiều loại hộp số vô cấp CVT. Khi vô cao tốc Long Thành - Dầu Giây, xe sang số đầy mượt mà. Xe em chở ít nhất 5 người và hành lý kèm theo, nên tải trọng thực tế của xe tương đương khoảng 7 người. Xe duy trì vận tốc 80km/h và đạp lên 120km/h trong khoảng 4 giây rồi rất nhàn. Khi chuyển từ chế độ lái D sang Sport động cơ xe gầm hơn và chân ga cũng nhạy hơn tạo cảm giác rất khác biệt.

Đánh giá Tiguan Allspace sau quảng đường hơn 750km

Vô-lăng của xe khá chắc chắn và và chuẩn xác khi em thao tác chuyển làn hay ôm cua. Khi đi chậm trong thành phố, vô-lăng nhẹ nhàng hơn giúp cho việc đánh lái để luồn lách khá thoải mái. Phần hệ thống treo của xe là một điểm cộng khác phải nhắc đến, khi chạy qua ổ gà hay ổ voi xe vẫn đủ cứng để giảm thiểu độ nghiêng của thân xe khi ôm cua hay đi đèo dốc liên tục.

Đánh giá Tiguan Allspace sau quảng đường hơn 750km

Volkswagen Tiguan có gầm xe khá cao cộng với hệ dẫn động 4 bánh 4Motion với 4 chế độ lái gồm đường trường, đường tuyết, đường địa hình và địa hình nâng cao. Nên khi em thử vào đồi cỏ hồng với địa hình chủ yếu là đường đất và dốc cao, em thấy xe rất khỏe không tỏ ra bị đuối. Còn đường tuyết thì không biết khi nào em mới có cơ hội chạy thử.

Đánh giá Tiguan Allspace sau quảng đường hơn 750km
Đánh giá Tiguan Allspace sau quảng đường hơn 750km

Khi đi vào đoạn đường off-road, tới đây em mới thấy được hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian 4Motion những đoạn đường đèo núi ở Đà Lạt không xi nhê với xe. Với 4 chế độ lái gồm đường trường, đường tuyết, đường địa hình và địa hình nâng cao, chiếc xe đi đường đèo dốc mà không hề đuối.

Đánh giá Tiguan Allspace sau quảng đường hơn 750km

Sau quãng đường hơn 750km em đo được trung bình của xe khoảng 8 lít xăng cho quãng đường 100km hỗn hợp. Con số này giảm xuống còn 6,5 lít khi đi đường cao tốc. Nếu sử dụng tính năng kiểm soát hành trình cruise control, mức tiêu thụ xăng của xe chỉ còn 6,2 lít cho quãng đường 100km.

Kết

Đánh giá Tiguan Allspace sau quảng đường hơn 750km

Dù mới ôm xe đi được 3 ngày 2 đêm, em đánh giá Tiguan Allspace là một chiếc xe dành cho những người yêu thích cảm giác lái của một chiếc xe Đức ở mức giá phải chăng hơn. Tuy là một chiếc xe dành cho gia đình nhưng xe vẫn đáp ứng được mọi nhu cầu như đi chơi nhẹ nhàng hoặc vô những nơi vắng bóng nhựa đường để trải nghiệm một chút off-road là như thế nào.

Ảnh chi tiết Tiguan Allspace

Tin mới hơn

Nâng cao hiệu suất thi đấu bằng dinh dưỡng thể thao

Nâng cao hiệu suất thi đấu bằng dinh dưỡng thể thao

Herbalife Việt Nam vừa phối hợp với Ủy ban Olympic Việt Nam (VOC) tổ chức buổi đào tạo chuyên đề “Tối ưu hiệu suất và phục hồi thông qua dinh dưỡng thể thao” dành cho các huấn luyện viên, bác sĩ, chuyên gia thể lực Olympic ở nhiều bộ môn và các vận động viên.
Thẻ OCB tối ưu mọi nhu cầu cho giới trẻ

Thẻ OCB tối ưu mọi nhu cầu cho giới trẻ

Hoàn tiền 15%, hỗ trợ trả góp 0% lãi suất với kỳ hạn lên đến 36 tháng, miễn phí sử dụng phòng chờ sân bay… là những điểm sáng trong hàng loạt các chương trình ưu đãi hấp dẫn dành riêng cho chủ thẻ OCB. Ngoài ra, ngân hàng Phương Đông (OCB) cũng đã phát triển hệ sinh thái thẻ toàn diện, bao gồm cả thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ, thiết kế “may đo” phù hợp từng nhu cầu khách hàng. Điều này đã và đang góp phần tái định nghĩa khái niệm về thẻ, đưa thẻ trở thành phương thức thanh toán cực linh hoạt và tối ưu cho giới trẻ hiện nay.
VietinBank 9 tháng đầu năm 2025: Duy trì tăng trưởng vượt trội, kiểm soát tốt chất lượng tài sản

VietinBank 9 tháng đầu năm 2025: Duy trì tăng trưởng vượt trội, kiểm soát tốt chất lượng tài sản

Chiều 13.11, Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) đã tổ chức thành công Hội nghị cập nhật kết quả kinh doanh quý 3/2025.

Tin tức khác

Ban Công đoàn Quốc phòng chi hơn 1,6 tỷ đồng hỗ trợ đoàn viên bị bão lũ

Ban Công đoàn Quốc phòng chi hơn 1,6 tỷ đồng hỗ trợ đoàn viên bị bão lũ

Trước những thiệt hại nặng nề do bão số 10 (Bualoi), bão số 11 (MATMO) và lũ lụt miền Trung tháng 10.2025 gây ra, Ban Công đoàn Quốc phòng đã phê duyệt chuyển hơn 1,6 tỷ đồng hỗ trợ 1.324 trường hợp đoàn viên và người lao động (NLĐ) bị ảnh hưởng về nhà ở, tài sản.
Mắm moi chua Vích Phương: Di sản ẩm thực được khẳng định bởi OCOP 3 sao

Mắm moi chua Vích Phương: Di sản ẩm thực được khẳng định bởi OCOP 3 sao

Mắm moi chua Vích Phương được làm từ tép biển tươi đánh bắt ở Sầm Sơn (Thanh Hóa). Đây không chỉ là một loại gia vị mà còn thể hiện sự gìn giữ và sáng tạo trong ẩm thực truyền thống.
Xu hướng dòng tiền cuối năm: Tiết kiệm ngân hàng trở thành lựa chọn tối ưu

Xu hướng dòng tiền cuối năm: Tiết kiệm ngân hàng trở thành lựa chọn tối ưu

Cuối năm là thời điểm để đánh giá lại kết quả đạt được trong năm và đặt ra mục tiêu tài chính cho năm mới. Xu hướng mới cho thấy người dùng chuyển từ các kênh đầu tư rủi ro sang các giải pháp tích lũy an toàn, trong đó gửi tiết kiệm ngân hàng trở lại như một trong những lựa chọn dẫn đầu.
Xã rác - có phải lỗi chính tả không?

Xã rác - có phải lỗi chính tả không?

Suốt vài chục ngày gần đây, lượng rác thải ở các xã dọc trên Quốc lộ 9 - cửa ngõ của Hành lang kinh tế Đông Tây (EWEC) và Cửa khẩu quốc tế đường bộ Xuyên Á - bị dồn ứ rất nhiều trong dân cư và nơi công cộng.
BIDV đồng hành triển khai chiến dịch “60 ngày cao điểm hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang ke khai thuế”

BIDV đồng hành triển khai chiến dịch “60 ngày cao điểm hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang ke khai thuế”

Ngày 14.11, tại TP. Hồ Chí Minh, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Thuế TP. Hồ Chí Minh đã ký kết Thỏa thuận hợp tác nhằm đồng hành triển khai chiến dịch “60 ngày cao điểm hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi mô hình từ thuế khoán sang kê khai”, góp phần thực hiện chủ trương của Bộ Tài chính và ngành Thuế về xóa bỏ thuế khoán, chuyển toàn bộ hộ kinh doanh sang nộp thuế theo phương pháp kê khai từ ngày 01.01.2026.
Ban Công đoàn Quốc phòng hỗ trợ Công ty X20 Thái Nguyên xây nhà "Mái ấm công đoàn, nghĩa tình đồng đội"

Ban Công đoàn Quốc phòng hỗ trợ Công ty X20 Thái Nguyên xây nhà "Mái ấm công đoàn, nghĩa tình đồng đội"

Trong những ngày đầu tháng 10.2025, bão số 11 (MATMO) gây lũ lụt nghiêm trọng tại Thái Nguyên, khiến hơn 300 gia đình và 227 người lao động (NLĐ) tại Công ty TNHH MTV X20 Thái Nguyên thiệt hại nặng nề, ước tính 6 tỷ đồng.
Xem thêm