Điểm danh những thương hiệu ô tô giá trị nhất thế giới năm 2019
Kinh tế - Xã hội

Điểm danh những thương hiệu ô tô giá trị nhất thế giới năm 2019

Đến hẹn lại lên, Interbrand đã công bố Danh sách 100 thương hiệu toàn cầu tốt nhất năm 2019; trong đó, hạng mục ô tô ít hơn năm ngoái một thương hiệu, đó là Subaru.

Không quá ngạc nhiên khi một lần nữa Toyota lại chiếm vị trí đầu tiên trong lĩnh vực ô tô, với giá trị thương hiệu ước tính khoảng 56,246 tỷ USD. Tính trong bảng tổng sắp tất cả các ngành, Toyota đứng thứ 7, sau Apple, Google, Amazon, Microsoft, Coca-Cola, và Samsung.

Toyota không phải là thương hiệu duy nhất duy trì được vị trí của mình từ năm ngoái. Mercedes-Benz cũng giữ được vị trí thứ 2 trong lĩnh vực ô tô và thứ 8 trong bảng xếp hạng chung, với giá trị thương hiệu là 50,832 tỷ USD.

Trong khi đó, BMW (41,440 tỷ USD) đã tăng 2 bậc, trở thành thương hiệu ô tô giá trị thứ 3 thế giới (đứng thứ 11 tổng thể) trong năm 2019. Kế đến là Honda (24,422 tỷ USD), Ford (14,325 tỷ USD ) và Hyundai (14,125 tỷ USD).

Đứng thứ 7 là Volkswagen (12,921 tỷ USD), rồi tới Audi (12,689 tỷ USD) và Porsche (11,652 tỷ USD), đẩy Nissan xuống vị trí thứ 10 với giá trị thương hiệu 11,502 tỷ USD.

Thương hiệu đang có sự phát triển nhanh chóng là Ferrari cũng đã tỏa sáng trở lại trong năm nay, với giá trị thương hiệu đạt 6,458 tỷ USD, vươn lên vị trí thứ 11, đẩy các thương hiệu còn lại như Kia (6,428 tỷ USD) và Land Rover (5,855 tỷ USD) xuống thứ 12 và thứ 13. Hai thương hiệu ô tô cuối cùng là MINI (5,532 tỷ USD) ở vị trí thứ 14 và Harley-Davidson (4,79 tỷ USD) ở vị trí 15, cũng là chốt bảng.

Để được lọt vào Danh sách 100 Thương hiệu toàn cầu tốt nhất của Interbrand, doanh nghiệp phải đáp ứng một số điều kiện, trong đó có ít nhất 30% doanh thu phải đến từ các khu vực bên ngoài quê hương của doanh nghiệp đó. Hơn nữa, thương hiệu phải có sự hiện diện đáng kể ở châu Á, châu Âu và Bắc Mỹ, cũng như phạm vi địa lý rộng lớn tại các thị trường mới nổi.

Doanh nghiệp cần phải có đầy đủ dữ liệu công khai về hiệu suất tài chính, và bất kỳ lợi nhuận kinh tế nào cũng phải được dự kiến tích cực trong dài hạn, lợi nhuận mang lại cao hơn chi phí vốn của thương hiệu. Cuối cùng, thương hiệu đó phải có một hồ sơ công khai và được nhận diện tại khắp các nền kinh tế lớn trên thế giới.

VinFast lần đầu tham gia VMS với ba mẫu xe hot

Hãng xe đầu tiên của Việt Nam tham gia VMS 2019 với sự xuất hiện của hai chiếc Lux A2.0 và Lux SA2.0 và chiếc ...

Nhà sáng lập Alibaba Jack Ma đi xe gì?

Giàu có và có tầm ảnh hưởng rộng nhưng nhà sáng lập Alibaba, tỷ phú Jack Ma thường di chuyển bằng một chiếc xe nội ...

Mercedes-Benz mang 19 mẫu xe đến Triển lãm ô tô Việt Nam 2019

Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) là hãng xe sở hữu gian hàng lớn và dàn xe nhiều nhất tại triển lãm ô tô Việt Nam 2019 ...

Tin mới hơn

Thẻ OCB tối ưu mọi nhu cầu cho giới trẻ

Thẻ OCB tối ưu mọi nhu cầu cho giới trẻ

Hoàn tiền 15%, hỗ trợ trả góp 0% lãi suất với kỳ hạn lên đến 36 tháng, miễn phí sử dụng phòng chờ sân bay… là những điểm sáng trong hàng loạt các chương trình ưu đãi hấp dẫn dành riêng cho chủ thẻ OCB. Ngoài ra, ngân hàng Phương Đông (OCB) cũng đã phát triển hệ sinh thái thẻ toàn diện, bao gồm cả thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ, thiết kế “may đo” phù hợp từng nhu cầu khách hàng. Điều này đã và đang góp phần tái định nghĩa khái niệm về thẻ, đưa thẻ trở thành phương thức thanh toán cực linh hoạt và tối ưu cho giới trẻ hiện nay.
VietinBank 9 tháng đầu năm 2025: Duy trì tăng trưởng vượt trội, kiểm soát tốt chất lượng tài sản

VietinBank 9 tháng đầu năm 2025: Duy trì tăng trưởng vượt trội, kiểm soát tốt chất lượng tài sản

Chiều 13.11, Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) đã tổ chức thành công Hội nghị cập nhật kết quả kinh doanh quý 3/2025.
Ban Công đoàn Quốc phòng chi hơn 1,6 tỷ đồng hỗ trợ đoàn viên bị bão lũ

Ban Công đoàn Quốc phòng chi hơn 1,6 tỷ đồng hỗ trợ đoàn viên bị bão lũ

Trước những thiệt hại nặng nề do bão số 10 (Bualoi), bão số 11 (MATMO) và lũ lụt miền Trung tháng 10.2025 gây ra, Ban Công đoàn Quốc phòng đã phê duyệt chuyển hơn 1,6 tỷ đồng hỗ trợ 1.324 trường hợp đoàn viên và người lao động (NLĐ) bị ảnh hưởng về nhà ở, tài sản.

Tin tức khác

Mắm moi chua Vích Phương: Di sản ẩm thực được khẳng định bởi OCOP 3 sao

Mắm moi chua Vích Phương: Di sản ẩm thực được khẳng định bởi OCOP 3 sao

Mắm moi chua Vích Phương được làm từ tép biển tươi đánh bắt ở Sầm Sơn (Thanh Hóa). Đây không chỉ là một loại gia vị mà còn thể hiện sự gìn giữ và sáng tạo trong ẩm thực truyền thống.
Xu hướng dòng tiền cuối năm: Tiết kiệm ngân hàng trở thành lựa chọn tối ưu

Xu hướng dòng tiền cuối năm: Tiết kiệm ngân hàng trở thành lựa chọn tối ưu

Cuối năm là thời điểm để đánh giá lại kết quả đạt được trong năm và đặt ra mục tiêu tài chính cho năm mới. Xu hướng mới cho thấy người dùng chuyển từ các kênh đầu tư rủi ro sang các giải pháp tích lũy an toàn, trong đó gửi tiết kiệm ngân hàng trở lại như một trong những lựa chọn dẫn đầu.
Xã rác - có phải lỗi chính tả không?

Xã rác - có phải lỗi chính tả không?

Suốt vài chục ngày gần đây, lượng rác thải ở các xã dọc trên Quốc lộ 9 - cửa ngõ của Hành lang kinh tế Đông Tây (EWEC) và Cửa khẩu quốc tế đường bộ Xuyên Á - bị dồn ứ rất nhiều trong dân cư và nơi công cộng.
BIDV đồng hành triển khai chiến dịch “60 ngày cao điểm hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang ke khai thuế”

BIDV đồng hành triển khai chiến dịch “60 ngày cao điểm hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang ke khai thuế”

Ngày 14.11, tại TP. Hồ Chí Minh, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Thuế TP. Hồ Chí Minh đã ký kết Thỏa thuận hợp tác nhằm đồng hành triển khai chiến dịch “60 ngày cao điểm hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi mô hình từ thuế khoán sang kê khai”, góp phần thực hiện chủ trương của Bộ Tài chính và ngành Thuế về xóa bỏ thuế khoán, chuyển toàn bộ hộ kinh doanh sang nộp thuế theo phương pháp kê khai từ ngày 01.01.2026.
Ban Công đoàn Quốc phòng hỗ trợ Công ty X20 Thái Nguyên xây nhà "Mái ấm công đoàn, nghĩa tình đồng đội"

Ban Công đoàn Quốc phòng hỗ trợ Công ty X20 Thái Nguyên xây nhà "Mái ấm công đoàn, nghĩa tình đồng đội"

Trong những ngày đầu tháng 10.2025, bão số 11 (MATMO) gây lũ lụt nghiêm trọng tại Thái Nguyên, khiến hơn 300 gia đình và 227 người lao động (NLĐ) tại Công ty TNHH MTV X20 Thái Nguyên thiệt hại nặng nề, ước tính 6 tỷ đồng.
SeABank “xanh hóa” vận hành, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường vì mục tiêu net-zero

SeABank “xanh hóa” vận hành, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường vì mục tiêu net-zero

Trên hành trình phát triển bền vững và đóng góp cho mục tiêu chung về giảm phát thải carbon, SeABank đẩy mạnh “xanh hóa” vận hành và tối ưu quy trình, kết hợp triển khai các hoạt động xanh nhằm lan tỏa tinh thần vì môi trường.
Xem thêm