Doanh số Corolla Cross và CX-5 vượt trội phân khúc CUV cỡ C
Kinh tế - Xã hội

Doanh số Corolla Cross và CX-5 vượt trội phân khúc CUV cỡ C

Nguyễn Vinh
Tác giả: Nguyễn Vinh
Tổng kết tháng 2/2023, phân khúc CUV cỡ C chứng kiến sự ổn định của Corolla Cross, đối thủ Mazda CX-5 tăng trưởng mạnh, trong khi chỉ Hyundai Tucson giảm doanh số.

Doanh số Corolla Cross và CX-5 vượt trội phân khúc CUV cỡ C

Doanh số Corolla Cross và CX-5 vượt trội phân khúc CUV cỡ C

Vừa qua, Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô và TC Motor đã công bố doanh số bán hàng toàn thị trường trong tháng 2/2023. Trong đó, hầu hết các mẫu xe phân khúc CUV cỡ C đều ghi nhận mức tăng trưởng ít nhiều khi có tới 7/8 mẫu xe có doanh số cao hơn tháng trước.

CUV cỡ C

Ở hai vị trí dẫn đầu, Toyota Corolla Cross và Mazda CX-5 tỏ ra vượt trội so với phần còn lại khi doanh số bán hàng vượt 1.000 chiếc. Corolla Cross tiếp tục duy trì sức bán tốt với 1.085 chiếc được giao trên toàn quốc, tăng 218 xe so với tháng đầu năm, tương đương 25,14%.

Trong khi đó, Mazda CX-5 ghi nhận sức tăng mạnh 601 chiếc so với tháng trước đó, tương đương tới 144,47%. Tháng vừa qua đã có 1.017 chiếc CX-5 đến tay khách hàng. Con số này giúp CX-5 đứng vị trí thứ 6 toàn thị trường về số xe bán ra.

MẪU XE

THÁNG 1/2023

THÁNG 2/2023

THAY ĐỔI

TỶ LỆ

Toyota Corolla Cross

867

1.085

218

25,14%

Mazda CX-5

416

1.017

601

144,47%

Ford Territory

504

575

71

14,09%

Honda CR-V

348

357

9

2,59%

Kia Sportage

216

282

66

30,56%

Hyundai Tucson

225

199

-26

-11,56%

Mazda CX-30

150

150

0

0,00%

Mitsubishi Outlander

102

146

44

43,14%

Ở vị trí thứ ba, Ford Territory duy trì doanh số bán hàng ổn định với 575 chiếc được giao đến tay khách hàng. So với tháng đầu năm, số lượng xe bán ra tăng 71 chiếc, tương đương mức tăng trưởng 14,09%. Các thứ hạng tiếp theo trong tháng 2/2023 thuộc về Honda CR-V với 357 xe bán ra, Kia Sportage với 282 xe bán ra.

Ba mẫu xe cuối cùng bao gồm Hyundai Tucson với chỉ 199 chiếc, giảm 26 chiếc so với tháng trước đó; Mazda CX-30 duy trì doanh số 150 xe giống tháng đầu năm; cái tên cuối cùng là Mitsubishi Outlander bán được 146 xe, tăng 44 chiếc.

Tin mới hơn

Nâng cao hiệu suất thi đấu bằng dinh dưỡng thể thao

Nâng cao hiệu suất thi đấu bằng dinh dưỡng thể thao

Herbalife Việt Nam vừa phối hợp với Ủy ban Olympic Việt Nam (VOC) tổ chức buổi đào tạo chuyên đề “Tối ưu hiệu suất và phục hồi thông qua dinh dưỡng thể thao” dành cho các huấn luyện viên, bác sĩ, chuyên gia thể lực Olympic ở nhiều bộ môn và các vận động viên.
Thẻ OCB tối ưu mọi nhu cầu cho giới trẻ

Thẻ OCB tối ưu mọi nhu cầu cho giới trẻ

Hoàn tiền 15%, hỗ trợ trả góp 0% lãi suất với kỳ hạn lên đến 36 tháng, miễn phí sử dụng phòng chờ sân bay… là những điểm sáng trong hàng loạt các chương trình ưu đãi hấp dẫn dành riêng cho chủ thẻ OCB. Ngoài ra, ngân hàng Phương Đông (OCB) cũng đã phát triển hệ sinh thái thẻ toàn diện, bao gồm cả thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ, thiết kế “may đo” phù hợp từng nhu cầu khách hàng. Điều này đã và đang góp phần tái định nghĩa khái niệm về thẻ, đưa thẻ trở thành phương thức thanh toán cực linh hoạt và tối ưu cho giới trẻ hiện nay.
VietinBank 9 tháng đầu năm 2025: Duy trì tăng trưởng vượt trội, kiểm soát tốt chất lượng tài sản

VietinBank 9 tháng đầu năm 2025: Duy trì tăng trưởng vượt trội, kiểm soát tốt chất lượng tài sản

Chiều 13.11, Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) đã tổ chức thành công Hội nghị cập nhật kết quả kinh doanh quý 3/2025.

Tin tức khác

Ban Công đoàn Quốc phòng chi hơn 1,6 tỷ đồng hỗ trợ đoàn viên bị bão lũ

Ban Công đoàn Quốc phòng chi hơn 1,6 tỷ đồng hỗ trợ đoàn viên bị bão lũ

Trước những thiệt hại nặng nề do bão số 10 (Bualoi), bão số 11 (MATMO) và lũ lụt miền Trung tháng 10.2025 gây ra, Ban Công đoàn Quốc phòng đã phê duyệt chuyển hơn 1,6 tỷ đồng hỗ trợ 1.324 trường hợp đoàn viên và người lao động (NLĐ) bị ảnh hưởng về nhà ở, tài sản.
Mắm moi chua Vích Phương: Di sản ẩm thực được khẳng định bởi OCOP 3 sao

Mắm moi chua Vích Phương: Di sản ẩm thực được khẳng định bởi OCOP 3 sao

Mắm moi chua Vích Phương được làm từ tép biển tươi đánh bắt ở Sầm Sơn (Thanh Hóa). Đây không chỉ là một loại gia vị mà còn thể hiện sự gìn giữ và sáng tạo trong ẩm thực truyền thống.
Xu hướng dòng tiền cuối năm: Tiết kiệm ngân hàng trở thành lựa chọn tối ưu

Xu hướng dòng tiền cuối năm: Tiết kiệm ngân hàng trở thành lựa chọn tối ưu

Cuối năm là thời điểm để đánh giá lại kết quả đạt được trong năm và đặt ra mục tiêu tài chính cho năm mới. Xu hướng mới cho thấy người dùng chuyển từ các kênh đầu tư rủi ro sang các giải pháp tích lũy an toàn, trong đó gửi tiết kiệm ngân hàng trở lại như một trong những lựa chọn dẫn đầu.
Xã rác - có phải lỗi chính tả không?

Xã rác - có phải lỗi chính tả không?

Suốt vài chục ngày gần đây, lượng rác thải ở các xã dọc trên Quốc lộ 9 - cửa ngõ của Hành lang kinh tế Đông Tây (EWEC) và Cửa khẩu quốc tế đường bộ Xuyên Á - bị dồn ứ rất nhiều trong dân cư và nơi công cộng.
BIDV đồng hành triển khai chiến dịch “60 ngày cao điểm hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang ke khai thuế”

BIDV đồng hành triển khai chiến dịch “60 ngày cao điểm hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang ke khai thuế”

Ngày 14.11, tại TP. Hồ Chí Minh, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Thuế TP. Hồ Chí Minh đã ký kết Thỏa thuận hợp tác nhằm đồng hành triển khai chiến dịch “60 ngày cao điểm hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi mô hình từ thuế khoán sang kê khai”, góp phần thực hiện chủ trương của Bộ Tài chính và ngành Thuế về xóa bỏ thuế khoán, chuyển toàn bộ hộ kinh doanh sang nộp thuế theo phương pháp kê khai từ ngày 01.01.2026.
Ban Công đoàn Quốc phòng hỗ trợ Công ty X20 Thái Nguyên xây nhà "Mái ấm công đoàn, nghĩa tình đồng đội"

Ban Công đoàn Quốc phòng hỗ trợ Công ty X20 Thái Nguyên xây nhà "Mái ấm công đoàn, nghĩa tình đồng đội"

Trong những ngày đầu tháng 10.2025, bão số 11 (MATMO) gây lũ lụt nghiêm trọng tại Thái Nguyên, khiến hơn 300 gia đình và 227 người lao động (NLĐ) tại Công ty TNHH MTV X20 Thái Nguyên thiệt hại nặng nề, ước tính 6 tỷ đồng.
Xem thêm