Doanh số Honda City bất lên vị trí thứ 2 xe cỡ B trong tháng 1/2022
Kinh tế - Xã hội

Doanh số Honda City bất lên vị trí thứ 2 xe cỡ B trong tháng 1/2022

NGUYỄN VINH
Tác giả: NGUYỄN VINH
Báo cáo doanh số xe cỡ B tháng 1/2022, Honda City bất ngờ "leo lên" vị trí thứ hai, xếp ngay sau Hyundai Accent, trong khi Toyota Vios xuống vị trí thứ ba.

Vừa qua, Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) và TC Motor đã công bố doanh số bán hàng trong tháng 1/2022. Tính riêng trong phân khúc xe cỡ B, số lượng bán ra của các mẫu xe có nhiều sự xáo trộn so với tháng cuối năm 2021.

Cụ thể, Hyundai Accent là cái tên bán chạy nhất phân khúc trong tháng đầu năm 2022, tăng một bậc so với tháng trước đó. Mẫu xe Hàn Quốc đạt doanh số 2.398 xe bán ra trên toàn quốc. Accent cũng xuất sắc trở thành chiếc xe bán chạy nhất toàn thị trường trong tháng 1/2022.

Doanh số Honda City bất lên vị trí thứ 2 xe cỡ B trong tháng 1/2022

Đứng ở vị trí thứ hai là Honda City với 1.745 xe bán ra. Con số này cũng giúp City "bất ngờ" có lần đầu tiên trở thành mẫu xe bán chạy thứ hai toàn thị trường trong tháng 1/2022. Đây là tín hiệu đáng mừng đối với mẫu xe đến từ Nhật Bản sau những thay đổi tích cực ở thế hệ mới nhất. City cũng được nhiều người đánh giá là mẫu xe chạy hay nhất phân khúc.

Tiếp theo, chiếc Toyota Vios ghi nhận doanh số 1.446 xe trong tháng 1/2022, giảm tới 1.355 xe so với tháng 12/2021. Điều này khiến Vios bị giảm hai bậc từ vị trí đầu tiên xuống vị trí thứ ba phân khúc xe cỡ B. Tính riêng trong cùng hãng Toyota, hiện nay Vios cũng để mất ngôi đầu bởi chiếc Corolla Cross.

MẪU XE

THÁNG 12/2021

THÁNG 1/2022

THAY ĐỔI

Doanh số

Thứ hạng

Doanh số

Thứ hạng

Hyundai Accent

2.517

2

2.398

1

+1

Honda City

2.088

3

1.745

2

+1

Toyota Vios

2.801

1

1.446

3

-2

Mitsubishi Attrage

1.149

4

837

4

0

Mazda 2

591

5

505

5

0

Kia Soluto

570

6

350

6

0

Trong khi đó, ở nửa dưới của bảng xếp hạng doanh số phân khúc xe cỡ B không có nhiều thay đổi. Các vị trí tiếp theo thuộc về Misubishi Attrage, Mazda 2 và Kia Soluto. Các mẫu xe như Mazda 2 và Kia Soluto không có nhiều thay đổi về doanh số bán hàng.

Mitsubishi Attrage với những thay đổi về chính sách bán hàng và khuyến mãi cũng ghi nhận doanh số tương đối tốt. Mẫu xe này ghi nhận 837 xe bán ra trong tháng 1/2022. Ở tháng cuối năm 2021, Attrage từng đạt doanh số tới 1.149 xe. Đây là nỗ lực đáng ghi nhận của hãng xe Nhật trong thời gian vừa qua.

Tin mới hơn

Thẻ OCB tối ưu mọi nhu cầu cho giới trẻ

Thẻ OCB tối ưu mọi nhu cầu cho giới trẻ

Hoàn tiền 15%, hỗ trợ trả góp 0% lãi suất với kỳ hạn lên đến 36 tháng, miễn phí sử dụng phòng chờ sân bay… là những điểm sáng trong hàng loạt các chương trình ưu đãi hấp dẫn dành riêng cho chủ thẻ OCB. Ngoài ra, ngân hàng Phương Đông (OCB) cũng đã phát triển hệ sinh thái thẻ toàn diện, bao gồm cả thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ, thiết kế “may đo” phù hợp từng nhu cầu khách hàng. Điều này đã và đang góp phần tái định nghĩa khái niệm về thẻ, đưa thẻ trở thành phương thức thanh toán cực linh hoạt và tối ưu cho giới trẻ hiện nay.
VietinBank 9 tháng đầu năm 2025: Duy trì tăng trưởng vượt trội, kiểm soát tốt chất lượng tài sản

VietinBank 9 tháng đầu năm 2025: Duy trì tăng trưởng vượt trội, kiểm soát tốt chất lượng tài sản

Chiều 13.11, Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) đã tổ chức thành công Hội nghị cập nhật kết quả kinh doanh quý 3/2025.
Ban Công đoàn Quốc phòng chi hơn 1,6 tỷ đồng hỗ trợ đoàn viên bị bão lũ

Ban Công đoàn Quốc phòng chi hơn 1,6 tỷ đồng hỗ trợ đoàn viên bị bão lũ

Trước những thiệt hại nặng nề do bão số 10 (Bualoi), bão số 11 (MATMO) và lũ lụt miền Trung tháng 10.2025 gây ra, Ban Công đoàn Quốc phòng đã phê duyệt chuyển hơn 1,6 tỷ đồng hỗ trợ 1.324 trường hợp đoàn viên và người lao động (NLĐ) bị ảnh hưởng về nhà ở, tài sản.

Tin tức khác

Mắm moi chua Vích Phương: Di sản ẩm thực được khẳng định bởi OCOP 3 sao

Mắm moi chua Vích Phương: Di sản ẩm thực được khẳng định bởi OCOP 3 sao

Mắm moi chua Vích Phương được làm từ tép biển tươi đánh bắt ở Sầm Sơn (Thanh Hóa). Đây không chỉ là một loại gia vị mà còn thể hiện sự gìn giữ và sáng tạo trong ẩm thực truyền thống.
Xu hướng dòng tiền cuối năm: Tiết kiệm ngân hàng trở thành lựa chọn tối ưu

Xu hướng dòng tiền cuối năm: Tiết kiệm ngân hàng trở thành lựa chọn tối ưu

Cuối năm là thời điểm để đánh giá lại kết quả đạt được trong năm và đặt ra mục tiêu tài chính cho năm mới. Xu hướng mới cho thấy người dùng chuyển từ các kênh đầu tư rủi ro sang các giải pháp tích lũy an toàn, trong đó gửi tiết kiệm ngân hàng trở lại như một trong những lựa chọn dẫn đầu.
Xã rác - có phải lỗi chính tả không?

Xã rác - có phải lỗi chính tả không?

Suốt vài chục ngày gần đây, lượng rác thải ở các xã dọc trên Quốc lộ 9 - cửa ngõ của Hành lang kinh tế Đông Tây (EWEC) và Cửa khẩu quốc tế đường bộ Xuyên Á - bị dồn ứ rất nhiều trong dân cư và nơi công cộng.
BIDV đồng hành triển khai chiến dịch “60 ngày cao điểm hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang ke khai thuế”

BIDV đồng hành triển khai chiến dịch “60 ngày cao điểm hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang ke khai thuế”

Ngày 14.11, tại TP. Hồ Chí Minh, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Thuế TP. Hồ Chí Minh đã ký kết Thỏa thuận hợp tác nhằm đồng hành triển khai chiến dịch “60 ngày cao điểm hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi mô hình từ thuế khoán sang kê khai”, góp phần thực hiện chủ trương của Bộ Tài chính và ngành Thuế về xóa bỏ thuế khoán, chuyển toàn bộ hộ kinh doanh sang nộp thuế theo phương pháp kê khai từ ngày 01.01.2026.
Ban Công đoàn Quốc phòng hỗ trợ Công ty X20 Thái Nguyên xây nhà "Mái ấm công đoàn, nghĩa tình đồng đội"

Ban Công đoàn Quốc phòng hỗ trợ Công ty X20 Thái Nguyên xây nhà "Mái ấm công đoàn, nghĩa tình đồng đội"

Trong những ngày đầu tháng 10.2025, bão số 11 (MATMO) gây lũ lụt nghiêm trọng tại Thái Nguyên, khiến hơn 300 gia đình và 227 người lao động (NLĐ) tại Công ty TNHH MTV X20 Thái Nguyên thiệt hại nặng nề, ước tính 6 tỷ đồng.
SeABank “xanh hóa” vận hành, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường vì mục tiêu net-zero

SeABank “xanh hóa” vận hành, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường vì mục tiêu net-zero

Trên hành trình phát triển bền vững và đóng góp cho mục tiêu chung về giảm phát thải carbon, SeABank đẩy mạnh “xanh hóa” vận hành và tối ưu quy trình, kết hợp triển khai các hoạt động xanh nhằm lan tỏa tinh thần vì môi trường.
Xem thêm