“Du lịch Đà Nẵng cần nâng tầm bằng những sản phẩm đẳng cấp”
Kinh tế - Xã hội

“Du lịch Đà Nẵng cần nâng tầm bằng những sản phẩm đẳng cấp”

PV
Tác giả: PV
Đánh giá Đà Nẵng đang phục hồi du lịch rất tốt và sớm trở lại “thời hoàng kim” khi chưa có dịch, tuy nhiên, ông Cao Trí Dũng – Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng cũng thẳng thắn chỉ ra những “mảnh ghép” còn thiếu, để Đà Nẵng có thể trở thành trung tâm du lịch quốc tế.
“Du lịch Đà Nẵng cần nâng tầm bằng những sản phẩm đẳng cấp”
Ông Cao Trí Dũng – Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng

PV: Ông đánh giá như thế nào về sự hồi phục của du lịch Đà Nẵng thời gian qua?

Ông Cao Trí Dũng: Đà Nẵng đang ghi nhận sự phục hồi du lịch rất mạnh mẽ từ các nguồn khách, đặc biệt là thị trường khách trong nước. Đến thời điểm này, du lịch Đà Nẵng đã có sự tăng trưởng 20 đến 25% so với năm 2019. Điều này cho thấy sức hấp dẫn và năng lực phục vụ lượng khách lớn của du lịch Đà Nẵng.

Có một số lý do tạo nên những tín hiệu tích cực này, như sự chuẩn bị của lãnh đạo thành phố, Sở Du lịch, cộng đồng doanh nghiệp hết sức cẩn thận, tỉ mỉ, đầy đủ cho việc trở lại. Chúng tôi hoàn toàn không bất ngờ với sự gia tăng nhanh chóng nhu cầu của du khách và hệ thống dịch vụ của du lịch Đà Nẵng hoàn toàn có thể đáp ứng được sự phục hồi nhanh chóng, bài bản, trật tự, với một chất lượng cao và mức chi phí kiểm soát được. Đây là nền tảng cho sự phục hồi của du lịch Đà Nẵng.

Sự phục hồi của du lịch cũng rơi đúng mùa cao điểm của Đà Nẵng, mùa đẹp nhất khi mà các trung tâm khách đều hướng sự quan tâm đến Đà Nẵng. Song song đó, chúng tôi đang dồn toàn lực chuẩn bị cho sự phục hồi thị trường khách nước ngoài từ ngày 15/3.

“Du lịch Đà Nẵng cần nâng tầm bằng những sản phẩm đẳng cấp”
Show diễn Trận chiến ở Vương quốc Mặt Trăng, Sun World Ba Na Hills

Tiếp theo, khâu quảng bá, xúc tiến của Đà Nẵng đã triển khai thường xuyên. Ngay cả trong thời gian dịch, chúng tôi vẫn có các kênh quảng bá online, và ngay khi dịch được kiểm soát, chúng tôi nhanh chóng triển khai xúc tiến tại các thị trường trong nước và nước ngoài.

Cuối cùng, chính quyền và cộng đồng doanh nghiệp đồng loạt, chung tay triển khai các chuỗi sự kiện lớn, các hoạt động giải trí hè, đặc biệt các doanh nghiệp như Sun Group đã tích cực đồng hành tổ chức các sự kiện giải trí lớn như Carnival đường phố Sun Fest, tạo nên sức hấp dẫn, thu hút sự quan tâm của du khách.

PV: Theo ông, ở giai đoạn sắp tới, du lịch Đà Nẵng cần tập trung phát triển nhóm sản phẩm nào để có thể phát huy tối đa thế mạnh?

Ông Cao Trí Dũng: Có thể nói Đà Nẵng là một trong các địa phương hiếm hoi sở hữu quá nhiều lợi thế để phát triển du lịch. Đà Nẵng bây giờ không xác định ở tầm cỡ quốc gia mà phải ở khu vực. Trên cơ sở lợi thế đó, tiềm năng đó, cộng đồng doanh nghiệp chúng tôi xác định các nhóm sản phẩm du lịch trụ cột.

Thứ nhất là nhóm sản phẩm du lịch văn hoá di sản. Thứ hai là nhóm sản phẩm du lịch MICE. Hiện nay, Đà Nẵng có một hệ sinh thái để tổ chức sự kiện tốt bậc nhất cả nước. Đà Nẵng sẽ hình thành chuỗi sự kiện địa phương, là điểm đến thu hút các tập đoàn, tổ chức ngoại giao, các công ty đến đây tổ chức sự kiện. Có thể khẳng định, Đà Nẵng là điểm đến sự kiện của cả Việt Nam, không nơi đâu có hệ sinh thái tổ chức sự kiện bằng Đà Nẵng.

“Du lịch Đà Nẵng cần nâng tầm bằng những sản phẩm đẳng cấp”
Carnival đường phố Sun Fest tại Đà Nẵng

Thứ ba là nhóm sản phẩm du lịch đô thị. Đà Nẵng là thành phố trung tâm của khu vực miền Trung và Tây Nguyên. Đà Nẵng sẽ là điểm trung chuyển, là điểm đến thu hút du khách đến vui chơi giải trí, mua sắm, học hành, y tế, tạo thành du lịch đô thị, giống như Dubai hay Singapore. Đà Nẵng có tiềm năng và hạ tầng rất phù hợp để phát triển theo định hướng này.

Cuối cùng là du lịch sinh thái rừng núi sông hồ. Phía Tây Đà Nẵng có Bà Nà, có núi Thần tài, có hệ sinh thái du lịch nông nghiệp… Đây là tiềm năng để Đà Nẵng đầu tư phát triển nhằm gia tăng trải nghiệm cho khách du lịch ở giai đoạn sau Covid-19.

PV: Câu chuyện du lịch về đêm đã được đặt ra từ lâu, nhưng dường như vẫn chưa thực sự trở thành thế mạnh của Đà Nẵng. Theo ông, du lịch Đà Nẵng cần phát triển du lịch về đêm như thế nào?

Ông Cao Trí Dũng: Các sản phẩm, hoạt động du lịch về đêm là một trong những nhóm giải pháp mà thành phố cũng như cộng đồng doanh nghiệp rất quan tâm. Đây có thể được xem là mảnh ghép còn thiếu để đưa Đà Nẵng trở thành trung tâm du lịch đẳng cấp của khu vực. Cộng đồng doanh nghiệp thời gian qua cũng đã nỗ lực đầu tư cho hệ sinh thái về đêm, Bà Nà Hills đã có sản phẩm về đêm, Công viên châu Á được kỳ vọng biến thành trung tâm giải trí về đêm… Chúng tôi đã có các điểm vui chơi, giải trí, ăn uống về đêm như phố đi bộ An Thượng… , trước mắt đáp ứng được một số nhu cầu cơ bản của du khách. Đương nhiên, để phát triển hệ sinh thái du lịch về đêm theo chiều sâu, bền vững, cần có sự đầu tư hơn nữa từ phía doanh nghiệp cũng như chủ trương của thành phố.

“Du lịch Đà Nẵng cần nâng tầm bằng những sản phẩm đẳng cấp”
Carnival đường phố Sun Fest tại Đà Nẵng

PV: Dù sở hữu nhiều thế mạnh và lợi thế, song để vươn lên trở thành trung tâm du lịch quốc tế hay điểm đến quốc tế như kỳ vọng, dường như Đà Nẵng vẫn còn thiếu điều gì đó, thưa ông?

Ông Cao Trí Dũng: Có thể nói, Đà Nẵng rất có nhiều tiềm năng và khả năng trở thành trung tâm du lịch quốc tế là rất rõ. Tuy nhiên, để du lịch Đà Nẵng phát triển nhanh hơn, hấp dẫn hơn còn thiếu một vài mảnh ghép.

Thứ nhất, Đà Nẵng là trung tâm du lịch biển, nơi đầu biển cuối sông, nhưng đến thời điểm này vẫn chưa có sản phẩm nào vươn ra biển dành cho du khách. Đây là nhóm sản phẩm du lịch Đà Nẵng rất thiếu để có thể cạnh tranh với các điểm đến du lịch biển khác trong nước như Khánh Hòa, Kiên Giang… chứ chưa so sánh với các điểm đến như Phuket hay Bali.

Thứ hai, du lịch thuỷ nội địa khu vực sông Cổ Cò cũng cần được khai thông, bởi đây là sản phẩm rất quan trọng của Đà Nẵng. Nếu không được thì các sản phẩm du lịch dọc hai bên bờ như làng nghề, du lịch vui chơi giải trí, đô thị, mua sắm… sẽ không có đầu ra. Nếu hoàn thiện, du lịch thuỷ nội địa Cổ Cò sẽ tạo ra thương hiệu du lịch mới cho Đà Nẵng.

Thứ ba, về các loại hình du lịch vui chơi giải trí, mua sắm, show diễn, đặc biệt trải nghiệm về đêm, Đà Nẵng đã có nhưng vẫn thiếu. Hàng Châu có show diễn Tống Thành, Hội An có “Ấn tượng Hội An”, nhưng Đà Nẵng chưa có một show diễn nào đủ đẳng cấp để khách đến xem buổi tối. Bên cạnh đó, các trung tâm mua sắm lớn về đêm cũng chưa có, đây cũng là mảnh ghép cần đẩy mạnh.

Cuối cùng, Đà Nẵng được định vị là thành phố sự kiện lễ hội thì cần thêm nhiều sự kiện hấp dẫn hơn nữa. Lễ hội Pháo hoa quốc tế quay trở lại trong 8 tuần liên tiếp chính là sự kiện mà cộng đồng du lịch rất mong chờ. Mong sao Đà Nẵng sẽ có thêm nhiều sự kiện như thế nữa để bổ sung vào chuỗi hoạt động và hút thêm được nhiều du khách. Đà Nẵng cần phải nâng tầm bằng những sản phẩm đặc cấp như thế.

Xin cảm ơn ông!

Đà Nẵng: Người lao động nhận hỗ trợ từ gói 26.000 tỷ đồng vào thời gian nào? Đà Nẵng: Người lao động nhận hỗ trợ từ gói 26.000 tỷ đồng vào thời gian nào?

Dự kiến trong tháng 7, Đà Nẵng sẽ triển khai các gói hỗ trợ cho người lao động và người sử dụng lao động gặp ...

Du lịch Đà Nẵng đồng loạt “khoác áo mới”, sẵn sàng đón khách Du lịch Đà Nẵng đồng loạt “khoác áo mới”, sẵn sàng đón khách

Đặt mục tiêu sớm đưa du lịch trở lại trạng thái bình thường, Đà Nẵng không chỉ quyết liệt kiểm soát dịch bệnh mà còn ...

Đà Nẵng Đà Nẵng "bùng nổ" với các hoạt động dịp lễ 30/4 và 1/5

Đà Nẵng sẽ tổ chức nhiều hoạt động nghệ thuật, thể thao, du lịch nhân kỷ niệm 47 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống ...

Tin mới hơn

Thẻ OCB tối ưu mọi nhu cầu cho giới trẻ

Thẻ OCB tối ưu mọi nhu cầu cho giới trẻ

Hoàn tiền 15%, hỗ trợ trả góp 0% lãi suất với kỳ hạn lên đến 36 tháng, miễn phí sử dụng phòng chờ sân bay… là những điểm sáng trong hàng loạt các chương trình ưu đãi hấp dẫn dành riêng cho chủ thẻ OCB. Ngoài ra, ngân hàng Phương Đông (OCB) cũng đã phát triển hệ sinh thái thẻ toàn diện, bao gồm cả thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ, thiết kế “may đo” phù hợp từng nhu cầu khách hàng. Điều này đã và đang góp phần tái định nghĩa khái niệm về thẻ, đưa thẻ trở thành phương thức thanh toán cực linh hoạt và tối ưu cho giới trẻ hiện nay.
VietinBank 9 tháng đầu năm 2025: Duy trì tăng trưởng vượt trội, kiểm soát tốt chất lượng tài sản

VietinBank 9 tháng đầu năm 2025: Duy trì tăng trưởng vượt trội, kiểm soát tốt chất lượng tài sản

Chiều 13.11, Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) đã tổ chức thành công Hội nghị cập nhật kết quả kinh doanh quý 3/2025.
Ban Công đoàn Quốc phòng chi hơn 1,6 tỷ đồng hỗ trợ đoàn viên bị bão lũ

Ban Công đoàn Quốc phòng chi hơn 1,6 tỷ đồng hỗ trợ đoàn viên bị bão lũ

Trước những thiệt hại nặng nề do bão số 10 (Bualoi), bão số 11 (MATMO) và lũ lụt miền Trung tháng 10.2025 gây ra, Ban Công đoàn Quốc phòng đã phê duyệt chuyển hơn 1,6 tỷ đồng hỗ trợ 1.324 trường hợp đoàn viên và người lao động (NLĐ) bị ảnh hưởng về nhà ở, tài sản.

Tin tức khác

Mắm moi chua Vích Phương: Di sản ẩm thực được khẳng định bởi OCOP 3 sao

Mắm moi chua Vích Phương: Di sản ẩm thực được khẳng định bởi OCOP 3 sao

Mắm moi chua Vích Phương được làm từ tép biển tươi đánh bắt ở Sầm Sơn (Thanh Hóa). Đây không chỉ là một loại gia vị mà còn thể hiện sự gìn giữ và sáng tạo trong ẩm thực truyền thống.
Xu hướng dòng tiền cuối năm: Tiết kiệm ngân hàng trở thành lựa chọn tối ưu

Xu hướng dòng tiền cuối năm: Tiết kiệm ngân hàng trở thành lựa chọn tối ưu

Cuối năm là thời điểm để đánh giá lại kết quả đạt được trong năm và đặt ra mục tiêu tài chính cho năm mới. Xu hướng mới cho thấy người dùng chuyển từ các kênh đầu tư rủi ro sang các giải pháp tích lũy an toàn, trong đó gửi tiết kiệm ngân hàng trở lại như một trong những lựa chọn dẫn đầu.
Xã rác - có phải lỗi chính tả không?

Xã rác - có phải lỗi chính tả không?

Suốt vài chục ngày gần đây, lượng rác thải ở các xã dọc trên Quốc lộ 9 - cửa ngõ của Hành lang kinh tế Đông Tây (EWEC) và Cửa khẩu quốc tế đường bộ Xuyên Á - bị dồn ứ rất nhiều trong dân cư và nơi công cộng.
BIDV đồng hành triển khai chiến dịch “60 ngày cao điểm hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang ke khai thuế”

BIDV đồng hành triển khai chiến dịch “60 ngày cao điểm hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang ke khai thuế”

Ngày 14.11, tại TP. Hồ Chí Minh, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Thuế TP. Hồ Chí Minh đã ký kết Thỏa thuận hợp tác nhằm đồng hành triển khai chiến dịch “60 ngày cao điểm hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi mô hình từ thuế khoán sang kê khai”, góp phần thực hiện chủ trương của Bộ Tài chính và ngành Thuế về xóa bỏ thuế khoán, chuyển toàn bộ hộ kinh doanh sang nộp thuế theo phương pháp kê khai từ ngày 01.01.2026.
Ban Công đoàn Quốc phòng hỗ trợ Công ty X20 Thái Nguyên xây nhà "Mái ấm công đoàn, nghĩa tình đồng đội"

Ban Công đoàn Quốc phòng hỗ trợ Công ty X20 Thái Nguyên xây nhà "Mái ấm công đoàn, nghĩa tình đồng đội"

Trong những ngày đầu tháng 10.2025, bão số 11 (MATMO) gây lũ lụt nghiêm trọng tại Thái Nguyên, khiến hơn 300 gia đình và 227 người lao động (NLĐ) tại Công ty TNHH MTV X20 Thái Nguyên thiệt hại nặng nề, ước tính 6 tỷ đồng.
SeABank “xanh hóa” vận hành, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường vì mục tiêu net-zero

SeABank “xanh hóa” vận hành, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường vì mục tiêu net-zero

Trên hành trình phát triển bền vững và đóng góp cho mục tiêu chung về giảm phát thải carbon, SeABank đẩy mạnh “xanh hóa” vận hành và tối ưu quy trình, kết hợp triển khai các hoạt động xanh nhằm lan tỏa tinh thần vì môi trường.
Xem thêm