EVNSPC đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục cho khách hàng 21 tỉnh, thành phía Nam
Kinh tế - Xã hội

EVNSPC đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục cho khách hàng 21 tỉnh, thành phía Nam

T.PHƯƠNG
Tác giả: T.PHƯƠNG
Nhằm đảm bảo cung ứng điện ổn định, liên tục trong ngày lễ Quốc khánh 2/9/2020 cũng như đảm bảo an toàn điện trong mùa mưa bão tại 21 tỉnh, thành phía Nam, Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) đã chỉ đạo các công ty Điện lực thành viên khẩn trương triển khai các phương án hoạt động phù hợp thực tế tại các tỉnh, thành, địa phương theo kế hoạch số 7109/EVNSPC-KTTT ngày 19/8/2020 của Tổng công ty.
Nghệ An chủ động đảm bảo an toàn lưới điện mùa mưa bão EVN và nguồn cơn của những giận dữ Chỉ sơ suất nhỏ, tai nạn điện có thể làm chết người
5941 dien tap pctt tkcn nam 2019
Công nhân viên EVNSPC diễn tập phòng cháy chữa cháy, tìm kiếm cứu nạn cứu hộ.

Đảm bảo không cắt điện, làm mất điện khách hàng

EVNSPC đã yêu cầu các công ty điện lực thành viên, Công ty Lưới điện Cao thế, Công ty Công nghệ thông tin Điện lực miền Nam, Trung tâm Điều hành SCADA, Trung tâm Chăm sóc khách hàng lập kế hoạch đảm bảo điện an toàn, ổn định tin cậy phục vụ các hoạt động chính trị, xã hội, văn hoá vui chơi giải trí trên 21 tỉnh, thành phía Nam nhân dịp lễ kỷ niệm Quốc khánh 2/9/2020; bao gồm các phương án với nội dung chủ yếu sau:

Bố trí phương thức vận hành nguồn, lưới điện hợp lý đảm bảo an toàn, tin cậy trong điều kiện bình thường và linh hoạt chuyển đổi trong tình huống sự cố. Ưu tiên đảm bảo điện tại các địa điểm diễn ra các hoạt động chính trị, văn hoá của các địa phương nhân dịp lễ kỷ niệm Quốc khánh 2/9/2020;

0035 hotline 15
Công nhân viên EVNSPC sửa chữa điện hotline, đảm bảo không cắt điện của khách hàng.

Không thực hiện cắt điện làm mất điện khách hàng trong thời gian từ 0h00 ngày 1/9 đến 24h00 ngày 2/9/2020, trừ trường hợp xử lý sự cố!

Bố trí máy phát điện dự phòng, nhằm đảm bảo điện tại các trọng điểm diễn ra các hoạt động chính trị, văn hoá lớn của các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; đồng thời bố trí lực lượng ứng trực, vật tư thiết bị dự phòng, nhiên liệu, hệ thống thông tin liên lạc và phương tiện đi lại để đảm bảo kịp thời xử lý khi xảy ra sự cố.

Chú trọng an toàn điện trong mùa mưa bão

Ông Lâm Xuân Tuấn - Phó Tổng giám đốc EVNSPC cho biết, an toàn điện trong mùa mưa bão là nhiệm vụ trọng tâm được đơn vị đặc biệt chú trọng tuyên truyền. Tổng công ty đã chỉ đạo 21 công ty điện lực thành viên tổ chức trực ban nghiêm túc 24/24 giờ, tăng cường kiểm tra công tác chuẩn bị, đồng thời đưa ra những cảnh báo về công tác kiểm tra an toàn điện trong mùa mưa bão đến người dân ở 21 tỉnh, thành phía Nam.

Trước diễn biến thời tiết bất thường, EVNSPC cũng đã chỉ đạo các đơn vị điện lực thành viên kiểm tra hành lang lưới điện cao áp, rà soát toàn bộ các khu vực trũng thấp có nguy cơ ngập úng khi mưa to để cải tạo nâng cao tủ điện, tiến hành duy tu, bảo dưỡng, sửa chữa kịp thời những hư hỏng.

0232 tran dinh thuong chung syc
Công nhân viên EVNSPC sửa chữa điện.

Ông Lâm Xuân Tuấn thông tin thêm, trong thời gian qua, EVNSPC đã triển khai diễn tập công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn; tổ chức lực lượng ứng trực, chuẩn bị tốt hệ thống thông tin liên lạc, vật tư dự phòng; yêu cầu người đứng đầu các đơn vị quán triệt không để xảy ra tư tưởng chủ quan, lơ là đối với công tác phòng chống, ứng phó thiên tai đảm bảo cấp điện dịp lễ 2/9 và cấp điện an toàn trong mùa mưa bão 2020.

0357 dienluc1
Sửa chữa điện hotline đảm bảo không cắt điện, đảm bảo điện liên tục.

“Nhằm đảm bảo an toàn điện, ngăn ngừa và phòng tránh tai nạn thương tâm về điện có thể xảy ra khi trời mưa lớn, ngập úng cục bộ do ảnh hưởng triều cường hoặc dông lốc, gió lớn, cây cối ngã đổ…, EVNSPC đã và đang liên tục phổ biến, khuyến cáo đến khách hàng sử dụng điện và người dân nắm chắc những nội dung cơ bản nhất để bảo vệ bản thân và gia đình” – ông Tuấn chia sẻ.

0539 1 2
Ngành điện phía Nam triển khai nhiều phương án đảm bảo an toàn điện mùa mưa bão

Ngoài ra, EVNSPC đặc biệt lưu ý người dân khi gặp bất kỳ sự cố điện trong mưa bão, phải báo ngay thông tin về Trung tâm Chăm sóc khách hàng EVNSPC (hotline: 1900.1006 hoặc 1900.9000) hoặc số điện thoại 114 của lực lượng cảnh sát phòng cháy chữa cháy.

Tăng cường công tác tuyên truyền an toàn điện mùa mưa bão

Nhằm tăng cường truyền thông đảm bảo an toàn điện trong dân mùa mưa bão , EVNSPC đã phối hợp với báo Tuổi Trẻ tổ chức tọa đàm "An toàn điện trong mùa mưa bão" nhằm phổ biến những hướng dẫn thực tế về an toàn điện trong sản xuất nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản cũng như vận động phối hợp giữa Điện lực với cơ quan quản lý địa phương và người dân thực hiện tốt công tác đảm bảo an toàn hành lang lưới điện tránh hậu quả đáng tiếc xảy ra do vi phạm an toàn hành lang lưới điện.

Đặc biệt, nhằm đảm bảo an toàn đường dây cáp mạng viễn thông treo trên trụ điện các đơn vị Điện lực quận, huyện đã phối hợp với các cơ quan chức năng, ban ngành liên quan, các tổ chức cung cấp dịch vụ viễn thông có treo cáp trên trụ điện của ngành điện lực thống nhất giải pháp và thời gian xử lý tình trạng mất an toàn đường dây cáp viễn thông treo trên trụ điện. Bên cạnh đó, EVNSPC yêu cầu các doanh nghiệp viễn thông, truyền hình bó gọn cáp, tuân thủ nghiêm về khoảng an toàn trong lắp đặt cáp trên trụ điện không để rò rỉ điện gây sự cố, tai nạn.

Covid-19: Cập nhật thông tin mới nhất ngày 27/8 Covid-19: Cập nhật thông tin mới nhất ngày 27/8

Cập nhật thông tin Covid-19 lúc 7h sáng ngày 27/8, tổng số người nhiễm trên toàn cầu đã lên tới hơn 24,3 triệu, hơn 828 ...

Ngồi giữa Ba Đình mơ đảo Síp Ngồi giữa Ba Đình mơ đảo Síp

Không phải tôi lại định làm thơ vè gì đâu, mà là tôi tả thực tâm thế của ông đại biểu Quốc hội Phạm Phú ...

Món quà của người Ca Dong đã đến được mâm cơm người lao động khó khăn mùa dịch Món quà của người Ca Dong đã đến được mâm cơm người lao động khó khăn mùa dịch

Nhận được những bó rau do người dân tộc Ca Dong ở vùng núi Nam Trà My, Quảng Nam tiếp sức cho người dân Đà ...

Tin mới hơn

Thẻ OCB tối ưu mọi nhu cầu cho giới trẻ

Thẻ OCB tối ưu mọi nhu cầu cho giới trẻ

Hoàn tiền 15%, hỗ trợ trả góp 0% lãi suất với kỳ hạn lên đến 36 tháng, miễn phí sử dụng phòng chờ sân bay… là những điểm sáng trong hàng loạt các chương trình ưu đãi hấp dẫn dành riêng cho chủ thẻ OCB. Ngoài ra, ngân hàng Phương Đông (OCB) cũng đã phát triển hệ sinh thái thẻ toàn diện, bao gồm cả thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ, thiết kế “may đo” phù hợp từng nhu cầu khách hàng. Điều này đã và đang góp phần tái định nghĩa khái niệm về thẻ, đưa thẻ trở thành phương thức thanh toán cực linh hoạt và tối ưu cho giới trẻ hiện nay.
VietinBank 9 tháng đầu năm 2025: Duy trì tăng trưởng vượt trội, kiểm soát tốt chất lượng tài sản

VietinBank 9 tháng đầu năm 2025: Duy trì tăng trưởng vượt trội, kiểm soát tốt chất lượng tài sản

Chiều 13.11, Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) đã tổ chức thành công Hội nghị cập nhật kết quả kinh doanh quý 3/2025.
Ban Công đoàn Quốc phòng chi hơn 1,6 tỷ đồng hỗ trợ đoàn viên bị bão lũ

Ban Công đoàn Quốc phòng chi hơn 1,6 tỷ đồng hỗ trợ đoàn viên bị bão lũ

Trước những thiệt hại nặng nề do bão số 10 (Bualoi), bão số 11 (MATMO) và lũ lụt miền Trung tháng 10.2025 gây ra, Ban Công đoàn Quốc phòng đã phê duyệt chuyển hơn 1,6 tỷ đồng hỗ trợ 1.324 trường hợp đoàn viên và người lao động (NLĐ) bị ảnh hưởng về nhà ở, tài sản.

Tin tức khác

Mắm moi chua Vích Phương: Di sản ẩm thực được khẳng định bởi OCOP 3 sao

Mắm moi chua Vích Phương: Di sản ẩm thực được khẳng định bởi OCOP 3 sao

Mắm moi chua Vích Phương được làm từ tép biển tươi đánh bắt ở Sầm Sơn (Thanh Hóa). Đây không chỉ là một loại gia vị mà còn thể hiện sự gìn giữ và sáng tạo trong ẩm thực truyền thống.
Xu hướng dòng tiền cuối năm: Tiết kiệm ngân hàng trở thành lựa chọn tối ưu

Xu hướng dòng tiền cuối năm: Tiết kiệm ngân hàng trở thành lựa chọn tối ưu

Cuối năm là thời điểm để đánh giá lại kết quả đạt được trong năm và đặt ra mục tiêu tài chính cho năm mới. Xu hướng mới cho thấy người dùng chuyển từ các kênh đầu tư rủi ro sang các giải pháp tích lũy an toàn, trong đó gửi tiết kiệm ngân hàng trở lại như một trong những lựa chọn dẫn đầu.
Xã rác - có phải lỗi chính tả không?

Xã rác - có phải lỗi chính tả không?

Suốt vài chục ngày gần đây, lượng rác thải ở các xã dọc trên Quốc lộ 9 - cửa ngõ của Hành lang kinh tế Đông Tây (EWEC) và Cửa khẩu quốc tế đường bộ Xuyên Á - bị dồn ứ rất nhiều trong dân cư và nơi công cộng.
BIDV đồng hành triển khai chiến dịch “60 ngày cao điểm hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang ke khai thuế”

BIDV đồng hành triển khai chiến dịch “60 ngày cao điểm hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang ke khai thuế”

Ngày 14.11, tại TP. Hồ Chí Minh, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Thuế TP. Hồ Chí Minh đã ký kết Thỏa thuận hợp tác nhằm đồng hành triển khai chiến dịch “60 ngày cao điểm hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi mô hình từ thuế khoán sang kê khai”, góp phần thực hiện chủ trương của Bộ Tài chính và ngành Thuế về xóa bỏ thuế khoán, chuyển toàn bộ hộ kinh doanh sang nộp thuế theo phương pháp kê khai từ ngày 01.01.2026.
Ban Công đoàn Quốc phòng hỗ trợ Công ty X20 Thái Nguyên xây nhà "Mái ấm công đoàn, nghĩa tình đồng đội"

Ban Công đoàn Quốc phòng hỗ trợ Công ty X20 Thái Nguyên xây nhà "Mái ấm công đoàn, nghĩa tình đồng đội"

Trong những ngày đầu tháng 10.2025, bão số 11 (MATMO) gây lũ lụt nghiêm trọng tại Thái Nguyên, khiến hơn 300 gia đình và 227 người lao động (NLĐ) tại Công ty TNHH MTV X20 Thái Nguyên thiệt hại nặng nề, ước tính 6 tỷ đồng.
SeABank “xanh hóa” vận hành, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường vì mục tiêu net-zero

SeABank “xanh hóa” vận hành, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường vì mục tiêu net-zero

Trên hành trình phát triển bền vững và đóng góp cho mục tiêu chung về giảm phát thải carbon, SeABank đẩy mạnh “xanh hóa” vận hành và tối ưu quy trình, kết hợp triển khai các hoạt động xanh nhằm lan tỏa tinh thần vì môi trường.
Xem thêm