Gắn kết khách hàng thông qua sticker đại diện cho thương hiệu trên các nền tảng số
Kinh tế - Xã hội

Gắn kết khách hàng thông qua sticker đại diện cho thương hiệu trên các nền tảng số

PV
Tác giả: PV
Triển khai từ tháng 10/2023, đến nay, PVcomBank đã ra mắt sticker trên các nền tảng Zalo, Viber và Telegram với nhiều biểu cảm đáng yêu, thú vị.

Trên nhiều nền tảng mạng xã hội, trò chuyện trực tuyến như Messenger, Zalo, Viber, Telegram… không khó để tải về các bộ sticker đa dạng hình dáng, biểu cảm, giúp người dùng có thể giao tiếp nhanh mà vẫn thể hiện được trạng thái cảm xúc.

Tận dụng lợi thế này, nhiều doanh nghiệp đã và đang bắt đầu phát triển những bộ sticker mang đặc trưng riêng nhằm tăng tương tác của khách hàng, người dùng, từ đó gia tăng mức độ nhận diện thương hiệu trên các mạng xã hội.

Xuất hiện lần đầu trên Line (ứng dụng nhắn tin di động do Naver phát triển tại thị trường Nhật Bản), sticker được tạo ra từ sự kết hợp giữa các emoji (biểu tượng cảm xúc) phổ biến với những nhân vật hoạt hình mang phong cách đặc trưng của Nhật Bản. Mục đích ban đầu của Naver là tạo ra một phương thức thay thế cho việc gõ tin nhắn bằng văn bản tiếng Nhật.

Rất nhanh chóng, sticker được đón nhận và hưởng ứng, góp phần không nhỏ vào việc phát triển lượng người dùng Line. Từ đó, sức ảnh hưởng và sự phổ biến của những sticker này cũng ngày một gia tăng.

Khi công nghệ và các thiết bị di động phát triển, thói quen giao tiếp qua các ứng dụng nhắn tin trực tuyến như Zalo, Messenger, Viber, Telegram… dần được hình thành với đông đảo người dùng trên thế giới. Cùng với đó, sticker cũng hiện diện thường xuyên hơn trong các cuộc trò chuyện, kết nối con người với nhau trên không gian trực tuyến.

Theo một khảo sát từ Duolingo và Slack, 57% những người được hỏi cho rằng các cuộc hội thoại trực tuyến sẽ “không hoàn chỉnh” nếu thiếu biểu tượng cảm xúc. 67% cho biết họ cảm thấy gần gũi và gắn bó hơn khi nhắn tin cho ai đó hiểu những biểu tượng mà mình đang dùng.

PVcomBank triển khai sticker thương hiệu trên các nền tảng Zalo, Messenger, Viber, Telegram
PVcomBank triển khai sticker thương hiệu trên các nền tảng Zalo, Messenger, Viber, Telegram.

Không chỉ trên thế giới, tại Việt Nam trong những năm gần đây, một số công ty, doanh nghiệp cũng bắt tay phát triển bộ sticker của riêng mình. Trong lĩnh vực tài chính ngân hàng, PVcomBank được biết đến là một trong những thương hiệu đầu tiên sử dụng sticker được thiết kế riêng cho các cuộc hội thoại trên nền tảng chat trực tuyến. Bộ sticker được PVcomBank thiết kế dựa trên cảm hứng lấy từ các yếu tố đặc trưng của Ngân hàng như hiện đại, thấu hiểu, quan tâm, qua đó giúp các cuộc hội thoại trở nên sinh động, ấn tượng và đem lại trải nghiệm mới mẻ, thân thiện cho người dùng.

Triển khai từ tháng 10/2023, đến nay, PVcomBank đã ra mắt sticker trên các nền tảng Zalo, Viber và Telegram với nhiều biểu cảm đáng yêu, thú vị. Trong đó, Zalo là nền tảng mà lượng sticker của PVcomBank được tải xuống và sử dụng nhiều nhất.

Trên ứng dụng này, PVcomBank thiết kế 48 dáng sticker thể hiện sự năng động, kết hợp cùng các câu nói “tren - đỳ” hay các hoạt động hết sức quen thuộc và gần gũi. Chính điều này đã góp phần mang đến những trải nghiệm mới đầy thú vị cho khách hàng của PVcomBank nói riêng và người dùng Zalo nói chung.

Đại diện PVcomBank chia sẻ: “Chúng tôi gửi tới người dùng những bộ sticker với mong muốn ngoài các giá trị tài chính tốt nhất, PVcomBank sẽ tạo ra nhiều giá trị về tinh thần hơn nữa cho cộng đồng. Các cuộc trò chuyện trực tuyến sẽ không còn nhàm chán, thu hẹp khoảng cách giữa mọi người và mỗi sticker sẽ trở thành xúc cảm thay cho những lời muốn nói, từ đó gia tăng trải nghiệm giao tiếp, tăng thêm sự gắn kết thương hiệu với người dùng và khách hàng”.

Để sử dụng bộ sticker PVcomBank, người dùng có thể tải trực tiếp từ giao diện cửa sổ chat của Zalo hoặc truy cập vào kho sticker để tìm kiếm với từ khóa “PiVi” và “PVcomBank”.

Tăng cường giải pháp giảm thiểu rủi ro trong thanh toán trực tuyến Tăng cường giải pháp giảm thiểu rủi ro trong thanh toán trực tuyến

Hướng tới mục tiêu nâng cao tính an toàn, bảo mật trong thanh toán trực tuyến và thanh toán thẻ, các ngân hàng thương mại ...

Doanh nghiệp xuất nhập khẩu tìm giải pháp “trợ lực” từ ngân hàng Doanh nghiệp xuất nhập khẩu tìm giải pháp “trợ lực” từ ngân hàng

Đây chính là một trong hai gói giải pháp chuyển tiền quốc tế dưới hình thức “combo”, theo giá trị (BizBlock) hoặc theo thời gian ...

Tin mới hơn

Thẻ OCB tối ưu mọi nhu cầu cho giới trẻ

Thẻ OCB tối ưu mọi nhu cầu cho giới trẻ

Hoàn tiền 15%, hỗ trợ trả góp 0% lãi suất với kỳ hạn lên đến 36 tháng, miễn phí sử dụng phòng chờ sân bay… là những điểm sáng trong hàng loạt các chương trình ưu đãi hấp dẫn dành riêng cho chủ thẻ OCB. Ngoài ra, ngân hàng Phương Đông (OCB) cũng đã phát triển hệ sinh thái thẻ toàn diện, bao gồm cả thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ, thiết kế “may đo” phù hợp từng nhu cầu khách hàng. Điều này đã và đang góp phần tái định nghĩa khái niệm về thẻ, đưa thẻ trở thành phương thức thanh toán cực linh hoạt và tối ưu cho giới trẻ hiện nay.
VietinBank 9 tháng đầu năm 2025: Duy trì tăng trưởng vượt trội, kiểm soát tốt chất lượng tài sản

VietinBank 9 tháng đầu năm 2025: Duy trì tăng trưởng vượt trội, kiểm soát tốt chất lượng tài sản

Chiều 13.11, Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) đã tổ chức thành công Hội nghị cập nhật kết quả kinh doanh quý 3/2025.
Ban Công đoàn Quốc phòng chi hơn 1,6 tỷ đồng hỗ trợ đoàn viên bị bão lũ

Ban Công đoàn Quốc phòng chi hơn 1,6 tỷ đồng hỗ trợ đoàn viên bị bão lũ

Trước những thiệt hại nặng nề do bão số 10 (Bualoi), bão số 11 (MATMO) và lũ lụt miền Trung tháng 10.2025 gây ra, Ban Công đoàn Quốc phòng đã phê duyệt chuyển hơn 1,6 tỷ đồng hỗ trợ 1.324 trường hợp đoàn viên và người lao động (NLĐ) bị ảnh hưởng về nhà ở, tài sản.

Tin tức khác

Mắm moi chua Vích Phương: Di sản ẩm thực được khẳng định bởi OCOP 3 sao

Mắm moi chua Vích Phương: Di sản ẩm thực được khẳng định bởi OCOP 3 sao

Mắm moi chua Vích Phương được làm từ tép biển tươi đánh bắt ở Sầm Sơn (Thanh Hóa). Đây không chỉ là một loại gia vị mà còn thể hiện sự gìn giữ và sáng tạo trong ẩm thực truyền thống.
Xu hướng dòng tiền cuối năm: Tiết kiệm ngân hàng trở thành lựa chọn tối ưu

Xu hướng dòng tiền cuối năm: Tiết kiệm ngân hàng trở thành lựa chọn tối ưu

Cuối năm là thời điểm để đánh giá lại kết quả đạt được trong năm và đặt ra mục tiêu tài chính cho năm mới. Xu hướng mới cho thấy người dùng chuyển từ các kênh đầu tư rủi ro sang các giải pháp tích lũy an toàn, trong đó gửi tiết kiệm ngân hàng trở lại như một trong những lựa chọn dẫn đầu.
Xã rác - có phải lỗi chính tả không?

Xã rác - có phải lỗi chính tả không?

Suốt vài chục ngày gần đây, lượng rác thải ở các xã dọc trên Quốc lộ 9 - cửa ngõ của Hành lang kinh tế Đông Tây (EWEC) và Cửa khẩu quốc tế đường bộ Xuyên Á - bị dồn ứ rất nhiều trong dân cư và nơi công cộng.
BIDV đồng hành triển khai chiến dịch “60 ngày cao điểm hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang ke khai thuế”

BIDV đồng hành triển khai chiến dịch “60 ngày cao điểm hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang ke khai thuế”

Ngày 14.11, tại TP. Hồ Chí Minh, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Thuế TP. Hồ Chí Minh đã ký kết Thỏa thuận hợp tác nhằm đồng hành triển khai chiến dịch “60 ngày cao điểm hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi mô hình từ thuế khoán sang kê khai”, góp phần thực hiện chủ trương của Bộ Tài chính và ngành Thuế về xóa bỏ thuế khoán, chuyển toàn bộ hộ kinh doanh sang nộp thuế theo phương pháp kê khai từ ngày 01.01.2026.
Ban Công đoàn Quốc phòng hỗ trợ Công ty X20 Thái Nguyên xây nhà "Mái ấm công đoàn, nghĩa tình đồng đội"

Ban Công đoàn Quốc phòng hỗ trợ Công ty X20 Thái Nguyên xây nhà "Mái ấm công đoàn, nghĩa tình đồng đội"

Trong những ngày đầu tháng 10.2025, bão số 11 (MATMO) gây lũ lụt nghiêm trọng tại Thái Nguyên, khiến hơn 300 gia đình và 227 người lao động (NLĐ) tại Công ty TNHH MTV X20 Thái Nguyên thiệt hại nặng nề, ước tính 6 tỷ đồng.
SeABank “xanh hóa” vận hành, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường vì mục tiêu net-zero

SeABank “xanh hóa” vận hành, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường vì mục tiêu net-zero

Trên hành trình phát triển bền vững và đóng góp cho mục tiêu chung về giảm phát thải carbon, SeABank đẩy mạnh “xanh hóa” vận hành và tối ưu quy trình, kết hợp triển khai các hoạt động xanh nhằm lan tỏa tinh thần vì môi trường.
Xem thêm