Hàng không Việt Nam chính thức có kết nối internet trên máy bay
Kinh tế - Xã hội

Hàng không Việt Nam chính thức có kết nối internet trên máy bay

Phương Linh (T.H)
Tác giả: Phương Linh (T.H)
Từ ngày 10/10/2019, hành khách có thể sử dụng WiFi kết nối Internet trên một số chuyến bay do Vietnam Airlines khai thác. Đây cũng hãng hàng không đầu tiên của Việt Nam có kết nối wifi trên máy bay.
hang khong viet nam chinh thuc co ket noi internet tren may bay
Việt Nam chính thức cung cấp dịch vụ Internet trên máy bay

Theo đó, hành khách có thể trải nghiệm dịch vụ Internet trên một số tàu bay Airbus A350 do Vietnam Airlines khai thác trên các đường bay giữa Hà Nội – TP HCM/Thượng Hải/Osaka và TP HCM – Osaka/Singapore. Mức giá từ 2,95 đến 29,95 USD (tương đương 75.000 - 735.000 đồng, tùy gói cước).

Ông Lê Hồng Hà, Phó tổng giám đốc Vietnam Airlines cho biết khi sử dụng dịch vụ, hành khách có thể gửi tin nhắn văn bản trên các ứng dụng phổ biến như Viber, iMessage, Messenger, Whatsapp...

"Đây là nỗ lực của Vietnam Airlines nhằm đón đầu xu hướng phát triển của hàng không thế giới, khi nhiều hãng bay 5 sao cũng đang triển khai dịch vụ tương tự như Singapore Airlines, Qatar Airways, Cathay Pacific Airways, Lufthansa,...", ông Hà nói thêm.

Trước đó, Vietnam Airlines cũng là đơn vị đầu tiên cung cấp dịch vụ giải trí không dây (wireless-streaming) trên đội tàu bay Airbus A321neo, giúp hành khách có thể truy cập hệ thống phim ảnh, ca nhạc trên chính thiết bị điện tử cá nhân của mình.

Với mức giá từ 2,95 – 29,95 USD (tương đương từ 75.000 – 735.000 VND), hành khách có thể lựa chọn giữa các gói cước có thời gian sử dụng và mức dung lượng khác nhau, tối đa lên tới 80MB.

Hành khách đăng ký gói cước và thanh toán phí dịch vụ bằng cách thanh toán online qua thẻ tín dụng Visa, MasterCard, American Express, JCB hoặc Diners Club sau khi máy bay đạt độ cao ổn định.

Gói cước đã đăng ký có thể được dùng trên các thiết bị khác nhau nhưng không được dùng đồng thời trên nhiều thiết bị, với hiệu lực duy trì cho đến khi chuyến bay kết thúc.

Để hành khách nhận biết chuyến bay có dịch vụ WiFi, Vietnam Airlines sẽ thông báo tới hành khách tại quầy làm thủ tục ở sân bay, đặt bảng nhận diện dịch vụ tại cửa ra máy bay, bố trí Tờ hướng dẫn sử dụng dịch vụ tại túi ghế phía trước trên máy bay và thông báo qua loa phát thanh trên chuyến bay.

Nhân dịp ra mắt, từ tháng 10 đến hết tháng 12/2019, mỗi hành khách sẽ được tặng 30 phút sử dụng miễn phí WiFi cho gói dịch vụ nhắn tin trên chuyến bay để đáp ứng nhu cầu trải nghiệm tiện ích mới mẻ này.

hang khong viet nam chinh thuc co ket noi internet tren may bay Các hãng bay đề nghị hỗ trợ nhân sự cho Cục hàng không

Sự ra đời của các hãng hàng không mới khiến Cục hàng không cần thêm 7 giám sát viên bay an toàn để quản lý ...

hang khong viet nam chinh thuc co ket noi internet tren may bay Hai sự cố đáng báo động của hàng không Việt Nam trong tuần qua

Gần đây, hai sự cố liên tiếp về an toàn hàng không xảy ra trong tuần qua đều liên quan tới Việt Nam là những ...

hang khong viet nam chinh thuc co ket noi internet tren may bay 11 chuyến bay đi miền Trung bị hủy do ảnh hưởng của bão số 4

Để đảm bảo an toàn trước ảnh hưởng của cơn bão số 4, các hãng hàng không trong nước hủy một số chuyến bay tới ...

Tin mới hơn

Nâng cao hiệu suất thi đấu bằng dinh dưỡng thể thao

Nâng cao hiệu suất thi đấu bằng dinh dưỡng thể thao

Herbalife Việt Nam vừa phối hợp với Ủy ban Olympic Việt Nam (VOC) tổ chức buổi đào tạo chuyên đề “Tối ưu hiệu suất và phục hồi thông qua dinh dưỡng thể thao” dành cho các huấn luyện viên, bác sĩ, chuyên gia thể lực Olympic ở nhiều bộ môn và các vận động viên.
Thẻ OCB tối ưu mọi nhu cầu cho giới trẻ

Thẻ OCB tối ưu mọi nhu cầu cho giới trẻ

Hoàn tiền 15%, hỗ trợ trả góp 0% lãi suất với kỳ hạn lên đến 36 tháng, miễn phí sử dụng phòng chờ sân bay… là những điểm sáng trong hàng loạt các chương trình ưu đãi hấp dẫn dành riêng cho chủ thẻ OCB. Ngoài ra, ngân hàng Phương Đông (OCB) cũng đã phát triển hệ sinh thái thẻ toàn diện, bao gồm cả thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ, thiết kế “may đo” phù hợp từng nhu cầu khách hàng. Điều này đã và đang góp phần tái định nghĩa khái niệm về thẻ, đưa thẻ trở thành phương thức thanh toán cực linh hoạt và tối ưu cho giới trẻ hiện nay.
VietinBank 9 tháng đầu năm 2025: Duy trì tăng trưởng vượt trội, kiểm soát tốt chất lượng tài sản

VietinBank 9 tháng đầu năm 2025: Duy trì tăng trưởng vượt trội, kiểm soát tốt chất lượng tài sản

Chiều 13.11, Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) đã tổ chức thành công Hội nghị cập nhật kết quả kinh doanh quý 3/2025.

Tin tức khác

Ban Công đoàn Quốc phòng chi hơn 1,6 tỷ đồng hỗ trợ đoàn viên bị bão lũ

Ban Công đoàn Quốc phòng chi hơn 1,6 tỷ đồng hỗ trợ đoàn viên bị bão lũ

Trước những thiệt hại nặng nề do bão số 10 (Bualoi), bão số 11 (MATMO) và lũ lụt miền Trung tháng 10.2025 gây ra, Ban Công đoàn Quốc phòng đã phê duyệt chuyển hơn 1,6 tỷ đồng hỗ trợ 1.324 trường hợp đoàn viên và người lao động (NLĐ) bị ảnh hưởng về nhà ở, tài sản.
Mắm moi chua Vích Phương: Di sản ẩm thực được khẳng định bởi OCOP 3 sao

Mắm moi chua Vích Phương: Di sản ẩm thực được khẳng định bởi OCOP 3 sao

Mắm moi chua Vích Phương được làm từ tép biển tươi đánh bắt ở Sầm Sơn (Thanh Hóa). Đây không chỉ là một loại gia vị mà còn thể hiện sự gìn giữ và sáng tạo trong ẩm thực truyền thống.
Xu hướng dòng tiền cuối năm: Tiết kiệm ngân hàng trở thành lựa chọn tối ưu

Xu hướng dòng tiền cuối năm: Tiết kiệm ngân hàng trở thành lựa chọn tối ưu

Cuối năm là thời điểm để đánh giá lại kết quả đạt được trong năm và đặt ra mục tiêu tài chính cho năm mới. Xu hướng mới cho thấy người dùng chuyển từ các kênh đầu tư rủi ro sang các giải pháp tích lũy an toàn, trong đó gửi tiết kiệm ngân hàng trở lại như một trong những lựa chọn dẫn đầu.
Xã rác - có phải lỗi chính tả không?

Xã rác - có phải lỗi chính tả không?

Suốt vài chục ngày gần đây, lượng rác thải ở các xã dọc trên Quốc lộ 9 - cửa ngõ của Hành lang kinh tế Đông Tây (EWEC) và Cửa khẩu quốc tế đường bộ Xuyên Á - bị dồn ứ rất nhiều trong dân cư và nơi công cộng.
BIDV đồng hành triển khai chiến dịch “60 ngày cao điểm hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang ke khai thuế”

BIDV đồng hành triển khai chiến dịch “60 ngày cao điểm hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang ke khai thuế”

Ngày 14.11, tại TP. Hồ Chí Minh, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Thuế TP. Hồ Chí Minh đã ký kết Thỏa thuận hợp tác nhằm đồng hành triển khai chiến dịch “60 ngày cao điểm hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi mô hình từ thuế khoán sang kê khai”, góp phần thực hiện chủ trương của Bộ Tài chính và ngành Thuế về xóa bỏ thuế khoán, chuyển toàn bộ hộ kinh doanh sang nộp thuế theo phương pháp kê khai từ ngày 01.01.2026.
Ban Công đoàn Quốc phòng hỗ trợ Công ty X20 Thái Nguyên xây nhà "Mái ấm công đoàn, nghĩa tình đồng đội"

Ban Công đoàn Quốc phòng hỗ trợ Công ty X20 Thái Nguyên xây nhà "Mái ấm công đoàn, nghĩa tình đồng đội"

Trong những ngày đầu tháng 10.2025, bão số 11 (MATMO) gây lũ lụt nghiêm trọng tại Thái Nguyên, khiến hơn 300 gia đình và 227 người lao động (NLĐ) tại Công ty TNHH MTV X20 Thái Nguyên thiệt hại nặng nề, ước tính 6 tỷ đồng.
Xem thêm