Khách bay bức xúc vì Vietravel Airlines đền bù hành lý thất lạc “theo cân”
Kinh tế - Xã hội

Khách bay bức xúc vì Vietravel Airlines đền bù hành lý thất lạc “theo cân”

Bảo Nhi
Tác giả: Bảo Nhi
Sáng 2/3, hàng khách của Vietravel Airlines cho biết tiếp tục theo đuổi vụ việc, sẵn sàng bỏ ra chi phí lớn để có được câu trả lời chính đáng liên quan đến vụ hãng bay đền bù hành lý thất lạc "theo cân".

Ngày 1/3, anh Ngô Như Khoa (Hà Nội) chia sẻ sự bức xúc với cách xử lý của hãng hàng không Vietravel Airlines trong quá trình xử lý việc vali hành lý của anh bị mất. Sự cố xảy ra ngày 17/2 trên chuyến bay của Vietravel Airlines từ Thái Lan về Hà Nội.

Anh Khoa kể lại khi xuống sân bay Nội Bài tìm không thấy vali, anh gửi đơn phản ánh tình trạng này tới quầy thất lạc hành lý đề nghị kiểm tra.

“Sau hơn 10 ngày, tôi mới nhận được thông tin từ nhân viên giới thiệu là đại diện hãng Vietravel. Người này cho biết vali của tôi có thể bị mất và sẽ đền bù 5 USD/kg. Như vậy tính ra vali 20 kg đền 100 USD, chưa bằng tiền mua vali”, anh Khoa bức xúc.

Trước đó ngày 1/3, Vietravel Airlines thông tin chính thức về vụ việc của khách bay Ngô Như Khoa. Theo đó, ngày 17/2, hành khách N.N.K thực hiện hành trình từ Bangkok - Hà Nội trên chuyến bay mang số hiệu VU136 của Vietravel Airlines. Khi đến sân bay quốc tế Nội Bài, Hà Nội, hành khách không nhận được hành lý ký gửi nên liên hệ quầy thất lạc hành lý tại nhà ga đến sân bay Nội Bài để thông báo về việc hành lý thất lạc.

Sau khi tiếp nhận thông tin từ hành khách, nhân viên đại diện quầy thất lạc hành lý, đại diện hãng bay và các bộ phận liên quan kiểm tra và rà soát lại toàn bộ quá trình vận chuyển hành lý ký gửi từ sân bay Suvarnabhumi - Nội Bài. Các thông tin về tình trạng tìm kiếm hành lý thất lạc luôn được nhân viên phụ trách cập nhật trực tiếp cho hành khách qua điện thoại theo đúng quy trình từ ngày 17/2.

Bên cạnh đó, theo điều lệ vận chuyển và chính sách dịch vụ của hãng, Vietravel Airlines có trách nhiệm với hành lý của hành khách thất lạc do hãng phục vụ, trong trường hợp sau 21 ngày tính từ ngày thực hiện chuyến bay, mức bồi thường thiệt hại là 20 USD/kg, tương ứng 476.000 đồng/kg.

Vietravel Airlines cáo lỗi với hành khách về sự cố thất lạc hành lý, đồng thời tích cực làm việc với các đơn vị liên quan đề tìm kiếm nhằm trao trả lại nếu tìm thấy.

Khách bay bức xúc vì Vietravel Airlines đền bù hành lý thất lạc “theo cân”  ảnh 1
Vụ việc của hành khách Ngô Như Khoa xảy ra trên chuyến bay của Vietravel Airlines từ Bangkok về Hà Nội ngày 17/2

Sáng 2/3, hành khách thiếu may mắn vẫn thể hiện sự không hài lòng với cách giải quyết vụ việc của Vietravel Airlines. Anh cho biết đến thời điểm này, hãng không có bất kỳ hành động nào giải thích hành lý của anh mất ở khâu nào. Anh Khoa chia sẻ là người di chuyển nhiều, khoảng 40-50 chuyến bay trong 1 năm, anh muốn nhận được lời giải thích thỏa đáng. Vị này cũng khẳng định “tiếp tục theo đuổi vụ việc, sẵn sàng bỏ ra chi phí lớn để có được câu trả lời chính đáng”.

Theo chuyên gia hàng không, Vietnam Airlines, Vietjet, Bamboo Airways và Vietravel Airlines đều quy định mức giới hạn trách nhiệm của hãng với hành lý thất lạc của khách bay.

Tương tự Vietravel Airlines, Vietjet bồi thường cho khách bị thất lạc hành lý theo cân nặng của hành lý. Tuy nhiên, mức bồi thường của Vietjet cao hơn Vietravel Airlines. Cụ thể, tuyến quốc nội sẽ bồi thường 200.000 đồng/kg, tuyến quốc tế bồi thường 20 USD (tương ứng 476.000 đồng)/kg hoặc ngoại tệ tương đương.

Nếu muốn được bồi thường cao hơn mức giới hạn trách nhiệm của hãng, trước khi ký gửi, khách bay cần kê khai giá trị của hành lý và trả thêm phụ phí. Ngoài ra, khách bay cũng có thể chứng minh thiệt hại thực tế với hành lý của mình.

Dù vậy, các hãng hàng không đều nhấn mạnh trường hợp khách bị mất hành lý ký gửi, kể cả có kê khai giá trị cao hơn, hãng cũng cần căn cứ vào tỷ lệ trọng lượng hoặc số kiện và mức giới hạn trách nhiệm tương ứng được nêu trong quy định để đền bù.

Tin mới hơn

Nâng cao hiệu suất thi đấu bằng dinh dưỡng thể thao

Nâng cao hiệu suất thi đấu bằng dinh dưỡng thể thao

Herbalife Việt Nam vừa phối hợp với Ủy ban Olympic Việt Nam (VOC) tổ chức buổi đào tạo chuyên đề “Tối ưu hiệu suất và phục hồi thông qua dinh dưỡng thể thao” dành cho các huấn luyện viên, bác sĩ, chuyên gia thể lực Olympic ở nhiều bộ môn và các vận động viên.
Thẻ OCB tối ưu mọi nhu cầu cho giới trẻ

Thẻ OCB tối ưu mọi nhu cầu cho giới trẻ

Hoàn tiền 15%, hỗ trợ trả góp 0% lãi suất với kỳ hạn lên đến 36 tháng, miễn phí sử dụng phòng chờ sân bay… là những điểm sáng trong hàng loạt các chương trình ưu đãi hấp dẫn dành riêng cho chủ thẻ OCB. Ngoài ra, ngân hàng Phương Đông (OCB) cũng đã phát triển hệ sinh thái thẻ toàn diện, bao gồm cả thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ, thiết kế “may đo” phù hợp từng nhu cầu khách hàng. Điều này đã và đang góp phần tái định nghĩa khái niệm về thẻ, đưa thẻ trở thành phương thức thanh toán cực linh hoạt và tối ưu cho giới trẻ hiện nay.
VietinBank 9 tháng đầu năm 2025: Duy trì tăng trưởng vượt trội, kiểm soát tốt chất lượng tài sản

VietinBank 9 tháng đầu năm 2025: Duy trì tăng trưởng vượt trội, kiểm soát tốt chất lượng tài sản

Chiều 13.11, Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) đã tổ chức thành công Hội nghị cập nhật kết quả kinh doanh quý 3/2025.

Tin tức khác

Ban Công đoàn Quốc phòng chi hơn 1,6 tỷ đồng hỗ trợ đoàn viên bị bão lũ

Ban Công đoàn Quốc phòng chi hơn 1,6 tỷ đồng hỗ trợ đoàn viên bị bão lũ

Trước những thiệt hại nặng nề do bão số 10 (Bualoi), bão số 11 (MATMO) và lũ lụt miền Trung tháng 10.2025 gây ra, Ban Công đoàn Quốc phòng đã phê duyệt chuyển hơn 1,6 tỷ đồng hỗ trợ 1.324 trường hợp đoàn viên và người lao động (NLĐ) bị ảnh hưởng về nhà ở, tài sản.
Mắm moi chua Vích Phương: Di sản ẩm thực được khẳng định bởi OCOP 3 sao

Mắm moi chua Vích Phương: Di sản ẩm thực được khẳng định bởi OCOP 3 sao

Mắm moi chua Vích Phương được làm từ tép biển tươi đánh bắt ở Sầm Sơn (Thanh Hóa). Đây không chỉ là một loại gia vị mà còn thể hiện sự gìn giữ và sáng tạo trong ẩm thực truyền thống.
Xu hướng dòng tiền cuối năm: Tiết kiệm ngân hàng trở thành lựa chọn tối ưu

Xu hướng dòng tiền cuối năm: Tiết kiệm ngân hàng trở thành lựa chọn tối ưu

Cuối năm là thời điểm để đánh giá lại kết quả đạt được trong năm và đặt ra mục tiêu tài chính cho năm mới. Xu hướng mới cho thấy người dùng chuyển từ các kênh đầu tư rủi ro sang các giải pháp tích lũy an toàn, trong đó gửi tiết kiệm ngân hàng trở lại như một trong những lựa chọn dẫn đầu.
Xã rác - có phải lỗi chính tả không?

Xã rác - có phải lỗi chính tả không?

Suốt vài chục ngày gần đây, lượng rác thải ở các xã dọc trên Quốc lộ 9 - cửa ngõ của Hành lang kinh tế Đông Tây (EWEC) và Cửa khẩu quốc tế đường bộ Xuyên Á - bị dồn ứ rất nhiều trong dân cư và nơi công cộng.
BIDV đồng hành triển khai chiến dịch “60 ngày cao điểm hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang ke khai thuế”

BIDV đồng hành triển khai chiến dịch “60 ngày cao điểm hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang ke khai thuế”

Ngày 14.11, tại TP. Hồ Chí Minh, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Thuế TP. Hồ Chí Minh đã ký kết Thỏa thuận hợp tác nhằm đồng hành triển khai chiến dịch “60 ngày cao điểm hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi mô hình từ thuế khoán sang kê khai”, góp phần thực hiện chủ trương của Bộ Tài chính và ngành Thuế về xóa bỏ thuế khoán, chuyển toàn bộ hộ kinh doanh sang nộp thuế theo phương pháp kê khai từ ngày 01.01.2026.
Ban Công đoàn Quốc phòng hỗ trợ Công ty X20 Thái Nguyên xây nhà "Mái ấm công đoàn, nghĩa tình đồng đội"

Ban Công đoàn Quốc phòng hỗ trợ Công ty X20 Thái Nguyên xây nhà "Mái ấm công đoàn, nghĩa tình đồng đội"

Trong những ngày đầu tháng 10.2025, bão số 11 (MATMO) gây lũ lụt nghiêm trọng tại Thái Nguyên, khiến hơn 300 gia đình và 227 người lao động (NLĐ) tại Công ty TNHH MTV X20 Thái Nguyên thiệt hại nặng nề, ước tính 6 tỷ đồng.
Xem thêm