Khách huỷ cọc Suzuki Jimny: Đặt xe từ tháng 8 năm ngoái, giờ chưa biết bao giờ có xe
Kinh tế - Xã hội

Khách huỷ cọc Suzuki Jimny: Đặt xe từ tháng 8 năm ngoái, giờ chưa biết bao giờ có xe

Phương Huyền
Tác giả: Phương Huyền
Anh Hưng Nguyễn bức xúc huỷ cọc Suzuki Jimny vì đặt hàng xe đã được 8 tháng mà đến giờ đại lý vẫn tuyên bố phải tiếp tục chờ, đồng thời giá vẫn chỉ là dự kiến.
Khách đặt cọc Suzuki Jimny thất vọng vì xe 'loạn giá' dù chưa có ngày về
Khách huỷ cọc Suzuki Jimny thất vọng rút lại cọc vì bị lùi lịch nhận xe Suzuki Jimny. Ảnh một xe chiếc Jimny trưng bày ở đại lý.

Rút cọc sau 8 tháng đợi vì nhân viên đại lý lùi lịch nhận xe sang năm sau

Anh Hưng Nguyễn (Tây Ninh) là một trong số những khách hàng đầu tiên đặt cọc Suzuki Jimny, từ tháng 8/2023. Tuy nhiên mới đây, anh Hưng cho biết đã làm thủ tục lấy lại tiền cọc sau khi tư vấn bán hàng tiếp tục lùi lịch nhận xe.

"Mình rút cọc rồi. Nhiều người nhận xe ra biển trước ngày Suzuki Jimny chính thức ra mắt, còn xe mình thì đại lý hẹn qua năm mới có, cũng không có thời gian chính xác", anh Hưng chia sẻ với Otofun News. Trước đó, anh Hưng đặt phiên bản hai tông màu, giá nhân viên báo là 799 triệu. Anh Hưng thuộc số khách hàng đặt xe đầu tiên, từ tháng 8/2023, đến nay chờ đợi đã 8 tháng.

Khách đặt cọc Suzuki Jimny thất vọng vì xe 'loạn giá' dù chưa có ngày về
Anh Hưng Nguyễn (Tây Ninh), khách hàng rút cọc Suzuki Jimny. Ảnh: FB nhân vật

Loạn giá dù xe chưa nhận

Không chỉ phải chờ đợi quá lâu, việc Suzuki "loạn giá" cũng là một trong những nguyên nhân khiến vị khách hàng này rút cọc. Tại thời điểm này, nhiều khách hàng bức xúc với tình trạng bán bia kèm lạc tại các đại lý Suzuki Việt Nam. Cụ thể, tại một đại lý ở phía nam, chiếc Suzuki Jimny hai tông màu được rao bán với giá 904 triệu đồng, đắt hơn giá niêm yết trên 100 triệu đồng. Nhân viên tư vấn chia sẻ, chiếc xe có giá này do được gắn sẵn 31 phụ kiện, đều có giá rất đắt đỏ.

Đáng ngạc nhiên là theo anh Hưng, đến thời điểm này nhân viên đại lý vẫn báo mức giá ban đầu (799 triệu) nhưng khẳng định đây vẫn chỉ là giá dự kiến, dù xe đã ra mắt và giá đã được công bố. Thái độ này khiến anh cảm thấy thất vọng và mệt mỏi khi phải đợi chờ một sự không chắc chắn.

Năm ngoái, vào dịp tháng 10, tức một tháng ngay sau khi anh Hưng xuống tiền đặt cọc, phía nhà phân phối rò rỉ thông tin có thể sẽ tăng giá xem thêm khoảng 100 triệu đồng, trong đó phiên bản hai màu sơn sẽ có giá 900 triệu đồng. Chính anh Hưng là người đã lên tiếng phản đối kịch liệt và chia sẻ thông tin về việc này với chúng tôi.

Thông tin về Suzuki Jimny thông qua bức ảnh chụp màn hình một email, được lan truyền trên mạng. Thư cũng khuyến cáo đại lý không hứa hẹn thời gian giao hàng cho khách với lý do nguồn cung mẫu xe vẫn còn hạn chế. Đồng thời, người viết còn yêu cầu đại lý giải thích với khách hàng rằng sẽ mất thời gian để giao hàng và "thay vào đó hãy đề xuất họ mua XL7 có cùng nguồn gốc với Jimny".

Khách đặt cọc Suzuki Jimny thất vọng vì xe 'loạn giá' dù chưa có ngày về
Bức thư lan truyền trên mạng xã hội về việc Suzuki Jimny định tăng giá bán thêm 100 triệu đồng vào cuối năm ngoái, khiến những khách hàng vừa đặt cọc bức xúc.

Anh Hưng dự đoán hình ảnh thư trên là của công ty Suzuki Việt Nam gửi cho đại lý nhưng vô tình nhân viên để lọt ra ngoài. "Khi đọc thông tin trong thư, mình thấy rất hụt hẫng", anh Hưng cho biết. "Mình cực kì không hài lòng với cách truyền thông của Suzuki Việt Nam, giá như nào thì cần phải được làm rõ rừ đầu cho khách hàng".

Chẳng lẽ bất lực với giá vàng nhảy múa thách thức? Chẳng lẽ bất lực với giá vàng nhảy múa thách thức?

Bất chấp hàng loạt chỉ đạo của Chính phủ, can thiệp của Ngân hàng Nhà nước và nỗ lực của nhiều mệnh lệnh hành chính, ...

Xu hướng Xu hướng "di cư" về thành phố đáng sống Đà Nẵng

Đà Nẵng không chỉ là điểm đến du lịch hàng đầu châu Á, mà còn là thành phố đáng sống, đáng đầu tư. Bởi vậy, ...

Đã hưởng bảo hiểm xã hội một lần, NLĐ có được truy lĩnh bảo hiểm thất nghiệp hay không? Đã hưởng bảo hiểm xã hội một lần, NLĐ có được truy lĩnh bảo hiểm thất nghiệp hay không?

Truy lĩnh bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) được hiểu là việc người lao động hưởng quyền lợi BHTN đúng ra được nhận từ trước đó ...

Tin mới hơn

Thẻ OCB tối ưu mọi nhu cầu cho giới trẻ

Thẻ OCB tối ưu mọi nhu cầu cho giới trẻ

Hoàn tiền 15%, hỗ trợ trả góp 0% lãi suất với kỳ hạn lên đến 36 tháng, miễn phí sử dụng phòng chờ sân bay… là những điểm sáng trong hàng loạt các chương trình ưu đãi hấp dẫn dành riêng cho chủ thẻ OCB. Ngoài ra, ngân hàng Phương Đông (OCB) cũng đã phát triển hệ sinh thái thẻ toàn diện, bao gồm cả thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ, thiết kế “may đo” phù hợp từng nhu cầu khách hàng. Điều này đã và đang góp phần tái định nghĩa khái niệm về thẻ, đưa thẻ trở thành phương thức thanh toán cực linh hoạt và tối ưu cho giới trẻ hiện nay.
VietinBank 9 tháng đầu năm 2025: Duy trì tăng trưởng vượt trội, kiểm soát tốt chất lượng tài sản

VietinBank 9 tháng đầu năm 2025: Duy trì tăng trưởng vượt trội, kiểm soát tốt chất lượng tài sản

Chiều 13.11, Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) đã tổ chức thành công Hội nghị cập nhật kết quả kinh doanh quý 3/2025.
Ban Công đoàn Quốc phòng chi hơn 1,6 tỷ đồng hỗ trợ đoàn viên bị bão lũ

Ban Công đoàn Quốc phòng chi hơn 1,6 tỷ đồng hỗ trợ đoàn viên bị bão lũ

Trước những thiệt hại nặng nề do bão số 10 (Bualoi), bão số 11 (MATMO) và lũ lụt miền Trung tháng 10.2025 gây ra, Ban Công đoàn Quốc phòng đã phê duyệt chuyển hơn 1,6 tỷ đồng hỗ trợ 1.324 trường hợp đoàn viên và người lao động (NLĐ) bị ảnh hưởng về nhà ở, tài sản.

Tin tức khác

Mắm moi chua Vích Phương: Di sản ẩm thực được khẳng định bởi OCOP 3 sao

Mắm moi chua Vích Phương: Di sản ẩm thực được khẳng định bởi OCOP 3 sao

Mắm moi chua Vích Phương được làm từ tép biển tươi đánh bắt ở Sầm Sơn (Thanh Hóa). Đây không chỉ là một loại gia vị mà còn thể hiện sự gìn giữ và sáng tạo trong ẩm thực truyền thống.
Xu hướng dòng tiền cuối năm: Tiết kiệm ngân hàng trở thành lựa chọn tối ưu

Xu hướng dòng tiền cuối năm: Tiết kiệm ngân hàng trở thành lựa chọn tối ưu

Cuối năm là thời điểm để đánh giá lại kết quả đạt được trong năm và đặt ra mục tiêu tài chính cho năm mới. Xu hướng mới cho thấy người dùng chuyển từ các kênh đầu tư rủi ro sang các giải pháp tích lũy an toàn, trong đó gửi tiết kiệm ngân hàng trở lại như một trong những lựa chọn dẫn đầu.
Xã rác - có phải lỗi chính tả không?

Xã rác - có phải lỗi chính tả không?

Suốt vài chục ngày gần đây, lượng rác thải ở các xã dọc trên Quốc lộ 9 - cửa ngõ của Hành lang kinh tế Đông Tây (EWEC) và Cửa khẩu quốc tế đường bộ Xuyên Á - bị dồn ứ rất nhiều trong dân cư và nơi công cộng.
BIDV đồng hành triển khai chiến dịch “60 ngày cao điểm hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang ke khai thuế”

BIDV đồng hành triển khai chiến dịch “60 ngày cao điểm hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang ke khai thuế”

Ngày 14.11, tại TP. Hồ Chí Minh, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Thuế TP. Hồ Chí Minh đã ký kết Thỏa thuận hợp tác nhằm đồng hành triển khai chiến dịch “60 ngày cao điểm hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi mô hình từ thuế khoán sang kê khai”, góp phần thực hiện chủ trương của Bộ Tài chính và ngành Thuế về xóa bỏ thuế khoán, chuyển toàn bộ hộ kinh doanh sang nộp thuế theo phương pháp kê khai từ ngày 01.01.2026.
Ban Công đoàn Quốc phòng hỗ trợ Công ty X20 Thái Nguyên xây nhà "Mái ấm công đoàn, nghĩa tình đồng đội"

Ban Công đoàn Quốc phòng hỗ trợ Công ty X20 Thái Nguyên xây nhà "Mái ấm công đoàn, nghĩa tình đồng đội"

Trong những ngày đầu tháng 10.2025, bão số 11 (MATMO) gây lũ lụt nghiêm trọng tại Thái Nguyên, khiến hơn 300 gia đình và 227 người lao động (NLĐ) tại Công ty TNHH MTV X20 Thái Nguyên thiệt hại nặng nề, ước tính 6 tỷ đồng.
SeABank “xanh hóa” vận hành, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường vì mục tiêu net-zero

SeABank “xanh hóa” vận hành, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường vì mục tiêu net-zero

Trên hành trình phát triển bền vững và đóng góp cho mục tiêu chung về giảm phát thải carbon, SeABank đẩy mạnh “xanh hóa” vận hành và tối ưu quy trình, kết hợp triển khai các hoạt động xanh nhằm lan tỏa tinh thần vì môi trường.
Xem thêm