Khu Du lịch sinh thái Tràng An: Trà trộn vào dòng người mua vé để ... bán vé giá cao
Kinh tế - Xã hội

Khu Du lịch sinh thái Tràng An: Trà trộn vào dòng người mua vé để ... bán vé giá cao

NHÓM PV
Tác giả: NHÓM PV
Đầu năm mới, tại Khu Du lịch sinh thái Tràng An (Ninh Bình) xuất hiện nhiều người mua vé đò số lượng lớn và bán cho du khách với giá cao để thu lời.

"Chào hàng" du khách ngay tại quầy bán vé

Những ngày đầu năm mới, du khách tham quan Khu Du lịch sinh thái Tràng An tăng đột biến, lên tới hàng chục nghìn lượt người mỗi ngày. Khu vực quầy bán vé đò luôn chật cứng người xếp thành từng hàng dài, nhất là trong buổi sáng.

Có thời điểm, du khách phải mất hàng tiếng đồng hồ mới có thể mua được vé đò tham quan Tràng An, dù mỗi đoàn chỉ được cử một người đại diện đứng xếp hàng mua vé.

Khu du lịch sinh thái Tràng An: Trà trộn vào dòng người mua vé để... bán vé giá cao

Du khách xếp hàng chờ mua vé tham quan Khu Du lịch sinh thái Tràng An. Ảnh chụp sáng 29/1/2023 - Ảnh: Nhóm PV

Nắm bắt tâm lý “sốt ruột” của du khách, nhiều người đã thu gom vé số lượng lớn rồi bán lại với giá cao để thu lời.

Ghi nhận của PV Tạp chí Lao động và Công đoàn, khoảng 8 giờ 30 phút ngày mùng 8 Tết (29/1/2023), tại khu vực quầy bán vé của Khu Du lịch sinh thái Tràng An đã có rất đông người chen chân xếp hàng mua vé, dòng người nối dài ra tận khu vực phía ngoài sân.

Video: Trà trộn vào dòng người mua vé để... bán vé giá cao tại Khu du lịch sinh thái Tràng An (Ninh Bình)

Lẫn trong dòng người xếp hàng chờ mua vé, một người đàn ông bắt đầu “chào hàng” với tập vé được móc ra từ túi áo khoác. “Có muốn mua vé nhanh không. Chờ thế này lâu lắm”, người này nói với một du khách đứng cạnh.

Cuộc giao dịch diễn ra nhanh chóng sau vài câu trao đổi ngắn gọn. Người đếm tiền, người đếm vé và dù cố gắng kín đáo nhưng hành động của họ nhanh chóng thu hút sự chú ý của những người xung quanh.

Cứ như thế, vé của người đàn ông này được bán đi khá nhanh. Du khách mua xong cũng nhanh chóng rời khỏi khu vực xếp hàng.

Khu Du lịch sinh thái Tràng An: Trà trộn vào dòng người mua vé để... bán vé giá cao

Người đàn ông (đeo khẩu trang xanh) trà trộn vào dòng người mua vé để... bán vé giá cao - Ảnh: Nhóm PV

Trong vai du khách có nhu cầu mua 2 vé đò người lớn, ban đầu PV được người đàn ông này chào giá 700 nghìn đồng/2 vé (tức mỗi vé chênh 100 nghìn đồng so với giá gốc 250 nghìn đồng/vé). Trong lúc PV còn chần chừ, người này chuyển hướng chào mời khách khác. Giao dịch diễn ra rất nhanh gọn như trước đó.

“Hai người lấy trăm rưỡi được không?” – người đàn ông quay sang nói với PV.

- “Một trăm thôi”, PV mặc cả.

- “Một trăm ít quá. Trăm rưỡi thì được. Còn chia cho mấy anh em trong kia nữa”, anh ta trả lời.

Theo quan sát của PV, chỉ trong một thời gian ngắn của buổi sáng 29/1/2023, người đàn ông này đã bán ra hàng chục vé, mỗi vé ăn chênh từ 50 nghìn đồng đến 100 nghìn đồng so với giá gốc.

Nhộn nhịp chào bán vé đò

Cách đó chừng vài chục mét, ở khu vực bãi xe ô tô, một người đàn ông tự giới thiệu là người địa phương cũng đang nỗ lực chèo kéo du khách mua vé đò tham quan Khu Du lịch sinh thái Tràng An. Người này cho biết mua được 48 vé với giá 12 triệu đồng để bán lại, “kiếm bát phở”.

Thời điểm chúng tôi tiếp cận hỏi mua, anh ta nói rằng chỉ còn 13 vé, mỗi vé – như thường lệ, được bán cao hơn 50 nghìn đồng so với giá niêm yết. Để chứng minh vé thật, anh ta còn cẩn thận cho khách check mã QR và cho xem hóa đơn mua số vé trên.

Khu Du lịch sinh thái Tràng An: Trà trộn vào dòng người mua vé để... bán vé giá cao

Người đàn ông chào mời mua vé đò tham quan Khu Du lịch sinh thái Tràng An với giá chênh 50 nghìn đồng mỗi vé - Ảnh: Nhóm PV

“Bạn cầm luôn đi cho nó thoải mái. Tớ đứng đây trước bao nhiêu công an, bảo vệ, làm sao mà dám làm vớ vẩn”, người này quả quyết.

Anh ta giải thích về việc bán chênh giá: “Đấy là tùy... Cháy đò thì nó (vé) phải lên. Đây chỉ gọi là làm tí, chứ theo quy định thì nó (Ban quản lý) không cho được chênh. Năm nay nó còn đang làm gắt chứ mọi năm nó cho bán phè phè, đứng ở kia mà mời”.

- "Nhưng năm nay vẫn bán được mà?"

“Năm nay khó hơn, quy định mỗi lần nó sẽ thắt chặt hơn một tí”.

Theo quan sát của PV, tại thời điểm giữa buổi sáng 29/1 (mùng 8 Tết), Khu Du lịch sinh thái Tràng An có rất đông người chào bán vé. Họ đi lại, chào mời du khách mua vé và thương lượng với nhau, giá chênh tùy khách và tùy số lượng vé.

Thậm chí, theo phản ánh, có đoàn khách vừa xuống xe đã được chào mời mua vé bằng giá niêm yết, với điều kiện “đến chiều về phải ghé quán của em ăn”.

“Đoàn mình 10 người, vẫn mua vé của họ nhưng nói rằng không ăn, chấp nhận mỗi vé mua cao hơn 50 nghìn”, một du khách từ Bình Dương chia sẻ.

Theo thống kê mới đây của Sở Du lịch tỉnh Ninh Bình, trong kỳ nghỉ tết Nguyên đán vừa qua, toàn tỉnh ước đón khoảng 400 nghìn lượt du khách, mức tăng đột biến so với cùng kỳ năm 2022. Riêng Khu Du lịch sinh thái Tràng An mỗi ngày đón hàng chục nghìn lượt khách.

Khu Du lịch sinh thái Tràng An: Trà trộn vào dòng người mua vé để... bán vé giá cao

Khách du lịch tăng đột biến trong những ngày đầu năm tại Khu Du lịch sinh thái Tràng An - Ảnh: Nhóm PV

Trước đó, để đảm bảo an ninh, an toàn, lành mạnh trong dịp tết Nguyên đán Quý Mão, ông Bùi Văn Mạnh – Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Ninh Bình đã ký ban hành công văn số 19/SDL-QLDL, đề nghị Ban Quản lý các khu, điểm du lịch; các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh thực hiện nghiêm một số nội dung. Trong đó nhấn mạnh việc tăng cường quản lý về giá cả, chất lượng hàng hóa, dịch vụ: Thực hiện bán vé danh lam, vé chở đò theo quy định; thực hiện niêm yết công khai và bán đúng giá niêm yết, không để xảy ra tình trạng nâng giá, chèo kéo, ép khách, gây sốt giá, kiếm lời bất chính...

Dịp đầu năm, nhu cầu tham quan, du xuân của người dân là rất lớn. Việc chấn chỉnh, xử lý nghiêm tình trạng thu gom vé và chào mời bán lại cho du khách với giá cao tại Khu Du lịch sinh thái Tràng An là điều cần thiết, nhằm giữ gìn hình ảnh của du lịch Ninh Bình nói riêng và du lịch Việt Nam nói chung vừa có tín hiệu khởi sắc sau 2 năm chịu ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19.

Những lái đò làm việc xuyên Tết tại di sản Tràng An Những lái đò làm việc xuyên Tết tại di sản Tràng An

Suốt dịp Tết, những người lái đò trong Khu du lịch sinh thái Tràng An (Ninh Bình) hầu như không ngơi nghỉ. Tay chèo đò, ...

Cả nước ước tính phục vụ 9 triệu lượt khách nội địa dịp Tết Quý Mão Cả nước ước tính phục vụ 9 triệu lượt khách nội địa dịp Tết Quý Mão

Trong 6 ngày nghỉ Tết Quý Mão 2023 (từ 29 tháng Chạp đến Mùng 5 Tết, tức 21-26/1), toàn quốc ước phục vụ 9 triệu ...

Tin mới hơn

Thẻ OCB tối ưu mọi nhu cầu cho giới trẻ

Thẻ OCB tối ưu mọi nhu cầu cho giới trẻ

Hoàn tiền 15%, hỗ trợ trả góp 0% lãi suất với kỳ hạn lên đến 36 tháng, miễn phí sử dụng phòng chờ sân bay… là những điểm sáng trong hàng loạt các chương trình ưu đãi hấp dẫn dành riêng cho chủ thẻ OCB. Ngoài ra, ngân hàng Phương Đông (OCB) cũng đã phát triển hệ sinh thái thẻ toàn diện, bao gồm cả thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ, thiết kế “may đo” phù hợp từng nhu cầu khách hàng. Điều này đã và đang góp phần tái định nghĩa khái niệm về thẻ, đưa thẻ trở thành phương thức thanh toán cực linh hoạt và tối ưu cho giới trẻ hiện nay.
VietinBank 9 tháng đầu năm 2025: Duy trì tăng trưởng vượt trội, kiểm soát tốt chất lượng tài sản

VietinBank 9 tháng đầu năm 2025: Duy trì tăng trưởng vượt trội, kiểm soát tốt chất lượng tài sản

Chiều 13.11, Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) đã tổ chức thành công Hội nghị cập nhật kết quả kinh doanh quý 3/2025.
Ban Công đoàn Quốc phòng chi hơn 1,6 tỷ đồng hỗ trợ đoàn viên bị bão lũ

Ban Công đoàn Quốc phòng chi hơn 1,6 tỷ đồng hỗ trợ đoàn viên bị bão lũ

Trước những thiệt hại nặng nề do bão số 10 (Bualoi), bão số 11 (MATMO) và lũ lụt miền Trung tháng 10.2025 gây ra, Ban Công đoàn Quốc phòng đã phê duyệt chuyển hơn 1,6 tỷ đồng hỗ trợ 1.324 trường hợp đoàn viên và người lao động (NLĐ) bị ảnh hưởng về nhà ở, tài sản.

Tin tức khác

Mắm moi chua Vích Phương: Di sản ẩm thực được khẳng định bởi OCOP 3 sao

Mắm moi chua Vích Phương: Di sản ẩm thực được khẳng định bởi OCOP 3 sao

Mắm moi chua Vích Phương được làm từ tép biển tươi đánh bắt ở Sầm Sơn (Thanh Hóa). Đây không chỉ là một loại gia vị mà còn thể hiện sự gìn giữ và sáng tạo trong ẩm thực truyền thống.
Xu hướng dòng tiền cuối năm: Tiết kiệm ngân hàng trở thành lựa chọn tối ưu

Xu hướng dòng tiền cuối năm: Tiết kiệm ngân hàng trở thành lựa chọn tối ưu

Cuối năm là thời điểm để đánh giá lại kết quả đạt được trong năm và đặt ra mục tiêu tài chính cho năm mới. Xu hướng mới cho thấy người dùng chuyển từ các kênh đầu tư rủi ro sang các giải pháp tích lũy an toàn, trong đó gửi tiết kiệm ngân hàng trở lại như một trong những lựa chọn dẫn đầu.
Xã rác - có phải lỗi chính tả không?

Xã rác - có phải lỗi chính tả không?

Suốt vài chục ngày gần đây, lượng rác thải ở các xã dọc trên Quốc lộ 9 - cửa ngõ của Hành lang kinh tế Đông Tây (EWEC) và Cửa khẩu quốc tế đường bộ Xuyên Á - bị dồn ứ rất nhiều trong dân cư và nơi công cộng.
BIDV đồng hành triển khai chiến dịch “60 ngày cao điểm hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang ke khai thuế”

BIDV đồng hành triển khai chiến dịch “60 ngày cao điểm hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang ke khai thuế”

Ngày 14.11, tại TP. Hồ Chí Minh, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Thuế TP. Hồ Chí Minh đã ký kết Thỏa thuận hợp tác nhằm đồng hành triển khai chiến dịch “60 ngày cao điểm hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi mô hình từ thuế khoán sang kê khai”, góp phần thực hiện chủ trương của Bộ Tài chính và ngành Thuế về xóa bỏ thuế khoán, chuyển toàn bộ hộ kinh doanh sang nộp thuế theo phương pháp kê khai từ ngày 01.01.2026.
Ban Công đoàn Quốc phòng hỗ trợ Công ty X20 Thái Nguyên xây nhà "Mái ấm công đoàn, nghĩa tình đồng đội"

Ban Công đoàn Quốc phòng hỗ trợ Công ty X20 Thái Nguyên xây nhà "Mái ấm công đoàn, nghĩa tình đồng đội"

Trong những ngày đầu tháng 10.2025, bão số 11 (MATMO) gây lũ lụt nghiêm trọng tại Thái Nguyên, khiến hơn 300 gia đình và 227 người lao động (NLĐ) tại Công ty TNHH MTV X20 Thái Nguyên thiệt hại nặng nề, ước tính 6 tỷ đồng.
SeABank “xanh hóa” vận hành, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường vì mục tiêu net-zero

SeABank “xanh hóa” vận hành, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường vì mục tiêu net-zero

Trên hành trình phát triển bền vững và đóng góp cho mục tiêu chung về giảm phát thải carbon, SeABank đẩy mạnh “xanh hóa” vận hành và tối ưu quy trình, kết hợp triển khai các hoạt động xanh nhằm lan tỏa tinh thần vì môi trường.
Xem thêm