Làm thế nào để lau sạch kính ô tô?
Kinh tế - Xã hội

Làm thế nào để lau sạch kính ô tô?

Ofer - Nguyễn Linh
Tác giả: Ofer - Nguyễn Linh
Tôi băn khoăn suy nghĩ, thử đủ loại khăn, dung dịch nhưng vẫn luôn còn những vệt bẩn trên kính xe ô tô. Đó có thể là dấu tay, là giọt mồ hôi của thợ khi rửa xe vô tình rơi xuống. Có những vết bẩn khi kính ướt không thấy, nhưng khô thì lại rất rõ ràng.
Hơn 12.000 xe ô tô nguyên chiếc các loại nhập khẩu trong tháng 9 Giá xe ô tô Kia Sedona giảm mạnh, cao nhất 60 triệu đồng Audi giới thiệu R8 Green Hell giới hạn chỉ 50 chiếc cho toàn thế giới
lam the nao de lau sach kinh o to
Những vệt bẩn trên kính ô tô thách thức ngay cả những người thợ làm nghề chăm sóc xe chuyên nghiệp nhất

Anh em làm nghề chăm sóc xe chắc hẳn đều sẽ cảm thấy rất bực mình khi đã chăm chút chiếc xe của khách hàng một cách cẩn thận rồi nhưng khách lên xe lái ra tầm dăm mét lại quay lại: "Em ơi, lau hộ anh cái kính. Em ơi lau hộ anh cái vệt này. Em ơi lau hộ anh vết vân tay..."

Sau 30 khoảng phút tới một tiếng rửa xe hay thậm chí là mất cả ngày để dọn xe, lúc này chúng ta có cảm giác như khách hàng đang chối bỏ công sức của mình. Không phải khách hàng chối bỏ công sức của ta, mà các bác ấy đang muốn chúng ta hoàn hảo hơn.

Hãy luôn nhớ câu thần chú: Khách hàng luôn đúng!

Đã làm dịch vụ hãy luôn khắc cốt ghi tâm câu thần chú đó.

Thay vì than thân trách phận, thay vì buồn bực, thay vì mặt nặng mày nhẹ chúng ta hãy cố tìm ra giải pháp. Làm dịch vụ là mang lại giải pháp cho khách hàng, là bán giải pháp, chứ không phải đơn thuần là bán sản phẩm, để mang lại cho khách hàng trải nghiệm dịch vụ tốt nhất.

Tôi cũng đã từng tìm mua rất nhiều thứ, nào là bọt xịt kính, nào là dung dịch lau kính của rất nhiều hãng, từ châu Á tới châu Âu, toàn các hãng tên tuổi nhưng lượng khách hàng phàn nàn về cái kính xe vẫn không ngừng tăng lên khi tôi càng có nhiều khách hàng trong tệp khách của mình. Và tôi lại quay sang phàn nàn thợ mỗi khi nhận được phàn nàn của khách hàng.

Nhưng rồi theo thời gian, tôi không thể như thế mãi được, làm một người điều hành một trung tâm, mình phải là người đưa ra giải pháp, đưa ra quy trình, đưa ra những thứ tốt nhất để hỗ trợ những nhân viên của mình làm việc hiệu quả, an toàn, và hạn chế sai sót nhất.

Một ông anh, trước khi làm ông anh thì anh ấy là khách hàng, anh ấy có nói với tôi: "Làm ít sai ít, làm nhiều sai nhiều! Quan trọng là em kiểm soát cái sai sót ở tỷ lệ bao nhiêu và em xử lý sai sót đó như thế nào để khách hàng cảm thấy thoả mãn".

lam the nao de lau sach kinh o to
Những vệt bẩn trên kính có thể là do dấu tay, có thể là những giọt mồ hôi của thợ khi rửa xe vô tình rơi xuống. Có những vết bẩn khi kính ướt không thấy, nhưng khô thì lại rất rõ ràng.

Tôi băn khoăn suy nghĩ, thử đủ loại khăn, đủ loại dung dịch nhưng vẫn còn vệt bẩn trên kính mỗi khi 1 người thợ vô tình sờ tay vào kính, hay giọt mồ hôi của thợ rơi xuống kính, hay một vệt bẩn khi kính ướt thì không thấy, nhưng khô thì lại thấy. Khách hàng sẽ rất khó chịu vì kính lái đập ngay trước mắt, có một vệt bẩn sẽ thấy ngay.

Rồi tình cờ một hôm, tôi gặp một ông anh, hai anh em ngồi trà đá, ông anh vừa ngồi xuống đã tháo kính ra lau, ông ấy cận nặng mà, mắt ông ấy sau khi tháo kính nhìn buồn cười lắm. Tôi mới hỏi:

- Thấy gì không mà lau?

Thế là ông ấy bảo:

- Chú dốt lắm, cần gì thấy, cứ lấy khăn này lau đều sẽ sạch!

Tôi chợt sung sướng lên như Archimedes hét to "eureka", hoá ra là thế, tôi quan sát cái khăn lau kính mắt, nó không hề có lông, nó hoàn toàn trơn, sợi nó rất mịn và nó rất mềm và mỏng như lụa.

- Ây da, đây rồi, đây chính là bí kíp rồi!

Đặc điểm của một khăn lau kính tốt:

Sợi micro không gây xước (xịn chứ không phải dăm ba cái khăn quảng cái Micro vài chục nghìn đâu nhé).

Khăn trơn chứ không có lông.

Mép khăn không gờ lên.

Vì để xử lý vệt bẩn sót trên kính, khăn đó mỏng, dễ sấy khô chứ không cần dày.

Kỹ thuật lau kính:

Có khăn rồi chúng ta cần kỹ thuật lau kính sao cho chuẩn.

Rửa sạch xe và tất nhiên cả kính.

Vỗ gạt mưa, lau gạt mưa bằng khăn rửa xe thông thường.

Lau trước bằng khăn thông thường.

Xì khô mép kính.

Xịt chai dung dịch vệ sinh kính chuyên dụng có tác dụng làm sạch các vệt bẩn như nhờn cơ thể, vân tay, dung môi hữu cơ, xác côn trùng còn sót lại. Và đặc biệt tốc độ bay hơi nhanh nên không để lại vệt.

Và cuối cùng, lau kỹ bằng khăn Glassy.

lam the nao de lau sach kinh o to
Covid-19: Cập nhật thông tin mới nhất ngày 20/10 Covid-19: Cập nhật thông tin mới nhất ngày 20/10

Cập nhật thông tin Covid-19 lúc 7h sáng ngày 20/10, toàn thế giới đã ghi nhận hơn 40,6 triệu ca bệnh Covid-19, trong đó có ...

Cho “con cá” hay “cần câu”? Cho “con cá” hay “cần câu”?

Đây có lẽ là câu hỏi được nhiều người quan tâm trong những ngày qua, đặc biệt là khi nhiều hoạt động thiện nguyện diễn ...

Có phải lấy chồng chỉ lãi đứa con? Có phải lấy chồng chỉ lãi đứa con?

Một số bạn nữ công nhân than vãn lấy chồng mất mát quá nhiều, chỉ lãi đứa con. Vậy người đàn ông lấy vợ có

Tin mới hơn

Thẻ OCB tối ưu mọi nhu cầu cho giới trẻ

Thẻ OCB tối ưu mọi nhu cầu cho giới trẻ

Hoàn tiền 15%, hỗ trợ trả góp 0% lãi suất với kỳ hạn lên đến 36 tháng, miễn phí sử dụng phòng chờ sân bay… là những điểm sáng trong hàng loạt các chương trình ưu đãi hấp dẫn dành riêng cho chủ thẻ OCB. Ngoài ra, ngân hàng Phương Đông (OCB) cũng đã phát triển hệ sinh thái thẻ toàn diện, bao gồm cả thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ, thiết kế “may đo” phù hợp từng nhu cầu khách hàng. Điều này đã và đang góp phần tái định nghĩa khái niệm về thẻ, đưa thẻ trở thành phương thức thanh toán cực linh hoạt và tối ưu cho giới trẻ hiện nay.
VietinBank 9 tháng đầu năm 2025: Duy trì tăng trưởng vượt trội, kiểm soát tốt chất lượng tài sản

VietinBank 9 tháng đầu năm 2025: Duy trì tăng trưởng vượt trội, kiểm soát tốt chất lượng tài sản

Chiều 13.11, Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) đã tổ chức thành công Hội nghị cập nhật kết quả kinh doanh quý 3/2025.
Ban Công đoàn Quốc phòng chi hơn 1,6 tỷ đồng hỗ trợ đoàn viên bị bão lũ

Ban Công đoàn Quốc phòng chi hơn 1,6 tỷ đồng hỗ trợ đoàn viên bị bão lũ

Trước những thiệt hại nặng nề do bão số 10 (Bualoi), bão số 11 (MATMO) và lũ lụt miền Trung tháng 10.2025 gây ra, Ban Công đoàn Quốc phòng đã phê duyệt chuyển hơn 1,6 tỷ đồng hỗ trợ 1.324 trường hợp đoàn viên và người lao động (NLĐ) bị ảnh hưởng về nhà ở, tài sản.

Tin tức khác

Mắm moi chua Vích Phương: Di sản ẩm thực được khẳng định bởi OCOP 3 sao

Mắm moi chua Vích Phương: Di sản ẩm thực được khẳng định bởi OCOP 3 sao

Mắm moi chua Vích Phương được làm từ tép biển tươi đánh bắt ở Sầm Sơn (Thanh Hóa). Đây không chỉ là một loại gia vị mà còn thể hiện sự gìn giữ và sáng tạo trong ẩm thực truyền thống.
Xu hướng dòng tiền cuối năm: Tiết kiệm ngân hàng trở thành lựa chọn tối ưu

Xu hướng dòng tiền cuối năm: Tiết kiệm ngân hàng trở thành lựa chọn tối ưu

Cuối năm là thời điểm để đánh giá lại kết quả đạt được trong năm và đặt ra mục tiêu tài chính cho năm mới. Xu hướng mới cho thấy người dùng chuyển từ các kênh đầu tư rủi ro sang các giải pháp tích lũy an toàn, trong đó gửi tiết kiệm ngân hàng trở lại như một trong những lựa chọn dẫn đầu.
Xã rác - có phải lỗi chính tả không?

Xã rác - có phải lỗi chính tả không?

Suốt vài chục ngày gần đây, lượng rác thải ở các xã dọc trên Quốc lộ 9 - cửa ngõ của Hành lang kinh tế Đông Tây (EWEC) và Cửa khẩu quốc tế đường bộ Xuyên Á - bị dồn ứ rất nhiều trong dân cư và nơi công cộng.
BIDV đồng hành triển khai chiến dịch “60 ngày cao điểm hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang ke khai thuế”

BIDV đồng hành triển khai chiến dịch “60 ngày cao điểm hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang ke khai thuế”

Ngày 14.11, tại TP. Hồ Chí Minh, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Thuế TP. Hồ Chí Minh đã ký kết Thỏa thuận hợp tác nhằm đồng hành triển khai chiến dịch “60 ngày cao điểm hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi mô hình từ thuế khoán sang kê khai”, góp phần thực hiện chủ trương của Bộ Tài chính và ngành Thuế về xóa bỏ thuế khoán, chuyển toàn bộ hộ kinh doanh sang nộp thuế theo phương pháp kê khai từ ngày 01.01.2026.
Ban Công đoàn Quốc phòng hỗ trợ Công ty X20 Thái Nguyên xây nhà "Mái ấm công đoàn, nghĩa tình đồng đội"

Ban Công đoàn Quốc phòng hỗ trợ Công ty X20 Thái Nguyên xây nhà "Mái ấm công đoàn, nghĩa tình đồng đội"

Trong những ngày đầu tháng 10.2025, bão số 11 (MATMO) gây lũ lụt nghiêm trọng tại Thái Nguyên, khiến hơn 300 gia đình và 227 người lao động (NLĐ) tại Công ty TNHH MTV X20 Thái Nguyên thiệt hại nặng nề, ước tính 6 tỷ đồng.
SeABank “xanh hóa” vận hành, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường vì mục tiêu net-zero

SeABank “xanh hóa” vận hành, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường vì mục tiêu net-zero

Trên hành trình phát triển bền vững và đóng góp cho mục tiêu chung về giảm phát thải carbon, SeABank đẩy mạnh “xanh hóa” vận hành và tối ưu quy trình, kết hợp triển khai các hoạt động xanh nhằm lan tỏa tinh thần vì môi trường.
Xem thêm