Lexus UX phiên bản đặc biệt dành cho người mê cá Koi
Kinh tế - Xã hội

Lexus UX phiên bản đặc biệt dành cho người mê cá Koi

PV
Tác giả: PV
Chiếc Lexus UX xuất hiện hình ảnh cá Koi Nhật Bản, làm hoàn toàn bằng tay trong 6 tháng, mức giá lên tới gần 150.000 USD chưa bao gồm giá xe.
lexus ux phien ban dac biet danh cho nguoi me ca koi
Lexus UX phiên bản cá Koi

Lexus UX là mẫu crossover nhỏ nhất trong dải sản phẩm của hãng xe sang thuộc Toyota. Mới đây, một chiếc UX phiên bản đặc biệt lấy cảm hứng từ cá Koi Nhật Bản được giới thiệu tới công chúng. Đây là sự kết hợp giữa Lexus và nghệ sỹ xăm hình Claudia De Sabe đến từ London.

Thay vì cơ thể người, nguyên liệu để Claudia sáng tác là một chiếc Lexus UX màu trắng tinh khiết. Cô lấy cảm hứng là loài cá Koi cùng sự hỗ trợ của người chồng gốc Nhật Bản để tạo nên một tác phẩm độc đáo có một không hai này. Hai bên thân xe xuất hiện hình ảnh cá Koi chạy dọc thân xe, cùng những họa tiết độc đáo. Trong nghệ thuật Nhật Bản, cá Koi đại diện cho sự may mắn và kiên trì của con người

lexus ux phien ban dac biet danh cho nguoi me ca koi
Hình ảnh cá Koi nổi bật trên thân xe.

Để thực hiện được việc này, Claudi sử dụng một công cụ gọi là drasher (thay cho kim khi xăm) để khoan bề mặt sơn, làm lộ phần khung vỏ xe bằn kim loại. Sau đó, 5 lít sơn dành cho ô tô được sử dụng để vẽ tay lên thân xe theo hình ảnh thiết kế. Công đoạn tiếp theo là sử dụng những lá vàng mỏng dát lên sơn để tạo hiệu ứng 3D làm điểm nhấn. Cuối cùng, một lớp sơn trong suốt phủ lên bền mặt để bảo vệ tác phẩm tránh va chạm làm trầy xước.

"Tôi phải hiểu thiết kế của thân xe, từng thay đổi của hình dáng bề mặt ở mỗi khu vực khác nhau", Claudia chia sẻ. Cô cho biết, điều này cũng giống như hiểu về các cơ và mô bên dưới da khi xăm mình trên cơ thể người.

Chia sẻ về lý do thực hiện dự án này, Claudia nói rằng hình dáng của chiếc UX phù hợp. Tất cả các đường nét, từ hai bên hông xe, thân xe đến hình dạng của cửa sổ đều rất năng động và đẹp mắt. Thay đổi diện mạo bên ngoài một chiếc xe không hiếm gặp, nhưng đây là lần đầu tiên có một người trang trí chiếc xe bằng cách xăm mà không phải sơn đơn thuần hoặc dán decal.

lexus ux phien ban dac biet danh cho nguoi me ca koi
Nghệ sĩ xăm hình Claudia De Sabe cùng chồng thực hiện dự án này.

Quá trình để biến từ một chiếc UX nguyên bản thành một tác phẩm nghệ thuật kéo dài 6 tháng với 2 người làm việc 8 tiếng mỗi ngày và đủ 5 ngày mỗi tuần. Điều này cũng có nghĩa là mức giá để sở hữu tác phẩm này không hề rẻ. Chủ nhân của nó phải chi trả tới 120.000 Bảng Anh, tương đương gần 150.000 USD. Nhưng, con số này chưa bao gồm giá bán của chiếc xe, khoảng 30.000 Bảng tại Anh, tương đương khoảng 37.000 USD.

Lexus cho biết, dự án này như một sự tôn vinh nghệ thuật thủ công bậc thầy Takumi, một trong những triết lý sản phẩm quan trọng của hãng. Điều này thể hiện rõ qua các chi tiết thiết kế tinh xảo được thực hiện hoàn toàn bằng sự khéo léo của bàn tay các nghệ nhân.

lexus ux phien ban dac biet danh cho nguoi me ca koi
lexus ux phien ban dac biet danh cho nguoi me ca koi
lexus ux phien ban dac biet danh cho nguoi me ca koi
lexus ux phien ban dac biet danh cho nguoi me ca koi
lexus ux phien ban dac biet danh cho nguoi me ca koi
lexus ux phien ban dac biet danh cho nguoi me ca koi
lexus ux phien ban dac biet danh cho nguoi me ca koi
lexus ux phien ban dac biet danh cho nguoi me ca koi
lexus ux phien ban dac biet danh cho nguoi me ca koi
lexus ux phien ban dac biet danh cho nguoi me ca koi
lexus ux phien ban dac biet danh cho nguoi me ca koi
lexus ux phien ban dac biet danh cho nguoi me ca koi
lexus ux phien ban dac biet danh cho nguoi me ca koi
lexus ux phien ban dac biet danh cho nguoi me ca koi
lexus ux phien ban dac biet danh cho nguoi me ca koi
lexus ux phien ban dac biet danh cho nguoi me ca koi Covid-19: Cập nhật thông tin mới nhất ngày 31/3

Tính đến 7h sáng ngày 31/3, Covid-19 đã xuất hiện ở 200 quốc gia và vùng lãnh thổ, trên 784.000 ca nhiễm bệnh với hơn ...

lexus ux phien ban dac biet danh cho nguoi me ca koi Cách ly toàn thành và điều nên ủng hộ

Thủ tướng đã yêu cầu UBND TP Hà Nội, TP.HCM và các TP lớn rà soát, cập nhật phương án phòng, chống dịch trên địa ...

lexus ux phien ban dac biet danh cho nguoi me ca koi Trải lòng của những người lao động trước khi "bỏ phố về quê"

Hà Nội có tới hàng ngàn lao động bị thất nghiệp do ảnh hưởng từ dịch bệnh Covid-19. Không ít người rơi vào cảnh khó ...

Tin mới hơn

Thẻ OCB tối ưu mọi nhu cầu cho giới trẻ

Thẻ OCB tối ưu mọi nhu cầu cho giới trẻ

Hoàn tiền 15%, hỗ trợ trả góp 0% lãi suất với kỳ hạn lên đến 36 tháng, miễn phí sử dụng phòng chờ sân bay… là những điểm sáng trong hàng loạt các chương trình ưu đãi hấp dẫn dành riêng cho chủ thẻ OCB. Ngoài ra, ngân hàng Phương Đông (OCB) cũng đã phát triển hệ sinh thái thẻ toàn diện, bao gồm cả thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ, thiết kế “may đo” phù hợp từng nhu cầu khách hàng. Điều này đã và đang góp phần tái định nghĩa khái niệm về thẻ, đưa thẻ trở thành phương thức thanh toán cực linh hoạt và tối ưu cho giới trẻ hiện nay.
VietinBank 9 tháng đầu năm 2025: Duy trì tăng trưởng vượt trội, kiểm soát tốt chất lượng tài sản

VietinBank 9 tháng đầu năm 2025: Duy trì tăng trưởng vượt trội, kiểm soát tốt chất lượng tài sản

Chiều 13.11, Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) đã tổ chức thành công Hội nghị cập nhật kết quả kinh doanh quý 3/2025.
Ban Công đoàn Quốc phòng chi hơn 1,6 tỷ đồng hỗ trợ đoàn viên bị bão lũ

Ban Công đoàn Quốc phòng chi hơn 1,6 tỷ đồng hỗ trợ đoàn viên bị bão lũ

Trước những thiệt hại nặng nề do bão số 10 (Bualoi), bão số 11 (MATMO) và lũ lụt miền Trung tháng 10.2025 gây ra, Ban Công đoàn Quốc phòng đã phê duyệt chuyển hơn 1,6 tỷ đồng hỗ trợ 1.324 trường hợp đoàn viên và người lao động (NLĐ) bị ảnh hưởng về nhà ở, tài sản.

Tin tức khác

Mắm moi chua Vích Phương: Di sản ẩm thực được khẳng định bởi OCOP 3 sao

Mắm moi chua Vích Phương: Di sản ẩm thực được khẳng định bởi OCOP 3 sao

Mắm moi chua Vích Phương được làm từ tép biển tươi đánh bắt ở Sầm Sơn (Thanh Hóa). Đây không chỉ là một loại gia vị mà còn thể hiện sự gìn giữ và sáng tạo trong ẩm thực truyền thống.
Xu hướng dòng tiền cuối năm: Tiết kiệm ngân hàng trở thành lựa chọn tối ưu

Xu hướng dòng tiền cuối năm: Tiết kiệm ngân hàng trở thành lựa chọn tối ưu

Cuối năm là thời điểm để đánh giá lại kết quả đạt được trong năm và đặt ra mục tiêu tài chính cho năm mới. Xu hướng mới cho thấy người dùng chuyển từ các kênh đầu tư rủi ro sang các giải pháp tích lũy an toàn, trong đó gửi tiết kiệm ngân hàng trở lại như một trong những lựa chọn dẫn đầu.
Xã rác - có phải lỗi chính tả không?

Xã rác - có phải lỗi chính tả không?

Suốt vài chục ngày gần đây, lượng rác thải ở các xã dọc trên Quốc lộ 9 - cửa ngõ của Hành lang kinh tế Đông Tây (EWEC) và Cửa khẩu quốc tế đường bộ Xuyên Á - bị dồn ứ rất nhiều trong dân cư và nơi công cộng.
BIDV đồng hành triển khai chiến dịch “60 ngày cao điểm hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang ke khai thuế”

BIDV đồng hành triển khai chiến dịch “60 ngày cao điểm hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang ke khai thuế”

Ngày 14.11, tại TP. Hồ Chí Minh, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Thuế TP. Hồ Chí Minh đã ký kết Thỏa thuận hợp tác nhằm đồng hành triển khai chiến dịch “60 ngày cao điểm hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi mô hình từ thuế khoán sang kê khai”, góp phần thực hiện chủ trương của Bộ Tài chính và ngành Thuế về xóa bỏ thuế khoán, chuyển toàn bộ hộ kinh doanh sang nộp thuế theo phương pháp kê khai từ ngày 01.01.2026.
Ban Công đoàn Quốc phòng hỗ trợ Công ty X20 Thái Nguyên xây nhà "Mái ấm công đoàn, nghĩa tình đồng đội"

Ban Công đoàn Quốc phòng hỗ trợ Công ty X20 Thái Nguyên xây nhà "Mái ấm công đoàn, nghĩa tình đồng đội"

Trong những ngày đầu tháng 10.2025, bão số 11 (MATMO) gây lũ lụt nghiêm trọng tại Thái Nguyên, khiến hơn 300 gia đình và 227 người lao động (NLĐ) tại Công ty TNHH MTV X20 Thái Nguyên thiệt hại nặng nề, ước tính 6 tỷ đồng.
SeABank “xanh hóa” vận hành, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường vì mục tiêu net-zero

SeABank “xanh hóa” vận hành, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường vì mục tiêu net-zero

Trên hành trình phát triển bền vững và đóng góp cho mục tiêu chung về giảm phát thải carbon, SeABank đẩy mạnh “xanh hóa” vận hành và tối ưu quy trình, kết hợp triển khai các hoạt động xanh nhằm lan tỏa tinh thần vì môi trường.
Xem thêm