Mazda CX-3 tiếp tục khai tử tại châu Âu
Kinh tế - Xã hội

Mazda CX-3 tiếp tục khai tử tại châu Âu

Phương Huyền
Tác giả: Phương Huyền
Mazda CX-3 liên tục được hãng tuyên bố khai tử tại một số thị trường lớn trong vài tháng trở lại đây. Sau Mỹ, mới đây nhất hãng tiếp tục cho biết sẽ ngừng sản xuất tại thị trường châu Âu từ tháng 12/2021.

Theo báo cáo của tạp chí Auto Katalog (Ba Lan), Szymon Soltysik, giám đốc PR của Mazda Ba Lan, cho biết những khách hàng quan tâm đến việc mua CX-3 cần quyết định mua xe nhanh lên bởi mẫu xe này sẽ ngừng bán tại đây vào tháng 12/2021.

Ngay sau đó, Mazda Đức đã xác nhận với Motor1 rằng việc sản xuất CX-3 cho thị trường châu Âu sẽ kết thúc vào tháng 12. Hiện chưa rõ nguyên nhân cụ thể vì sao hãng xe Nhật Bản “khai tử” mẫu xe này tại các thị trường kể trên. Nhiều khả năng có thể là doanh số bán ra quá thấp và không đạt được như kỳ vọng.

Mazda CX-3 khai tử tại Mỹ

Trước đó không lâu, Mazda đã thông báo rằng họ sẽ ngừng bán CX-3 (và Mazda 6 sedan) tại Hoa Kỳ. Hãng đưa ra lý do doanh số bán ra quá thấp và liên tục sụt giảm qua từng năm khiến Mazda quyết định không duy trì việc kinh doanh mẫu crossover này tại thị trường Mỹ nữa. Theo thống kê, CX-3 đạt đỉnh doanh số vào năm 2016 với 18.557 xe, sau đó dao động quanh mức 16.500 xe trong 3 năm tiếp theo. Đến năm 2020, doanh số bán hàng đã giảm xuống còn 8.335 xe. Sau 7 năm ra mắt, CX-3 đang có dấu hiệu sụt giảm doanh số tại nhiều quốc gia trên thế giới.

Nắm bắt được điều này, tại quê nhà Nhật Bản, hãng xe vừa quyết định "làm mới" dòng CX-3 bằng việc giới thiệu phiên bản "Super Edgy" mới. Ở phiên bản này, CX-3 nhận được một bảng thông số kỹ thuật sửa đổi, bổ sung bộ i-Activsense, hỗ trợ Android Auto và Apple CarPlay, cùng với các tùy chọn màu sắc mới. Bên cạnh đó, hãng xe đã có sẵn phương án thay thế khi CX-3 khai tử, đó là chiếc CX-30 có kích thước lớn hơn cùng giá bán không quá chênh lệch. Trong tương lai, nhà sản xuất ô tô Nhật Bản cũng sẽ ra mắt 5 mẫu xe mới để tăng cường các sản phẩm SUV của mình, bao gồm cả CX-50 cho đến CX-90.

Mazda ra mắt bộ đôi CX-3 và CX-30

Tại Việt Nam, bộ đôi Mazda CX-3 và CX-30 chính thức ra mắt thị trường vào ngày 20/4. CX-3 cạnh tranh với những cái tên quen thuộc như Kia Seltos, Hyundai Kona, Honda HR-V... Sau 5 tháng trình làng, CX-3 cũng dần ổn định vị trí của mình trong bảng xếp hạng. Theo thống kê từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), kết thúc tháng 9, Mazda CX-3 bán được 63 xe, cộng dồn cả năm bán được 830 xe, đứng ở vị trí giữa phân khúc.

Tin mới hơn

Thẻ OCB tối ưu mọi nhu cầu cho giới trẻ

Thẻ OCB tối ưu mọi nhu cầu cho giới trẻ

Hoàn tiền 15%, hỗ trợ trả góp 0% lãi suất với kỳ hạn lên đến 36 tháng, miễn phí sử dụng phòng chờ sân bay… là những điểm sáng trong hàng loạt các chương trình ưu đãi hấp dẫn dành riêng cho chủ thẻ OCB. Ngoài ra, ngân hàng Phương Đông (OCB) cũng đã phát triển hệ sinh thái thẻ toàn diện, bao gồm cả thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ, thiết kế “may đo” phù hợp từng nhu cầu khách hàng. Điều này đã và đang góp phần tái định nghĩa khái niệm về thẻ, đưa thẻ trở thành phương thức thanh toán cực linh hoạt và tối ưu cho giới trẻ hiện nay.
VietinBank 9 tháng đầu năm 2025: Duy trì tăng trưởng vượt trội, kiểm soát tốt chất lượng tài sản

VietinBank 9 tháng đầu năm 2025: Duy trì tăng trưởng vượt trội, kiểm soát tốt chất lượng tài sản

Chiều 13.11, Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) đã tổ chức thành công Hội nghị cập nhật kết quả kinh doanh quý 3/2025.
Ban Công đoàn Quốc phòng chi hơn 1,6 tỷ đồng hỗ trợ đoàn viên bị bão lũ

Ban Công đoàn Quốc phòng chi hơn 1,6 tỷ đồng hỗ trợ đoàn viên bị bão lũ

Trước những thiệt hại nặng nề do bão số 10 (Bualoi), bão số 11 (MATMO) và lũ lụt miền Trung tháng 10.2025 gây ra, Ban Công đoàn Quốc phòng đã phê duyệt chuyển hơn 1,6 tỷ đồng hỗ trợ 1.324 trường hợp đoàn viên và người lao động (NLĐ) bị ảnh hưởng về nhà ở, tài sản.

Tin tức khác

Mắm moi chua Vích Phương: Di sản ẩm thực được khẳng định bởi OCOP 3 sao

Mắm moi chua Vích Phương: Di sản ẩm thực được khẳng định bởi OCOP 3 sao

Mắm moi chua Vích Phương được làm từ tép biển tươi đánh bắt ở Sầm Sơn (Thanh Hóa). Đây không chỉ là một loại gia vị mà còn thể hiện sự gìn giữ và sáng tạo trong ẩm thực truyền thống.
Xu hướng dòng tiền cuối năm: Tiết kiệm ngân hàng trở thành lựa chọn tối ưu

Xu hướng dòng tiền cuối năm: Tiết kiệm ngân hàng trở thành lựa chọn tối ưu

Cuối năm là thời điểm để đánh giá lại kết quả đạt được trong năm và đặt ra mục tiêu tài chính cho năm mới. Xu hướng mới cho thấy người dùng chuyển từ các kênh đầu tư rủi ro sang các giải pháp tích lũy an toàn, trong đó gửi tiết kiệm ngân hàng trở lại như một trong những lựa chọn dẫn đầu.
Xã rác - có phải lỗi chính tả không?

Xã rác - có phải lỗi chính tả không?

Suốt vài chục ngày gần đây, lượng rác thải ở các xã dọc trên Quốc lộ 9 - cửa ngõ của Hành lang kinh tế Đông Tây (EWEC) và Cửa khẩu quốc tế đường bộ Xuyên Á - bị dồn ứ rất nhiều trong dân cư và nơi công cộng.
BIDV đồng hành triển khai chiến dịch “60 ngày cao điểm hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang ke khai thuế”

BIDV đồng hành triển khai chiến dịch “60 ngày cao điểm hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang ke khai thuế”

Ngày 14.11, tại TP. Hồ Chí Minh, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Thuế TP. Hồ Chí Minh đã ký kết Thỏa thuận hợp tác nhằm đồng hành triển khai chiến dịch “60 ngày cao điểm hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi mô hình từ thuế khoán sang kê khai”, góp phần thực hiện chủ trương của Bộ Tài chính và ngành Thuế về xóa bỏ thuế khoán, chuyển toàn bộ hộ kinh doanh sang nộp thuế theo phương pháp kê khai từ ngày 01.01.2026.
Ban Công đoàn Quốc phòng hỗ trợ Công ty X20 Thái Nguyên xây nhà "Mái ấm công đoàn, nghĩa tình đồng đội"

Ban Công đoàn Quốc phòng hỗ trợ Công ty X20 Thái Nguyên xây nhà "Mái ấm công đoàn, nghĩa tình đồng đội"

Trong những ngày đầu tháng 10.2025, bão số 11 (MATMO) gây lũ lụt nghiêm trọng tại Thái Nguyên, khiến hơn 300 gia đình và 227 người lao động (NLĐ) tại Công ty TNHH MTV X20 Thái Nguyên thiệt hại nặng nề, ước tính 6 tỷ đồng.
SeABank “xanh hóa” vận hành, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường vì mục tiêu net-zero

SeABank “xanh hóa” vận hành, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường vì mục tiêu net-zero

Trên hành trình phát triển bền vững và đóng góp cho mục tiêu chung về giảm phát thải carbon, SeABank đẩy mạnh “xanh hóa” vận hành và tối ưu quy trình, kết hợp triển khai các hoạt động xanh nhằm lan tỏa tinh thần vì môi trường.
Xem thêm