Mitsubishi Triton – Hơn cả một chiếc bán tải
Kinh tế - Xã hội

Mitsubishi Triton – Hơn cả một chiếc bán tải

Anh Vũ - Phan Linh - Trung Sơn - Đức Lương
Ngoại hình nam tính, khả năng vận hành vượt trội, trang bị tiện nghi cho mọi vị trí ngồi, Mitsubishi Triton cho trải nghiệm không khác gì một chiếc SUV đa dụng.
Mitsubishi Xpander thế hệ mới sẽ ra mắt thế giới vào năm 2023? Mitsubishi khuyến mãi lớn dành cho tất cả các dòng xe trong tháng 5 Xe Kia 7 chỗ hoàn toàn mới sắp ra mắt, đối đầu Mitsubishi Xpander

Mitsubishi Triton – Hơn cả một chiếc bán tải

Tại thị trường xe Việt Nam hiện nay, xe bán tải trở thành một phần không thể tách rời với thị phần ngày càng tăng. Bên cạnh mục đích chở hàng, nhiều người còn chọn bán tải như một chiếc xe đi lại hằng ngày cho những nhu cầu thông thường khác. Giờ đây chúng ta không khó để bắt gặp một chiếc bán tải bóng bẩy trên phố đi dạo, hay những chuyến đi chơi ngắn ngày ở ngoại ô thành phố.

Vậy lái một chiếc bán tải có thực sự dễ chịu và thú vị?

Mitsubishi Triton – Hơn cả một chiếc bán tải

Để làm rõ điều này, nhóm đánh giá xe OtoFun News quyết định thử thách một chiếc bán tải trên những điều kiện giao thông khác nhau. Cái tên mà chúng tôi lựa chọn là Mitsubishi Triton thế hệ thứ 6, ra mắt lần đầu tiên tại Việt Nam năm 2019 và có một lần nâng cấp nhẹ vào năm ngoái.

Theo kế hoạch, tôi sẽ chờ anh bạn đến đón tại một điểm định sẵn. Chiếc Triton xuất hiện từ xa, nổi bật giữa đám đông và thu hút mọi ánh nhìn. Vẫn là ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield nổi tiếng, đầu xe vuông vức hình chiếc khiên, đầy nam tính. Đèn chiếu sáng bi-LED tích hợp cả chiếu xa và chiếu gần kèm đèn định vị ban ngày. Ca-pô cao hơn đời cũ 100 mm tạo cảm giác bề thế hơn.

Mitsubishi Triton – Hơn cả một chiếc bán tải

Sau màn chào hỏi ban đầu, không cưỡng lại được sự háo hức khám phá mẫu xe này, tôi mở lời:

- Để em lái đi!

Như hiểu được mong muốn của tôi, anh bạn đồng ý ngay không một chút lăn tăn. Lên xe, cài dây an toàn, vào số và vần vô-lăng. Là người yêu việc cầm lái, tôi khá thích tay lái trợ lực dầu trên Triton mới. Lý do là bởi vô-lăng trợ lực dầu không nhẹ kiểu hơi nhàm chán của trợ lực điện khi đi phố nhưng cũng không quá nặng như những mẫu xe cũ trước đây.

Lịch trình của chúng tôi là đi đón những người bạn tại phố cổ trước khi ra ngoại ô. Nhiều người mới lái thường e ngại khi cầm lái một chiếc bán tải với trục cơ sở 3 m cùng chiều dài hơn 5,3 m như Triton. Tuy nhiên, cá nhân tôi cảm thấy việc điều khiển xe trong phố không quá nhiều khó khăn. Bán kính quay vòng của Triton mới thấp nhất phân khúc ở mức chỉ 5,9 m, giúp cho việc vào cua hay rẽ ngang trên những con phố chật hẹp khá dễ dàng.

Mitsubishi Triton – Hơn cả một chiếc bán tải

Sau khoảng 30 phút, chúng tôi cũng ra khỏi được nội đô, di chuyển theo hướng Đại lộ Thăng Long ra ngoại ô. Với tốc độ tối đa 100 km/h, cung đường này giúp Triton thể hiện được khả năng tăng tốc của mình. Một điểm đáng chú ý ở đây là tiếng ồn của xe không quá lớn, đặc biệt là âm thanh từ khoang động cơ.

Tôi bật xi-nhan xin chuyển làn đường, một tiếng kêu “tít tít” vang lên. Theo như anh bạn thì đây là hệ thống cảnh báo điểm mù được kích hoạt. Theo đó, khi phát hiện có xe phía sau, hệ thống sẽ phát ra cảnh báo bằng âm thanh đi kèm với hình ảnh hiện ra trên gương để thông báo với người lái.

Khi đã chắn chắn đường thông thoáng, tôi chuyển làn và nhấn sâu ga. Hộp số tự động 6 cấp kết hợp với động cơ diesel 2.4L cho công suất cực đại 181 mã lực làm việc khá tốt. Ở tốc độ dưới 60 km/h, việc tăng tốc có đôi chút khó khăn như thường vẫn gặp ở các động cơ diesel. Tuy nhiên, ở tốc độ cao hơn, tua máy trên 2.500 vòng/phút, việc tăng từ 60 km/h lên 100 km/h không gặp nhiều khó khăn. Động cơ bốc hơn, chiếc xe thanh thoát hơn, tạo cho tôi cảm giác tự tin khi đi nhanh hay vượt các xe khác trên đường.

Nhiều người lâu nay vẫn e ngại đi xa với một chiếc bán tải bởi hàng ghế thứ hai thường cho cảm giác ngồi không thoải mái. Tuy nhiên, từ trước tới nay Triton luôn là mẫu xe mang đến sự thoải mái cho người ngồi sau. Bí quyết của việc này là thiết kế J-Line giúp hàng ghế sau nghiêng 25 độ. Ngoài ra, trên phiên bản mới nhất, Mitsubishi còn trang bị cho Triton hệ thống điều hòa dành riêng cho hàng ghế thứ hai. Với những người cần sạc các thiết bị điện tử, xe cũng cung cấp hai cổng USB cho cả hai người ngồi sau. Tất cả những điều này giúp người ngồi dễ chịu hơn, đặc biệt là trên những chuyến đi dài.

Mitsubishi Triton – Hơn cả một chiếc bán tải

Sau khoảng 40 km đi trên Đại lộ Thăng Long và quốc lộ 6, đoạn đường phía trước dường như khó khăn hơn. Những đoạn dốc cao, đường đất bắt đầu xuất hiện. Chưa kịp để tôi phải lo lắng, anh bạn bắt đầu thao thao bất tuyệt: “Triton mới có 4 chế độ cài cầu điện tử bằng một núm xoay. Đặc biệt là có thể chuyển từ dẫn động cầu sau (2H) sang hai cầu (4H) khi xe đang đi ở tốc độ tối đa lên tới 100 km/h”.

Khi đến một đoạn đường đất khó khăn hơn, tôi chuyển về 4HLc, lựa chọn chế độ chạy địa hình sỏi đá (Gravel). Chiếc Triton giờ đây như được “thả hồ về rừng”, từng chướng ngại đều trở nên dễ dàng. Một tính năng đáng chú ý nữa là hỗ trợ đổ đèo. Gặp dốc cao có độ nghiêng lớn, kích hoạt tính năng này, tôi hoàn toàn không cần phải dùng đến phanh để hãm tốc. Hệ thống điện tử sẽ tính toán, cung cấp một lực vừa đủ để xe đi xuống dốc với tốc độ phù hợp, đảm bảo an toàn.

Mitsubishi Triton – Hơn cả một chiếc bán tải

Gặp đoạn suối cạn, Triton cũng không hề nao núng. Mitsubishi cho biết, với khoảng sáng gầm 220 mm cùng thiết kế tối ưu, Triton 2020 có khả năng lội nước lên tới 600 mm. Chưa hết, Mitsubishi còn trang bị thêm thêm các chế độ đi đường bùn lầy (Mud) hoặc cát (Sand) cùng khóa vi sai cầu sau. Tất cả sẽ giúp Triton trở thành một “chiến binh” thật sự. Từ dốc cao, hố sâu, đường gập ghềnh hay suối cạn đều không thể làm khó.

Vượt qua tất cả những chướng ngại, chúng tôi cuối cùng cũng có mặt tại điểm đến đã định, một khu vực vắng vẻ, ven hồ Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội. Sau những ngày làm việc vất vả, đây là lúc chúng tôi thư giãn đầu óc, làm mới bản thân bằng những hoạt động vui vẻ cùng bạn bè. Hạ trại, dựng lều, cùng thưởng thức những món ăn ngon, giữa một khung cảnh thơ mộng.

Mitsubishi Triton – Hơn cả một chiếc bán tải

Ngồi với nhau, các thành viên chia sẻ những cảm nhận cá nhân về hành trình vừa qua, về “anh bạn” Mitsubishi Triton này. Hầu hết mọi người đều nhận xét Triton cho trải nghiệm không khác gì một chiếc SUV đa dụng, từ khả năng vận hành đến những tiện nghi dành cho hành khách. Rõ ràng, Triton không đơn thuần là một mẫu bán tải truyền thống. Đây còn có thể là một chiếc xe đi làm hằng ngày, đi du lịch xa hay đơn giản hơn là để lượn lờ phố xá mỗi cuối tuần. Trong khi tôi chưa nghĩ ra tựa đề cho bài viết này, trong lúc cao hứng, một người bạn buột miệng:

- Mitsubishi Triton – Hơn cả một chiếc bán tải!

Sự cần thiết xây dựng bộ tiêu chí đánh giá ATVSLĐ cho nhân viên phòng thí nghiệm Sự cần thiết xây dựng bộ tiêu chí đánh giá ATVSLĐ cho nhân viên phòng thí nghiệm

Các phòng thí nghiệm (PTN) phục vụ cho phân tích, nghiên cứu được thành lập mới đang ngày càng gia tăng cả về số lượng, ...

Ca nghi nhiễm Covid-19 từng tham gia hỗ trợ bầu cử, Hà Nội phong tỏa 4 tòa nhà Ca nghi nhiễm Covid-19 từng tham gia hỗ trợ bầu cử, Hà Nội phong tỏa 4 tòa nhà

Liên quan đến ca nhiễm Covid-19 từng tham gia hỗ trợ bầu cử, quận Bắc Từ Liêm (TP Hà Nội) vừa quyết định phong tỏa ...

14 tỷ và lời giải thích khó chấp nhận của Hoài Linh 14 tỷ và lời giải thích khó chấp nhận của Hoài Linh

Sau làn sóng nghi ngờ, thắc mắc và cả bức xúc, giận dữ của dư luận, công chúng quanh số tiền hơn 14 tỷ đồng ...

Tin mới hơn

Thẻ OCB tối ưu mọi nhu cầu cho giới trẻ

Thẻ OCB tối ưu mọi nhu cầu cho giới trẻ

Hoàn tiền 15%, hỗ trợ trả góp 0% lãi suất với kỳ hạn lên đến 36 tháng, miễn phí sử dụng phòng chờ sân bay… là những điểm sáng trong hàng loạt các chương trình ưu đãi hấp dẫn dành riêng cho chủ thẻ OCB. Ngoài ra, ngân hàng Phương Đông (OCB) cũng đã phát triển hệ sinh thái thẻ toàn diện, bao gồm cả thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ, thiết kế “may đo” phù hợp từng nhu cầu khách hàng. Điều này đã và đang góp phần tái định nghĩa khái niệm về thẻ, đưa thẻ trở thành phương thức thanh toán cực linh hoạt và tối ưu cho giới trẻ hiện nay.
VietinBank 9 tháng đầu năm 2025: Duy trì tăng trưởng vượt trội, kiểm soát tốt chất lượng tài sản

VietinBank 9 tháng đầu năm 2025: Duy trì tăng trưởng vượt trội, kiểm soát tốt chất lượng tài sản

Chiều 13.11, Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) đã tổ chức thành công Hội nghị cập nhật kết quả kinh doanh quý 3/2025.
Ban Công đoàn Quốc phòng chi hơn 1,6 tỷ đồng hỗ trợ đoàn viên bị bão lũ

Ban Công đoàn Quốc phòng chi hơn 1,6 tỷ đồng hỗ trợ đoàn viên bị bão lũ

Trước những thiệt hại nặng nề do bão số 10 (Bualoi), bão số 11 (MATMO) và lũ lụt miền Trung tháng 10.2025 gây ra, Ban Công đoàn Quốc phòng đã phê duyệt chuyển hơn 1,6 tỷ đồng hỗ trợ 1.324 trường hợp đoàn viên và người lao động (NLĐ) bị ảnh hưởng về nhà ở, tài sản.

Tin tức khác

Mắm moi chua Vích Phương: Di sản ẩm thực được khẳng định bởi OCOP 3 sao

Mắm moi chua Vích Phương: Di sản ẩm thực được khẳng định bởi OCOP 3 sao

Mắm moi chua Vích Phương được làm từ tép biển tươi đánh bắt ở Sầm Sơn (Thanh Hóa). Đây không chỉ là một loại gia vị mà còn thể hiện sự gìn giữ và sáng tạo trong ẩm thực truyền thống.
Xu hướng dòng tiền cuối năm: Tiết kiệm ngân hàng trở thành lựa chọn tối ưu

Xu hướng dòng tiền cuối năm: Tiết kiệm ngân hàng trở thành lựa chọn tối ưu

Cuối năm là thời điểm để đánh giá lại kết quả đạt được trong năm và đặt ra mục tiêu tài chính cho năm mới. Xu hướng mới cho thấy người dùng chuyển từ các kênh đầu tư rủi ro sang các giải pháp tích lũy an toàn, trong đó gửi tiết kiệm ngân hàng trở lại như một trong những lựa chọn dẫn đầu.
Xã rác - có phải lỗi chính tả không?

Xã rác - có phải lỗi chính tả không?

Suốt vài chục ngày gần đây, lượng rác thải ở các xã dọc trên Quốc lộ 9 - cửa ngõ của Hành lang kinh tế Đông Tây (EWEC) và Cửa khẩu quốc tế đường bộ Xuyên Á - bị dồn ứ rất nhiều trong dân cư và nơi công cộng.
BIDV đồng hành triển khai chiến dịch “60 ngày cao điểm hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang ke khai thuế”

BIDV đồng hành triển khai chiến dịch “60 ngày cao điểm hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang ke khai thuế”

Ngày 14.11, tại TP. Hồ Chí Minh, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Thuế TP. Hồ Chí Minh đã ký kết Thỏa thuận hợp tác nhằm đồng hành triển khai chiến dịch “60 ngày cao điểm hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi mô hình từ thuế khoán sang kê khai”, góp phần thực hiện chủ trương của Bộ Tài chính và ngành Thuế về xóa bỏ thuế khoán, chuyển toàn bộ hộ kinh doanh sang nộp thuế theo phương pháp kê khai từ ngày 01.01.2026.
Ban Công đoàn Quốc phòng hỗ trợ Công ty X20 Thái Nguyên xây nhà "Mái ấm công đoàn, nghĩa tình đồng đội"

Ban Công đoàn Quốc phòng hỗ trợ Công ty X20 Thái Nguyên xây nhà "Mái ấm công đoàn, nghĩa tình đồng đội"

Trong những ngày đầu tháng 10.2025, bão số 11 (MATMO) gây lũ lụt nghiêm trọng tại Thái Nguyên, khiến hơn 300 gia đình và 227 người lao động (NLĐ) tại Công ty TNHH MTV X20 Thái Nguyên thiệt hại nặng nề, ước tính 6 tỷ đồng.
SeABank “xanh hóa” vận hành, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường vì mục tiêu net-zero

SeABank “xanh hóa” vận hành, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường vì mục tiêu net-zero

Trên hành trình phát triển bền vững và đóng góp cho mục tiêu chung về giảm phát thải carbon, SeABank đẩy mạnh “xanh hóa” vận hành và tối ưu quy trình, kết hợp triển khai các hoạt động xanh nhằm lan tỏa tinh thần vì môi trường.
Xem thêm