Mobile Money: Dễ dàng sử dụng trên điện thoại phổ thông và smartphone
Kinh tế - Xã hội

Mobile Money: Dễ dàng sử dụng trên điện thoại phổ thông và smartphone

Chỉ với những thao tác đơn giản, khách hàng sử dụng thuê bao VinaPhone , Viettel, Mobifone đã có thể đăng ký và sử dụng dịch vụ Mobile Money để nạp tiền /thanh toán/chuyển tiền/ rút tiền một cách nhanh chóng, phục vụ nhu cầu thiết yếu hằng ngày.

Tại Hội thảo “Ngày Nông dân không dùng tiền mặt” trong khuôn khổ sự kiện “Tuần lễ Quốc gia nông dân chuyển đổi số”, Phó Thống đốc Phạm Tiến Dũng cho biết Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã nghiên cứu, ban hành theo thẩm quyền hoặc trình cấp có thẩm quyền ban hành các chính sách, đề án, quy định tạo điều kiện thuận lợi, khuyến khích phát triển thanh toán không dùng tiền mặt khu vực nông thôn, vùng sâu, vùng xa.

Một trong những chính sách được đề cập đến là thí điểm dùng tài khoản viễn thông thanh toán cho các hàng hóa, dịch vụ có giá trị nhỏ (Mobile Money).

Theo ông Phạm Tiến Dũng, NHNN đã cấp phép cho 3 nhà mạng viễn thông gồm Viettel, VNPT và Mobifone triển khai thí điểm dịch vụ này.

Mobile Money: Dễ dàng sử dụng trên điện thoại phổ thông và smartphone

Hướng dẫn chuyển tiền VNPT Mobile Money trên điện thoại phổ thông

Được biết, dịch vụ Mobile Money cho phép khách hàng dùng tài khoản viễn thông để thực hiện nhiều giao dịch khác nhau như: thanh toán cho các hàng hóa, dịch vụ có giá trị nhỏ, chuyển tiền, nạp/rút tiền trực tiếp tại hệ thống cửa hàng... mà không yêu cầu phải có tài khoản ngân hàng, không yêu cầu phải sử dụng smartphone, không cần kết nối internet.

Trong những năm qua, hạ tầng kỹ thuật thanh toán bao gồm Hệ thống thanh toán điện tử liên ngân hàng, hệ thống chuyển mạch và bù trừ điện tử được chú trọng đầu tư, nâng cấp, hoạt động an toàn, ổn định, thông suốt và được mở rộng kết nối đến tất cả các địa bàn tỉnh, thành phố trên cả nước đáp ứng tốt nhu cầu thanh toán của người dân, doanh nghiệp và bối cảnh giãn cách xã hội do tác động của dịch Covid-19.

Đối với khách hàng của Vinaphone, để có thể đăng ký sử dụng dịch vụ VNPT Mobile Money, khách hàng cần đáp ứng các điều kiện bao gồm sim điện thoại dùng để đăng ký là thuê bao VinaPhone hoặc thuê bao đã chuyển từ mạng khác sang mạng VinaPhone có thời gian kích hoạt và sử dụng liên lạc trong ít nhất 3 tháng liền kề tính đến thời điểm đăng ký mở và sử dụng dịch vụ. Bên cạnh đó, thông tin dùng để xác thực tài khoản ví Mobile Money - VNPT Pay (bao gồm tên và Thông tin giấy tờ) phải trùng khớp với thông tin thuê bao sim VinaPhone.

Để đăng ký dịch vụ, ngoài đăng ký trực tiếp tại điểm giao dịch, khách hàng cũng có thể tự đăng ký trên điện thoại phổ thông hoặc điện thoại thông minh. Với điện thoại phổ thông, khách hàng chỉ cần thông qua thông qua lệnh trên bàn phím thoại (bấm *9191# sau đó bấm gọi và làm theo hướng dẫn) hoặc qua tin nhắn SMS (cú pháp DK gửi 9191) sẽ được nhân viên CSKH VNPT liên hệ và hỗ trợ.

Mobile Money: Dễ dàng sử dụng trên điện thoại phổ thông và smartphone
Khách hàng sử dụng VNPT Mobile Money trên điện thoại thông minh

Với những khách hàng sử dụng điện thoại thông minh, ngoài các hình thức kể trên, có thể đăng ký qua ứng dụng VNPT Pay. Ứng dụng hiện có sẵn tại các kho ứng dụng App Store trên iPhone hoặc CH Play trên máy Android, khách hàng chỉ cần tải xuống và đăng ký, làm theo hướng dẫn.

Để nạp và rút tiền: Với những khách hàng sử dụng điện thoại phổ thông (không dùng ứng dụng ví VNPT Pay), việc nạp và rút tiền mặt sẽ được thực hiện tại các điểm giao dịch VNPT và điểm giao dịch ủy quyền VNPT trên toàn quốc. Với những khách hàng sử dụng điện thoại thông minh có sẵn ứng dụng ví VNPT Pay, chỉ cần truy cập trang chủ ứng dụng và chọn “Nạp tiền”/ “rút tiền” vào Mobile Money và thao tác theo hướng dẫn trên điện thoại.

Với điện thoại thông minh, việc sử dụng Mobile Money trên ví VNPT Pay khách hàng có thể sử dụng giống như tài khoản ví VNPT Pay khi đó khách hàng có thể thanh toán hóa đơn điện, nước, học phí, cước viễn thông, mua vé tàu xe, bảo hiểm, mua sắm trực tuyến… Khách hàng cũng có thể thanh toán offline thông qua hình thức quét mã tại hơn 160.000 điểm giao dịch hỗ trợ VNPT Pay QR, Payoo QR và VNPAY-QR trên toàn quốc.

Gia hạn trách nhiệm Gia hạn trách nhiệm

Mặc dù Bộ Y tế đã trấn an dư luận và lên tiếng chính thức cùng các văn bản đi kèm khẳng định đảm bảo ...

Tết Nguyên đán 2022, người lao động nào sẽ được nhận 300.000 đồng? Tết Nguyên đán 2022, người lao động nào sẽ được nhận 300.000 đồng?

Nhằm chăm lo cho đời sống cho người lao động nhân dịp Tết Nguyên đán 2022, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã ban ...

Nỗi niềm đoàn viên khi được tặng “Mái ấm Công đoàn” Nỗi niềm đoàn viên khi được tặng “Mái ấm Công đoàn”
“Tôi năm nay 35 tuổi, không dám nghĩ đến chuyện xây nhà, lấy vợ vì gia cảnh quá ...

Tin mới hơn

Thẻ OCB tối ưu mọi nhu cầu cho giới trẻ

Thẻ OCB tối ưu mọi nhu cầu cho giới trẻ

Hoàn tiền 15%, hỗ trợ trả góp 0% lãi suất với kỳ hạn lên đến 36 tháng, miễn phí sử dụng phòng chờ sân bay… là những điểm sáng trong hàng loạt các chương trình ưu đãi hấp dẫn dành riêng cho chủ thẻ OCB. Ngoài ra, ngân hàng Phương Đông (OCB) cũng đã phát triển hệ sinh thái thẻ toàn diện, bao gồm cả thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ, thiết kế “may đo” phù hợp từng nhu cầu khách hàng. Điều này đã và đang góp phần tái định nghĩa khái niệm về thẻ, đưa thẻ trở thành phương thức thanh toán cực linh hoạt và tối ưu cho giới trẻ hiện nay.
VietinBank 9 tháng đầu năm 2025: Duy trì tăng trưởng vượt trội, kiểm soát tốt chất lượng tài sản

VietinBank 9 tháng đầu năm 2025: Duy trì tăng trưởng vượt trội, kiểm soát tốt chất lượng tài sản

Chiều 13.11, Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) đã tổ chức thành công Hội nghị cập nhật kết quả kinh doanh quý 3/2025.
Ban Công đoàn Quốc phòng chi hơn 1,6 tỷ đồng hỗ trợ đoàn viên bị bão lũ

Ban Công đoàn Quốc phòng chi hơn 1,6 tỷ đồng hỗ trợ đoàn viên bị bão lũ

Trước những thiệt hại nặng nề do bão số 10 (Bualoi), bão số 11 (MATMO) và lũ lụt miền Trung tháng 10.2025 gây ra, Ban Công đoàn Quốc phòng đã phê duyệt chuyển hơn 1,6 tỷ đồng hỗ trợ 1.324 trường hợp đoàn viên và người lao động (NLĐ) bị ảnh hưởng về nhà ở, tài sản.

Tin tức khác

Mắm moi chua Vích Phương: Di sản ẩm thực được khẳng định bởi OCOP 3 sao

Mắm moi chua Vích Phương: Di sản ẩm thực được khẳng định bởi OCOP 3 sao

Mắm moi chua Vích Phương được làm từ tép biển tươi đánh bắt ở Sầm Sơn (Thanh Hóa). Đây không chỉ là một loại gia vị mà còn thể hiện sự gìn giữ và sáng tạo trong ẩm thực truyền thống.
Xu hướng dòng tiền cuối năm: Tiết kiệm ngân hàng trở thành lựa chọn tối ưu

Xu hướng dòng tiền cuối năm: Tiết kiệm ngân hàng trở thành lựa chọn tối ưu

Cuối năm là thời điểm để đánh giá lại kết quả đạt được trong năm và đặt ra mục tiêu tài chính cho năm mới. Xu hướng mới cho thấy người dùng chuyển từ các kênh đầu tư rủi ro sang các giải pháp tích lũy an toàn, trong đó gửi tiết kiệm ngân hàng trở lại như một trong những lựa chọn dẫn đầu.
Xã rác - có phải lỗi chính tả không?

Xã rác - có phải lỗi chính tả không?

Suốt vài chục ngày gần đây, lượng rác thải ở các xã dọc trên Quốc lộ 9 - cửa ngõ của Hành lang kinh tế Đông Tây (EWEC) và Cửa khẩu quốc tế đường bộ Xuyên Á - bị dồn ứ rất nhiều trong dân cư và nơi công cộng.
BIDV đồng hành triển khai chiến dịch “60 ngày cao điểm hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang ke khai thuế”

BIDV đồng hành triển khai chiến dịch “60 ngày cao điểm hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang ke khai thuế”

Ngày 14.11, tại TP. Hồ Chí Minh, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Thuế TP. Hồ Chí Minh đã ký kết Thỏa thuận hợp tác nhằm đồng hành triển khai chiến dịch “60 ngày cao điểm hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi mô hình từ thuế khoán sang kê khai”, góp phần thực hiện chủ trương của Bộ Tài chính và ngành Thuế về xóa bỏ thuế khoán, chuyển toàn bộ hộ kinh doanh sang nộp thuế theo phương pháp kê khai từ ngày 01.01.2026.
Ban Công đoàn Quốc phòng hỗ trợ Công ty X20 Thái Nguyên xây nhà "Mái ấm công đoàn, nghĩa tình đồng đội"

Ban Công đoàn Quốc phòng hỗ trợ Công ty X20 Thái Nguyên xây nhà "Mái ấm công đoàn, nghĩa tình đồng đội"

Trong những ngày đầu tháng 10.2025, bão số 11 (MATMO) gây lũ lụt nghiêm trọng tại Thái Nguyên, khiến hơn 300 gia đình và 227 người lao động (NLĐ) tại Công ty TNHH MTV X20 Thái Nguyên thiệt hại nặng nề, ước tính 6 tỷ đồng.
SeABank “xanh hóa” vận hành, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường vì mục tiêu net-zero

SeABank “xanh hóa” vận hành, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường vì mục tiêu net-zero

Trên hành trình phát triển bền vững và đóng góp cho mục tiêu chung về giảm phát thải carbon, SeABank đẩy mạnh “xanh hóa” vận hành và tối ưu quy trình, kết hợp triển khai các hoạt động xanh nhằm lan tỏa tinh thần vì môi trường.
Xem thêm