Người Việt thích xe Hàn nhất khu vực Đông Nam Á
Kinh tế - Xã hội

Người Việt thích xe Hàn nhất khu vực Đông Nam Á

LONG HOÀNG
Tác giả: LONG HOÀNG
Xe Nhật gần như thống trị tại thị trường xe khu vực Đông Nam Á, trong khi xe Hàn có vẻ lại khá mờ nhạt.

Thống kê này được Otofun tổng hợp từ nhiều nguồn uy tín trên thế giới. Số liệu cho thấy Việt Nam là quốc gia ưa chuộng xe Hàn nhất tại Đông Nam Á. Sau đây là thứ tự chi tiết.

Người Việt thích xe Hàn nhất khu vực Đông Nam Á

1. Việt Nam

Xe Hàn Quốc ngày càng hợp mắt và được khách hàng Việt Nam đón nhận nhiều hơn nhờ mẫu mã đẹp và công nghệ ngập tràn. Thậm chí doanh số Hyundai và Kia bán tại Việt Nam còn nhiều gấp gần 5 lần số lượng xe Hàn Quốc ở tất cả các nước khác trong khu vực Đông Nam Á cộng lại.

Nếu tính cả xe thương mại thì Hyundai đạt doanh số hơn 70.000 xe, nếu tính riêng xe du lịch thì con số là 60.401 xe, so với 67.339 xe của Toyota. Kia là thương hiệu bán chạy thứ 3 tại Việt Nam với 45.523 xe.

2. Philippines

Là thị trường tiêu thụ xe Hàn nhiều thứ 2 sau Việt Nam nhưng cũng chỉ có khoảng 12.000 chiếc được bán ra trong năm 2021. Hầu hết những cái trong 10 thương hiệu bán chạy nhất Phillipines năm 2021 đều là xe Nhật, trong đó Toyota đứng đầu, chiếm 43,88% thị phần toàn thị trường. Hyundai đứng thứ 8 trong list, tuy nhiên doanh số lại sụt giảm tận 45% so với năm 2020.

Chỉ có Việt Nam là chuộng xe Hàn tại Đông Nam Á

3. Indonesia

Toyota chiếm đến 33,3% thị phần trong tổng số 887.202 xe bán ra tại thị trường ô tô lớn nhất khu vực, những cái tên xếp phía sau hầu hết đều là thương hiệu Nhật như Daihatsu, Mitsubishi, Suzuki, Honda... Tổng lượng xe Hàn bán ra tại đây trong năm 2021 chỉ vỏn vẹn 6.000 xe

4. Thái Lan

Là đất nước chủ yếu tiêu thụ xe bán tải nên không bất ngờ khi xe Hàn không có chỗ đứng tại đây. 2 cái tên có doanh số khủng nhất tại Thái là Isuzu D-Max với 149.102 xe và Toyota Hilux với 129.893 xe bán ra.

Hyundai chỉ phân phối 1 mẫu MPV là Staria cùng 2 mẫu crossover chạy điện là Ioniq cũng Kona EV, trong khi KIA cũng chỉ phân phối Carnival và Soul EV.

5. Singapore

Top 3 thương hiệu xe bán chạy nhất tại Singapore lần lượt là Toyota, Mercedes-Benz và BMW. Hyundai và Kia cũng góp mặt trong top các thương hiệu bán chạy với vị trí thứ 6 và thứ 9

6. Malaysia

Với sự vô đối của 2 thương hiệu nội địa là Perodua và Proton, Hyundai gần như mất tích tại thị trường này. Thậm chí số lượng xe Hàn bán ra ở đây còn không bằng số xe Accent bán ra 1 tháng tại Việt Nam

Tin mới hơn

Nâng cao hiệu suất thi đấu bằng dinh dưỡng thể thao

Nâng cao hiệu suất thi đấu bằng dinh dưỡng thể thao

Herbalife Việt Nam vừa phối hợp với Ủy ban Olympic Việt Nam (VOC) tổ chức buổi đào tạo chuyên đề “Tối ưu hiệu suất và phục hồi thông qua dinh dưỡng thể thao” dành cho các huấn luyện viên, bác sĩ, chuyên gia thể lực Olympic ở nhiều bộ môn và các vận động viên.
Thẻ OCB tối ưu mọi nhu cầu cho giới trẻ

Thẻ OCB tối ưu mọi nhu cầu cho giới trẻ

Hoàn tiền 15%, hỗ trợ trả góp 0% lãi suất với kỳ hạn lên đến 36 tháng, miễn phí sử dụng phòng chờ sân bay… là những điểm sáng trong hàng loạt các chương trình ưu đãi hấp dẫn dành riêng cho chủ thẻ OCB. Ngoài ra, ngân hàng Phương Đông (OCB) cũng đã phát triển hệ sinh thái thẻ toàn diện, bao gồm cả thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ, thiết kế “may đo” phù hợp từng nhu cầu khách hàng. Điều này đã và đang góp phần tái định nghĩa khái niệm về thẻ, đưa thẻ trở thành phương thức thanh toán cực linh hoạt và tối ưu cho giới trẻ hiện nay.
VietinBank 9 tháng đầu năm 2025: Duy trì tăng trưởng vượt trội, kiểm soát tốt chất lượng tài sản

VietinBank 9 tháng đầu năm 2025: Duy trì tăng trưởng vượt trội, kiểm soát tốt chất lượng tài sản

Chiều 13.11, Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) đã tổ chức thành công Hội nghị cập nhật kết quả kinh doanh quý 3/2025.

Tin tức khác

Ban Công đoàn Quốc phòng chi hơn 1,6 tỷ đồng hỗ trợ đoàn viên bị bão lũ

Ban Công đoàn Quốc phòng chi hơn 1,6 tỷ đồng hỗ trợ đoàn viên bị bão lũ

Trước những thiệt hại nặng nề do bão số 10 (Bualoi), bão số 11 (MATMO) và lũ lụt miền Trung tháng 10.2025 gây ra, Ban Công đoàn Quốc phòng đã phê duyệt chuyển hơn 1,6 tỷ đồng hỗ trợ 1.324 trường hợp đoàn viên và người lao động (NLĐ) bị ảnh hưởng về nhà ở, tài sản.
Mắm moi chua Vích Phương: Di sản ẩm thực được khẳng định bởi OCOP 3 sao

Mắm moi chua Vích Phương: Di sản ẩm thực được khẳng định bởi OCOP 3 sao

Mắm moi chua Vích Phương được làm từ tép biển tươi đánh bắt ở Sầm Sơn (Thanh Hóa). Đây không chỉ là một loại gia vị mà còn thể hiện sự gìn giữ và sáng tạo trong ẩm thực truyền thống.
Xu hướng dòng tiền cuối năm: Tiết kiệm ngân hàng trở thành lựa chọn tối ưu

Xu hướng dòng tiền cuối năm: Tiết kiệm ngân hàng trở thành lựa chọn tối ưu

Cuối năm là thời điểm để đánh giá lại kết quả đạt được trong năm và đặt ra mục tiêu tài chính cho năm mới. Xu hướng mới cho thấy người dùng chuyển từ các kênh đầu tư rủi ro sang các giải pháp tích lũy an toàn, trong đó gửi tiết kiệm ngân hàng trở lại như một trong những lựa chọn dẫn đầu.
Xã rác - có phải lỗi chính tả không?

Xã rác - có phải lỗi chính tả không?

Suốt vài chục ngày gần đây, lượng rác thải ở các xã dọc trên Quốc lộ 9 - cửa ngõ của Hành lang kinh tế Đông Tây (EWEC) và Cửa khẩu quốc tế đường bộ Xuyên Á - bị dồn ứ rất nhiều trong dân cư và nơi công cộng.
BIDV đồng hành triển khai chiến dịch “60 ngày cao điểm hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang ke khai thuế”

BIDV đồng hành triển khai chiến dịch “60 ngày cao điểm hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang ke khai thuế”

Ngày 14.11, tại TP. Hồ Chí Minh, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Thuế TP. Hồ Chí Minh đã ký kết Thỏa thuận hợp tác nhằm đồng hành triển khai chiến dịch “60 ngày cao điểm hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi mô hình từ thuế khoán sang kê khai”, góp phần thực hiện chủ trương của Bộ Tài chính và ngành Thuế về xóa bỏ thuế khoán, chuyển toàn bộ hộ kinh doanh sang nộp thuế theo phương pháp kê khai từ ngày 01.01.2026.
Ban Công đoàn Quốc phòng hỗ trợ Công ty X20 Thái Nguyên xây nhà "Mái ấm công đoàn, nghĩa tình đồng đội"

Ban Công đoàn Quốc phòng hỗ trợ Công ty X20 Thái Nguyên xây nhà "Mái ấm công đoàn, nghĩa tình đồng đội"

Trong những ngày đầu tháng 10.2025, bão số 11 (MATMO) gây lũ lụt nghiêm trọng tại Thái Nguyên, khiến hơn 300 gia đình và 227 người lao động (NLĐ) tại Công ty TNHH MTV X20 Thái Nguyên thiệt hại nặng nề, ước tính 6 tỷ đồng.
Xem thêm