Người Việt tìm kiếm xe Kia nhiều nhất năm 2021
Kinh tế - Xã hội

Người Việt tìm kiếm xe Kia nhiều nhất năm 2021

NGUYỄN VINH
Tác giả: NGUYỄN VINH
Theo thống kê của Compare the Market, thương hiệu Kia được người Việt tìm kiếm nhiều nhất năm 2021, Toyota được tìm kiếm nhiều nhất trên toàn cầu.

Hiện nay, nhiều người có thói quen sử dụng công cụ tìm kiếm Google để tìm hiểu một mẫu xe nào đó. Mới đây, trang Compare the Market đến từ Australia đã công bố danh sách những hãng xe được tìm kiếm nhiều nhất theo từng quốc gia. Danh sách này được tổng hợp vào ngày 1/12/2021, dựa theo báo cáo của Google Trends.

Năm 2021 vừa qua, Toyota là hãng xe được tìm kiếm nhiều nhất trên toàn cầu. Có tới 47/154 quốc gia và vùng lãnh thổ tìm kiếm thông tin về hãng xe Nhật, chiếm 31%. Đây cũng là năm thứ hai liên tiếp thương hiệu này đứng đầu danh sách được tìm kiếm nhiều nhất. Ở vị trí thứ hai thuộc về BMW khi có 29 quốc gia tìm kiếm thương hiệu này nhiều nhất. Vị trí cuối cùng trong top 3 là Mercedes khi có 23 quốc gia quan tâm đến ngôi sao ba cánh.

Người Việt tìm kiếm xe Kia nhiều nhất năm 2021
Bản đồ các thương hiệu được tìm kiếm nhiều nhất trên toàn cầu năm 2021

Đặc biệt, theo thống kê từ năm 2018 cho đến nay, cả ba thương hiệu Toyota, BMW và Mercedes luôn thay nhau giữ ba vị trí cao nhất bảng xếp hạng. Thậm chí, BMW đã đứng đầu vào năm 2019 khi có tới 118/154 quốc gia và vùng lãnh thổ tìm kiếm.

Một điểm nhấn khác là Tesla lần đầu tiên xuất hiện tại bảng xếp hạng này. Hãng xe điện này được người dùng ở 5 quốc gia tìm kiếm nhiều nhất bao gồm Hong Kong, Israel, Macao, Singapore và Trung Quốc. Hãng xe này cũng xếp trong top ba ở một số quốc gia khác như Áo, Bahamas, Botswana, Congo Kinshasa, Croatia, Phần Lan, Guinea, Iceland, Kuwait, Madagascar, Malta, Na Uy, Palestine, Rwanda, Nam Phi, Hàn Quốc, Syria, Hoa Kỳ , và Yemen.

Người Việt tìm kiếm xe Kia nhiều nhất năm 2021

Cũng theo bảng xếp hạng này, thống kê cho thấy người Việt tìm kiếm thương hiệu Kia trên Google nhiều nhất trong năm 2021 vừa qua. Điều này cũng có thể dễ hiểu khi nhiều mẫu xe Kia mới ra mắt trong năm nay như K3, K5, Sonet, Carnival. Đồng thời, Thaco cũng đã công bố một loạt các mẫu xe sắp được ra mắt và bán tại Việt Nam trong năm nay. Trong đó đáng chú có sự xuất hiện của chiếc xe điện EV6, Sorento Hybrid...

Trong khi sự quan tâm đến các nhà sản xuất ô tô khác biến động hàng năm, điều quan trọng cần lưu ý là các thương hiệu như Audi, Hyundai và Suzuki đã xuất hiện nhiều hơn trong các tìm kiếm trên Google vào năm 2021 so với năm 2020. Cả Rolls-Royce và Mazda đều xuất hiện với tư cách là nhà sản xuất ô tô được tìm kiếm nhiều nhất tại ít nhất một quốc gia kể từ năm 2018.

Ngược lại, các thương hiệu như Volkswagen, Mitsubishi, Alfa Romeo và Daewoo không xuất hiện như một tìm kiếm hàng đầu ở bất kỳ quốc gia nào trong số 154 quốc gia được lấy mẫu.

Tin mới hơn

VPBank nhận loạt khuyến nghị “Mua” nhờ kết quả quý III mạnh mẽ và thương vụ IPO VPBankS

VPBank nhận loạt khuyến nghị “Mua” nhờ kết quả quý III mạnh mẽ và thương vụ IPO VPBankS

Cổ phiếu VPB liên tiếp nhận khuyến nghị “Mua” từ các công ty chứng khoán nhờ triển vọng tái định giá sau IPO VPBankS và kết quả kinh doanh quý III ấn tượng. Thương vụ này được kỳ vọng đóng vai trò chiến lược, củng cố vị thế của VPBankS cũng như tập đoàn tài chính VPBank.
Nâng cao hiệu suất thi đấu bằng dinh dưỡng thể thao

Nâng cao hiệu suất thi đấu bằng dinh dưỡng thể thao

Herbalife Việt Nam vừa phối hợp với Ủy ban Olympic Việt Nam (VOC) tổ chức buổi đào tạo chuyên đề “Tối ưu hiệu suất và phục hồi thông qua dinh dưỡng thể thao” dành cho các huấn luyện viên, bác sĩ, chuyên gia thể lực Olympic ở nhiều bộ môn và các vận động viên.
Thẻ OCB tối ưu mọi nhu cầu cho giới trẻ

Thẻ OCB tối ưu mọi nhu cầu cho giới trẻ

Hoàn tiền 15%, hỗ trợ trả góp 0% lãi suất với kỳ hạn lên đến 36 tháng, miễn phí sử dụng phòng chờ sân bay… là những điểm sáng trong hàng loạt các chương trình ưu đãi hấp dẫn dành riêng cho chủ thẻ OCB. Ngoài ra, ngân hàng Phương Đông (OCB) cũng đã phát triển hệ sinh thái thẻ toàn diện, bao gồm cả thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ, thiết kế “may đo” phù hợp từng nhu cầu khách hàng. Điều này đã và đang góp phần tái định nghĩa khái niệm về thẻ, đưa thẻ trở thành phương thức thanh toán cực linh hoạt và tối ưu cho giới trẻ hiện nay.

Tin tức khác

VietinBank 9 tháng đầu năm 2025: Duy trì tăng trưởng vượt trội, kiểm soát tốt chất lượng tài sản

VietinBank 9 tháng đầu năm 2025: Duy trì tăng trưởng vượt trội, kiểm soát tốt chất lượng tài sản

Chiều 13.11, Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) đã tổ chức thành công Hội nghị cập nhật kết quả kinh doanh quý 3/2025.
Ban Công đoàn Quốc phòng chi hơn 1,6 tỷ đồng hỗ trợ đoàn viên bị bão lũ

Ban Công đoàn Quốc phòng chi hơn 1,6 tỷ đồng hỗ trợ đoàn viên bị bão lũ

Trước những thiệt hại nặng nề do bão số 10 (Bualoi), bão số 11 (MATMO) và lũ lụt miền Trung tháng 10.2025 gây ra, Ban Công đoàn Quốc phòng đã phê duyệt chuyển hơn 1,6 tỷ đồng hỗ trợ 1.324 trường hợp đoàn viên và người lao động (NLĐ) bị ảnh hưởng về nhà ở, tài sản.
Mắm moi chua Vích Phương: Di sản ẩm thực được khẳng định bởi OCOP 3 sao

Mắm moi chua Vích Phương: Di sản ẩm thực được khẳng định bởi OCOP 3 sao

Mắm moi chua Vích Phương được làm từ tép biển tươi đánh bắt ở Sầm Sơn (Thanh Hóa). Đây không chỉ là một loại gia vị mà còn thể hiện sự gìn giữ và sáng tạo trong ẩm thực truyền thống.
Xu hướng dòng tiền cuối năm: Tiết kiệm ngân hàng trở thành lựa chọn tối ưu

Xu hướng dòng tiền cuối năm: Tiết kiệm ngân hàng trở thành lựa chọn tối ưu

Cuối năm là thời điểm để đánh giá lại kết quả đạt được trong năm và đặt ra mục tiêu tài chính cho năm mới. Xu hướng mới cho thấy người dùng chuyển từ các kênh đầu tư rủi ro sang các giải pháp tích lũy an toàn, trong đó gửi tiết kiệm ngân hàng trở lại như một trong những lựa chọn dẫn đầu.
Xã rác - có phải lỗi chính tả không?

Xã rác - có phải lỗi chính tả không?

Suốt vài chục ngày gần đây, lượng rác thải ở các xã dọc trên Quốc lộ 9 - cửa ngõ của Hành lang kinh tế Đông Tây (EWEC) và Cửa khẩu quốc tế đường bộ Xuyên Á - bị dồn ứ rất nhiều trong dân cư và nơi công cộng.
BIDV đồng hành triển khai chiến dịch “60 ngày cao điểm hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang ke khai thuế”

BIDV đồng hành triển khai chiến dịch “60 ngày cao điểm hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang ke khai thuế”

Ngày 14.11, tại TP. Hồ Chí Minh, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Thuế TP. Hồ Chí Minh đã ký kết Thỏa thuận hợp tác nhằm đồng hành triển khai chiến dịch “60 ngày cao điểm hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi mô hình từ thuế khoán sang kê khai”, góp phần thực hiện chủ trương của Bộ Tài chính và ngành Thuế về xóa bỏ thuế khoán, chuyển toàn bộ hộ kinh doanh sang nộp thuế theo phương pháp kê khai từ ngày 01.01.2026.
Xem thêm