Những trào lưu cực chill của dân văn phòng mùa Covy
Kinh tế - Xã hội

Những trào lưu cực chill của dân văn phòng mùa Covy

PV
Tác giả: PV
Phát động các trào lưu cải thiện bản thân, xây dựng nhiều khóa học online mới lạ, đều đặn gửi đi những thông điệp sống tích cực là một vài trong số rất nhiều cách thức "giữ nhiệt" độc đáo được một số công ty triển khai trong thời điểm dịch bệnh khó khăn. 
Những trào lưu cực chill của dân văn phòng mùa Covy

Nhân viên Sun Group tham gia thử thách của nhóm nhạc Oplus.

Ngay cả khi việc giãn cách xã hội được nới lỏng, nhiều công ty vẫn lựa chọn phương án làm việc luân phiên, thậm chí tiếp tục làm việc tại nhà tới hết tháng 5 để đảm bảo an toàn. Đặc biệt, sau hơn 2 tháng tìm cách “chung sống” với dịch, rất nhiều phương án ứng phó với bão Covid từ chỗ chỉ thí điểm nội bộ đã lan tỏa thành trào lưu sống tích cực trên mạng xã hội, giúp người lao động duy trì được "nhịp đập" công việc trong bất cứ điều kiện nào.

1001 giải pháp sống chung với dịch

7h sáng, thay vì dắt xe ra khỏi nhà đưa con đi học rồi đến công ty thì chị Hoàng Mai, nhân viên một công ty du lịch tại Hà Nội lại bật bếp, nấu đồ ăn sáng cho con sau đó lên blog của công ty và bắt đầu chia sẻ về những chuyến đi đáng nhớ trong đời của mình. Đây là một trong những cuộc thi nội bộ mà công ty chị Mai phát động nhằm tạo động lực cho nhân viên khi công ty đang “đóng băng” vì dịch Covid-19.

“Thời điểm tạm nghỉ ở nhà do dịch mình và nhiều đồng nghiệp cũng khá sốc do thay đổi môi trường. Bình thường bận rộn với tour tuyến, lịch trình thì giờ lại ở nhà với 4 bức tường. Mình bị khủng hoảng mất mấy ngày. May mắn là công ty mình đã phát động một số cuộc thi về kiến thức du lịch, thậm chí cả cuộc thi nấu ăn trực tuyến tại nhà nên khoảng thời gian ngủ đông do dịch của mình cũng trở nên có ý nghĩa hơn”. – chị Mai chia sẻ.

Cũng trên tinh thần vượt bão Covid, nhiều công ty còn xây dựng “team phản ứng nhanh để thường xuyên cập nhật tình hình, đưa ra hướng giải quyết trong từng thời điểm, hỗ trợ toàn bộ nhân viên chi phí hàng tháng để mua khẩu trang, nước sát khuẩn dùng tại nhà. Hàng tuần, công ty tổ chức cuộc thi qua ảnh “Góc làm việc tại nhà” nhằm xây dựng không khí làm việc gần gũi, vui vẻ, nhưng vẫn nghiêm túc mùa "Cô Vy".

Dịch Covid-19 đã gây ra khó khăn cho các doanh nghiệp và người lao động trên toàn thế giới. Tại Việt Nam, theo khảo sát của Ban Nghiên cứu Phát triển Kinh tế tư nhân trên 1.200 doanh nghiệp, nếu Covid-19 kéo dài 6 tháng, 74% doanh nghiệp có thể sẽ phá sản. Trong đó, ngành du lịch, vận tải, hàng không, bất động sản là những ngành chịu ảnh hưởng nặng nề nhất do dịch. Và nếu không muốn lọt vào danh sách càn quét của Covid-19, các doanh nghiệp phải nhanh chóng trở thành những chú “tắc kè hoa” – thích nghi linh hoạt trước những thách thức của thời cuộc, không chỉ trong hoạt động kinh doanh đơn thuần, mà còn trong việc duy trì một "nhịp sống" khỏe mạnh cho doanh nghiệp.

Change for future – luồng gió tươi mát những ngày "ngủ đông"

Không khó để tìm thấy những bài viết chia sẻ trên mạng xã hội như của chị Mai trong mùa Covid-19 này. Nhưng ấn tượng hơn cả là một chiến dịch thú vị của tập đoàn Sun Group có tên Change for future, thu hút hàng nghìn nhân viên tập đoàn này tham gia và lan tỏa cả tới cộng đồng, với những thử thách thay đổi bản thân hấp dẫn.

Đây là phong trào thay đổi bản thân quy mô toàn quốc trên mạng xã hội. Các cán bộ nhân viên được kêu gọi chấp nhận một thử thách liên quan đến kiến thức, sức khỏe, văn hóa, văn nghệ nhằm lan tỏa tinh thần sống khỏe, sống tích cực và không ngừng hoàn thiện mình ngay trong mùa dịch.

Đáng chú ý, từ một phong trào nội bộ thú vị, chiến dịch đã trở thành "trend" trên cả cộng đồng những người không phải là nhân viên Sun Group. Chị Trang, một nhân viên tập đoàn này hào hứng chia sẻ: “Mẹ mình rất thích tập Yoga nên ngay khi thấy con gái đang tham gia thử thách Yoga Chào Mặt Trời thì mẹ mình cũng tập theo và hào hứng tham gia quay clip cùng. Ngay sau đó, cả câu lạc bộ Yoga của mẹ mình thấy hay quá cũng tham gia vào thử thách, tự quay lại bài tập tại nhà. Mình cảm thấy rất vui vì đã cùng với các đồng nghiệp khắp ba miền lan tỏa được tinh thần tích cực tới người thân và cộng đồng”.

Đặc biệt hơn, Change for future còn thu hút được sự tham gia của các cặp bố con nhóm nhạc Oplus, với những màn thử thách "cực chill" làm dân tình phát sốt vì độ dễ thương. Những động tác thể dục tại nhà tốt cho sức khỏe nhưng được thể hiện hết sức đáng yêu để thử thách nhân viên Sun Group thực hiện cùng người thân trong gia đình đã trở thành sợi dây kết nối, hâm nóng tình cảm gia đình trong những ngày "đóng băng", và truyền thêm nguồn cảm hứng tích cực tới cộng đồng.

Ngay cả khi quay trở lại làm việc tại văn phòng sau lệnh giãn cách xã hội, các hoạt động của Change for future vẫn chưa hết hot với cuộc thi “Chiến khu 5S” - xây dựng và duy trì môi trường làm việc xanh - sạch - đẹp nơi công sở. Phương thức linh hoạt với thời cuộc của Sun Group cùng nhiều công ty khác đã "giữ nhiệt" được cho nhân viên, đảm bảo được guồng công việc và tinh thần làm việc năng động, sáng tạo bất chấp những khó khăn chồng chất trong mùa dịch.

Dịch bệnh có thể tạo ra vô vàn khó khăn cho doanh nghiệp, song nếu biết biến “nguy” thành “cơ”, không khó để biến đó trở thành liều thuốc tăng đề kháng mạnh mẽ cho giai đoạn bùng nổ hậu Covid.

Covid-19: Cập nhật thông tin mới nhất ngày 6/5

Cập nhật thông tin đến 7h sáng ngày 6/5, Covid-19 đã xuất hiện ở 214 quốc gia và vùng lãnh thổ với hơn 3,7 triệu ...

Niềm hạnh phúc khiến đôi vợ chồng công nhân nhiều đêm không ngủ

Vợ chồng công nhân Huỳnh Thị Thu Trăm - Lê Văn Lễ (tỉnh Tây Ninh) vui sướng không ngủ được vì được Công đoàn hỗ ...

Tượng đài trong lòng dân

Tượng đài là một công trình hữu hình mà qua đó, cộng đồng ủy nhiệm niềm tin, khát vọng của mình. Rất khó để đánh ...

Tin mới hơn

Thẻ OCB tối ưu mọi nhu cầu cho giới trẻ

Thẻ OCB tối ưu mọi nhu cầu cho giới trẻ

Hoàn tiền 15%, hỗ trợ trả góp 0% lãi suất với kỳ hạn lên đến 36 tháng, miễn phí sử dụng phòng chờ sân bay… là những điểm sáng trong hàng loạt các chương trình ưu đãi hấp dẫn dành riêng cho chủ thẻ OCB. Ngoài ra, ngân hàng Phương Đông (OCB) cũng đã phát triển hệ sinh thái thẻ toàn diện, bao gồm cả thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ, thiết kế “may đo” phù hợp từng nhu cầu khách hàng. Điều này đã và đang góp phần tái định nghĩa khái niệm về thẻ, đưa thẻ trở thành phương thức thanh toán cực linh hoạt và tối ưu cho giới trẻ hiện nay.
VietinBank 9 tháng đầu năm 2025: Duy trì tăng trưởng vượt trội, kiểm soát tốt chất lượng tài sản

VietinBank 9 tháng đầu năm 2025: Duy trì tăng trưởng vượt trội, kiểm soát tốt chất lượng tài sản

Chiều 13.11, Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) đã tổ chức thành công Hội nghị cập nhật kết quả kinh doanh quý 3/2025.
Ban Công đoàn Quốc phòng chi hơn 1,6 tỷ đồng hỗ trợ đoàn viên bị bão lũ

Ban Công đoàn Quốc phòng chi hơn 1,6 tỷ đồng hỗ trợ đoàn viên bị bão lũ

Trước những thiệt hại nặng nề do bão số 10 (Bualoi), bão số 11 (MATMO) và lũ lụt miền Trung tháng 10.2025 gây ra, Ban Công đoàn Quốc phòng đã phê duyệt chuyển hơn 1,6 tỷ đồng hỗ trợ 1.324 trường hợp đoàn viên và người lao động (NLĐ) bị ảnh hưởng về nhà ở, tài sản.

Tin tức khác

Mắm moi chua Vích Phương: Di sản ẩm thực được khẳng định bởi OCOP 3 sao

Mắm moi chua Vích Phương: Di sản ẩm thực được khẳng định bởi OCOP 3 sao

Mắm moi chua Vích Phương được làm từ tép biển tươi đánh bắt ở Sầm Sơn (Thanh Hóa). Đây không chỉ là một loại gia vị mà còn thể hiện sự gìn giữ và sáng tạo trong ẩm thực truyền thống.
Xu hướng dòng tiền cuối năm: Tiết kiệm ngân hàng trở thành lựa chọn tối ưu

Xu hướng dòng tiền cuối năm: Tiết kiệm ngân hàng trở thành lựa chọn tối ưu

Cuối năm là thời điểm để đánh giá lại kết quả đạt được trong năm và đặt ra mục tiêu tài chính cho năm mới. Xu hướng mới cho thấy người dùng chuyển từ các kênh đầu tư rủi ro sang các giải pháp tích lũy an toàn, trong đó gửi tiết kiệm ngân hàng trở lại như một trong những lựa chọn dẫn đầu.
Xã rác - có phải lỗi chính tả không?

Xã rác - có phải lỗi chính tả không?

Suốt vài chục ngày gần đây, lượng rác thải ở các xã dọc trên Quốc lộ 9 - cửa ngõ của Hành lang kinh tế Đông Tây (EWEC) và Cửa khẩu quốc tế đường bộ Xuyên Á - bị dồn ứ rất nhiều trong dân cư và nơi công cộng.
BIDV đồng hành triển khai chiến dịch “60 ngày cao điểm hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang ke khai thuế”

BIDV đồng hành triển khai chiến dịch “60 ngày cao điểm hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang ke khai thuế”

Ngày 14.11, tại TP. Hồ Chí Minh, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Thuế TP. Hồ Chí Minh đã ký kết Thỏa thuận hợp tác nhằm đồng hành triển khai chiến dịch “60 ngày cao điểm hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi mô hình từ thuế khoán sang kê khai”, góp phần thực hiện chủ trương của Bộ Tài chính và ngành Thuế về xóa bỏ thuế khoán, chuyển toàn bộ hộ kinh doanh sang nộp thuế theo phương pháp kê khai từ ngày 01.01.2026.
Ban Công đoàn Quốc phòng hỗ trợ Công ty X20 Thái Nguyên xây nhà "Mái ấm công đoàn, nghĩa tình đồng đội"

Ban Công đoàn Quốc phòng hỗ trợ Công ty X20 Thái Nguyên xây nhà "Mái ấm công đoàn, nghĩa tình đồng đội"

Trong những ngày đầu tháng 10.2025, bão số 11 (MATMO) gây lũ lụt nghiêm trọng tại Thái Nguyên, khiến hơn 300 gia đình và 227 người lao động (NLĐ) tại Công ty TNHH MTV X20 Thái Nguyên thiệt hại nặng nề, ước tính 6 tỷ đồng.
SeABank “xanh hóa” vận hành, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường vì mục tiêu net-zero

SeABank “xanh hóa” vận hành, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường vì mục tiêu net-zero

Trên hành trình phát triển bền vững và đóng góp cho mục tiêu chung về giảm phát thải carbon, SeABank đẩy mạnh “xanh hóa” vận hành và tối ưu quy trình, kết hợp triển khai các hoạt động xanh nhằm lan tỏa tinh thần vì môi trường.
Xem thêm