Quá tải dịch vụ chăm sóc, tân trang xe dịp cận Tết
Kinh tế - Xã hội

Quá tải dịch vụ chăm sóc, tân trang xe dịp cận Tết

Bảo Hân
Tác giả: Bảo Hân
Dịp gần Tết, các chủ xe thường có nhu cầu đi chăm sóc xe, gây nên tình trạng quá tải cho các cơ sở kinh doanh dịch vụ này.
Hãng độ Novitec lột xác McLaren 765LT Lộ diện Hyundai Bayon hoàn toàn mới Tìm hiểu công nghệ phanh tiên tiến nhất của Porsche
Quá tải dịch vụ chăm sóc, tân trang xe dịp cận Tết
Dàn xe sang chờ đến lượt làm đẹp tại một trung tâm dịch vụ chăm sóc xe.

Chỉ còn hơn một tuần nữa là đến dịp Tết Nguyên đán, đây là thời điểm mà các trung tâm dịch vụ, chăm sóc và các garage bận rộn nhất trong năm, khi nhu cầu tân trang, làm đẹp của khách tăng cao. Dạo qua một số cơ sở lớn trong nội thành Hà Nội, không khó để bắt gặp những trung tâm với dàn xe xếp hàng dài, những chiếc xe chật kín trong khu dịch vụ, thậm chí có những xe phải gửi lại tới hai ba ngày mới tới lượt được làm.

Nguyên nhân

Việc ứ đọng xe có thể hiểu là do các trung tâm lớn phải trải qua đủ các quy trình nên thời gian xử lý một xe trung bình kéo dài vài giờ. Bên cạnh đó, việc dán film chống xước, film cách nhiệt, dán đổi màu sơn có thể kéo dài tới vài ngày.

“Bắt đầu từ giữa tháng 12 âm lịch tới giờ, lượng xe tới xưởng làm đẹp để chơi Tết ngày một đông", anh Hoàng, đại diện một cơ sở trên phố Lê Duẩn chia sẻ. Anh còn cho biết thêm, các kỹ thuật viên nhiều hôm phải tăng ca để có thể hoàn thành xe nhanh nhất cho khách.

Quá tải dịch vụ chăm sóc, tân trang xe dịp cận Tết

Trong khi đó, anh Vương Gia, đại diện một cơ sở chăm sóc xe tại quận Long Biên cho biết nhiều khách hàng thậm chí còn đồng ý để xe lại giữ chỗ cho ngày hôm sau. Anh này nói thêm, đây đều là những mẫu xe sang trọng đòi hỏi nhiều thời gian để hoàn thiện việc bảo dưỡng.

Không chỉ tại Hà Nội, các cơ sở ở các tỉnh cũng gặp tình trạng này. Ghi nhận tại TP Vinh (Nghệ An), một trung tâm chăm sóc xe với nhiều cơ sở cũng bị quá tải. Hầu hết các khách hàng đều sử dụng dịch vụ đánh bóng sơn, dọn nội thất, rửa dọn khoang máy... để chiếc xe trông mới hơn khi đi vào dịp Tết. Đại diện trung tâm này, anh Hoàng Hiền cho biết: "Cuối năm nhiều người bận rộn, thậm chí không có thời gian mang xe đến, chúng tôi sẽ cử nhân viên đến nhận xe về làm sau đó giao xe tại nhà cho khách".

Quá tải dịch vụ chăm sóc, tân trang xe dịp cận Tết

Làm sao để không bị chặt chém?

Lợi dụng việc người sử dụng cần được làm xe nhanh nhất có thể, nhiều cơ sở đã đưa ra một mức giá khá chát vì lý do đông và cận Tết. Vì thế, trước khi đi chăm sóc xe, các chủ xe nên có một danh sách các việc cần làm với chiếc xe của mình trước, để đảm bảo cả về thời gian và giá trị bỏ ra.

Hơn thế nữa, các chủ xe có thể tham khảo thông qua mạng xã hội, xin ý kiến từ những chủ xe khác về những cơ sở làm dịch vụ uy tín, chất lượng, có cơ chế quản lý đồ đạc. Nếu phải để xe lại qua đêm, nên có những thỏa thuận hoặc niêm phong tài sản ngay từ đầu để tránh xảy ra những tranh chấp phát sinh về sau này.

Cuối cùng, lời khuyên dành cho các chủ xe là nên sắp xếp thời gian mang xe đến các trung tâm dịch vụ càng sớm càng tốt. Bởi càng gần Tết lượng xe làm sẽ càng đông, sẽ ảnh hưởng tới chất lượng dịch vụ cũng như giá cả tăng cao.

Quá tải dịch vụ chăm sóc, tân trang xe dịp cận Tết
Một cơ sở chăm sóc xe tại TP Vinh (Nghệ An).
Quá tải dịch vụ chăm sóc, tân trang xe dịp cận Tết
Khách hàng nên tìm hiểu và có danh sách những việc cần làm trước để đảm bảo về thời gian và tiền bạc.
Quá tải dịch vụ chăm sóc, tân trang xe dịp cận Tết
Dán đổi màu chơi Tết là một trong những nhu cầu lớn nhất.
Quá tải dịch vụ chăm sóc, tân trang xe dịp cận Tết
Dán film bảo vệ chống xước.
Quá tải dịch vụ chăm sóc, tân trang xe dịp cận Tết
Lau dọn nội thất.
Quá tải dịch vụ chăm sóc, tân trang xe dịp cận Tết
Dán decal trang trí.
Hỗ trợ tiền cho những công nhân đã lựa chọn “Tết bình an, khoan hãy về” Hỗ trợ tiền cho những công nhân đã lựa chọn “Tết bình an, khoan hãy về”

Chính quyền, tổ chức công đoàn các cấp, nhiều doanh nghiệp ở phía Nam đã có những chính sách hỗ trợ về vật chất, tinh ...

Nữ công nhân F1 “như được sống lại” khi đến khu cách ly Nữ công nhân F1 “như được sống lại” khi đến khu cách ly

Ngày thứ tư tại khu cách ly tập trung, cảm giác hoang mang đã không còn, song Hải Yến vẫn thoáng hồi hộp khi tiếng ...

4 ca nhiễm Covid-19 mới ở Hà Nội: Người ăn cỗ, người đi ăn tại quán lòng lợn 4 ca nhiễm Covid-19 mới ở Hà Nội: Người ăn cỗ, người đi ăn tại quán lòng lợn

Bộ Y tế vừa công bố 4 ca nhiễm Covid-19 mới trong cùng một ngày ở Hà Nội. Bốn bệnh nhân này đều có lịch ...

Tin mới hơn

Thẻ OCB tối ưu mọi nhu cầu cho giới trẻ

Thẻ OCB tối ưu mọi nhu cầu cho giới trẻ

Hoàn tiền 15%, hỗ trợ trả góp 0% lãi suất với kỳ hạn lên đến 36 tháng, miễn phí sử dụng phòng chờ sân bay… là những điểm sáng trong hàng loạt các chương trình ưu đãi hấp dẫn dành riêng cho chủ thẻ OCB. Ngoài ra, ngân hàng Phương Đông (OCB) cũng đã phát triển hệ sinh thái thẻ toàn diện, bao gồm cả thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ, thiết kế “may đo” phù hợp từng nhu cầu khách hàng. Điều này đã và đang góp phần tái định nghĩa khái niệm về thẻ, đưa thẻ trở thành phương thức thanh toán cực linh hoạt và tối ưu cho giới trẻ hiện nay.
VietinBank 9 tháng đầu năm 2025: Duy trì tăng trưởng vượt trội, kiểm soát tốt chất lượng tài sản

VietinBank 9 tháng đầu năm 2025: Duy trì tăng trưởng vượt trội, kiểm soát tốt chất lượng tài sản

Chiều 13.11, Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) đã tổ chức thành công Hội nghị cập nhật kết quả kinh doanh quý 3/2025.
Ban Công đoàn Quốc phòng chi hơn 1,6 tỷ đồng hỗ trợ đoàn viên bị bão lũ

Ban Công đoàn Quốc phòng chi hơn 1,6 tỷ đồng hỗ trợ đoàn viên bị bão lũ

Trước những thiệt hại nặng nề do bão số 10 (Bualoi), bão số 11 (MATMO) và lũ lụt miền Trung tháng 10.2025 gây ra, Ban Công đoàn Quốc phòng đã phê duyệt chuyển hơn 1,6 tỷ đồng hỗ trợ 1.324 trường hợp đoàn viên và người lao động (NLĐ) bị ảnh hưởng về nhà ở, tài sản.

Tin tức khác

Mắm moi chua Vích Phương: Di sản ẩm thực được khẳng định bởi OCOP 3 sao

Mắm moi chua Vích Phương: Di sản ẩm thực được khẳng định bởi OCOP 3 sao

Mắm moi chua Vích Phương được làm từ tép biển tươi đánh bắt ở Sầm Sơn (Thanh Hóa). Đây không chỉ là một loại gia vị mà còn thể hiện sự gìn giữ và sáng tạo trong ẩm thực truyền thống.
Xu hướng dòng tiền cuối năm: Tiết kiệm ngân hàng trở thành lựa chọn tối ưu

Xu hướng dòng tiền cuối năm: Tiết kiệm ngân hàng trở thành lựa chọn tối ưu

Cuối năm là thời điểm để đánh giá lại kết quả đạt được trong năm và đặt ra mục tiêu tài chính cho năm mới. Xu hướng mới cho thấy người dùng chuyển từ các kênh đầu tư rủi ro sang các giải pháp tích lũy an toàn, trong đó gửi tiết kiệm ngân hàng trở lại như một trong những lựa chọn dẫn đầu.
Xã rác - có phải lỗi chính tả không?

Xã rác - có phải lỗi chính tả không?

Suốt vài chục ngày gần đây, lượng rác thải ở các xã dọc trên Quốc lộ 9 - cửa ngõ của Hành lang kinh tế Đông Tây (EWEC) và Cửa khẩu quốc tế đường bộ Xuyên Á - bị dồn ứ rất nhiều trong dân cư và nơi công cộng.
BIDV đồng hành triển khai chiến dịch “60 ngày cao điểm hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang ke khai thuế”

BIDV đồng hành triển khai chiến dịch “60 ngày cao điểm hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang ke khai thuế”

Ngày 14.11, tại TP. Hồ Chí Minh, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Thuế TP. Hồ Chí Minh đã ký kết Thỏa thuận hợp tác nhằm đồng hành triển khai chiến dịch “60 ngày cao điểm hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi mô hình từ thuế khoán sang kê khai”, góp phần thực hiện chủ trương của Bộ Tài chính và ngành Thuế về xóa bỏ thuế khoán, chuyển toàn bộ hộ kinh doanh sang nộp thuế theo phương pháp kê khai từ ngày 01.01.2026.
Ban Công đoàn Quốc phòng hỗ trợ Công ty X20 Thái Nguyên xây nhà "Mái ấm công đoàn, nghĩa tình đồng đội"

Ban Công đoàn Quốc phòng hỗ trợ Công ty X20 Thái Nguyên xây nhà "Mái ấm công đoàn, nghĩa tình đồng đội"

Trong những ngày đầu tháng 10.2025, bão số 11 (MATMO) gây lũ lụt nghiêm trọng tại Thái Nguyên, khiến hơn 300 gia đình và 227 người lao động (NLĐ) tại Công ty TNHH MTV X20 Thái Nguyên thiệt hại nặng nề, ước tính 6 tỷ đồng.
SeABank “xanh hóa” vận hành, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường vì mục tiêu net-zero

SeABank “xanh hóa” vận hành, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường vì mục tiêu net-zero

Trên hành trình phát triển bền vững và đóng góp cho mục tiêu chung về giảm phát thải carbon, SeABank đẩy mạnh “xanh hóa” vận hành và tối ưu quy trình, kết hợp triển khai các hoạt động xanh nhằm lan tỏa tinh thần vì môi trường.
Xem thêm