Rolls-Royce thả một chiếc Phantom trong bể bơi nhân dịp kỷ niệm 100 năm ra đời mẫu xe này
Kinh tế - Xã hội

Rolls-Royce thả một chiếc Phantom trong bể bơi nhân dịp kỷ niệm 100 năm ra đời mẫu xe này

PV
Tác giả: PV
Nhằm đánh dấu cột mốc 100 năm sản xuất của mẫu xe sang đẳng cấp Phantom, hãng Rolls-Royce đã thực hiện một màn kỷ niệm vừa độc đáo vừa mang ý nghĩa.

Để kỷ niệm 100 năm mẫu Rolls-Royce Phantom vào năm 2025, nhà sản xuất xe sang Anh Quốc đã dàn dựng một màn tri ân độc đáo lấy cảm hứng từ một trong những giai thoại nổi tiếng nhất của văn hóa âm nhạc: Câu chuyện về tay trống Keith Moon của ban nhạc "The Who" lái một chiếc Phantom xuống bể bơi trong thập niên 1970.

Rolls-Royce thả một chiếc Phantom trong bể bơi nhân dịp kỷ niệm 100 năm ra đời mẫu xe này
Hình ảnh chiếc Rolls-Royce Phantom trong bể bơi Tinside Lido tại Plymouth

Cho dù tính xác thực của câu chuyện này còn nhiều tranh cãi, khi chính Moon sau đó cho rằng đó có thể là một chiếc Lincoln Continental, Rolls-Royce vẫn coi câu chuyện là một biểu tượng đủ đặc biệt để tái hiện nhân dịp kỷ niệm 100 năm tuổi của Phantom.

Thay vì sử dụng một mẫu xe hiện tại, hãng đã chọn một nguyên mẫu Phantom với trục cơ sở kéo dài đã ngừng hoạt động và được lên kế hoạch tái chế. Với chiều dài 5.982 mm, chiếc xe được hạ xuống bể bơi Tinside Lido tại Plymouth bằng cần cẩu. Đây là một bể bơi phong cách Art Deco nằm cạnh Eo biển Anh. Toàn bộ sự kiện là thật, Rolls-Royce thậm chí còn công bố video hậu trường để khẳng định không hề có sự can thiệp của công nghệ CGI.

Rolls-Royce thả một chiếc Phantom trong bể bơi nhân dịp kỷ niệm 100 năm ra đời mẫu xe này

Khác với giai thoại về việc lao xe thẳng xuống nước, Rolls-Royce đã chọn cách tiếp cận cẩn trọng hơn. Chiếc Phantom sang trọng được đặt trên một bệ chìm, mực nước chỉ vừa ngập quá phần trung tâm bánh xe, tương đương gần với độ lội nước thực tế của mẫu xe. Về lý thuyết, một chiếc Phantom thương mại cũng có thể vượt qua tình huống này, nhưng hãng đã sáng suốt chọn một nguyên mẫu không còn sử dụng nữa.

Ngay đến địa điểm tổ chức cũng mang nhiều ý nghĩa. Tinside Lido là nơi gắn liền với lịch sử âm nhạc thế giới khi từng xuất hiện trong một bức ảnh của nhóm The Beatles chụp năm 1967, cùng năm John Lennon sơn lại chiếc Phantom của mình với màu vàng rực rỡ và họa tiết đa sắc.

Rolls-Royce thả một chiếc Phantom trong bể bơi nhân dịp kỷ niệm 100 năm ra đời mẫu xe này

“Trong suốt 100 năm qua, các nghệ sĩ âm nhạc đã dùng Phantom để thể hiện cá tính và thách thức chuẩn mực” ông Chris Brownridge, CEO của Rolls-Royce cho biết. “Những chiếc xe của họ thường trở thành biểu tượng riêng, giữ vị trí lâu dài trong lịch sử âm nhạc hiện đại”.

Mối liên hệ giữa Phantom và giới nghệ sĩ trải dài qua nhiều thế hệ. Elvis Presley đã mua một chiếc Phantom V năm 1963, trong khi Liberace lại phủ kín Phantom V 1961 bằng gương nhỏ, sau này còn xuất hiện trong bộ phim “Behind the Candelabra”. John Lennon với chiếc Phantom sơn màu vàng hoa văn vẫn là một trong những chiếc Rolls-Royce nổi tiếng nhất trong lịch sử. Elton John từng sở hữu cả Phantom V và Phantom VI, trong đó chiếc Phantom V màu hồng trắng được ông tặng lại cho nghệ sĩ bộ gõ của mình, còn chiếc Phantom VI được ông mua ngay trên đường tới buổi diễn năm 1973.

Video hậu trường Rolls-Royce Phantom được hạ xuống bể bơi Tinside Lido tại Plymouth

Trong thời hiện đại, nhiều nghệ sĩ cũng tiếp nối truyền thống này. Ví dụ Phantom VII từng xuất hiện nổi bật trong video âm nhạc “Drop It Like It’s Hot” của Snoop Dogg, ngoài ra còn có Pharrell Williams, 50 Cent, Lil Wayne và nhiều nghệ sĩ khác đưa mẫu xe này vào video ca nhạc, chương trình truyền hình và bìa album của họ.

Đáng chú ý, Rolls-Royce không phải là bên đầu tiên tái hiện lại câu chuyện truyền thuyết của Keith Moon. Năm 1997, ban nhạc Oasis đã nhấn chìm một chiếc Phantom cổ điển trong bể bơi để thực hiện bìa album “Be Here Now”. Buổi chụp hình này được cho là tiêu tốn 100.000 bảng Anh, tương đương khoảng 200.000 bảng (7,1 tỷ đồng) theo giá trị hiện nay.

Dù chỉ là truyền thuyết hay có thật, câu chuyện về một chiếc Phantom trong bể bơi vẫn tiếp tục tạo dấu ấn, kết nối giữa nghệ thuật chế tác xe hơi và sức sáng tạo âm nhạc theo cách mà ít thương hiệu nào có thể làm được.

Tin mới hơn

Nâng cao hiệu suất thi đấu bằng dinh dưỡng thể thao

Nâng cao hiệu suất thi đấu bằng dinh dưỡng thể thao

Herbalife Việt Nam vừa phối hợp với Ủy ban Olympic Việt Nam (VOC) tổ chức buổi đào tạo chuyên đề “Tối ưu hiệu suất và phục hồi thông qua dinh dưỡng thể thao” dành cho các huấn luyện viên, bác sĩ, chuyên gia thể lực Olympic ở nhiều bộ môn và các vận động viên.
Thẻ OCB tối ưu mọi nhu cầu cho giới trẻ

Thẻ OCB tối ưu mọi nhu cầu cho giới trẻ

Hoàn tiền 15%, hỗ trợ trả góp 0% lãi suất với kỳ hạn lên đến 36 tháng, miễn phí sử dụng phòng chờ sân bay… là những điểm sáng trong hàng loạt các chương trình ưu đãi hấp dẫn dành riêng cho chủ thẻ OCB. Ngoài ra, ngân hàng Phương Đông (OCB) cũng đã phát triển hệ sinh thái thẻ toàn diện, bao gồm cả thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ, thiết kế “may đo” phù hợp từng nhu cầu khách hàng. Điều này đã và đang góp phần tái định nghĩa khái niệm về thẻ, đưa thẻ trở thành phương thức thanh toán cực linh hoạt và tối ưu cho giới trẻ hiện nay.
VietinBank 9 tháng đầu năm 2025: Duy trì tăng trưởng vượt trội, kiểm soát tốt chất lượng tài sản

VietinBank 9 tháng đầu năm 2025: Duy trì tăng trưởng vượt trội, kiểm soát tốt chất lượng tài sản

Chiều 13.11, Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) đã tổ chức thành công Hội nghị cập nhật kết quả kinh doanh quý 3/2025.

Tin tức khác

Ban Công đoàn Quốc phòng chi hơn 1,6 tỷ đồng hỗ trợ đoàn viên bị bão lũ

Ban Công đoàn Quốc phòng chi hơn 1,6 tỷ đồng hỗ trợ đoàn viên bị bão lũ

Trước những thiệt hại nặng nề do bão số 10 (Bualoi), bão số 11 (MATMO) và lũ lụt miền Trung tháng 10.2025 gây ra, Ban Công đoàn Quốc phòng đã phê duyệt chuyển hơn 1,6 tỷ đồng hỗ trợ 1.324 trường hợp đoàn viên và người lao động (NLĐ) bị ảnh hưởng về nhà ở, tài sản.
Mắm moi chua Vích Phương: Di sản ẩm thực được khẳng định bởi OCOP 3 sao

Mắm moi chua Vích Phương: Di sản ẩm thực được khẳng định bởi OCOP 3 sao

Mắm moi chua Vích Phương được làm từ tép biển tươi đánh bắt ở Sầm Sơn (Thanh Hóa). Đây không chỉ là một loại gia vị mà còn thể hiện sự gìn giữ và sáng tạo trong ẩm thực truyền thống.
Xu hướng dòng tiền cuối năm: Tiết kiệm ngân hàng trở thành lựa chọn tối ưu

Xu hướng dòng tiền cuối năm: Tiết kiệm ngân hàng trở thành lựa chọn tối ưu

Cuối năm là thời điểm để đánh giá lại kết quả đạt được trong năm và đặt ra mục tiêu tài chính cho năm mới. Xu hướng mới cho thấy người dùng chuyển từ các kênh đầu tư rủi ro sang các giải pháp tích lũy an toàn, trong đó gửi tiết kiệm ngân hàng trở lại như một trong những lựa chọn dẫn đầu.
Xã rác - có phải lỗi chính tả không?

Xã rác - có phải lỗi chính tả không?

Suốt vài chục ngày gần đây, lượng rác thải ở các xã dọc trên Quốc lộ 9 - cửa ngõ của Hành lang kinh tế Đông Tây (EWEC) và Cửa khẩu quốc tế đường bộ Xuyên Á - bị dồn ứ rất nhiều trong dân cư và nơi công cộng.
BIDV đồng hành triển khai chiến dịch “60 ngày cao điểm hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang ke khai thuế”

BIDV đồng hành triển khai chiến dịch “60 ngày cao điểm hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang ke khai thuế”

Ngày 14.11, tại TP. Hồ Chí Minh, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Thuế TP. Hồ Chí Minh đã ký kết Thỏa thuận hợp tác nhằm đồng hành triển khai chiến dịch “60 ngày cao điểm hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi mô hình từ thuế khoán sang kê khai”, góp phần thực hiện chủ trương của Bộ Tài chính và ngành Thuế về xóa bỏ thuế khoán, chuyển toàn bộ hộ kinh doanh sang nộp thuế theo phương pháp kê khai từ ngày 01.01.2026.
Ban Công đoàn Quốc phòng hỗ trợ Công ty X20 Thái Nguyên xây nhà "Mái ấm công đoàn, nghĩa tình đồng đội"

Ban Công đoàn Quốc phòng hỗ trợ Công ty X20 Thái Nguyên xây nhà "Mái ấm công đoàn, nghĩa tình đồng đội"

Trong những ngày đầu tháng 10.2025, bão số 11 (MATMO) gây lũ lụt nghiêm trọng tại Thái Nguyên, khiến hơn 300 gia đình và 227 người lao động (NLĐ) tại Công ty TNHH MTV X20 Thái Nguyên thiệt hại nặng nề, ước tính 6 tỷ đồng.
Xem thêm