Suzuki XL7 có “tròn vai” khi phải chinh phục khách hàng khó?
Kinh tế - Xã hội

Suzuki XL7 có “tròn vai” khi phải chinh phục khách hàng khó?

PV
Tác giả: PV
Nhận được rất nhiều đánh giá tích cực từ khách hàng sau thời gian dài sử dụng, Suzuki XL7 không chỉ là mẫu xe 7 chỗ gầm cao tiện dụng, mà còn là người bạn đồng hành trao năng lượng hứng khởi cho mọi hành khách.

Xe 7 chỗ, kiểu dáng đẹp, đi đâu cũng thích

Anh Phan Joe, sống tại TP.HCM, bắt đầu tìm hiểu về Suzuki XL7 từ tháng 3/2020, đặt mua và nhận xe 2 tháng sau đó. Tính đến nay, anh đã đồng hành với chiếc xe quãng thời gian 14 tháng. Anh kể: “Thời điểm mua xe, tôi cân nhắc khá nhiều, lái thử đủ loại xe. Suzuki XL7 có nhiều ưu điểm, gầm cao, kiểu dáng đẹp, không gian rộng, nhập khẩu Indonesia, tiết kiệm chi phí, cảm giác lái tốt, đáp ứng đủ nhu cầu cơ bản của một mẫu xe cho gia đình”.

Suzuki XL7 có “tròn vai” khi phải chinh phục khách hàng khó?
Gầm cao, kiểu dáng thể thao, hiện đại là yếu tố hút khách của mẫu SUV Suzuki XL7

Anh từng sở hữu Chevrolet Cruze số sàn đời 2015, nhưng nhu cầu thay đổi, một là thích xe gầm cao và hai là thành viên gia đình tăng lên, khiến anh cần một mẫu xe 7 chỗ giá tiền hợp lý với kinh tế của gia đình. Lựa chọn cuối cùng của anh là Suzuki XL7.

“Tôi đã tìm hiểu kỹ một vài xe cùng tầm tiền, đặc biệt là một chiếc xe khác cùng phân khúc, nhưng ngồi thử thấy hàng ghế 3 cảm giác không tốt, chật chội, đầu gối chạm vào hàng ghế thứ 2 dù tôi chỉ cao 1m67. Nói chung tôi không thấy thoải mái như hàng ghế thứ 3 của Suzuki XL7”.

Anh đánh giá thêm: “Chiếc xe này lái rất đầm, đi đường xa đỡ say và mệt. Hàng ghế sau có thể gập lại nên chở được nhiều đồ đạc. Tôi đi xuyên Việt chở đủ 6 người lớn cùng 5 vali cỡ lớn nhưng vẫn đủ không gian. Ghế ngồi cao cho tầm quan sát tốt. Dàn lạnh hàng ghế sau độc lập và lạnh sâu. Âm thanh nghe tốt, màn hình cảm ứng lớn 10 inch phù hợp những gia đình có trẻ nhỏ cần nhu cầu xem video (nhưng không khuyến khích cho người lái xem vì lý do an toàn). Xe có giá nóc sẵn khá thuận tiện chở đồ, vì gia đình tôi cũng thích đi cắm trại, khám phá vùng đất mới”.

Suzuki XL7 có sẵn thanh giá nóc tiện lợi, đặc biệt thích hợp cho những gia đình ưa thích dịch chuyển, du lịch
Suzuki XL7 có sẵn thanh giá nóc tiện lợi, đặc biệt thích hợp cho những gia đình ưa thích dịch chuyển, du lịch

Anh Joe sử dụng Suzuki XL7 để đi làm hàng ngày ở TP.HCM, quãng đường trung bình 30km/ngày, hôm nào đi nhiều thì 50km/ngày. Cuối tuần nhu cầu đi lại của anh nhiều hơn. Thậm chí anh Joe từng đi xuyên Việt cùng bạn bè bằng chiếc Suzuki XL7 hồi cuối tháng 3 năm nay, tổng quãng đường gần 6.000 km.

Chiếc xe XL7 đã mạnh mẽ cùng anh Joe Phan và bạn bè thực hiện chuyến đi xuyên Việt, vượt qua nhiều địa hình khó
Chiếc xe XL7 đã mạnh mẽ cùng anh Joe Phan và bạn bè thực hiện chuyến đi xuyên Việt, vượt qua nhiều địa hình khó

Với tần suất sử dụng như vậy, anh Joe đánh giá: “XL7 rất tiết kiệm nhiên liệu, trung bình khoảng hơn 1.000 đồng/km, quá tốt cho một chiếc xe 7 chỗ, số tự động. Động cơ 1.5L đi đường trường tầm 60-80 km/h rất êm và tiết kiệm nhiên liệu, có lúc đồng hồ báo tiêu hao nhiên liệu mức 4 l/100km. Động cơ này đi đèo và chở đủ tải đương nhiên sẽ hơi khó vượt đèo căng như Mã Pì Lèng, Ô Quy Hồ hay Khâu Cốc Chạ, nhưng lại có chế độ O/D (giới hạn số 3), hoặc giới hạn số 2 hoặc số L thì vượt xe khác vẫn tốt và đi đèo thông thường như đèo Bảo Lộc vẫn ổn”.

Người dùng XL7 nhận định đây là chiếc xe đáng mua với những gia đình trẻ
Người dùng XL7 nhận định đây là chiếc xe đáng mua với những gia đình trẻ

“Nói chung đây vẫn là chiếc xe đáng mua với gia đình tôi, có 2 vợ chồng và 3 con. Xe đặc biệt phù hợp với những gia đình trẻ vì kiểu dáng xe đẹp, tiết kiệm nhiên liệu, chi phí sử dụng, và cả những ai mua xe lần đầu, mới làm quen với số tự động và xe gầm cao”, anh Joe chia sẻ.

“Tôi mua xong, chị gái tôi nhờ mua thêm chiếc nữa”

Trong khi đó, anh Nguyễn Huy, sống tại Quảng Bình, đã gắn bó với chiếc Suzuki XL7 hơn một năm nay. Anh là một trong những khách hàng đầu tiên tại Việt Nam đặt mua và nhận xe. Khi được hỏi về lý do đến với chiếc xe này, anh Huy cho rằng đó là cái “duyên”.

Suzuki XL7 có “tròn vai” khi phải chinh phục khách hàng khó?
Gia đình anh Huy (Quảng Bình) hoàn toàn hài lòng về XL7 sau khi sử dụng thực tế

“Trước đó, tôi để ý đến Suzuki Ciaz vì thích sedan. Nhưng gia đình nhắm tới một số dòng xe gầm cao 7 chỗ. Lúc ấy xem báo đài thì biết Suzuki XL7 chuẩn bị ra mắt tại Việt Nam nên cuối cùng đã chốt mẫu xe này”, anh Huy kể lại. “Mình mê chiếc xe ngay từ lần đầu tiên nhìn thấy, cộng với việc bị trì hoãn mua xe nên tôi cảm thấy đây chính là cái duyên”.

Suzuki XL7 đem đến sự rộng rãi và thoải mái cho hành khách khi ngồi trong khoang cabin
Suzuki XL7 đem đến sự rộng rãi và thoải mái cho hành khách khi ngồi trong khoang cabin

Sau hơn một năm sử dụng, anh Huy cho biết chiếc xe “đáng đồng tiền bát gạo”. “Xe tiết kiệm nhiên liệu mà chi phí bảo dưỡng trong xưởng chính hãng cũng không quá cao, nên tôi cũng giới thiệu nhiều anh em, bạn bè vào đây để bảo dưỡng xe cho yên tâm”, anh Huy nói.

Anh Huy mua xe chủ yếu phục vụ nhu cầu của gia đình, và thường xuyên chở vợ con về quê ngoại cách nhà 150km. Anh chỉ ra rằng, Suzuki XL7 có ưu điểm trọng lượng nhẹ hơn 100kg khi so với xe cùng phân khúc do dùng thép cường độ cực cao, nên xe vọt hơn khi vượt xe khác. “Dẫu sao, đây vẫn là chiếc xe đáng mua với bản thân tôi và cả nhiều người. Tôi mua xe chưa lâu thì cuối năm ngoái bà chị cũng nhờ tôi mua thêm một chiếc nữa”, anh Huy cho biết.

Trong năm 2020, dòng xe 7 chỗ của Suzuki đã thành công chinh phục gần 160.000 người dùng trên toàn thế giới, trong đó có gần 7.000 chiếc Suzuki XL7 đang lăn bánh, đồng hành cùng khách hàng Việt chỉ hơn một năm ra mắt. Ở mức chi phí tầm trung, XL7 cân bằng được nhiều giá trị: Thiết kế nam tính, khoang nội thất rộng rãi, linh hoạt trong đô thị, đồng thời đem lại hiệu quả kinh tế lâu dài.

Vào đầu tháng 7, Suzuki xuất sắc đứng đầu về chỉ số hài lòng của Viện dịch vụ khách hàng Vương quốc Anh (UKCSI) trong tổng số 26 thương hiệu ô tô, minh chứng cho chất lượng sản phẩm cũng như dịch vụ mà Suzuki mang đến cho tất cả khách hàng, không chỉ ở Anh mà trên toàn thế giới. Còn tại Việt Nam, Suzuki cũng được lòng người dùng khi vẫn duy trì đà tăng trưởng và là thương hiệu ô tô hiếm hoi tại Việt Nam tăng trưởng dương trong khi doanh số của toàn bộ thị trường sụt giảm trong tháng 6/2021 do ảnh hưởng của dịch Covid 19.

Suzuki XL7 hiện có sẵn và được hãng phân phối nhiều lựa chọn màu sắc đến khách hàng. Bên cạnh đó, khách còn nhận được ưu đãi đặc biệt khi mua XL7 trong tháng 8, với gói hỗ trợ tương đương 15 triệu đồng tiền mặt, giá bán lẻ sau ưu đãi gồm VAT chỉ từ 574,9 triệu đồng.

Hành trình 16 ngày xuyên Việt cùng Suzuki XL7 Hành trình 16 ngày xuyên Việt cùng Suzuki XL7

Suzuki XL7 quá ngon so với xe cũ, tính ra đi hết cả hành trình chỉ hơn 1.000 đồng/km...cho hỗn hợp cao tốc, đường dài, ...

Người mua Suzuki XL7 và Ertiga sắp phải xếp hàng chờ mua xe Người mua Suzuki XL7 và Ertiga sắp phải xếp hàng chờ mua xe

Hai mẫu xe 7 chỗ nhà Suzuki là XL7 và Ertiga đang bị cắt giảm sản lượng tại Indonesia vì thiếu linh kiện sản xuất, ...

Đánh giá Suzuki XL7 dưới góc nhìn của người nước ngoài định cư tại Việt Nam Đánh giá Suzuki XL7 dưới góc nhìn của người nước ngoài định cư tại Việt Nam

Ông Saeed Amin người Canada, hiện sống và làm việc tại TP HCM. Ông đã có những đánh giá, nhận xét ưu nhược điểm về ...

Tin mới hơn

Nâng cao hiệu suất thi đấu bằng dinh dưỡng thể thao

Nâng cao hiệu suất thi đấu bằng dinh dưỡng thể thao

Herbalife Việt Nam vừa phối hợp với Ủy ban Olympic Việt Nam (VOC) tổ chức buổi đào tạo chuyên đề “Tối ưu hiệu suất và phục hồi thông qua dinh dưỡng thể thao” dành cho các huấn luyện viên, bác sĩ, chuyên gia thể lực Olympic ở nhiều bộ môn và các vận động viên.
Thẻ OCB tối ưu mọi nhu cầu cho giới trẻ

Thẻ OCB tối ưu mọi nhu cầu cho giới trẻ

Hoàn tiền 15%, hỗ trợ trả góp 0% lãi suất với kỳ hạn lên đến 36 tháng, miễn phí sử dụng phòng chờ sân bay… là những điểm sáng trong hàng loạt các chương trình ưu đãi hấp dẫn dành riêng cho chủ thẻ OCB. Ngoài ra, ngân hàng Phương Đông (OCB) cũng đã phát triển hệ sinh thái thẻ toàn diện, bao gồm cả thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ, thiết kế “may đo” phù hợp từng nhu cầu khách hàng. Điều này đã và đang góp phần tái định nghĩa khái niệm về thẻ, đưa thẻ trở thành phương thức thanh toán cực linh hoạt và tối ưu cho giới trẻ hiện nay.
VietinBank 9 tháng đầu năm 2025: Duy trì tăng trưởng vượt trội, kiểm soát tốt chất lượng tài sản

VietinBank 9 tháng đầu năm 2025: Duy trì tăng trưởng vượt trội, kiểm soát tốt chất lượng tài sản

Chiều 13.11, Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) đã tổ chức thành công Hội nghị cập nhật kết quả kinh doanh quý 3/2025.

Tin tức khác

Ban Công đoàn Quốc phòng chi hơn 1,6 tỷ đồng hỗ trợ đoàn viên bị bão lũ

Ban Công đoàn Quốc phòng chi hơn 1,6 tỷ đồng hỗ trợ đoàn viên bị bão lũ

Trước những thiệt hại nặng nề do bão số 10 (Bualoi), bão số 11 (MATMO) và lũ lụt miền Trung tháng 10.2025 gây ra, Ban Công đoàn Quốc phòng đã phê duyệt chuyển hơn 1,6 tỷ đồng hỗ trợ 1.324 trường hợp đoàn viên và người lao động (NLĐ) bị ảnh hưởng về nhà ở, tài sản.
Mắm moi chua Vích Phương: Di sản ẩm thực được khẳng định bởi OCOP 3 sao

Mắm moi chua Vích Phương: Di sản ẩm thực được khẳng định bởi OCOP 3 sao

Mắm moi chua Vích Phương được làm từ tép biển tươi đánh bắt ở Sầm Sơn (Thanh Hóa). Đây không chỉ là một loại gia vị mà còn thể hiện sự gìn giữ và sáng tạo trong ẩm thực truyền thống.
Xu hướng dòng tiền cuối năm: Tiết kiệm ngân hàng trở thành lựa chọn tối ưu

Xu hướng dòng tiền cuối năm: Tiết kiệm ngân hàng trở thành lựa chọn tối ưu

Cuối năm là thời điểm để đánh giá lại kết quả đạt được trong năm và đặt ra mục tiêu tài chính cho năm mới. Xu hướng mới cho thấy người dùng chuyển từ các kênh đầu tư rủi ro sang các giải pháp tích lũy an toàn, trong đó gửi tiết kiệm ngân hàng trở lại như một trong những lựa chọn dẫn đầu.
Xã rác - có phải lỗi chính tả không?

Xã rác - có phải lỗi chính tả không?

Suốt vài chục ngày gần đây, lượng rác thải ở các xã dọc trên Quốc lộ 9 - cửa ngõ của Hành lang kinh tế Đông Tây (EWEC) và Cửa khẩu quốc tế đường bộ Xuyên Á - bị dồn ứ rất nhiều trong dân cư và nơi công cộng.
BIDV đồng hành triển khai chiến dịch “60 ngày cao điểm hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang ke khai thuế”

BIDV đồng hành triển khai chiến dịch “60 ngày cao điểm hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang ke khai thuế”

Ngày 14.11, tại TP. Hồ Chí Minh, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Thuế TP. Hồ Chí Minh đã ký kết Thỏa thuận hợp tác nhằm đồng hành triển khai chiến dịch “60 ngày cao điểm hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi mô hình từ thuế khoán sang kê khai”, góp phần thực hiện chủ trương của Bộ Tài chính và ngành Thuế về xóa bỏ thuế khoán, chuyển toàn bộ hộ kinh doanh sang nộp thuế theo phương pháp kê khai từ ngày 01.01.2026.
Ban Công đoàn Quốc phòng hỗ trợ Công ty X20 Thái Nguyên xây nhà "Mái ấm công đoàn, nghĩa tình đồng đội"

Ban Công đoàn Quốc phòng hỗ trợ Công ty X20 Thái Nguyên xây nhà "Mái ấm công đoàn, nghĩa tình đồng đội"

Trong những ngày đầu tháng 10.2025, bão số 11 (MATMO) gây lũ lụt nghiêm trọng tại Thái Nguyên, khiến hơn 300 gia đình và 227 người lao động (NLĐ) tại Công ty TNHH MTV X20 Thái Nguyên thiệt hại nặng nề, ước tính 6 tỷ đồng.
Xem thêm