Tiên phong bán ô tô online, hãng xe Việt thu kết quả ‘không tưởng’
Kinh tế - Xã hội

Tiên phong bán ô tô online, hãng xe Việt thu kết quả ‘không tưởng’

PV
Tác giả: PV
VinFast là hãng xe tiên phong ứng dụng công nghệ vào bán hàng, cung cấp giải pháp mua ô tô online toàn diện đầu tiên tại Việt Nam, đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng từ trước, trong và sau khi mua xe. Mô hình này đã bước đầu chứng minh hiệu quả vượt trội với gần 10.000 đơn đặt cọc xe ô tô điện VF e34 trực tiếp từwebsite.
Tiên phong bán ô tô online, hãng xe Việt thu kết quả ‘không tưởng’

VinFast tiếp tục đi trước thị trường

Đặt hàng trực tuyến là hình thức mua sắm quen thuộc với người tiêu dùng trong nước nhưng chưa được ứng dụng trong ngành ô tô. Đến nay, trên thị trường đã có một số hãng xe giới thiệu nền tảng trực tuyến, nhưng đa phần chỉ dừng lại ở việc xem xe, so sánh giá cả và phiên bản. Khách hàng cần mua xe vẫn phải trực tiếp liên hệ và đến đại lý để đàm phán, thực hiện các thủ tục giấy tờ.

Hình thức bán xe trực tuyến tuy còn mới ở Việt Namnhưng vốn đã phổ biến ở nước ngoài từ lâu, và bắt đầu bùng nổ trong bối cảnh đại dịch đang ngày càng diễn ra trầm trọng. Theo Alan Haig - Chủ tịch của Haig Partners - tổ chức đầu tư tài chính có tiếng trong lĩnh vực ô tô tại Mỹ, gần 30% doanh số bán ô tô mới trong năm 2020 đến từ hình thức bán xe trực tuyến.

“Bất cứ thương hiệu ô tô nào chấp nhận thay đổi sang hình thức bán trực tuyến sẽ tiếp cận được nhiều khách hàng hơn vì đây sẽ là xu hướng trong một thập kỷ tới. Những người trẻ ngày nay muốn mua mọi thứ thông qua điện thoại di động, trong đó có cả ô tô”, Alan Haig nói.

Mua xe trực tuyến không những tối giản quá trình, tiết kiệm thời gian, mà còn giúp khách hàng hạn chế rủi ro liên quan đến dịch bệnh, đảm bảo quy tắc 5K trong bối cảnh hiện nay. Sau khi thực hiện các bước trên website, khách hàng có thể đến lái thử, nhận xe trực tiếp hoặc sẽ được phục vụ tận nhà, tùy theo chính sách từng đại lý và mong muốn của khách hàng.

Tại Việt Nam, VinFast chínhlà hãng xe đầu tiên trên thị trườngứng dụng nền tảng thương mại điện tử với đầy đủ dịch vụ cho các dòng sản phẩm đang phân phối, bao gồm: Fadil, Lux A2.0, Lux SA2.0, VF e34, và những dòng xe sẽ ra mắt trong tương lai. Dịch vụ trực tuyến của VinFast được triển khai theo hình thức trọn gói và xuyên suốt, mọi công đoạn từ xem xe, so sánh, ước tính chi phí lăn bánh, thẩm định vay, đặt cọc, cho đến đặt lịch bảo dưỡng, sửa chữa đều có thể thực hiện thông qua website. Khách hàng chỉ cần có máy tính hoặc điện thoại, bất cứ ở đâu có mạng Internet, đều có thể dễ dàng đặt cọc, làm thủ tục mua xe có giá trị từ vài trăm triệu đến cả tỷ đồng.

Tiên phong bán ô tô online, hãng xe Việt thu kết quả ‘không tưởng’

Kết quả khả quan từ sự tiện lợi và minh bạch

Một ví dụ minh chứng cho thành công của VinFast trong việc triển khai cách bán hàng mới này là những con số kỷ lục của mẫu xe điện VF e34 đã đạt được thông qua mở bán trực tuyến. Cụ thể, mẫu SUV cỡ C chạy điện đãnhận số lượng kỉ lục hơn 25.000 đơn đặt hàng chỉ sau 3 tháng ra mắt, trong đó có tới gần 10.000 đơn đặt hàng đến từ khách hàng mua xe qua website, tức chiếm tỷ lệ 40%.

Kết quả này một phần đến từ sự tin tưởng của người Việt dành cho chiếc ô tô điện thông minh đầu tiên của Việt Nam VF e34 nói riêng và thương hiệu VinFast nói chung, nhưng không thể phủ nhận được một lượng lớn khách hàng đang có nhu cầu đơn giản hóa quy trình mua xe và sự nhanh nhạy của VinFast khi nắm bắt được xu thế này.

Ngoài ra, hãng xe Việt còn kết hợp với đối tác Techcombank để cung cấp dịch vụ thẩm định vay trên nền tảng trực tuyến với thủ tục bảo mật, dễ dàng và tiện lợi. Người dùng chỉ cần điền các thông tin cơ bản và sẽ nhận được kết quả thẩm định vay ngay lập tức, vừa tiết kiệm thời gian và hạn chế được việc tiếp xúc trực tiếp khi phải ra Ngân hàng, vừa chủ động tài chính hơn khi nắm rõ các thông tin về lãi suất và lịch trả nợ với công cụ thông minh.

Anh Tuấn Phong, khách hàng đặt mua VF e34 thông qua website của VinFast ủng hộ hình thức bán hàng trực tuyến, vừa đảm bảo an toàn mùa dịch, vừa đơn giản, nhanh gọn, và quan trọng nhất là mọichi phí đều rõ ràng và minh bạch.

“Việc mua xe trực tiếp thậm chí có thể phát sinh một số vấn đề vì đôi khi thông tin khi trao đổi có thể không rõ ràng, dẫn đến hiểu nhầm”, anh Tuấn Phong nói. “Hình thức bán xe trực tuyến của VinFast sẽ xóa bỏ được những bất cập này, đồng thời mang đến sự minh bạch khi mọi thông tin đều được niêm yết rõ và tất cả khách hàng đều được hưởng quyền lợi tương đương nhau”.

Thêm vào đó, ngoài những ưu đãi tương tự như khi đặt cọc trực tiếp tại Showroom/Đại lý ủy quyền, VinFast vẫn đang triển khai những chương trình khuyến mại hấp dẫn dành riêng cho các khách hàng online. Cụ thể, những khách hàng đặt mua ba mẫu xe Fadil, Lux A2.0 và Lux SA2.0 trên trang webhttps://vinfastauto.com/ từ ngày 9/8đến hết ngày 31/8/2021 sẽ được tặng gói dịch vụ 3 năm bảo dưỡng miễn phí tại hệ thống xưởng dịch vụ của VinFast trên toàn quốc, với giá trị lên tới 23 triệu đồng.

Tiên phong bán ô tô online, hãng xe Việt thu kết quả ‘không tưởng’
Doanh số VinFast Fadil tiếp tục tăng trưởng khi các đối thủ phân khúc A đều giảm Doanh số VinFast Fadil tiếp tục tăng trưởng khi các đối thủ phân khúc A đều giảm

Báo cáo doanh số tháng 7/2021, VinFast Fadil là mẫu xe duy nhất trong phân khúc A tăng doanh số, trong khi các đối thủ ...

Xe VinFast có trợ lý ảo sử dụng tiếng Việt Xe VinFast có trợ lý ảo sử dụng tiếng Việt

VinFast phối hợp cùng VinBigdata triển khai ứng dụng trợ lý ảo Vivi sử dụng tiếng Việt, thực hiện các tác vụ mà lái xe ...

16.000 xe VinFast bán ra trong nửa đầu năm 2021 16.000 xe VinFast bán ra trong nửa đầu năm 2021

VinFast đạt tổng doanh số 15.938 xe bán ra trong 6 tháng đầu năm 2021, Fadil vẫn là mẫu xe chủ lực khi chiếm tới ...

Tin mới hơn

VPBank nhận loạt khuyến nghị “Mua” nhờ kết quả quý III mạnh mẽ và thương vụ IPO VPBankS

VPBank nhận loạt khuyến nghị “Mua” nhờ kết quả quý III mạnh mẽ và thương vụ IPO VPBankS

Cổ phiếu VPB liên tiếp nhận khuyến nghị “Mua” từ các công ty chứng khoán nhờ triển vọng tái định giá sau IPO VPBankS và kết quả kinh doanh quý III ấn tượng. Thương vụ này được kỳ vọng đóng vai trò chiến lược, củng cố vị thế của VPBankS cũng như tập đoàn tài chính VPBank.
Nâng cao hiệu suất thi đấu bằng dinh dưỡng thể thao

Nâng cao hiệu suất thi đấu bằng dinh dưỡng thể thao

Herbalife Việt Nam vừa phối hợp với Ủy ban Olympic Việt Nam (VOC) tổ chức buổi đào tạo chuyên đề “Tối ưu hiệu suất và phục hồi thông qua dinh dưỡng thể thao” dành cho các huấn luyện viên, bác sĩ, chuyên gia thể lực Olympic ở nhiều bộ môn và các vận động viên.
Thẻ OCB tối ưu mọi nhu cầu cho giới trẻ

Thẻ OCB tối ưu mọi nhu cầu cho giới trẻ

Hoàn tiền 15%, hỗ trợ trả góp 0% lãi suất với kỳ hạn lên đến 36 tháng, miễn phí sử dụng phòng chờ sân bay… là những điểm sáng trong hàng loạt các chương trình ưu đãi hấp dẫn dành riêng cho chủ thẻ OCB. Ngoài ra, ngân hàng Phương Đông (OCB) cũng đã phát triển hệ sinh thái thẻ toàn diện, bao gồm cả thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ, thiết kế “may đo” phù hợp từng nhu cầu khách hàng. Điều này đã và đang góp phần tái định nghĩa khái niệm về thẻ, đưa thẻ trở thành phương thức thanh toán cực linh hoạt và tối ưu cho giới trẻ hiện nay.

Tin tức khác

VietinBank 9 tháng đầu năm 2025: Duy trì tăng trưởng vượt trội, kiểm soát tốt chất lượng tài sản

VietinBank 9 tháng đầu năm 2025: Duy trì tăng trưởng vượt trội, kiểm soát tốt chất lượng tài sản

Chiều 13.11, Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) đã tổ chức thành công Hội nghị cập nhật kết quả kinh doanh quý 3/2025.
Ban Công đoàn Quốc phòng chi hơn 1,6 tỷ đồng hỗ trợ đoàn viên bị bão lũ

Ban Công đoàn Quốc phòng chi hơn 1,6 tỷ đồng hỗ trợ đoàn viên bị bão lũ

Trước những thiệt hại nặng nề do bão số 10 (Bualoi), bão số 11 (MATMO) và lũ lụt miền Trung tháng 10.2025 gây ra, Ban Công đoàn Quốc phòng đã phê duyệt chuyển hơn 1,6 tỷ đồng hỗ trợ 1.324 trường hợp đoàn viên và người lao động (NLĐ) bị ảnh hưởng về nhà ở, tài sản.
Mắm moi chua Vích Phương: Di sản ẩm thực được khẳng định bởi OCOP 3 sao

Mắm moi chua Vích Phương: Di sản ẩm thực được khẳng định bởi OCOP 3 sao

Mắm moi chua Vích Phương được làm từ tép biển tươi đánh bắt ở Sầm Sơn (Thanh Hóa). Đây không chỉ là một loại gia vị mà còn thể hiện sự gìn giữ và sáng tạo trong ẩm thực truyền thống.
Xu hướng dòng tiền cuối năm: Tiết kiệm ngân hàng trở thành lựa chọn tối ưu

Xu hướng dòng tiền cuối năm: Tiết kiệm ngân hàng trở thành lựa chọn tối ưu

Cuối năm là thời điểm để đánh giá lại kết quả đạt được trong năm và đặt ra mục tiêu tài chính cho năm mới. Xu hướng mới cho thấy người dùng chuyển từ các kênh đầu tư rủi ro sang các giải pháp tích lũy an toàn, trong đó gửi tiết kiệm ngân hàng trở lại như một trong những lựa chọn dẫn đầu.
Xã rác - có phải lỗi chính tả không?

Xã rác - có phải lỗi chính tả không?

Suốt vài chục ngày gần đây, lượng rác thải ở các xã dọc trên Quốc lộ 9 - cửa ngõ của Hành lang kinh tế Đông Tây (EWEC) và Cửa khẩu quốc tế đường bộ Xuyên Á - bị dồn ứ rất nhiều trong dân cư và nơi công cộng.
BIDV đồng hành triển khai chiến dịch “60 ngày cao điểm hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang ke khai thuế”

BIDV đồng hành triển khai chiến dịch “60 ngày cao điểm hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang ke khai thuế”

Ngày 14.11, tại TP. Hồ Chí Minh, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Thuế TP. Hồ Chí Minh đã ký kết Thỏa thuận hợp tác nhằm đồng hành triển khai chiến dịch “60 ngày cao điểm hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi mô hình từ thuế khoán sang kê khai”, góp phần thực hiện chủ trương của Bộ Tài chính và ngành Thuế về xóa bỏ thuế khoán, chuyển toàn bộ hộ kinh doanh sang nộp thuế theo phương pháp kê khai từ ngày 01.01.2026.
Xem thêm