Tổng kết doanh số bán hàng phân khúc A năm 2021
Kinh tế - Xã hội

Tổng kết doanh số bán hàng phân khúc A năm 2021

NGUYỄN VINH
Tác giả: NGUYỄN VINH
Năm 2021, phân khúc A chứng kiến sự vượt trội của VinFast Fadil khi đạt doanh số 24.218 xe bán ra, Hyundai Grand i10 giảm 5.837 xe xuống mức 11.732 xe.

Tổng kết doanh số bán hàng phân khúc A năm 2021

Tại Việt Nam, xe hạng A vẫn là một trong những lựa chọn đầu tiên của nhiều người nhờ giá cả dễ tiếp cận. Năm 2021 vừa qua ghi nhận một năm có nhiều dấn ấn đáng chú ý trong phân khúc xe hạng A.

Về doanh số bán hàng, VinFast Fadil tiếp tục bứt phá và vững vàng ngôi đầu phân khúc và toàn thị trường. Theo đó, mẫu xe Việt ghi nhận doanh số 24.128 xe bán ra trên toàn quốc. Con số này tăng tới 6.112 xe so với năm 2020, tương đương 33,9%. Mẫu xe này nhờ đó cũng chiếm tới 53,47% toàn phân khúc.

MẪU XE

DOANH SỐ 2020

(chiếc)

DOANH SỐ 2021

(chiếc)

THAY ĐỔI

(chiếc)

THỊ PHẦN

VinFast Fadil 18.016 24.128 +6.112 53,47%
Hyundai Grand i10 17.569 11.732 -5.837 26,00%
Kia Morning 6.228 3.094 -2.324 8,65%
Honda Brio 2.906 2.870 -36 6,36%
Toyota Wigo 2.561 2.492 -69 5,52%

Ở vị trí thứ hai, Hyundai Grand i10 ghi nhận doanh số 11.732 xe bán ra. So với năm 2020, con số này giảm 5.837 xe so với năm 2020, tương đương 33,2%. Năm 2021 cũng đánh dấu sự xuất hiện của chiếc Grand i10 hoàn toàn mới. Với sự thay đổi về ngoại hình cũng như những trang bị tiện nghi, mẫu xe này được hứa hẹn sẽ có những khởi sắc trong năm 2022.

Kia Morning tiếp tục giữ vị trí thứ ba về doanh số bán hàng trong năm 2021. Mẫu xe này ghi nhận 3.094 xe bán ra, giảm 2.324 xe so với năm 2020. Điều này cũng giúp Kia Morning giữ 8,65% thị phần phân khúc A trong năm 2021. Hai mẫu xe còn lại là Honda Brio bán được 2.870 xe, giảm 36 xe; Toyota Wigo bán được 2.492 xe, giảm 69 xe.

Tính toàn phân khúc, tổng doanh số bán hàng của 5 mẫu xe này là 44.316 xe. Con số này giảm 2.964 xe so với 47.280 xe hồi năm 2020. Nhiều người cho rằng, lý do của việc này là sự ảnh hưởng lớn của dịch Covid-19 khi hầu hết khách hàng phân khúc A thường có thu nhập vừa phải. Sự xuất hiện của dịch Covid-19 tác động không nhỏ đến thu nhập cũng như kế hoạch chi tiêu của phân khúc khách hàng này.

Tổng kết doanh số bán hàng phân khúc A năm 2021

Tin mới hơn

Nâng cao hiệu suất thi đấu bằng dinh dưỡng thể thao

Nâng cao hiệu suất thi đấu bằng dinh dưỡng thể thao

Herbalife Việt Nam vừa phối hợp với Ủy ban Olympic Việt Nam (VOC) tổ chức buổi đào tạo chuyên đề “Tối ưu hiệu suất và phục hồi thông qua dinh dưỡng thể thao” dành cho các huấn luyện viên, bác sĩ, chuyên gia thể lực Olympic ở nhiều bộ môn và các vận động viên.
Thẻ OCB tối ưu mọi nhu cầu cho giới trẻ

Thẻ OCB tối ưu mọi nhu cầu cho giới trẻ

Hoàn tiền 15%, hỗ trợ trả góp 0% lãi suất với kỳ hạn lên đến 36 tháng, miễn phí sử dụng phòng chờ sân bay… là những điểm sáng trong hàng loạt các chương trình ưu đãi hấp dẫn dành riêng cho chủ thẻ OCB. Ngoài ra, ngân hàng Phương Đông (OCB) cũng đã phát triển hệ sinh thái thẻ toàn diện, bao gồm cả thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ, thiết kế “may đo” phù hợp từng nhu cầu khách hàng. Điều này đã và đang góp phần tái định nghĩa khái niệm về thẻ, đưa thẻ trở thành phương thức thanh toán cực linh hoạt và tối ưu cho giới trẻ hiện nay.
VietinBank 9 tháng đầu năm 2025: Duy trì tăng trưởng vượt trội, kiểm soát tốt chất lượng tài sản

VietinBank 9 tháng đầu năm 2025: Duy trì tăng trưởng vượt trội, kiểm soát tốt chất lượng tài sản

Chiều 13.11, Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) đã tổ chức thành công Hội nghị cập nhật kết quả kinh doanh quý 3/2025.

Tin tức khác

Ban Công đoàn Quốc phòng chi hơn 1,6 tỷ đồng hỗ trợ đoàn viên bị bão lũ

Ban Công đoàn Quốc phòng chi hơn 1,6 tỷ đồng hỗ trợ đoàn viên bị bão lũ

Trước những thiệt hại nặng nề do bão số 10 (Bualoi), bão số 11 (MATMO) và lũ lụt miền Trung tháng 10.2025 gây ra, Ban Công đoàn Quốc phòng đã phê duyệt chuyển hơn 1,6 tỷ đồng hỗ trợ 1.324 trường hợp đoàn viên và người lao động (NLĐ) bị ảnh hưởng về nhà ở, tài sản.
Mắm moi chua Vích Phương: Di sản ẩm thực được khẳng định bởi OCOP 3 sao

Mắm moi chua Vích Phương: Di sản ẩm thực được khẳng định bởi OCOP 3 sao

Mắm moi chua Vích Phương được làm từ tép biển tươi đánh bắt ở Sầm Sơn (Thanh Hóa). Đây không chỉ là một loại gia vị mà còn thể hiện sự gìn giữ và sáng tạo trong ẩm thực truyền thống.
Xu hướng dòng tiền cuối năm: Tiết kiệm ngân hàng trở thành lựa chọn tối ưu

Xu hướng dòng tiền cuối năm: Tiết kiệm ngân hàng trở thành lựa chọn tối ưu

Cuối năm là thời điểm để đánh giá lại kết quả đạt được trong năm và đặt ra mục tiêu tài chính cho năm mới. Xu hướng mới cho thấy người dùng chuyển từ các kênh đầu tư rủi ro sang các giải pháp tích lũy an toàn, trong đó gửi tiết kiệm ngân hàng trở lại như một trong những lựa chọn dẫn đầu.
Xã rác - có phải lỗi chính tả không?

Xã rác - có phải lỗi chính tả không?

Suốt vài chục ngày gần đây, lượng rác thải ở các xã dọc trên Quốc lộ 9 - cửa ngõ của Hành lang kinh tế Đông Tây (EWEC) và Cửa khẩu quốc tế đường bộ Xuyên Á - bị dồn ứ rất nhiều trong dân cư và nơi công cộng.
BIDV đồng hành triển khai chiến dịch “60 ngày cao điểm hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang ke khai thuế”

BIDV đồng hành triển khai chiến dịch “60 ngày cao điểm hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang ke khai thuế”

Ngày 14.11, tại TP. Hồ Chí Minh, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Thuế TP. Hồ Chí Minh đã ký kết Thỏa thuận hợp tác nhằm đồng hành triển khai chiến dịch “60 ngày cao điểm hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi mô hình từ thuế khoán sang kê khai”, góp phần thực hiện chủ trương của Bộ Tài chính và ngành Thuế về xóa bỏ thuế khoán, chuyển toàn bộ hộ kinh doanh sang nộp thuế theo phương pháp kê khai từ ngày 01.01.2026.
Ban Công đoàn Quốc phòng hỗ trợ Công ty X20 Thái Nguyên xây nhà "Mái ấm công đoàn, nghĩa tình đồng đội"

Ban Công đoàn Quốc phòng hỗ trợ Công ty X20 Thái Nguyên xây nhà "Mái ấm công đoàn, nghĩa tình đồng đội"

Trong những ngày đầu tháng 10.2025, bão số 11 (MATMO) gây lũ lụt nghiêm trọng tại Thái Nguyên, khiến hơn 300 gia đình và 227 người lao động (NLĐ) tại Công ty TNHH MTV X20 Thái Nguyên thiệt hại nặng nề, ước tính 6 tỷ đồng.
Xem thêm